Home TIN TỨC Giờ hỏi du lịch Sapa có gì, dân tình chỉ ngao ngán nhớ đến mấy bức tượng xấu điên đảo, trước là nữ thần tự do giờ là nữ hoàng băng giá Elsa

Giờ hỏi du lịch Sapa có gì, dân tình chỉ ngao ngán nhớ đến mấy bức tượng xấu điên đảo, trước là nữ thần tự do giờ là nữ hoàng băng giá Elsa


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Sapa vốn là một trong những điểm đến hàng đầu về du lịch của nước ta cho nên luôn nỗ lực đẩy mạnh và đổi mới các công tác du lịch. Tuy nhiên, từ nửa đầu năm trở lại đây, Sapa đã khiến dân tình bao phen “hoảng loạn" vì những cải tiến đi vào lòng đất. Dân tình chưa kịp nguôi ngoai vụ tượng nữ thần tự do “phake” thì gần đây lại đau đầu với bức tượng nữ hoàng băng giá Elsa có ngoại hình “đột biến". Riết rồi chẳng nhớ du lịch Sapa có gì ngoài mấy bức tượng! 

Vì sao bức tượng Elsa lại bị tẩy chay? 

“Kỳ dị”, “đột biến”, “thảm hại”- những từ ngữ đầy tức giận trên của cộng đồng mạng đã đổ lên đầu bức tượng. Và nói thẳng ra, sự tức giận này cũng không có gì khó hiểu, bởi so với nguyên mẫu thì phần đạo nhái của phiên bản Sapa quá vụng về. Những đường kẻ dày cộp và đôi mắt tréo ngoe kém thẩm mỹ đã biến những nhân vật hoạt hình quen thuộc trở thành phiên bản đáng sợ.

tượng elsa ở sapa

Tư duy làm du lịch “kiểu mới” 

Trên thực tế, việc sao chép phiên bản thu nhỏ của những công trình kiến ​​trúc nổi tiếng nhất thế giới để phục vụ khách du lịch không phải là một thông lệ mới. Ở nhiều thành phố du lịch quốc tế, chúng ta có thể thấy một quần thể như vậy được xây dựng. 

Tâm lý phát triển du lịch lộn xộn, ngắn hạn, đơn giản đang phá hủy nhanh chóng những điểm đến giàu bản sắc như Sa Pa. Có thể nói, thay vì sao chép tượng Nữ thần Tự do, tháp Eiffel, thành phố cổ của Nhật Bản ... đầy thô kệch và dễ dãi, có lẽ Sapa nên chú ý hơn đến việc sử dụng các yếu tố văn hóa địa phương để tạo nên diện mạo cho riêng mình.

Hơn một thế kỷ qua, du lịch Sa Pa Lào Cai vẫn gây ấn tượng bởi sức hút rất riêng trong sự hòa quyện độc đáo giữa sắc màu văn hóa dân tộc vùng cao với những kiến trúc thượng tầng hiện đại, lịch sự không nhố nhăng. Chính điều đó đã làm nên vẻ thơ mộng tĩnh lặng của cảnh quan thiên nhiên Sapa, thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế. Vậy, đâu là những điểm thu hút nhất của du lịch Sapa, hãy cùng chúng mình điểm lại nhé! 

Chinh phục nóc nhà Đông Dương 

Từ lâu, du khách đến Sapa đều không thể bỏ qua trải nghiệm chinh phục nóc nhà Đông Dương, hay còn được biết đến là đỉnh Fansipan với độ cao 3143m. Trên đường leo núi, du điều tuyệt vời nhất chính là du khách sẽ được chiêm ngưỡng hệ động thực vật và thiên nhiên đa dạng, độc đáo của dãy Hoàng Liên Sơn. Càng lên cao càng hùng vĩ, choáng ngợp đến không ngờ! 

chinh phục nóc nhà đông dương

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp 4 mùa trong bức tranh thuỷ mặc Sapa 

Rất nhiều du khách trước khi đến đều hỏi du lịch Sapa cần chuẩn bị những gì, nhưng quả thực, du lịch Sapa chỉ cần chuẩn bị 1 tâm hồn đẹp mà thôi vì không gian nơi đây như một bức tranh thủy mặc sẽ làm bạn bất ngờ với cả 4 mùa. Mỗi mùa ở Sapa giống như 1 bức tranh thiên nhiên vô cùng tuyệt vời.

