Home Theo chân KOLs Ai nói bạn không thể có một chuyến đi nghỉ dưỡng ở Đắk Lắk?

Ai nói bạn không thể có một chuyến đi nghỉ dưỡng ở Đắk Lắk?

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Đừng nghĩ đến Đắk Lắk chỉ có phượt thác băng rừng, nhìn Hà Trúc tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần thảnh thơi chanh sả là biết

Quan trọng là từ Sài Gòn lên Đắk Lắk chỉ mất 1 tiếng đồng hồ cho cả thời gian bay lẫn thời gian di chuyển vào trung tâm Buôn Ma Thuột!

Một lịch trình 3 ngày 2 đêm hoàn hảo cho khí trời se lạnh. Sẽ là một chuyến đi sát nghĩa ăn-ngủ-chơi, nhẹ nhàng thoải mái. Không dong dài nữa, mình vào thẳng bài review luôn nha.

Lịch trình:
Ngày 1: Food tour Buôn Ma Thuột - Bảo tàng Thế giới Cà Phê - Chùa Sắc Tứ Khải Đoan
Ngày 2: Lak Tented Camp
Ngày 3: Lak Tented Camp + (núi đá voi) + Food tour

Di chuyển:

⁃ Mình đi máy bay lên Buôn Ma Thuột tầm 40 phút thôi. Từ sân bay vào trung tâm thành phố chỉ mất tầm 15 phút. Không có nhiều chuyến bay lên đây, mình chọn chuyến sớm nhất lúc đi và chuyến muộn nhất lúc về.
⁃ Và di chuyển trong thành phố thì anh Sơn tour guide có xe oto 4 chỗ đưa mình đi cả chuyến luôn, nên mình không cần lăn tăn phải đi bằng xe gì.

Đường từ Buôn Ma Thuột ra Lắk, siêu đẹp, Bạn có thể ngừng xe để chụp ảnh.
Đắk Lắk qua ô cửa sổ

Chi tiết:

NGÀY 1: Food tour Buôn Ma Thuột

Mình bắt chuyến bay sớm nhất để có nhiều thời gian. Gửi vali ở homestay, đợi 12g mới check in thì mình bắt đầu luôn với lịch trình food tour dày đặc
Dưới đây mình sẽ để lại các địa điểm ăn uống NGON DÃ MAN tại Buôn Ma Thuột. Mình bầu chọn cùng với Hà Nội, Đắk Lắk xứng đáng 100 điểm ẩm thực. Dã man là KHÔNG MỘT MÓN NÀO DỞ.

Đây là những món mình đã ăn nè:
-Phở Khô 2 Tô :99 Nguyễn Công Trứ
⁃ Cà phê kem: 02 Bà Triệu
⁃ Nhà hàng của người đồng bào: Cuh’lăm (đỉnh cao các món ăn dân tộc các bạn PHẢI ghé)
⁃ Kem flan + kem flan nướng Chợ Buôn Ma Thuột
⁃ Bánh cuốn thịt nướng: 45 Trần Nhật Duật
⁃ Chè bưởi : Sáu Chè : 01 Ama jhao
⁃ Bún riêu (Quán này ko có địa chỉ trên đường lê quý đôn)
⁃ Bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc: 9 Ama Jhao
⁃ Nem nướng Nem việt: 14 Lý Thường Kiệt (có chỗ nổi tiếng hơn gần đó mà đóng cửa nên mình ăn chỗ này thấy cũng oke)
⁃ Trà sữa Roma + trà sữa trân châu Thân
⁃ Bún đỏ: 65 Trần Phú
⁃ Bò nhúng me: 140 Lê Thánh Tông
Và rất nhiều chỗ khác nhưng mình không ăn kịp.

Trong ngày mình cũng kịp ghé Bảo tàng Thế giới Cà phê. Mình tin đây là một điểm check in cực xịn cho các bạn trẻ. Và chùa Sắc Tứ Khải Đoan. Các điểm đa phần gần nhau cả.

Bảo tàng thế giới cà phê là nơi phải đến khi ghé vùng đất Tây Nguyên nhé

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Bảo tàng thế giới cà phê vô vàn chỗ sống ảo

NGÀY 2: Lak Tented Camp (193 Nguyễn Tất Thành, Liên Sơn, Lắk, Đắk Lắk)

- Chủ yếu chuyến đi này là mình sẽ enjoy tại đây.
Mình bắt đầu di chuyển từ Buôn Ma Thuột ra Lắk từ 7 giờ sáng. Trên đường đi bạn nên dừng xe lại để chụp ảnh vì rất đẹp. Đến văn phòng của Lak Tented Camp bạn sẽ được đưa ra thuyền để qua Lak Tented Camp. Mất khoảng 10 phút di chuyển.

