Home TIN TỨC HOT: Khách ngoại tỉnh giờ đã được du hí tới các tọa độ nổi tiếng này, tuy nhiên phải tuân thủ vô số điều kiện khắt khe

HOT: Khách ngoại tỉnh giờ đã được du hí tới các tọa độ nổi tiếng này, tuy nhiên phải tuân thủ vô số điều kiện khắt khe


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Dịch covid-19 về cơ bản đã được kiểm soát tại nhiều nơi. Từ nay, khách ngoại tỉnh có thể du lịch các địa điểm check-in nổi tiếng này, tuy nhiên có vô số điều kiện bạn nên biết trước....

Dịch Covid-19 về cơ bản là đã được kiểm soát tại nhiều địa phương, kéo theo đó, các hoạt động vui chơi, ăn uống cũng nới lỏng. Nhiều tỉnh/thành phố đã có kế hoạch đón khách du lịch ngoại tỉnh tới tham quan với các điều kiện khác nhau. 

MỤC LỤC [Hiện]

Ngày 5/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết từ tháng 11 sắp tới, tỉnh có dự kiến sẽ đón khách du lịch ngoại tỉnh đến tham quan, trải nghiệm nhằm kích cầu và phục hồi hoạt động du lịch - lữ hành ở cá địa bàn như TP Đà Lạt, Bảo Lộc và huyện Lạc Dương, Đức Trọng, Di Linh, Đạ Huoai. Để tới Đà Lạt du lịch, du khách cần tuân thủ các quy định như: 

- Tiêm đủ 2 vaccine Covid-19 và có giấy chứng nhận tiêm chủng còn hiệu lực, hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 thời gian không quá 12 tháng

- Xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi đến Lâm Đồng và được cơ quan có thẩm quyền thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận với kết quả âm tính... 

- Khách ngoại tỉnh chỉ có thể đăng ký tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành và có hợp đồng bảo hiểm y tế, bảo hiểm du lịch theo quy định.

Khách ngoại tỉnh giờ đã được du hí tới các tọa độ nổi tiếng này

Đà Lạt bắt đầu đón khách ngoại tỉnh từ tháng 11

Khách ngoại tỉnh giờ đã được du hí tới các tọa độ nổi tiếng này

Từ ngày 15/10 tới, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thống nhất chủ trương triển khai thí điểm đón khách du lịch ngoại tỉnh đến Côn Đảo. Tuy nhiên, khách du lịch chỉ có thể lưu trú, nghỉ dưỡng tại khu resort Six Senses. Để đến được Six Senses Côn Đảo, du khách phải đảm bảo: 

- Tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19, thời gian tiêm mũi cuối cùng ít nhất 14 ngày trước khi đến Côn Đảo

- Trong chuyến nghỉ dưỡng, khách không được phép ra khỏi khuôn viên cơ sở lưu trú, không ghép khách vào nhóm khác,....

Bên cạnh đó, Six Senses còn mở chuyến bay thuê bao để tạo thành gói nghỉ dưỡng biệt lập kéo dài 7 đêm. Dự kiến ngày 15 - 16/10 này sẽ có chuyến bay từ TP.HCM đến Côn Đảo với chi phí dao động từ 15.000.000 vnđ/đêm cho 2 khách, giá vé máy bay khứ hồi từ 8.500.000 vnd/khách. 

Khách ngoại tỉnh giờ đã được du hí tới các tọa độ nổi tiếng này

Khách ngoại tỉnh giờ đã được du hí tới các tọa độ nổi tiếng này

Ngày 11/10, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, UBND tỉnh quyết định đón khách du lịch ngoại tỉnh đến từ vùng xanh và vùng vàng, không yêu cầu khách phải cách ly. Đặc biệt, các du khách tới từ vùng vàng sẽ chỉ được tham gia tour khép kín, trọn gói hoặc sản phẩm dịch vụ với quy mô nhỏ theo sự cho phép của tỉnh Quảng Bình. Tất cả du khách cần thực hiện nghiêm ngặt quy định 5K, các chương trình du lịch không được quá 20 người/đoàn. 

Khách ngoại tỉnh giờ đã được du hí tới các tọa độ nổi tiếng này

Khách ngoại tỉnh giờ đã được du hí tới các tọa độ nổi tiếng này

Ngày 5/10, UBND tỉnh Quảng Ninh đã lên phương án, kịch bản đón khách du lịch ngoại tỉnh dự kiến vào đầu tháng 11/2021, trong bối cảnh tỉnh đã hoàn thành việc tiêm vắc xin Covid-19 mũi 2 cho người dân. Hiện tải, Quảng Ninh ưu tiên đón du khách đến từ Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Thái Nguyên và một số tỉnh, thành phố an toàn vùng xanh khác. 

