Home TIN TỨC Được đổi vé máy bay 'không được đổi' do ảnh hưởng COVID-19

Được đổi vé máy bay 'không được đổi' do ảnh hưởng COVID-19


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

VNA thực hiện đổi, hoàn vé máy bay cho hành khách bị ảnh hưởng dịch COVID-19, kể cả với những vé có điều kiện 'không đổi, không hoàn vé

TTO - Cục Hàng không Việt Nam gửi văn bản hỏa tốc yêu cầu các hãng hàng không thực hiện đổi, hoàn vé máy bay cho hành khách bị ảnh hưởng dịch COVID-19, kể cả với những vé có điều kiện 'không đổi, không hoàn vé'.

Vietnam Airlines cho biết từ ngày 3-2 sẽ thực hiện đổi ngày giờ bay cho hành khách bị ảnh hưởng COVID-19 đã mua vé có điều kiện không được đổi ngày, giờ bay; không đổi hành trình.

Theo nguyên tắc, hành khách mua những vé có điều kiện trên sẽ không được đổi ngày, giờ bay, hành trình nhưng Vietnam Airlines hỗ trợ đổi ngày giờ bay cho hành khách đã mua loại vé trên nhưng bị cách ly hoặc hạn chế đi lại do ảnh hưởng của Covid-19.


Thực tế bắt đầu từ ngày 3-2, Vietnam Airlines đã áp dụng một lần miễn lệ phí thay đổi, miễn điều kiện hạn chế đổi ngày bay, đổi hành trình cho các hành khách thuộc các trường hợp: khách có quyết định cách ly của cấp có thẩm quyền; khách bị ảnh hưởng bởi quy định phong tỏa, hạn chế đi lại của các cơ quan chức năng.
Khách cần xuất trình giấy tờ hợp lệ được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền về việc khách có mặt trên địa bàn và thời gian bị cách ly, hạn chế đi lại tại khu vực bị phong tỏa. Giấy tờ này cần ghi rõ ngày xác nhận.

Hỗ trợ này áp dụng đối với hành khách có vé hành trình nội địa, được xuất trước hoặc trong ngày ra quyết định cách ly, phong tỏa của cơ quan chức năng, đồng thời có ngày bay nằm trong thời gian bị cách ly, phong tỏa.

Để được hỗ trợ, hành khách có thể gửi yêu cầu đến một trong các kênh liên hệ sau: Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 19001100; gửi thư điện tử tới địa chỉ telesales@vietnamairlines.com; trang facebook của Vietnam Airlines tại địa chỉ www.facebook.com/VietnamAirlines; các phòng vé chính thức của Vietnam Airlines trên toàn quốc.




Trước đó, Vietnam Airlines đã triển khai một số quy định về hoàn, đổi vé cho các trường hợp chuyến bay bị hủy, chậm kéo dài, khởi hành sớm do dịch COVID-19 hoặc yêu cầu của nhà chức trách.

Theo đó, hành khách Vietnam Airlines có thể lựa chọn phương án hoàn vé bằng Travel Voucher với ưu đãi tặng thêm 10% giá cước của vé, áp dụng cho vé nội địa có chuyến bay khởi hành từ 29 - 1 - 2021. Đây là phương án nhanh chóng, tiện lợi, được Vietnam Airlines khuyến khích hành khách thực hiện với quyền lợi được miễn lệ phí hoàn vé. Hành khách có thể sử dụng Voucher để đổi ra các sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines (vé máy bay, hành lý, chọn ghế ngồi, nâng hạng…) có tổng giá trị tương đương giá trị voucher. Travel Voucher có giá trị sử dụng trong vòng 1 năm từ ngày xuất.

Đáng chú ý, để bảo vệ quyền lợi của hành khách, trong trường hợp lịch bay bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19 hoặc yêu cầu của nhà chức trách, việc hoàn vé sang voucher áp dụng cho cả những khách mà điều kiện vé mua ban đầu là không được hoàn vé.

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé

Hà Nội chưa đến Tết đã vắng tanh, phố đi bộ không một bóng người

Sau khi có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, phố đi bộ vắng bóng du khách vào cuối tuần

Hai nữ sinh trẻ góp sức chống dịch: Người chạy 15km đến Trạm Y Tế, người vừa thi online vừa hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm

Muốn giúp người thì chẳng đợi tuổi: Em học sinh lớp 11 sẵn sàng chạy xe đạp 15km để giúp các bác sĩ tuyến đầu chống dịch, nữ sinh vừa thi online vừa hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm.

Đi làm từ thiện nhưng cô gái trẻ khiến dân tình phải ngán ngẩm khi liên tục lên tiếng dạy đời người khác

Đi làm từ thiện, nhưng sau khi cho được gói bánh, cô gái trẻ có hành động kém duyên khi mắng chửi hai mẹ con tội nghiệp: “Cô về dạy lại con bé đi nha!”.

Hàng không bay tới 1.200 chuyến bay/ngày dịp tết Nguyên đán Tân Sửu này

Dự kiến trong ngày cao điểm nhất dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, hàng không ngày cao điểm nhất đạt 1.200 chuyến bay. Số chuyến bay khai thác tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

Từ 15/2 này, các đường bay quốc tế được mở lại, netizen không khỏi háo hức, vui mừng

Nghe tin từ ngày 15/2 này, các đường bay quốc tế được mở lại, nhiều netizen đã không khỏi háo hức, vui mừng vì: người xa nhà sắp được ăn cơm mẹ nấu, các tín đồ du lịch chuẩn bị được "bay" thỏa thích...

Nói không với Covid-19, Capri - hòn đảo tại trời Tây vẫn đón loạt khách siêu giàu đến nghỉ dưỡng

Là hòn đảo nằm trên vịnh Naples, Capri là điểm nghỉ dưỡng siêu cao cấp dành cho giới người giàu, đặc bệt Capri miễn nhiễm với Covid-19 nên càng thu hút khách du lịch

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3