Điều này nghe có vẻ rất vô lý nhưng lại xảy ra ở tỉnh Nakhon Ratchasima, gần vườn quốc gia Khao Yai nổi tiếng ở Thái. Một khách sạn tại đây đã đâm đơn kiện một du khách đến du lịch và nghỉ lại số tiền lên tới 3 triệu baht (gần 90.000 USD) chỉ vì họ bị nữ du khách này đánh giá thấp và review không hề tốt trên mạng xã hội.
Được biết du khách này đến đây vào cuối năm 2021. Sau khi sử dụng dịch vụ phòng và rời đi thì đã nhận xét về khách sạn với mức giá đắt, dịch vụ không tốt và chấm khách sạn này 6/10 điểm. Cụ thể trong bài viết ẩn danh đăng lên mạng xã hội, du khách cho biết khách sạn có giá quá cao so với những dịch vụ dành cho du khách. Với cô khách sạn này chỉ xứng đáng với mức điểm trung bình.
.jpg)
Nữ du khách và bài đăng tố khách sạn với ngôn ngữ rất khách quan, bình thường, không gây hấn
.jpg)
Khách sạn bị đoán là nhân vật chính của vụ việc
Ngay sau khi bài đăng xuất hiện trên mạng, nhiều người đã biết đến khách sạn này và có một số bình luận tiêu cực. Do danh tiếng bị ảnh hưởng trên mạng xã hội nên khách sạn này ngay lập tức truy tìm và xác định ra danh tính vị khách. Họ đã yêu cầu du khách xóa review xấu về khách sạn thậm chí đòi bồi thưởng 3 triệu baht. Thậm chí ghê gớm hơn khách sạn này còn yêu cầu vị khách bỏ tiền túi để đăng 5 bài xin lỗi khách sạn lên 5 tờ báo nổi tiếng chỉ trong 1 tuần.
Chưa hết nữ du khách còn bị đe dọa sẽ bị tăng lên 1.500 USD trên ngày nếu nộp chậm khoản tiền xin lỗi 3 triệu baht kia. Yêu cầu của khách sạn này quá vô lý trong khi chuyện review và chấm điểm dịch vụ khách sạn trên mạng xã hội là quá bình thường khiến nhiều người phẫn nộ. Họ không chỉ không bênh vực khách sạn mà còn cho rằng khách sạn này rất có vấn đề trong cách làm việc.
Ngay sau đó, nữ du khách đã quyết định làm việc với luật sư để làm sáng tỏ. Cô cho rằng mình không làm gì sai để phải xin lỗi và không có lý do gì phải bồi thường tiền cho khách sạn. Việc đi du lịch và review lại là chuyện bình thường, không vi phạm luật pháp và thậm chí cô chỉ nói khách quan những gì mắt thấy tai nghe. Đặc biệt nữ du khách còn có ý định kiện công ty vì đã công khai tài khoản cá nhân của cô lên mạng khi được sự đồng ý bởi bài viết trước đó cô đã để ẩn danh.
%20(1).jpg)
Nhiều người phản ứng tiêu cực trước vụ việc
.jpg)
Khách sạn này nằm ở tỉnh Nakhon Ratchasima, gần vườn quốc gia Khao Yai
Vụ việc hiện đang rầm rộ trong cộng đồng du lịch Thái Lan và hội người muốn đi du lịch Thái ở Việt Nam. Phần lớn mọi người đều đứng về phía du khách và cho rằng khách sạn kia không chỉ có giá đắt mà dịch vụ cũng dở tệ và cách chăm sóc khách hàng không thể chấp nhận nổi. Du khách hoàn toàn có quyền nói lên cảm nhận của mình chứ không thể coi đó là một cái tội.
Đây không phải lần đầu các khách sạn ở Thái Lan bị chỉ trích vì hành động kiện khách hàng, khi họ để lại nhận xét xấu. Tháng 9/2020, Wesley Barnes, du khách Mỹ đã đến nghỉ tại resort Sea View trong vịnh Thái Lan. Khi rời và để lại một đánh giá không tốt, anh bị chủ khách sạn đâm đơn kiện. Đơn kiện này dẫn đến việc Barnes gặp rắc rối với pháp luật và buộc phải viết lại một đánh giá mới. Sự việc vấp phải phản đối của dư luận. Trip Advisor cũng lên tiếng phản đối hành động trên của chủ khách sạn, và đăng công khai thông tin này trên trang đánh giá của mình.
Nguồn: Thai PBS World
Sau hàng loạt drama không hồi kết, Khoa Pug thản nhiên rủ Vương Phạm đến Alaska để….
Không chỉ đi ăn, đi chơi mà còn vô số lần cùng nhau đi du lịch
Bài đăng phản ánh thái độ phục vụ ở quán xôi phố cổ đăng trên trang cá nhân của một thực khách nhận được tới hơn 1.000 like sau 24h giờ đăng tải cùng nhiều ý kiến đồng tình.
Serie tranh minh hoạ các món ngon đặc trưng 3 miền của một nghệ sĩ đồ họa sau được chia sẻ lên MXH đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trầm trồ, khen ngợi về độ sáng tạo và vẻ đẹp của tranh.
"Gần đồi xa phố" vốn thu hút vì quá trình khởi nghiệp của cô nàng Hà Nội nay lại bị chê đến thế này!
Vụ việc shipper một hãng Pizza có tiếng không giao bánh cho khách mà bặt vô âm tín, không trả lại tiền đang rần rần trong một group review đồ ăn có tiếng hôm nay
Thời tiết phía Bắc đã bắt đầu chớm đông và đây là thời điểm các diễn đàn ẩm thực chuyển dần sang các món ăn hợp với thời tiết lạnh. Hãy cùng tham khảo cách làm chè sắn mochi dẻo từ một cư dân mạng.
Vinh dự đại diện cho một trong những cộng đồng đam mê xê dịch lớn nhất Việt Nam, thật tuyệt vời khi mới đây Check in Vietnam lọt đề cử Tổ chức sáng tạo nội dung của năm tại Vietnam iContent Awards 2025.
Một thành viên diễn đàn ẩm thực nêu quan điểm phở bò thái tay làm nên "cái đủ và cần của một bát phở Hà Nội" và thưởng thức phở thái tay như "gọt giũa lại ký ức về Hà Nội cũ". Quan điểm này có vẻ khá thi vị nhưng lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều.
Chú chó tên Tam có phải là nguyên mẫu nhân vật game Brother Hai’s Pho Restaurant vẫn là tranh cãi. Tuy vậy, quán nướng ở Hà Nội của chủ nhân chú chó giờ đang lo quá tải vì quán quá đông khách ghé thăm.
Cuối thu chớm đông dường như là dịp con người ta có cảm giác ăn ngon nhất trong năm. Hãy cùng tìm hiểu về gợi ý 8 hàng quán để đón thu Hà Nội từ một thành viên Check in Vietnam xem có gì thú vị ở những điểm đến này.
Đâu phải ở thủ đô mới có thể cảm nhận mùa thu Hà Nội, chỉ cần thưởng thức món ăn thơm nức mùi mùa thu Hà Nội nào đó... Hãy tham khảo công thức làm món chả cốm Hà Nội xem sao.