Home TIN TỨC 28 Tết tuyết vẫn rơi trắng đỉnh Fansipan, dự báo 5 ngày tới vẫn rơi dày, Tết này đi săn tuyết nhé

28 Tết tuyết vẫn rơi trắng đỉnh Fansipan, dự báo 5 ngày tới vẫn rơi dày, Tết này đi săn tuyết nhé


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Cộng đồng du lịch Check in Vietnam háo hức khi biết tin tuyết vẫn rơi trắng đỉnh Fansipan ngày hôm nay và còn rơi nhiều trong 5 ngày tới, Tết này làm chuyến săn tuyết nhỉ 

Sáng nay, 9/2 (tức 28 Tết Tân Sửu), trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) tiếp tục xuất hiện mưa tuyết dày đặc, phủ trắng cảnh vật.

Trước đó, trong ngày 8/2 (tức 27 Tết Tân Sửu), mưa tuyết bất ngờ rơi dày đặc trên đỉnh Fansipan dù nhiệt độ vẫn trên 0 độ C. Sau đó, tuyết tiếp tục rơi và phủ trắng núi rừng từ độ cao 3.134m xuống 2.200m. Nhiều du khách đã đổ về đỉnh Fansipan để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết rơi đầu tiên trong năm 2021. 

Sáng nay, nhiệt độ trên đỉnh Fansipan ghi nhận là -3 độ C, trời rét buốt và vẫn xuất hiện hiện tượng mưa tuyết. Lượng tuyết phủ dày nhất lên đến 60cm. Đợt tuyết này có thể so sánh với thời điểm tuyết rơi diện rộng vào năm 2018.






Nguyên nhân mưa tuyết xuất hiện trên đỉnh Fansipan không phải do nền nhiệt độ thấp gây ra. Nguyên nhân chính là do mưa tuyết ở Trung Quốc bị gió thổi bay xuống phía nam. Khi di chuyển xuống vùng núi phía Bắc thì gặp dãy Hoàng Liên Sơn chặn lại, khiến tốc độ gió giảm và xảy ra hiện tượng tuyết rơi trên đỉnh Fansipan như hiện nay. Hiện tượng này cũng giống với hiện tượng tuyết rơi trên sa mạc đã được thế giới ghi nhận. 

Theo Weather.com dự báo, trong 5 ngày tới, nhiệt độ trên đỉnh Fansipan dao động từ -6 đến 4 độ C với lượng tuyết dày khoảng 60cm và vẫn tiếp tục tăng nhanh. Vì vậy, khả năng khung cảnh mưa tuyết phủ trắng "Nóc nhà Đông Dương" sẽ còn kéo dài đến mùng 3 Tết. Du khách du xuân vẫn có may mắn chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết trắng đẹp như trời Âu trên đỉnh Fansipan.




Đỉnh Fansipan thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn - nơi được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" với độ cao 3.143m. Đây là điểm dừng chân yêu thích của những người yêu thiên nhiên và thích khám phá những điều mới lạ.

Nguồn ảnh: Bach Trab – Check in Vietnam 

Cảnh tượng hoa đào đóng băng ở Hà Giang như khắc họa một mùa xuân đẹp tươi và khắc nghiệt

Mùa xuân đã về trên mọi miền quê như cái rét buốt đã ngập tràn miền Bắc. Trong bao hình ảnh về băng tuyết vùng cao phủ khắp MXH, cảnh tượng hoa đào đóng băng ở Hà Giang như khắc họa một mùa xuân 2024 rất khác mọi năm.

2 cái tên Lao Chải mùa lúa chín năm nào cũng gây sốt với những ruộng bậc thang uốn lượn tựa sóng vàng

Khung cảnh những ruộng bậc thang uốn lượn tựa sóng vàng khi Lao Chải mùa lúa chín dường như năm nào cũng gây sốt. Nhưng trong 3 cái tên Lao Chải thì có 2 cái tên đều có ruộng bậc thang chín vàng xinh đẹp thì biết chọn nơi nào?!

