Home Khám phá Một sớm ở Long Cốc - Phú Thọ

Một sớm ở Long Cốc - Phú Thọ

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Khám phá đồi chè Long Cốc Tân Sơn Phú Thọ vào một sáng tinh mơ

Cách Hà Nội khoảng 150km vào mỗi buổi sáng cuối tuần lên đây nghỉ ngơi và hít thở ko khí trong lành vào sáng sớm thì thật là thích thú. Sáng làm ly cafe ngồi ngắm Mặt Trời mọc thì quá ư là đã , mùa đông thì lạnh lắm nha, mọi người chú ý mặc ấm.

Từ trung tâm thành phố Hà Nội, quý vị di chuyển theo cung đường Cao tốc Nội Bài – Lào Cai, tới nút giao cao tốc IC7 thành phố Việt Trì, ra khỏi trạm thu phí đi thẳng tới ngã 4 đèn tín hiệu giao thông đầu tiên rẽ phải theo biển chỉ đi KDTLS Đền Hùng. Đi tới giao lộ với đường quốc lộ 2 đi thẳng theo hướng biển chỉ Khu công nghiệp Thuỵ Vân (trục đường Trường Chinh). Tiếp tục đi hết trục đường Trường Chinh tới giao lộ gặp biển chỉ đi Cầu Phong Châu thì rẽ phải. Sau đó, đi thẳng tới Cầu Phong Châu (khoảng 7km), qua Cầu Phong Châu rẽ phải, đi theo hướng biển chỉ dẫn đi Thanh Sơn. Qua ngã 4 xã Cổ Tiết – huyện Tam Nông thì tiếp tục rẽ trái đi Thanh Sơn. Tới thẳng thị trấn Thanh Sơn (khu vực bến xe Thanh Sơn) có đường đi Hoà Bình theo quốc lộ 70B và đi xã Võ Miếu. Các bạn đi thẳng theo hướng biển chỉ đi Hoà Bình chừng 5km sẽ thấy biển chỉ đi 2 hướng Hoà Bình và Văn Miếu thì rẽ phải qua cầu Soi đi theo hướng chỉ đi Văn Miếu. Tiếp tục di chuyển chừng 10km sẽ tới điểm cần rẽ đi Long Cốc (hoặc quý vị có thể hỏi người dân đường đi xã Long Cốc). Từ điểm rẽ tới đồi chè Long Cốc khoảng 10km nữa. Tới Chợ Long Cốc các bạn hỏi đường tới đồi chè xóm Măng 1, xã Long Cốc, huyện Tân Sơn.

Chẳng phải khoa trương khi ví von Đồi chè Long Cốc với “vịnh Hạ Long của vùng đất tổ”

Hoăc các bạn có thể đi từ trung tâm thành phố Hà Nội đi theo hướng quốc lộ 32 qua cầu Trung Hà, tiếp tục di chuyển tới thị trấn Thanh Sơn theo biển chỉ dẫn đường quốc lộ 32. Sau khi tới thị trấn Thanh Sơn các bạn di chuyển theo cách 1.

Vào thời điểm giao mùa cuối đông đầu hè, vùng đồi chè bao phủ sương mù huyền ảo

Từ trên cao nhìn bao quát, đồi chè Long Cốc trông như những chiếc bát úp màu xanh khổng lồ xếp xen kẽ nhau nhấp nhô, trùng điệp tạo nên khung cảnh vô cùng độc đáo.

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé! ​

Nguồn: Tuấn Nano

Lào Cai và Lai Châu tạm cấm xe khách, xe cá nhân lên núi ngắm tuyết

Do đường trơn trượt nên Cảnh sát giao thông tỉnh Lào Cai và Lai Châu đã tạm cấm xe chở khách, xe cá nhân di chuyển trên một số tuyến đường lên núi ngắm tuyết.

Tết này ở nhà nhưng vẫn đi du lịch năm châu bốn bể với LON - Lạc ở nhà

Bộ ảnh của 2 anh chàng nhà Wanderful Dreamers đã mở ra một cánh cửa mới về định nghĩa du lịch an toàn cho các tín đồ mê xê dịch trong thời buổi Covid.

Miss Universe Andrea Meza nghiện thử thách bản thân, mê nhất leo núi, chơi các trò cảm giác mạnh

Cứ tưởng là bình hoa di động, ai mà ngờ được tân hoa hậu Hoàn vũ lại mạnh mẽ và cá tính thế này cơ chứ!

3 kiểu "quẩy" đêm Countdown cực chất lượng dành cho giới trẻ

Chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc năm 2020, không khí Tết dương lịch đang len lỏi trên từng con phố. Đêm Countdown này bạn dự định đi đâu rồi, hãy cùng Check in Vietnam khám phá 3 kiểu "quẩy" thường thấy nhé!

Những dịch vụ khách sạn kì dị nhất mà du khách không thể ngờ tới nhưng lại là thú vui có 1 0 2 của nhiều người

Để thu hút khách các khách sạn không ngần ngại đưa ra những dịch vụ vô cùng kì lạ mà không kém phần thú vị

Không phải mùa tam giác mạch, mùa đẹp nhất "nơi đá nở hoa" Hà Giang là mùa xuân trên cao nguyên

​Đến cao nguyên đá Hà Giang những ngày mùa xuân, bạn sẽ được đắm chìm trong bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc. Và bức tranh về "nơi đá nở hoa" chắc chắn sẽ làm tim bạn xao xuyến không thôi!

Pháo hoa rực trời Phú Thọ nhân dịp Giỗ tổ Hùng Vương 2024

Dù trời đổ mưa nhưng hàng nghìn người vẫn đổ ra đường xem màn pháo hoa rực sáng bầu trời TP Việt Trì, Phú Thọ nhân dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2024, sự kiện dự kiến đón hàng triệu du khách thập phương.

Đặc sản bánh sắn Phú Thọ: Từ món bánh ăn chống đói đến thức quà vặt được săn đón trên MXH

Thời gian gần đây, đặc sản bánh sắn Phú Thọ đã trở thành thức quà vặt được săn đón trên MXH khi nhiều bạn trẻ truy tìm món bánh tuổi thơ, một số khác thì cũng muốn thử sau khi nghe bạn bè quê Phú Thọ giới thiệu.

Đồi chè Long Cốc đang vào mùa đẹp nhất, đến ngay để săn bình minh sương sớm đẹp như tranh thủy mặc

Miền Bắc đã cuối thu chớm đông, đây là lúc đồi chè Long Cốc đang vào mùa đẹp nhất. Nếu bạn muốn tìm một điểm dã ngoại gần Hà Nội, hãy đến đây để săn bình minh sương sớm, ngắm sao đêm...

Làm một vòng food tour Phú Thọ khi đến đây xem SEA Games 31, tại sao không?

Là điểm dừng chân cho SEA Games 31, Phú Thọ tự nhiên rần rần với hàng loạt food tour khám phá ẩm thực đất Tổ cực thú vị.

Làm bánh xu xê thơm ngon chuẩn vị cực đơn giản tại nhà với 2 công thức truyền thống có 1 0 2 này

Muốn ăn bánh xu xê ngon khỏi ra hàng rồi nhé, tự làm ở nhà cũng có chất lượng đỉnh cao!

Đố bạn bạn biết tỉnh nào "đã giàu lại còn sống lâu", để xem có am hiểu về Việt Nam mình không nào?

Đố bạn đoán được tỉnh nào “đã giàu lại còn sống lâu”, tưởng khó nhưng mà dễ không tưởng đó nha.