Mình có 2 căn: một căn bungalow (lớn hơn, có 2 tầng, căn này phù hợp với gia đình) và một căn lều. Cá nhân mình thích căn lều hơn vì bé và nhìn kiểu xinh xắn, Còn bungalow thì sang xịn hơn.

Uống cà phê sáng ở Lak Tented Camp.

Nói “lều” vậy thôi chứ có máy lạnh và toilet xịn xò lắm nha.

Lak Tented Camp nhìn từ xa

Sau khi check in, mình lần lượt đi thăm làng M’nông - tham vườn cacao - xem nghệ nhân làm gốm, chơi với voi (thật hạnh phúc khi chính sách tại Đắk Lắk đã loại bỏ cưỡi voi, bạn chỉ có thể chơi với voi, cho voi ăn để có thêm chi phí chăm sóc các bạn voi ấy).

Mình có viết bài review về Lak Tented Camp rồi, bạn có thể xem chi tiết trên Fanpage.

Cụ Yo Khoanh là người lớn tuổi nhất ở xã làm nghề gốm cổ, cái nghề gốm hoàn toàn làm bằng tay, đi bộ lấy đất sét từ chân núi Chư Yang Sin

Đắk Lắk đã có chính sách nghiêm cấm cưỡi voi, thay vào đó là những chính sách bảo vệ voi

NGÀY 3: Sáng chèo Kayak chiều về Food tour Buôn Ma Thuột

Sáng 5g mình đã dậy để chèo Kayak ra Hồ Lắk ngắm bình mình (hoàn toàn free), chụp ảnh với hồ súng rồi trưa về lại Buôn Ma Thuột để làm food tour. Trên đường về bạn có thể ghé Núi Đá Voi - một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở đây. Nhưng do lúc mình về trời mưa nên mình bỏ qua.
Tối mình bay về Sài Gòn. Vậy là hết 3 ngày chill ở đây.

Nàng thơ ở hồ Lăk

Chi Phí:

⁃ Giá Lak Tented Camp (đợt này mình đi chi phí đang khuyến mãi)
Giá trọn gói 2 ngày 1 đêm (bao gồm 1 đêm nghỉ + 1 ăn sáng + 1 ăn tối + chương trình đạp xe tại làng Yangtao + 1-2h sử dụng xe đạp + 1h sử dụng Kayak)
+ Lều: 850.000đ/khách
+ Bungalow: 1.600.000đ/khách
+ Giao lưu với voi (lưu ý hoàn toàn không cưỡi, chỉ tắm và cho voi ăn) để có chi phí nuôi và chăm sóc voi tốt hơn: 600.000đ/lượt
+ Ngâm chân thải độc và uống: 185.000đ/khách
+ Các món ăn mà mình làm Foodtour khá rẻ: chắc đâu đó dao động 10 - 100 nghìn. Chi tiết chắc các bạn search Google sẽ ra cụ thể nha.
- Giá homestay The Highland House: 350-700.000đ/ phòng/ đêm
- Hướng dẫn viên (kiêm luôn photographer nhen hihi): 1.400-1.700.000đ/ ngày
- Vé máy bay: tầm 2 triệu

Thời tiết:

Mùa khô là thời gian gian đẹp nhất để du lịch Đắk Lắk, thời tiết dịu nhẹ nhiệt độ trung bình vào ban ngày là 25 độ và khoảng 18 độ vào ban đêm
+ Tháng 9 – 11 hoa súng Hoa nở rực rỡ và đẹp nhất vào buổi sáng 6 – 9h và sẽ thu mình lại vào buổi trưa
+ Tháng 12 – lễ hội, mùa hoa dã quỳ
+ Tháng 2 và tháng 3 – hoa cafe

Tạm biệt Đắk Lắk, lựa chọn thật chill cho chuyến đi cuối tuần từ Sài Gòn

Lưu ý:

⁃ Bạn không được gọi những dân tộc anh em là “Người Dân Tộc” mà phải gọi “Người Đồng Bao” để thể hiện sự tôn trọng.
⁃ Khi đi tham làng người đồng bào phải thử Cacao lên men nha.
⁃ Điều cuối cùng là các món ăn ở đây rất ngon nên hãy dự phòng tăng 1-2kg sau chuyến đi

Ai cũng nghĩ những chuyến đi đầy tính phiêu lưu đến Buôn Ma Thuột, đến Đắk Lắk, với núi non hùng vĩ cùng những con thác. Nhưng với mình, chuyến đi đầu tiên trong đời đến vùng đất Tây Nguyên là nghỉ ngơi, là tận hưởng bầu không khí trong lành. Cứ để núi thác cho những lần tiếp theo, tiếp theo và tiếp theo nữa. Bắt một chuyến bay bốn mươi phút từ Sài Gòn, chuyện nhỏ!

