Home TIN TỨC Mùa lễ hội cuối năm, "set kèo" lên Lai Châu trải nghiệm bay dù lượn và khinh khí cầu

Mùa lễ hội cuối năm, "set kèo" lên Lai Châu trải nghiệm bay dù lượn và khinh khí cầu


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Nhằm mục đích quảng bá du lịch, tỉnh Lai Châu sẽ tổ chức giải Dù lượn đường trường PuTaLeng mở rộng năm 2020 (PuTaLeng XC Open 2020) và bay khinh khí cầu. Cuối năm bạn có hẹn với Lai Châu chứ?

Từ ngày 28/11-1/12/2019, Giải bay dù lượn đường trường Putaleng XC Open 2019 sẽ diễn ra tại huyện Tam Đường, Lai Châu. Sự kiện do câu lạc bộ dù lượn Vietwings, UBND tỉnh Lai Châu, UBND huyện Tam Đường phối hợp tổ chức nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu những giá trị văn hóa đặc sắc, hấp dẫn, cùng các giá trị nổi bật về thiên nhiên, văn hóa, con người Lai Châu tới đông đảo nhân dân và du khách; khẳng định Lai Châu là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện. 

Địa điểm được lựa chọn để tổ chức giải là đỉnh Putaleng - "nóc nhà thứ hai của Đông Dương" với độ cao 3.049m, chỉ sau đỉnh Fansipan cao 3.143m. 

Putaleng - "nóc nhà thứ hai của Đông Dương"

Tham gia giải dù lượn đường trường PuTaLeng mở rộng và hoạt động khinh khí cầu năm nay, dự kiến sẽ có từ 60 - 100 phi công dù lượn, gần 20 phi công cùng kỹ thuật viên điều khiển khinh khí cầu. Các phi công dù lượn sẽ xuất phát tại bản Sì Thao Chải, xã Hồ Thầu (huyện Tam Đường) và bay theo bài quy định, rồi hạ cánh xuống sân vận động thị trấn huyện Tam Đường.

Trong khuôn khổ giải dù lượn năm nay còn có thêm hoạt động bay khinh khí cầu tại sân vận động thị trấn Tam Đường và Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu, với tổng số 7 khinh khí cầu lớn và mini, tất cả đều đạt chuẩn VSAF và AX-7 FAI, bay treo cố định tại chỗ. 

Qua hoạt động này, tỉnh Lai Châu mong muốn kích cầu du lịch, tăng lượt khách tham quan và doanh thu từ hoạt động du lịch; thu hút các nhà đầu tư để tạo sự bứt phá mới cho du lịch địa phương.

Tham gia minigame Check in Vietnam - Bạn đã đi hết Việt Nam chưa để nhận giải thưởng siêu to khổng lồ >>>> https://checkinvietnam.vtc.vn/minigame

Ảnh: Du lịch Tây Bắc, BTC, VOV 

Tỉnh thành quen thuộc tên có nghĩa "phố cũ", "chợ cũ", đúng 6 chữ cái mà đánh đố nhiều người?

Địa danh không còn xa lạ gì nhưng ý nghĩa cái tên của tỉnh này thì còn là dấu hỏi với cả những học sinh giỏi địa lý.

Đến với thôn Lao Xa để trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ, cổ kính nơi địa đầu Tổ quốc

Hãy đến với thôn Lao Xa để hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ, bình yên của cao nguyên đá và chiêm ngưỡng những nếp nhà trình tường cổ kính mang đậm bản sắc văn hóa của du lịch Hà Giang.

Lên non nước Cao Bằng ngắm vẻ đẹp độc nhất vô nhị của núi Mắt Thần

Là điểm đến cực kì thu hút với giới phượt lượn, núi Mắt Thần ưu ái được du khách gọi với cái tên “Tuyệt tình cốc” bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Nếu có cơ hội đến với du lịch Cao Bằng, du lịch thác Bản Giốc thì đừng bỏ lỡ ngọn núi kì lạ này nhé.

Tọa độ lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9: Đến Tuyên Quang thư giãn với không khí trong lành nằm sâu trong rừng

Cẩm nang du lịch Tuyên Quang: Địa điểm vui chơi hứa hẹn cực kỳ thú vị vào ngày lễ 2/9 sắp tới.

Mê mẩn vẻ đẹp của toạ độ được mệnh danh "Vịnh Hạ Long thu nhỏ" ở vùng núi phía Bắc Việt Nam

Khám phá "Vịnh Hạ Long thu nhỏ" ở vùng núi phía Bắc Việt Nam, du khách choáng ngợp trước khung cảnh sơn thủy hữu tình.

Không phải mùa tam giác mạch, mùa đẹp nhất "nơi đá nở hoa" Hà Giang là mùa xuân trên cao nguyên

​Đến cao nguyên đá Hà Giang những ngày mùa xuân, bạn sẽ được đắm chìm trong bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc. Và bức tranh về "nơi đá nở hoa" chắc chắn sẽ làm tim bạn xao xuyến không thôi!

Hoa đỗ quyên nở thắm đỉnh Pu Ta Leng khiến dân trekking lại thèm xách ba lô nhận thử thách mới

Loạt ảnh hoa đỗ quyên nở thắm đỉnh Pu Ta Leng thu hút vô số lượt like, thả tim và bình luận trầm trồ từ cộng đồng mạng, còn dân trekking chắc hẳn lại thèm xách ba lô nhận thử thách mới.

Đặc sản pa pỉnh tộp của người Thái - Món ăn tên lạ, nguyên liệu quen và hương vị khó quên

Hãy cùng tìm hiểu về đặc sản pa pỉnh tộp của người Thái, một món ăn có cái tên lạ tới mức nếu ai chưa từng thử hay tìm hiểu thì sẽ không nghĩ đó chỉ là một món cá nướng.

Netizen vét nốt số đồ còn lại trong bếp làm món thập cẩm và có ngay siêu phẩm miến xào ngày Tết

Những ngày lễ chính của Tết Quý Mão đã đi qua, không ít gia đình đang vét nốt số đồ còn lại trong bếp. Với chỗ nguyên liệu này, một netizen đã tạo nên siêu phẩm miến xào ngày Tết. Hãy cùng tham khảo cách làm nhé!

Nóng: Xảy ra nứt vỡ tại cầu kính cao nhất Việt Nam thuộc đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Cầu kính cao nhất Việt Nam, thuộc đỉnh đèo Ô Quy Hồ đã xảy ra hiện tượng nứt vỡ, được cư dân mạng xôn xao và cảnh báo!

Đám cưới giản dị vẫn đẹp như mơ của cặp đôi chàng Sài Gòn - nàng H’mông, vì Covid mà quyết ở lại làm rể Tây Bắc

Lên thăm bạn gái từ đợt nghỉ lễ nhưng vì Sài Gòn giãn cách mà chàng trai này đã nhận được cái kết không tưởng.

2
2
2
2
3