Đặc điểm của khách du lịch Mỹ rất đa dạng và phức tạp bởi đây là đất nước đa sắc tộc, tôn giáo. Tuy nhiên có thể nhìn ra một số nét riêng. Người Mỹ thường ăn mặc khá thoải mái, đôi khi trông hơi luộm thuộm, không quá quan tâm đến thời trang.
Một bình luận khác bổ sung đặc điểm nhận dạng của người Mỹ là có thói quen nói to, ồn ào nơi công cộng, rất vồn vã nhiệt tình chào, bắt tay và ôm hôn khi gặp khách. Chủ đề nói chuyện yêu thích của họ là về Thể thao - Công việc - Gia đình. Ngoài ra, người Mỹ sẽ không bao giờ rời khỏi khách sạn mà không mang theo một chai nước. Về việc ăn uống, họ không quá cầu kì, thường thích đồ lạnh và ăn uống đơn giản như: bánh mì với bơ sữa hoặc với bít tết hoặc các món ăn nhanh để tiết kiệm thời gian.
Du khách Mỹ được đánh giá là những vị khách khá dễ tính
Trái ngược với sự cởi mở, phóng khoáng của du khách Mỹ, thì ngược lại người Anh khá lãnh đạm, ít để ý đến người xung quanh. Họ có yêu cầu cao với tính chính xác, hiệu quả của chuyến đi, quy trình thực hiện thủ tục.
Du khách Nga thường khá dễ tính, ít đòi hỏi, tính đôn hậu, trung thực tình cảm dễ thể hiện ra bên ngoài. Sở thích của họ là uống rượu mạnh, đặc biệt là vào mùa đông. Nhìn chung khách du lịch Nga thường đem tới cảm giác dễ chịu bởi sự thoải mái và hào phóng trong chi tiêu và tip.
Một bình luận nhận được nhiều ủng hộ thì nói rằng du khách châu Âu rất thích âm nhạc, nhảy, múa, lễ hội. Vì vậy khi đi du lịch, họ có nhu cầu rất cao đối với các sản phẩm, dịch vụ này. Bên cạnh đó loại hình du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch vui chơi giải trí là lựa chọn yêu thích của họ khi đi du lịch. Người Đức thường thích đi du lịch theo kiểu trọn gói, họ lựa chọn phòng nghỉ tại các khách sạn 2-3 sao hoặc lưu trú trong lều, bạt ở các khu sinh thái. Sở thích về ăn uống của họ là bánh mì, uống cà phê, uống sữa với bánh ngọt và các món ăn lạnh. Đối với người Pháp, họ đặc biệt thích rượu vang ngon.
Du khách châu Âu với sở thích du lịch giải trí
Một người dùng Thụy Sĩ cho rằng khách du lịch các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc thường đi theo đoàn, chú trọng đến thời trang hơn thời tiết. Một bình luận khác nhận xét rằng dù có đi trên sông băng hay đi leo núi, họ vẫn có thể đi giày cao gót hay mặc quần jeans.
Nhìn chung, khách du lịch châu Á thường thích loại hình du lịch văn hóa, du lịch biển, tham quan các danh lam thắng cảnh. Họ thích khám phá tìm hiểu lễ hội và những nét bản sắc văn hóa của các dân tộc, cộng đồng. Có lẽ vì vậy khách du lịch châu Á thường đem theo máy ảnh đi cùng. Tài khoản @swedishblueberries nói rằng "Họ luôn mang theo những máy ảnh thật lớn. Nếu bạn nhìn thấy một du khách đang đứng giữa đường để chụp ảnh, rất có thể anh ta đến từ Trung Quốc." Một đặc điểm khác đó là du khách châu Á thường rất thích mua những món đồ lưu niệm đặc trưng tại vùng đất mà họ đến.
Du khách Trung Quốc khá thích chụp ảnh nơi mình du lịch
Khách du lịch du đến từ quốc gia nào cũng sẽ ồn ào hơn người địa phương, thích chụp ảnh mọi thứ họ nhìn thấy và mua những thứ quà lưu niệm người dân không bao giờ mua là nhận xét từ tài khoản @The_Reto.
7 nhà hàng mới nổi ở thủ đô của UAE này đều mới được mở trong năm 2022. Nếu có điều kiện du lịch Trung Đông, hãy ghé qua UAE để thưởng thức ẩm thực của thủ đô Abu Dhabi nhé!
Những địa danh khiến ạn phải trẹo cả quai hàm khi đọc hết tên, trùm cuối lên đến tận 85 chữ cái
Không cần ghi bàn nhưng chỉ sau 5 phút vào sân chàng trai gầy gò ngày nào đã khiến fan “hú hét”, body “mlem” lại còn du lịch khắp nơi đúng điệu soái ca thế này cơ mà!
Các bữa ăn trên máy bay là chi tiết thể hiện khá rõ ràng chất lượng của từng hãng hàng không và cũng thể hiện rất rõ chủ nhân của chiếc vé máy bay là người có tiềm lực kinh tế thế nào.
Đi du lịch mà hạnh phúc hơn cả có người yêu thì độc thân không phải ế mà là các tín đồ du lịch thích thế!
Trở về München thăm gia đình sau thời gian dài bận rộn với lịch trình làm việc, Á hậu Hoàn vũ Thảo Nhi tranh thủ Giáng sinh cận kề đi chơi khắp nơi ở thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất thế giới.
Vinh dự đại diện cho một trong những cộng đồng đam mê xê dịch lớn nhất Việt Nam, thật tuyệt vời khi mới đây Check in Vietnam lọt đề cử Tổ chức sáng tạo nội dung của năm tại Vietnam iContent Awards 2025.
Cập nhật liên tục tình hình thời tiết và giao thông là cách mà đại bộ phận cư dân mạng thủ đô làm trong sáng ngày 7/10. Và cộng đồng Check in Vietnam "chống lụt online" tương tự như vậy.
Một bạn trẻ Hà thành gần đây đã tổng hợp review chi tiết 9 thương hiệu bánh trung thu nhân cốm trên diễn đàn ẩm thực nhân dịp Tết Trung thu đã cận kề. Có vẻ đây đều là những thương hiệu được giới trẻ ưa chuộng, có cửa hàng online hoặc ngoài phố được nhiều người biết đến.
Check in Vietnam đã được vinh danh ở hạng mục Cơ quan truyền thông có đóng góp tích cực nhất cho ngành du lịch Việt Nam tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam là giải thưởng danh giá nhất của ngành Du lịch do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức. Năm nay, Check in Vietnam vinh dự đến với Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam lần thứ 20.
Trong bối cảnh Tết Trung thu cận kề, nhiều bạn trẻ là fan bánh trung thu nhân cốm gần đây bàn luận sôi nổi về loại bánh này trên diễn đàn ẩm thực.