Quan trọng nhất của chuyến đi này, du lịch cuối tuần của người Sài Gòn sẽ không còn chỉ là Đà Lạt, Vũng Tàu hay Phan Thiết. Mà chắc chắn bạn phải điền thêm Đắk Lắk vào.

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!

Bài và ảnh: Travel blogger Lê Hà Trúc
Đi Đà Lạt phải ghé những resort view hồ Tuyền Lâm đẹp nhất này nhé

Đến những resort view hồ Tuyền Lâm đẹp nhất Đà Lạt vừa được tận hưởng không gian bình yên vừa có kho ảnh lung linh mang về

Cùng kiểu kiến trúc trên núi, loạt công trình pha ke ở Mã Pí Lèng, Sa Pa,... bị lên án nhưng bản gốc Ý thì ai cũng khen

Bãi biển sát sườn núi Positano là điểm check-in hàng đầu thế giới, nhưng cùng format đó thì loạt địa điểm du lịch Việt Nam lại bị nói là “phá nát vẻ đẹp thiên nhiên”

Khám phá địa điểm tổ chức đám cưới Công Phượng - Resort 6 sao Phú Quốc có gì hot?

Những ngày qua, lễ cưới của Công Phượng - Viên Minh luôn là một chủ đề dậy sóng MXH. Hãy cùng Check in Vietnam "soi" địa điểm tổ chức cực hot được giới trẻ Việt Nam "sống ảo" liên tục nhé!

Thiếu gia nhà giàu đi du lịch sang chảnh nhưng vẫn để bạn gái trả một nửa chi phí, liệu có sai không?

Câu chuyện của cặp đôi này đã dấy lên một chủ đề bàn luận về việc chi phí du lịch của một cặp đôi nên phân chia như nào mới hợp.

Thì ra các góc sống ảo đẹp nhất Phú Quốc nằm ở 7 resort hạng sang sở hữu view biển xanh trải dài tít tắp

Kiến trúc sang chảnh, không gian yên bình với bãi biển riêng tư và sở hữu các góc sống ảo đắt giá là điều khiến ta phải đến những resort 5 sao sang chảnh ở Phú Quốc

Tháng 3 "mùa con ong đi lấy mật" lại được ngây ngất với hoa cà phê Tây Nguyên

Tháng Giêng (âm lịch) - "tháng ăn chơi" vừa đi qua chợt nghĩ giờ biết đi đâu, chơi gì... thì câu hát "Tháng 3 mùa con ong đi lấy mật" khiến ta sực nhớ đến sự ngây ngất với hoa cà phê Tây Nguyên.

Ngô Thanh Vân - Huy Trần đi Buôn Mê Thuột ăn bánh ướt, lộ chi tiết chứng minh độ hạnh phúc

Kể từ khi về chung một nhà, Ngô Thanh Vân và Huy Trần dành rất nhiều thời gian đi du lịch cùng nhau. Mới đây, cặp đôi đã tới Buôn Mê Thuột và thưởng thức nhiều món ăn ngon, trong đó phải kể đến bánh ướt nổi tiếng.

Chuyến đi Buôn Mê Thuột đặc biệt của Jun Phạm và "người ấy": Lên rừng cắm trại chỉ để hiểu nhau hơn

“Một chuyến lên rừng, ngả lưng cắm trại, hoặc trôi dạt trên dòng sông nào đấy cùng với nhau có lẽ sẽ là một không gian thuận lợi để bạn hiểu bố mẹ mình hơn” - Jun Phạm chia sẻ.

Loạt ảnh giới thiệu về nghề làm mạch nha khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng và trầm trồ

Loạt ảnh giới thiệu về nghề làm mạch nha đã thu hút hàng chục nghìn like, thả tim và bình luận. Đa số ý kiến tỏ ra ngỡ ngàng về công việc lạ lùng, độc đáo và trầm trồ với gian bếp đẹp lung linh, mộc mạc.

Tự làm món bánh canh gà Buôn Mê: "Cho đỡ nhớ cái lạnh se se của Buôn Mê vào mỗi buổi sáng"

Bánh canh là một món ăn đặc trưng ở nhiều vùng miền Trung, còn bánh canh gà có vẻ phổ biến hơn ở miền Nam. Hãy thử tham khảo món bánh canh gà Buôn Mê từ mảnh đất Tây Nguyên nhé!

Bản đồ du lịch Đắk Lắk: Chán biển, lên núi trải nghiệm độc, lạ tại 4 tọa độ có một không hai này

Chán xuống biển, sao không lên núi? Tới với Đắk Lắk để khám phá 4 địa điểm với 4 trải nghiệm chỉ có ở phố núi Tây Nguyên.