Home TIN TỨC Chính thức đưa VNeID vào thủ tục đi máy bay kể từ ngày 2/8

Chính thức đưa VNeID vào thủ tục đi máy bay kể từ ngày 2/8


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Người dân đã có thể chính thức sử dụng VNeID để làm thủ tục đi máy bay kể từ ngày 2/8.

Theo đó, được sự đồng ý của Bộ GTVT, từ ngày 2/8, Cục Hàng không Việt Nam chính thức triển khai sử dụng VNeID đối với hành khách đi trên các chuyến bay nội địa, tại tất cả cảng hàng không trên cả nước.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai áp dụng việc sử dụng VNeID đối với hành khách đi máy bay trên các chuyến bay nội địa. Đối với công dân Việt Nam, VNeID có giá trị tương đương thẻ căn cước công dân. Đối với người nước ngoài, VNeID có giá trị tương đương hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế.

Các đơn vị khai thác cảng hàng không, các hãng hàng không, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không về check-in, boarding cập nhật quy định nêu trên vào chương trình, quy chế an ninh hàng không và các tài liệu khai thác liên quan.

Trước mắt, quy trình kiểm tra tài khoản VNeID thực hiện như hướng dẫn của Cục Hàng không Việt Nam tại văn bản số 2798/CHK-ANHK ngày 1.6. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị chủ động tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi máy bay, bảo đảm an ninh, an toàn, báo cáo các vấn đề vượt thẩm quyền. Về lâu dài, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị ACV, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn mua sắm thiết bị kiểm tra tài khoản VNeID thật/giả; kết hợp đầu tư hệ thống xác thực sinh trắc học.

Ứng dụng này tích hợp tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình, thủ tục cấp phép thiết bị xác thực sinh trắc học kết hợp xác thực căn cước công dân, VNeID, hệ thống định danh theo hướng dẫn của Bộ Công an (hoặc cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Công an).

Trong ngày đầu áp dụng chính thức phương thức mới trên, ghi nhận tại sân bay Nội Bài cho thấy, trong buổi sáng có hơn 100 khách đã dùng ứng dụng VNeID để thay giấy tờ tùy thân khi làm thủ tục hàng không. Tỷ lệ này được đánh giá là chưa nhiều so với hàng nghìn khách qua sân bay này trong cùng thời gian. Phần lớn hành khách sử dụng tài khoản định danh điện tử để làm thủ tục đi máy bay là những người trẻ.

NGUỒN: Tổng hợp

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hãng hàng không hỗ trợ khách hoàn vé, đổi vé máy bay

Các hãng hàng không đã đưa ra chính sách để hỗ trợ khách hoàn vé, đổi vé hoặc bảo lưu vé máy bay trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Giá vé máy bay nhiều điểm du lịch giảm nhẹ, Hà Nội - Phú Quốc chỉ 1,5 triệu đồng sau dịch

Sau thời gian giãn cách dài, nhiều hãng máy bay đã đưa ra một mức giá vô cùng hợp lý cho du khách tới biển Đà Nẵng, Phú Quốc,...

Giới nhà giàu rộ lên trào lưu mới mùa dịch - thuê chuyên cơ riêng đi du lịch, nhìn qua bảng giá “hết cả hồn”

Dịch vụ thuê chuyên cơ riêng rộ lên gần đây gây nhiều sự tò mò, liệu giàu đến mức nào mới thuê được đây?

Những điều kiện cần lưu ý dành cho hành khách có nhu cầu bay các chuyến bay nội địa từ ngày 10/10

Bộ GTVT ra quyết định với kế hoạch khai thác giai đoạn thí điểm từ ngày 10/10 - 20/10 sẽ gồm 19 đường bay, với 19 chuyến khứ hồi

Mới mở lại đường hàng không nội địa đã "cháy vé", có tiền chưa chắc mua được vé ra Bắc, đắt đỏ hơn cả đi Thái Lan ngày trước

Vừa mở đường bay nội địa tưởng được giảm giá, ai mà ngờ có tiền chưa chắc mua được một tấm vé máy bay.

Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam khu vực phía Nam, 30/4 - 1/5 này hứa hẹn “thất thủ”

Nhiều người sẽ không chọn du lịch xa dịp 30/4 - 1/5 này do vé bay đắt đỏ, Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam có thể sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất đối với bạn cùng gia đình hay nhóm bạn. Nếu ở khu vực phía Nam thì đây là 5 bãi biển thuận tiện nhất khi di chuyển trên tuyến cao tốc Bắc - Nam?

Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam khu vực phía Bắc, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách dịp 30/4 - 1/5 này

Nếu theo trào lưu chung là không chọn du lịch xa dịp 30/4 - 1/5 này do vé bay đắt đỏ thì Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam có thể sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất đối với bạn cùng gia đình hay nhóm bạn. Và nếu ở khu vực phía Bắc thì có thể kể đến những cái tên nào thuận tiện nhất khi di chuyển trên tuyến cao tốc Bắc - Nam?

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam, luôn là điểm đến tuyệt vời trong những kỳ nghỉ lễ

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam phù hợp để “trốn” khỏi nhịp sống hối hả của phố phường, lựa chọn tuyệt vời cho các kỳ nghỉ healing tái tạo năng nượng.

Những món Việt Nam nào khiến người nổi tiếng thế giới “mê mẩn”?

Những món Việt được lòng rất nhiều người nổi tiếng quốc tế, khiến họ không ngần ngại bày tỏ sự hâm mộ và tình yêu đối với ẩm thực đất nước hình chữ S.

Tàu hũ hoa anh đào - "Nước mắt nàng tiên cá" màu hồng khiến trăm nghìn cô gái trẻ thổn thức, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Những ngày qua, trend F&B ở Việt Nam đón một thành viên mới là tàu hũ hoa anh đào (hay còn gọi là pudding hoa anh đào) - món ăn có vẻ ngoài xinh xắn đến mức nhiều người mua xong không nỡ ăn.

Đã đến lúc chuẩn bị mâm cúng Tết Hàn thực với những món ăn đặc sắc mỗi năm chỉ làm một lần

Ngoài các thức không thể thiếu thì còn có những món ăn có thể tham khảo trong mâm cúng Tết Hàn thực để cầu chúc sự đủ đầy và may mắn.

2
2
2
2
3