Theo dự kiến, tháng 11 tỉnh sẽ thí điểm đón khách du lịch ngoài tỉnh đến Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu và Khu di tích danh thắng Yên Tử với điều kiện kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, lữ hành phải đảm bảo điều kiện chống dịch covid-19. 

Khách ngoại tỉnh giờ đã được du hí tới các tọa độ nổi tiếng này

Khách ngoại tỉnh giờ đã được du hí tới các tọa độ nổi tiếng này

Vào ngày 7/10, UBND tỉnh Thanh Hóa cùng Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội nghị trực tuyến "Giải pháp khôi phục du lịch Thanh Hóa trong trạng thái bình thường mới". Theo đó, từ tháng 10 ngày, tỉnh sẽ mở cửa du lịch, đón khách ngoại tỉnh đến từ những vùng xanh tới tham quan, trải nghiệm tại khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn và khu du lịch Pù Luông. Các địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở Thanh Hoá cũng sẽ được đón khách từ tháng 11. 

Khách ngoại tỉnh giờ đã được du hí tới các tọa độ nổi tiếng này

Nguồn: Tổng hợp 

Dịch Covid-19, du lịch khó khăn, nhiều ngôi nhà cổ ở Hội An treo biển Bán nhà

Trước tình hình dịch Covid-19, Hội An nói riêng, ngành du lịch nói chung bị ảnh hưởng nặng nề. Ở phố cổ Hội An, nhiều ngôi nhà cổ đang được treo biển rao bán hoặc cho thuê,...

Bệnh nhận F0 trở nặng, bác sỹ Quân y ôm bình oxy chạy len lỏi qua con hẻm nhỏ để cấp cứu

Ngay khi có điện thoại báo có bệnh nhân trở nặng, bác sỹ Quân y ngay lập tức mặc đồ bảo hộ, phóng xe máy rồi chạy len lỏi trong con hẻm nhỏ để giành giật sự sống cho bệnh nhân F0.

Chủ trọ Sài Gòn và tấm lòng hào hiệp: miễn 3 tháng tiền phòng, phân phát đồ ăn và mang cả oxy cho ai là F0

Những ngày Sài Gòn dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng cũng là lúc xuất hiện thật nhiều những tấm lòng hào hiệp, thơm thảo. Như câu chuyện về những chủ trọ ở thành phố...

Bỏ phố về quê, cô gái Phú Yên tay trắng mở homestay kết hợp du lịch nông nghiệp

Sau 2 năm ở thành phố, Trà My đã quyết định bỏ phố về quê để mở homestay kết hợp du lịch nông nghiệp ở Phú Yên. Ý tưởng này đã được cô nung nấu từ trước đó.

Dân Long Biên xếp hàng mua phở - nội thành than thở: “Bao giờ tới lượt mình đây?”

Ở vài quận hiếm hoi được bán phở mang về, người dân đã nô nức xếp hàng sau chuỗi ngày giãn cách.

Sống ở Hà Nội mà không biết Quảng Ninh có đảo Minh Châu - Quan Lạn đẹp nhất nhì vịnh Bắc Bộ thì phí lắm đấy!

Được ví như hòn đảo ngọc, Minh Châu - Quan Lạn nằm cách thủ đô Hà Nội chỉ khoảng 260km. Đúng như cái tên, Minh Châu không khí trong lành, mát mẻ, nước biển xanh, bãi cát trắng trải dài và giữ được khá nhiều sự hoang sơ đặc trưng của vùng biển đảo.

Lần đầu tới vịnh Hạ Long, cô gái Nhật quyết định ở lại luôn Việt Nam

Cô gái Nhật dự tính đến Hạ Long du lịch, nhưng cảnh tượng đặc biệt níu chân cô định cư tại Việt Nam.

Ăn thử 3 hàng sữa chua trân châu lâu đời và nổi tiếng ở Hạ Long

Đi Hạ Long mà không ghé thử ăn món đặc sản sữa chua trân châu là một thiếu sót. Thử ghé qua 3 hàng sữa chua lâu đời này, giá vừa rẻ và cực kỳ chất lượng.

Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc vì ẩm thực và đường xá quá độc lạ

Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc bởi sự lạ lẫm từ món ăn đến đường sá và các tên gọi độc đáo.

Đến Bình Liêu chiêm ngưỡng hoa sở nở trắng núi rừng, mùa này có thể bạn còn gặp thêm băng tuyết trắng trời

Tưởng chừng tháng 12 Bình Liêu không có gì chơi nhưng đây lại là thời điểm nơi đây như mở đầu hàng loạt lễ hội cho đến mùa xuân. Đến Bình Liêu chiêm ngưỡng hoa sở chính là hoạt động đáng kể nhất thời điểm này.

Vịnh Hạ Long của Việt Nam lọt Top 51 địa điểm đẹp nhất thế giới

Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Condé Nast Traveler vừa vinh danh Vịnh Hạ Long là một trong 51 địa điểm đẹp nhất thế giới.

2
2
2
2
3