Home TIN TỨC Chính thức đưa VNeID vào thủ tục đi máy bay kể từ ngày 2/8

Chính thức đưa VNeID vào thủ tục đi máy bay kể từ ngày 2/8


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Người dân đã có thể chính thức sử dụng VNeID để làm thủ tục đi máy bay kể từ ngày 2/8.

Theo đó, được sự đồng ý của Bộ GTVT, từ ngày 2/8, Cục Hàng không Việt Nam chính thức triển khai sử dụng VNeID đối với hành khách đi trên các chuyến bay nội địa, tại tất cả cảng hàng không trên cả nước.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai áp dụng việc sử dụng VNeID đối với hành khách đi máy bay trên các chuyến bay nội địa. Đối với công dân Việt Nam, VNeID có giá trị tương đương thẻ căn cước công dân. Đối với người nước ngoài, VNeID có giá trị tương đương hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế.

Các đơn vị khai thác cảng hàng không, các hãng hàng không, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không về check-in, boarding cập nhật quy định nêu trên vào chương trình, quy chế an ninh hàng không và các tài liệu khai thác liên quan.

Trước mắt, quy trình kiểm tra tài khoản VNeID thực hiện như hướng dẫn của Cục Hàng không Việt Nam tại văn bản số 2798/CHK-ANHK ngày 1.6. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị chủ động tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi máy bay, bảo đảm an ninh, an toàn, báo cáo các vấn đề vượt thẩm quyền. Về lâu dài, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị ACV, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn mua sắm thiết bị kiểm tra tài khoản VNeID thật/giả; kết hợp đầu tư hệ thống xác thực sinh trắc học.

Ứng dụng này tích hợp tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình, thủ tục cấp phép thiết bị xác thực sinh trắc học kết hợp xác thực căn cước công dân, VNeID, hệ thống định danh theo hướng dẫn của Bộ Công an (hoặc cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Công an).

Trong ngày đầu áp dụng chính thức phương thức mới trên, ghi nhận tại sân bay Nội Bài cho thấy, trong buổi sáng có hơn 100 khách đã dùng ứng dụng VNeID để thay giấy tờ tùy thân khi làm thủ tục hàng không. Tỷ lệ này được đánh giá là chưa nhiều so với hàng nghìn khách qua sân bay này trong cùng thời gian. Phần lớn hành khách sử dụng tài khoản định danh điện tử để làm thủ tục đi máy bay là những người trẻ.

NGUỒN: Tổng hợp

Giá vé máy bay tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 - 1/5, chuẩn bị tinh thần bỏ ra tiền triệu mới có khả năng săn được vé

Dịp lễ 30/4 - 1/5 dự đoán sẽ diễn ra tình trạng cháy vé khi chỉ mới giữa tháng 4 nhưng các hãng hàng không tiếp tục tăng vé, một số chuyến bay đã thông báo hết vé.

Từ nay đi Côn Đảo với Phú Quốc nhanh hơn nhiều vì đã có đường bay từ Cần Thơ rồi

Nhân dịp mở hai đường bay mới kết nối Cần Thơ đi Côn Đảo và Phú Quốc, hãng bay cũng tung nhiều ưu đãi cho khách hàng mua vé hai chặng bay này.

Cận cảnh những bữa ăn xa xỉ của sao Việt tại khoang hạng nhất: Hồ Ngọc Hà - Kim Lý xịn đấy nhưng vẫn thua người này

Các bữa ăn trên máy bay là chi tiết thể hiện khá rõ ràng chất lượng của từng hãng hàng không và cũng thể hiện rất rõ chủ nhân của chiếc vé máy bay là người có tiềm lực kinh tế thế nào.

Biển "vô cực" Thái Bình xuất hiện cực long lanh trên tạp chí của Vietnam Airlines

Việc tạp chí của Vietnam Airlines đăng các hình ảnh cực long lanh về biển "vô cực" Thái Bình là cơ hội rất tốt để vùng biển này được du khách trong và ngoài nước biết đến nhiều hơn.

Mùa dịch hạn chế đi lại nhưng nếu bắt buộc phải di chuyển cũng đừng hoang mang

Mặc dù đang dịch nhưng nếu có công việc bắt buộc phải ra ngoài như anh chàng travel blogger Tô Đi Đâu thì đừng lo lắng vì vẫn có thể di chuyển một cách an toàn.

Tỉnh Lâm Đồng quyết tâm chấn chỉnh, xử lý triệt để hiện tượng "cò du lịch" ở Đà Lạt

Hiện tượng "cò du lịch" ở Đà Lạt gây nhức nhối cho du khách và công ty du lịch suốt thời gian qua sẽ được xử lý triệt để, đặc biệt sau clip ghi lại một vụ việc được hướng dẫn viên du lịch đăng lên MXH.

4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á sau khi lọt vào các bảng xếp hạng khu vực

Trong các bảng xếp hạng khu vực do chuyên trang 50 Best công bố vài năm trở lại đây chứng kiến 4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á dù chưa phải là những thứ hạng cao.

Gia đình 4 người phượt xuyên Việt gây sốt MXH: 18 ngày di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành

Câu chuyện gia đình 4 người phượt xuyên Việt trong 18 ngày, di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành đang gây sốt trên diễn đàn Check in Vietnam với một "cơn bão" lời khen từ cộng đồng.

Những tác phẩm Checkin-holic 3 “giờ chót” nhưng “không phải dạng vừa”: Từ hương biển xanh mát đến sắc hoa núi rừng tiếp tục lan tỏa “Chất Việt Nam”

Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3 “đáng gờm” dù xuất hiện muộn màng trong 2 ngày cuối cùng của Vòng 1 - “Chất Việt Nam”, trước khi vòng thi chính thức khép lại vào lúc 12h ngày 4/7/2024.

Hot trend “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khuấy đảo giới trẻ

Hot trend đang khuấy đảo giới trẻ hiện tại là “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khiến cả bạn gái lẫn trai đều muốn thử một lần.

Thông báo dừng nhận bài dự thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” và thời gian công bố Top 10

Vậy là thời điểm 12h00 ngày 04/07/2024 đã điểm và BTC Checkin-holic mùa 3 thông báo chính thức dừng nhận bài dự thi Vòng 1 từ các thí sinh. Top 10 thí sinh được chọn vào Vòng 2 dự kiến sẽ được công bố trong tháng 7/2024.

Tác phẩm dự thi Checkin-holic 3 đậm chất “vitamin sea”: Từ Hạ Long đến Vũng Tàu xanh mát đại dương gọi mời

Một trong những “Chất Việt Nam” được thể hiện nhiều nhất Checkin-holic năm nay là “chất biển xanh”. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm đậm chất “vitamin sea” từ Bắc vào Nam, từ “chất” Hạ Long cho đến “chất” Vũng Tàu.

2
2
2
2
3