Home TIN TỨC Chứng nhận RIAA số 1 ngành âm nhạc Hoa Kỳ khó ra sao mà BTS ghi danh tận 3 chứng nhận bạch kim và vàng trong năm nay?

Chứng nhận RIAA số 1 ngành âm nhạc Hoa Kỳ khó ra sao mà BTS ghi danh tận 3 chứng nhận bạch kim và vàng trong năm nay?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Đến bao giờ BTS mới hết lập kỉ lục đây khi mà vào ngày 1 tháng 11 vừa qua, Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ (RIAA) tiếp tục công bố các chứng nhận Vàng và Bạch kim cho album BE cùng 2 single siêu hit “Dynamite" và “Life goes on" của BTS. Vậy chứng nhận RIAA là gì? Liệu chuỗi thành tích xuất sắc của chứng nhận RIAA là minh chứng rõ nhất cho danh hiệu “BTS nhóm nhạc đầu tiên” của nhóm? Hãy cùng CheckinVietnam tìm hiểu ngay nhé! 

BTS tiếp tục rinh về 3 chứng nhận RIAA bạch kim và vàng trong năm nay

MỤC LỤC [Hiện]

RIAA là viết tắt của cụm từ Recording Industry Association of America hay được biết đến ở Việt Nam với cái tên Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Mỹ. 

Theo RIAA, có khoảng 24.000 bài hát được cập nhật vào hệ thống stream nhạc mỗi ngày, nhưng số lượng bài hát được RIAA xác nhận ‘Vàng’ hay ‘Platinum’ thường chỉ vài chục suất, chứng tỏ độ “khó nhằn” của chứng nhận này. Trong đó có những tiêu chí riêng để đạt được hạng vàng hay bạch kim, ví dụ như: 

  • Chứng nhận Vàng của RIAA: những ca khúc có 500.000 units được tiêu thụ, trong trường hợp mỗi unit tương đương 1 lượt download bài hát hoặc 150 lượt phát nhạc theo yêu cầu cộng với lượt stream video.
  • Chứng nhận bạch kim của RIAA: tương tự như chứng nhận vàng về cách thức, tuy nhiên đòi hỏi trên 1.000.000 (1 triệu) units được tiêu thụ 

Như vậy, nếu không phải nghệ sĩ thực sự phổ biến tại quốc gia cờ hoa, thì giải thưởng này quá sức danh giá! 

Dynamite - RIAA 3x bạch kim 

Theo đó, bản hit mùa hè năm 2020 Dynamite của BTS không những nhận được 1 mà thậm chí còn được chứng nhận tới ba đĩa Bạch kim tại Mỹ chỉ sau 1 năm 3 tháng phát hành. Chứng nhận này đối với Dynamite cũng đánh dấu BTS trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên sở hữu chứng nhận RIAA 3x bạch kim dành cho single. 

Một thành tích phải nói quá khổng lồ vì nếu theo tiêu chí chứng nhận của RIAA, một bài hát được chứng nhận đĩa Bạch kim khi bán ra 1 triệu đơn vị (units) thì 3 đĩa bạch kim có nghĩa là một bài hát đã cán mốc 3 triệu đơn vị được tiêu thụ. Với 1 ca khúc từng được ghi vào sách Guiness thế giới như Dynamite với kỷ lục “MV có số lượng người xem cùng lúc nhiều nhất trong lần công chiếu đầu tiên trên YouTube” thì thành tích này hoàn toàn dễ hiểu 

Chứng nhận RIAA số 1 ngành âm nhạc Hoa Kỳ khó ra sao mà BTS ghi danh tận 3 chứng nhận bạch kim và vàng trong năm nay?

Life goes on - RIAA vàng 

Trong khi đó, ca khúc Life Goes On cũng đã sở hữu RIAA Vàng khi vượt qua cột mốc 500.000 units được bán ra. Đây là bài hát thứ 8 của BTS cho đến nay đã có chứng nhận Gold trở lên của RIAA.

BTS đạt chứng nhận RIAA

Album BE - RIAA Bạch kim 

Thực chất, album BE của BTS không phải album đầu tiên đạt đến cột mốc cho chứng nhận này. Nói “kỉ lục nối kỉ lục" là quá chuẩn với BTS khi trước đó, đã có tới 4 album của BTS đạt chứng nhận RIAA. 

