Home TIN TỨC Nhất chi mai giá thượng lưu 350 triệu VNĐ "trồng trên thuyền" độc đáo tại Hà Nội

Nhất chi mai giá thượng lưu 350 triệu VNĐ "trồng trên thuyền" độc đáo tại Hà Nội


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Người Hà thành mấy ngày gần đây bị thu hút bởi 9 cây nhất chi mai tạo dáng trên tấm gỗ lớn có hình tựa chiếc thuyền, dự kiến được quan tâm nhiều nhất dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Trên con đường Lạc Long Quân, thuộc quận Tây Hồ cuối năm nào cũng đầy rẫy những xe chở hoa, những chậu cây cảnh trưng Tết thu hút nhiều người đến mua. Năm nay, cây nhất chi mai, được trồng trên thân gỗ lớn có hình dạng con đò đang được bày bán trên vỉa hè rất đỗi lạ mắt. Tác phẩm độc đáo này được chủ vườn đặt cái tên mỹ miều: 'Nhất chi mai - Cửu long quy tụ'.

nhất chi mai

Chín cây nhất chi mai lớn trên thân gỗ lim lòng trũng, có hình dáng giống con thuyền để chứa đất, phân hữu cơ và chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi cây. Thuyền gỗ lim dài khoảng 4m, cao khoảng 1,6m, đặt trên kệ là một thân gỗ khác với chiều cao gần nửa mét. Thân cành cây uốn lượn tự nhiên như những con rồng bay. Trung bình mỗi chậu cây này mất gần 1 năm để hoàn thiện các công đoạn từ lên ý tưởng đến lúc nuôi trồng cho cây trưởng thành.

nhất chi mai

Cây khi ra lộc, đơm hoa, hoa màu trắng muốt tinh khôi, giống như đào bạch, điểm xuyết lên những mảng gốc rễ xù xì bám kín rêu. Hoa sẽ chuyển màu hồng phai trước khi tàn. Cây nhất chi mai được mệnh danh là một trong bộ tứ quý: tùng, cúc, trúc, mai hay mai, lan, cúc, trúc.

hoa nhất chi mai

Hiện giờ 'Nhất chi mai - Cửu long quy tụ' được chủ vườn cho thuê giá 200 triệu đồng. Còn nếu bán đứt là 350 triệu đồng. 'Tôi mong muốn tạo ra điểm nhấn, tác phẩm độc đáo cho những người chơi mai mỗi dịp Tết đến xuân về', chủ tác phẩm cho biết.

Bên cạnh loại cây trưng Tết đặc biệt ấy còn có những chậu bưởi Diễn cảnh có giá từ 10-40 triệu đồng, tùy thuộc kích thước hay kiểu dáng. Những quả bưởi vàng ươm tròn trịa rất bắt mắt, phục vụ nhu cầu trưng bày ngày Tết của người dân. Điều đáng chú ý là, giá thuê của mỗi cây bưởi chỉ chênh lệch với giá bán khoảng 4 triệu đồng.

Bưởi diễn

Cây bưởi nào cũng kết quả xum xuê, rực rỡ đem tài lộc về nhà, gia chủ có thể chơi được đến hết tháng Giêng. Khách rất thích thú với những loại cây này và đã rục rịch tìm kiếm cho nhà mình những chậu cây đẹp mắt nhất.

Đây là loại cây dễ thích nghi, chăm sóc và kháng sâu bệnh tốt. Bình thường mỗi cây sai khoảng 30-50 quả. Còn cây ghép thì có thể ra đến trăm quả, mỗi cây sẽ đều mang vẻ đẹp độc đáo riêng.

Những quả bưởi được chủ vườn bọc kĩ bằng túi nilon, băng dính để tránh xảy ra tình trạng gãy nứt, đảm bảo cây giữ vẻ đẹp nguyên vẹn sau khi vận chuyển cho khách hàng.

Bưởi diễn

Cây đào thế cũng thu hút được nhiều người đến tham quan chụp ảnh, bán với giá chục triệu, mức giá tăng đến 25 triệu nếu đặt trọng chậu tiểu cảnh. Bạn có thể mua đứt với giá 40 triệu đồng.

Theo lời chia sẻ của các tiểu thương tại chợ hoa Lạc Long Quân, thị trường đào năm nay trầm tĩnh hơn do Covid. Những cành đào nhỏ, cầm tay có giá dao động từ 70.000 đến 150.000 đồng. Cành trung bình được bán 250.000 - 400.000 đồng. 

Cây quất cảnh ghép cầu kỳ vào thân gỗ lũa, tạo nên một kiệt tác thiên nhiên cho người chơi cây cảnh Tết.  Gỗ lũa là phần lõi ở gốc của các cây cổ thụ khô sau khi bị chết. Đặc trưng của gỗ lũa là rất cứng và không bao giờ bị mối mọt xâm hại. 

cây quất

Mỗi loại cây cảnh trưng Tết của Việt đều mang nét đặc trưng, sặc sỡ không gì sánh bằng, đặc biệt là 'Nhất chi mai - Cửu long quy tụ' giúp cho không gian mỗi nhà đều tươi sáng hơn đón 1 đầu xuân năm mới tràn ngập hạnh phúc.

Khám phá địa điểm nghỉ dưỡng được coi là "chốn bồng lai" ở Quảng Ninh khiến giới trẻ check in rần rần

Nếu có dịp ghé thăm Quảng Ninh, hãy một lần đến Legacy Yên Tử - Mgallery. Lối kiến trúc cổ xưa nơi đây sẽ đưa bạn lạc về quá khứ của thời nhà Trần thế kỷ XIII.

Xem bắn pháo bông chào năm mới ở Sài Gòn thì nhất định phải check list các quán café – bar view đẹp nhất cho hội chị em tha hồ “quẩy” Countdown 2022

Những quán café và bar này mà “quẩy” vào đêm cuối cùng của năm 2021 để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa mãn nhãn đón năm mới thì nhất!

Top thương hiệu cafe Hà Nội mở xuyên Tết 2022 cho cả nhà lê la đầu xuân chào năm mới

Giải ngấy cho những chiếc bụng no căng bánh chưng bằng đồ uốnh thơm ngon tại quán Cà phê mở xuyên Tết ở Hà Nội

Đón Tết hoành tráng như Lý Nhã Kỳ, cất biệt thự 4 tầng xa hoa, riêng phòng ăn đã gây choáng, “cung điện” dát vàng trước đây đã là gì

Lý Nhã Kỳ chứng minh đẳng cấp quý cô giàu có nhất nhì showbiz Việt, đón Tết với biệt thự hoành tráng vừa xây xong

Loạt hình ảnh tại 3 địa điểm siêu hot đầu năm: đường thì đông nghẹt, khách sạn cháy phòng khiến du khách phải cắm trại trong công viên

Tầm mùng 2, mùng 3 Tết đổ đi, người người nhà nhà bắt đầu chuyến hành trình du xuân, đặc biệt là 3 địa điểm này nhìn hình thôi cũng thấy “ngộp thở’.

Du lịch tết 2022 trong 3-4 ngày, nhất định không được bỏ qua 5 địa điểm gần Sài Gòn này!

Nếu bạn muốn đi du lịch tết 2022 trong 3-4 ngày thì nhất định đừng bỏ qua 5 địa điểm sau gần Sài Gòn nhé! Cùng khám phá ngay...

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3