Home Đi đây này 5 cung đường quanh co, uốn lượn nhất Việt Nam phượt thủ chắn chắn phải chinh phục một lần trong đời

5 cung đường quanh co, uốn lượn nhất Việt Nam phượt thủ chắn chắn phải chinh phục một lần trong đời


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Đam đê phượt từ Bắc chí Nam mà bỏ qua 5 cung đường này chắc chắn là một thiếu sót cực kỳ lớn.

ĐÈO MÃ PÍ LÈNG

Mã Pí Lèng (Hà Giang) nổi tiếng là một cung đường đẹp với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nhưng cũng cực kỳ trắc trở và nguy hiểm vì quanh co, uốn lượn. Con đèo dài chừng 20km, đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Đây là cung đường mà nhiều du khách không muốn bỏ lỡ khi du lịch Hà Giang.

ĐƯỜNG TRÁNH BUÔN HỒ

Bạn đã thấy cung đường tàu lượn siêu tốc phiên bản đời thực chưa?. Nếu chưa sao không thử đứng trên đỉnh dốc của đường tránh Buôn Hồ nhìn xuống. Một con dốc gần như dựng đứng chắc chắn làm phượt thủ nao lòng mà muốn chinh phục, đừng quên kiểm tra thắng trước khi xổ dốc vì đây cũng là nơi xảy ra không ít tai nạn chết người. 

CUNG ĐƯỜNG BÀU TRẮNG

Ai đã đến Phan Thiết một lần, chắc chắn đã nghe cái tên Bàu Trắng, nơi chỉ có ánh nắng chói chang và bờ cát vàng óng lên. Cung đường Bàu Trắng cách thành phố Phan Thiết khoảng 65km về hướng Đông Bắc, thuộc xã Hòa Thắng, tỉnh Bình Thuận. Tuy chỉ dài chưa tới 100km nhưng bất kì ai đã từng đặt chân đến đều choáng ngợp trước cảnh đẹp ở cung đường này.

ĐÈO CẢ

Cung đèo này có chiều dài 12km, thuộc địa phận của 2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên. Đây là con đèo được ví như một dải lụa to lớn khổng lồ nằm quanh co uốn lượn.

ĐÈO HẢI VÂN

Đèo Hải Vân được mệnh danh là một trong những cung đường đèo đẹp nhất thế giới, là niềm tự hào của Việt Nam. Đèo Hải Vân hiểm trở nhưng lại đẹp động lòng với cảnh núi non hùng vĩ, dân phượt rất thích đến đây để lượn qua cung đường mát rượi, xanh ngát của cây lá, đến đỉnh lại cảm giác lạnh thấu xương vì mây bao phủ, nhìn xuống dưới lại ngắm được bờ biển xanh ngát.

ĐÈO Ô QUY HỒ

Đèo Ô Quy Hồ (Lào Cai) nằm ở độ cao gần 2000m so với mực nước biển và là một trong các đỉnh đèo cao và hùng vĩ bậc nhất nước ta. Cung đường chinh phục đèo uốn lượn quanh co, vắt mình trên những vách đá; bên dưới là vực sâu không thấy đáy. Đèo nằm ngay bên cạnh tuyến QL4D chạy qua dãy Hoàng Liên Sơn.

NGUỒN: Tổng hợp

Ghé Tây Bắc thưởng thức Pa Pỉnh Tộp trứ danh làm vạn du khách say lòng

Khám phá món Pa Pỉnh Tộp, món ngon trứ danh Tây Bắc làm vạn du khách say lòng khi thưởng thức.

60 giờ khám phá một trong những hang động lớn nhất thế giới, liệu có đáng?

Bạn thích thám hiểm nhưng ở những nơi càng nguy hiểm càng kích thích, hãy đến Tú Làn, Quảng Bình nhé

Chàng travel blogger kẹt ở Sapa cả tháng vì Covid: “Đây đúng là một cơ hội may mắn với mình”

Hơn một tháng sống cùng người dân vùng Tây Bắc là một trải nghiệm mới mẻ, khó quên với anh chàng Chan La Cà.

Hang đá Thẳm Luông xuyên núi độc nhất vô nhị ở Tây Bắc: Hang động biến thành con đường hiểm trở, ngoằn ngoèo

Hang đá Thẳm Luông xuyên núi độc nhất vô nhị và hiểm trở ở Tây Bắc, là con đường mưu sinh của cư dân địa phương.

Những địa điểm cắm trại tại Quảng Ninh cực kỳ xịn xò, một số cái tên còn từng làm mưa làm gió trên MXH

Cắm trại tại Quảng Ninh tưởng không vui nhưng vui không tưởng, nơi nào cũng rộng rãi, mát mẻ, phù hợp để vui chơi, giải trí cho nhóm bạn bè và gia đình vào cuối tuần.

Địa điểm hẹn hò trong ngày 20/10 chắc chắn không thể bỏ qua những triển lãm dưới đây

Các địa điểm hẹn hò nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 từ Bắc chí Nam năm nay mang đến nhiều cơ hội khám phá những triển lãm nghệ thuật hay ho.

Còn gì chất hơn những “nàng thơ” Checkin-holic năm nay, cứ lên đồ du lịch là “biến hình” thành fashionista

Mặc đẹp khi đi du lịch là điều không thể thiếu khi bạn muốn có những bức ảnh đẹp cả về phong cảnh cũng như chân dung. Checkin-holic mùa 3 đã xuất hiện nhiều thí sinh được ví như những “nàng thơ” lên đồ “cực cháy” trong tác phẩm dự thi.

Anh chàng chạy xe 8.000 km để "hoàn thành chỉ tiêu" phượt khắp 63 tỉnh thành

Một anh chàng đã gây ấn tượng mạnh trên diễn đàn phượt khi "hoàn thành chỉ tiêu" phượt khắp 63 tỉnh thành của bản thân bằng hành trình chạy xe tới 8.000 km.

Cô nàng "Chất Chill" của Checkin-holic 3 khoe "outfit cực mượt" và tuyên bố: "26 tuổi mình đã đi được 18 hòn đảo lớn nhỏ của Việt Nam"

Thu Thảo - Cô nàng "Chất Chill" của Checkin-holic 3 khoe "outfit cực mượt" thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng Check in Vietnam sau hơn 1 tháng cuộc thi khép lại.

Tham khảo những nhà hàng Hà Nội, TP.HCM phục vụ món ăn ngon như cơm nhà nấu

Top những quán cơm nhà được Michelin gợi ý tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, đảm bảo các tiêu chí về chất lượng thực phẩm, kỹ thuật nấu ăn.

Lịch trình 2N2Đ trekking Tà Năng - Phan Dũng xuất phát từ Sài Gòn

Nếu bạn là người yêu thích trekking thì có một cung đường nổi tiếng ở Nam Trung Bộ không thể bỏ qua. Hãy tham khảo lịch trình 2N2Đ trekking Tà Năng - Phan Dũng của một bạn trẻ đến từ Bắc Giang.

2
2
2
2
3