Album BE của BTS đạt chứng nhận bạch kim RIAA

Tóm lại, BTS hiện đang là nhóm nhạc Kpop duy nhất có single đạt chứng nhận Platinum của RIAA, đồng thời là nghệ sĩ Hàn duy nhất có chứng nhận album của RIAA. Cùng với đó thì ca khúc "My Universe" collab với nhóm nhạc lừng danh Coldplay cũng vừa đạt chứng nhận Gold tại Canada (40,000 units). Quả minh chứng rõ nhất cho danh hiệu “BTS nhóm nhạc đầu tiên” của nhóm chỉ có thể là thành tích khủng không ai đọ nổi. 

Ekip Hẻm Cụt đi du lịch, giữa chừng lại "lục đục nội bộ" chỉ vì lý do không tưởng

Trấn Thành đưa cả ekip Hẻm cụt đi nghỉ dưỡng nhưng 1 thành viên lại "phá team" thế này

Youtuber gia thế khủng tip cả triệu cho nhân viên order, tài xế grab, giúp đỡ người lao động giữa mùa dịch Sài Gòn

1 triệu không quá lớn nhưng ai cũng cảm động trước hành động làm ấm lòng người giữa mùa cô vy của anh chàng này.

Ekip Rap Việt Mùa 2 chính thức lên tiếng sau ồn ào bị tố “xài chùa” poster

Trước những thông tin liên quan đến poster Rap Việt Mùa 2 đang tạo sự quan tâm trên mạng xã hội, đơn vị sản xuất chương trình đã chính thức lên tiếng

Karik phản ứng đáng yêu khi Lan Ngọc vô tình khoe vòng 1 ở Running man, netizens rần rần

Lan Ngọc có tư thế hứng bánh mì búng kỳ cục nhưng cực kì sexy và đây là biểu cảm của Karik cùng Ngô Kiến Huy

Loạt ảnh ngày ấy - bây giờ của Kim Duyên thay đổi quá nhiều, do lối trang điểm hay thẩm mỹ quá xuất sắc?

Đào lại loạt ảnh hồi mới chân ướt chân ráo tham gia các cuộc thi sắc đẹp của Kim Duyên có thể thấy sự thăng hạng nhan sắc của cô nàng

Bánh mỳ trứng ruốc tự làm tận dụng nguyên liệu gia đình sẵn có

Một bà mẹ trẻ đã giới thiệu công thức bánh mỳ trứng ruốc tự làm với những ưu điểm là tận dụng nguyên liệu gia đình sẵn có, hạn chế chất bảo quản hơn so với sản phẩm bán sẵn ngoài cửa hàng và tiết kiệm chi phí.

Mới vào thu mà nhiều bạn trẻ đã "chạy KPI" mặc áo dài chụp ảnh Tết 2025

Giữa tiết trời thu Hà Nội đẹp mơ màng mà diện bộ áo dài Việt Nam để chụp ảnh thì quả là ý tưởng hay. Nhận dịp này, nhiều bạn trẻ đã bất ngờ... "chạy KPI" mặc áo dài chụp ảnh Tết 2025 trên đường phố.

Công thức chè cốm đậu xanh hạt sen - Thức quà thanh mát của mùa thu

Cốm luôn là thức quà thanh mát của mùa thu được ưa chuộng nhất vào mỗi mùa lá rụng. Hãy cùng tham khảo công thức chè cốm đậu xanh hạt sen để hòa vào hương vị ngọt ngào của mùa thu Hà Nội.

Những địa điểm check in quen thuộc mỗi mùa thu Hà Nội đến

Tháng 10, Hà Nội vào thu mang vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn, các địa điểm nào là lý tưởng để ghé đến? Liệu có phải là Hồ Gươm tĩnh lặng đến những con phố ngập nắng vàng, thu hút du khách với bức tranh thơ mộng và đầy hoài niệm?

Truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn: Nhiều netizen gọi tên món cốm

Trong một bài đăng truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn, nhiều netizen gọi tên món cốm với những thức quà đang được tiêu thụ rất nhiều dịp này như xôi cốm, cốm xào, chè cốm...

Hoa dã quỳ Ba Vì đã nở rộ, hứa hẹn là nơi check-in hot vào những tháng cuối năm

Địa điểm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 60 km đang có hoa dã quỳ nở rực rỡ, được ví như "Đà Lạt thu nhỏ", hứa hẹn tấp nập du khách vào dịp cuối năm.

2
2
2
2
3