Home TIN TỨC Sân bay Phuket Thái Lan chính thức mở cửa đón du khách quốc tế tới du lịch mà không cần cách ly

Sân bay Phuket Thái Lan chính thức mở cửa đón du khách quốc tế tới du lịch mà không cần cách ly


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Từ ngày 1/7, sân bay Phuket Thái Lan đã chính thức mở cửa để đón khách quốc tế tới du lịch mà không cần cách ly. Du khách đi trên các chuyến bay này đã được tiêm đủ 2 liều vắc xin covid-19.

Ngày đầu tiên Phuket chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc mà không cần cách ly là ngày 1/7. Chuyến bay du lịch đầu tiên đến Phuket là chuyến bay EY430 boeing 787 Dreamliner của hãng hàng không Etihad Airways bay từ sân bay quốc tế Abu Dhabi đến sân bay quốc tế Phuket thời gian bay 6 tiếng. Trong cùng ngày có 5 chuyến bay đến Phuket: Etihad Airways 2 chuyến, EL AL Israel Airlines 1 chuyến, Qatar Airways 1 chuyến và Singapore Airlines 1 chuyến. Hầu hết hành khách trên đến từ Trung Đông và châu Âu.

Mô hình "hộp cát Phuket"

Dự kiến các hãng hàng không lớn như Etihad, Emirates, Singapore Airlines và Thai Airways International (THAI) sẽ bay thẳng đến Phuket từ London, Frankfurt, Dubai, Abu Dhabi, Singapore, Zurich, Copenhagen, Paris từ ngày 1-4/7. Tuy nhiên, sát thời điểm mở cửa, chính quyền Phuket đã nhận những thông tin xấu về lượng khách dự kiến do thay đổi liên tục về chính sách, sự chuẩn bị thiếu cẩn thận dẫn tới tình trạng hỗn loạn ở sân bay, đồng thời niềm tin của khách quốc tế vào kế hoạch này cũng giảm đi (theo Thaiger). 

Các du khách đi trên các chuyến bay này đã tiêm đủ 2 liều vắc xin Covid-19 theo mô hình "hộp cát Phuket". Mỗi hành khách tiếp đó sẽ được xét nghiệm Covid-19 ba lần: lần đầu là lúc vừa đến, lần 2 là một tuần sau đó và lần 3 là vào gần cuối tuần thứ hai ở đảo. Vậy là sau nhiều tháng đóng cửa vì dịch bệnh diễn biến phức tạp, cuối cùng địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan - đảo Phuket đã mở cửa đón khách trở lại. 

Trong đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp nhỏ trong ngành du lịch đã kiệt quệ, họ không đủ năng lực tài chính để mở lại. Họ cũng cho rằng chiến lược "hộp cát Phuket" không cung cấp bất kỳ hỗ trợ nào để họ hoạt động trở lại. Nhiều người e ngại, họ đang bị chính phủ "bỏ quên" vì hiện tại, chỉ có các chuỗi và tập đoàn lớn ở Phuket mới đủ vốn để mở lại phục vụ du khách. 

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!

Ảnh:  Bangkok Post

Hội bạn thân 6 người rủ nhau nghỉ việc, về quê thuê nhà 1000m2, “mình nuôi cá và trồng thêm rau”

Bỏ công việc lương cao, hội bạn thân này đã quyết định về quê sống cùng nhau để tận hưởng cuộc sống yên bình và được là chính mình.

Truyền tai đi gấp: Cung đường đèo 14 tầng hùng vĩ bậc nhất vùng Đông Bắc ở Cao Bằng

Dài khoảng 2,5 km, cung đường qua Mẻ Pja là một con đèo quanh co khúc khuỷu nhất khu vực Đông Bắc. Với 14 tầng hai bên là núi cao trùng trùng điệp điệp, Mẻ Pja đẹp hùng vĩ mà nên thơ vô cùng.

Gần 3000 người lái đò ở Tràng An được tiêm vắc xin, Ninh Bình sẵn sàng cho hoạt động du lịch quay trở lại sau dịch

Gần 3000 lái đò tại Ninh Bình đều được tiêm đủ 2 mũi vắc xin, sẵn sàng phục vụ khách sau khi các dịch vụ du lịch quay trở lại

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3