Du lịch Sapa tháng 12: Điều gi đang đón chờ những tín đồ "sống ảo"

Du lịch Sapa tháng 12 thường là đợt cao điểm, mùa đông chính là thời gian mà thiên nhiên Sapa thể hiện hết vẻ đẹp vốn có của mình.

Đi du lịch cực chill với 5 rạp chiếu phim ngoài trời, nằm giữa núi rừng Mai Châu, sát bên bờ biển Phú Quốc đều có hết

Ngồi giữa bờ cát vàng hay vắt vẻo trên chiếc ghế mây ngắm thung lũng xanh và thưởng thức một bộ phim sẽ là trải nghiệm “relax” nhất cho những “cột sống mỏi mệt”.

Đi tìm bình yên ở bản Cát Cát, Travel Blogger Tô đi đâu hóa hot boy của bản làng

Ngắm thiên nhiên nên thơ hung vĩ và hòa mình vào cuộc sống của người dân bản quả là những phút giây thư giãn trọn vẹn khi đến Cát Cát như anh chàng Tô đi đâu.

Tết dương đi đâu: Phá đảo tất tần tật các tọa độ view biển sang chảnh nhất Phú Quốc qua lịch trình của travel blogger Hoàng Tuấn Anh

Hết Giáng sinh là đến Tết tây, vài tuần sau lại đến Tết âm. Một kỳ nghỉ dài trước mắt, bạn đã ý tưởng để xách vali lên và đi đâu chưa?. Nếu chưa sao không thử một chuyến nghỉ mát ở Phú Quốc nhỉ.

Nam thần “Gia đình là số 1” ngồi xe máy phượt Việt Nam 3 ngày liền và chỉ ăn quán vỉa hè

Nam thần “Gia đình là số 1” nhập gia tùy tục khi du lịch Việt Nam, ngồi xe máy phượt Việt Nam 3 ngày liền, nhất quyết chỉ ăn quán vỉa hè như người bản địa.

Sôi động mùa dâu tằm với kinh nghiệm ngâm dâu tằm được cộng đồng mạng đua nhau chia sẻ

Một bà mẹ trẻ đã làm sôi động diễn đàn ẩm thực khi chia sẻ kinh nghiệm ngâm dâu tằm của mình khiến cả cộng đồng mạng đua nhau khoe thành phẩm và thảo luận sôi nổi về món đồ uống này.

Dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in Sa Pa bắt trend "Lương 5 triệu, tiết kiệm cả năm để đi..."

Loạt ảnh check-in Sa Pa theo phong cách hài hước với dòng trạng thái hot trend "Lương 5 triệu, tiết kiệm cả năm để đi..." trên một fanpage đã thu hút dân mạng đua nhau khoe ảnh chuyến đi tương tự.

Thị xã Sa Pa được báo chí quốc tế ca ngợi đẹp bậc nhất thế giới

Thị xã Sa Pa của Việt Nam được báo chí quốc tế hết lời khen ngợi, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký của châu Á để đạt vị trí cao.

Sa Pa có nguy cơ tuyết rơi khi băng giá xuất hiện trở lại trên đỉnh Fansipan?

Băng giá xuất hiện trở lại trong tiết trời -5 độ C trên "nóc nhà Đông Dương" vào sáng sớm nay 26/12. Người có kinh nghiệm cho rằng Sa Pa có nguy cơ tuyết rơi, chỉ cần có thêm mưa nữa thôi!

Được tin hoa mai anh đào đồi chè ô long Sa Pa đang nở rộ, dân tình lại khoe ảnh năm trước để rủ rê nhau lên đường check-in

Nhiều nguồn tin cho biết hoa mai anh đào đồi chè ô long Sa Pa đang nở rộ. Ngay lập tức, những tín đồ của mai anh đào, của những chuyến đi đầy cảm hứng lại khoe ảnh năm trước để rủ rê nhau lên đường check-in.

2
2
2
2
3