  • Mùa xuân Sapa: Mùa xuân luôn đẹp lộng lẫy với những cánh rừng ngập tràn sắc hoa từ sắc hồng quyến rũ của hoa đào cho đến sắc trắng tinh tế của hoa mận và cả những cánh hoa lê xinh đẹp trong sương rất thơ mộng, rất lay động lòng người.
  • Mùa hạ Sapa: Mùa hạ Sapa lại khiến du khách chìm đắm trong nắng vàng gió mát với sự dịu ngọt của mùa đào, mùa mận 
  • Mùa thu Sapa: Mùa thu là khoảng thời gian Sapa nhộn nhịp “khoác” lên mình chiếc áo màu vàng lộng lẫy trong không khí mùa gặt. Khắp nơi nơi đều ngập tràn những ruộng bậc thang toàn mùi lúa chín hoà lẫn với nét đẹp lao động của người dân bản địa. 
  • Mùa đông Sapa: Khi mùa đông đến, Sapa không có gì ngoài màu trắng xóa của đất trời tuyết phủ sương mù, đẹp một vẻ đẹp nao lòng 

du lịch sapa 4 mùa

Tham gia chợ phiên 

Nếu du khách đến Sapa vào dịp cuối tuần, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm không khí vùng cao trong một phiên chợ vô cùng náo nhiệt chỉ được mở vào Chủ Nhật. Đó là chợ phiên Bắc Hà. Rất nhiều du khách khi đến với phiên chợ miền núi đặc biệt này đều không khỏi xao xuyến và lấy làm thích thú trước cảnh mua sắm náo nhiệt của đồng bào dân tộc. Ngoài ra khi ghé chợ phiên, bạn cũng có thể sở hữu cho riêng mình những món quà lưu niệm bằng đồ thủ công mĩ nghệ cực chất.

chợ phiên bắc hà sapa

Thưởng thức đặc sản ẩm thực 

Ở Sapa không có gì ngoài đặc sản ẩm thực, mà thậm chí toàn những món ăn có 1-0-2 mà bạn sẽ không thể tìm thấy ở đâu. Đó là vì ẩm thực ở đây đa phần là thưởng thức những món ăn ngon của đồng bào miền núi, tiêu biểu như thắng cố, thịt lợn cắp nách và xôi ngũ vị. 

Đặc biệt nhất phải là đồ nướng, nếu không ăn được các món ăn đặc sản thì bạn cũng đừng lo, vì bạn sẽ có cảm giác như đang đi lạc vào thiên đường đồ nướng ở Sapa. Lý do thì là vì khí hậu lạnh nên ăn đồ nướng ở Sapa đúng là số dzách! 

ẩm thực sapa

Check in 

Và tất nhiên, kể cả bạn có đi du lịch Sapa giá rẻ cũng luôn ngập tràn địa điểm check in xịn xò dành cho bạn khi mà nơi đây luôn được thiên nhiên ưu ái với quang cảnh hùng vĩ tuyệt vời. Các bạn có thể lựa chọn check in với bất kì kiến trúc nào mà các bạn muốn, từ hiện đại, tân tiến cho đến thô sơ mộc mạc đều có ở Sapa. Nếu đã chán núi Hàm Rồng, nhà thờ cổ, thung lũng mường hoa thì bạn còn có Sun Plaza, cổng trời và vô vàn kiến trúc hiện đại khác được xây nên chỉ để phục vụ cho công cuộc sống ảo!

check in sapa

Như vậy, đừng vội vì nữ thần tự do hay “tượng băng đá elsapa" mà quên mất vẻ đẹp diệu kì của du lịch Sapa bạn nhé! 

Ảnh: Tổng hợp

Được tin hoa mai anh đào đồi chè ô long Sa Pa đang nở rộ, dân tình lại khoe ảnh năm trước để rủ rê nhau lên đường check-in

Nhiều nguồn tin cho biết hoa mai anh đào đồi chè ô long Sa Pa đang nở rộ. Ngay lập tức, những tín đồ của mai anh đào, của những chuyến đi đầy cảm hứng lại khoe ảnh năm trước để rủ rê nhau lên đường check-in.

Mùa dịch chẳng phải mùa du lịch nhưng loạt công trình check-in “trời ơi đất hỡi” như này thì Việt Nam vẫn còn nhiều!

Hết tượng Elsa Sapa phải phá bỏ thì lại xuất hiện tượng thầy trò Đường Tăng, tượng đầu người không có tên bị “ném đá” dữ dội.

Gợi ý tour giá rẻ, 3 địa điểm du lịch trong nước chỉ dưới 5 triệu đồng

Hết dịch, bạn đang rất muốn tự thưởng cho mình một chuyến đi ngắn cho bớt “cuồng chân”, nhưng bạn lại đang phân vân về vấn đề chọn tour giá rẻ, với 5 triệu đi du lịch ở đâu trong nước đẹp và tiết kiệm nhất

Bãi đá cổ Sa Pa - Điểm check-in tiềm ẩn nhiều khám phá lý thú dành cho bạn khi đến với Lào Cai

Lào Cai với trung tâm du lịch là thị xã Sa Pa đã rất đỗi quen thuộc trong cộng đồng du lịch. Nhưng có thể bạn vẫn chưa có cơ hội đến Bãi đá cổ Sa Pa - Điểm check-in tiềm ẩn nhiều khám phá lý thú của tỉnh Lào Cai.

Đâu chỉ có 4 mùa xuân hạ thu đông, Việt Nam còn có 8 mùa đẹp thổn thức này mà tuổi trẻ ai cũng muốn đi bằng hết

Việt Nam đâu chỉ có 4 mùa xuân hạ thu đông mà còn có 8 mùa thật đặc biệt mà tuổi trẻ, ai cũng muốn đi bằng hết: mùa săn mây, mùa bình minh, các mùa hoa, mùa nước nổi,.... Bạn đã check-in được mấy mùa rồi?

Sau Sa Pa, Phú Quốc, fan du lịch chắc mừng "gớt nước mắt" vì các địa điểm du lịch nổi tiếng này dự kiến mở trở lại

Sau Sa Pa, Đà Lạt mở cửa hàng quán, địa điểm du lịch vào những ngày qua. Mới đây Phú Quốc và các thành phố du lịch khác cũng đang dự kiến mở trở lại khiến fan mừng "gớt nước mắt".

Tại sao Y Tý được coi là "Thiên đường săn mây" hàng đầu Lào Cai?

Y Tý được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi đây là một địa điểm săn mây nổi tiếng bậc nhất tại Lào Cai, Việt Nam bởi vẻ đẹp quyến rũ, thanh bình đủ để làm say lòng lữ khách lỡ lạc chân một lần đến đây.

Đôi vợ chồng trẻ 4 năm "săn vàng": quen nhau vào mùa lúa chín, từ lúc yêu đến khi có con vẫn chung đam mê

Quen nhau qua chuyến săn lúa, Quang Hà và Quỳnh Trang đã tìm được cho mình người bạn đồng hành trên đường đời và trong những chuyến đi.

Nam thần “Gia đình là số 1” ngồi xe máy phượt Việt Nam 3 ngày liền và chỉ ăn quán vỉa hè

Nam thần “Gia đình là số 1” nhập gia tùy tục khi du lịch Việt Nam, ngồi xe máy phượt Việt Nam 3 ngày liền, nhất quyết chỉ ăn quán vỉa hè như người bản địa.

Sôi động mùa dâu tằm với kinh nghiệm ngâm dâu tằm được cộng đồng mạng đua nhau chia sẻ

Một bà mẹ trẻ đã làm sôi động diễn đàn ẩm thực khi chia sẻ kinh nghiệm ngâm dâu tằm của mình khiến cả cộng đồng mạng đua nhau khoe thành phẩm và thảo luận sôi nổi về món đồ uống này.

Dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in Sa Pa bắt trend "Lương 5 triệu, tiết kiệm cả năm để đi..."

Loạt ảnh check-in Sa Pa theo phong cách hài hước với dòng trạng thái hot trend "Lương 5 triệu, tiết kiệm cả năm để đi..." trên một fanpage đã thu hút dân mạng đua nhau khoe ảnh chuyến đi tương tự.

Thị xã Sa Pa được báo chí quốc tế ca ngợi đẹp bậc nhất thế giới

Thị xã Sa Pa của Việt Nam được báo chí quốc tế hết lời khen ngợi, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký của châu Á để đạt vị trí cao.

2
2
2
2
3