Home TIN TỨC Du khách Việt Nam có thể tự lái xe qua cửa khẩu Móng Cái 600km đến Trung Quốc

Du khách Việt Nam có thể tự lái xe qua cửa khẩu Móng Cái 600km đến Trung Quốc


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hiện tại, du khách Việt Nam đã có thể tự lái xe qua cửa khẩu Móng Cái 600km đến Trung Quốc. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch thúc đẩy phát triển du lịch hai quốc gia.

Theo đại diện của một đơn vị lữ hành chuyên làm tour du lịch cho du khách Việt Nam sang Trung Quốc chia sẻ: “Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về số lượng xe, phương thức triển khai, ngày 30/10 cũng chỉ là dự kiến. Nhưng nếu được duyệt thì theo dự kiến, người dân trong nước khi ra Móng Cái (Quảng Ninh) có thể tự lái xe ô tô qua cửa khẩu Móng Cái để sang TP Đông Hưng và đi sâu đến TP. Nam Ninh (Trung Quốc). Còn đối với du khách nội địa của Trung Quốc cũng sẽ được tự lái xe qua cửa khẩu để sang Móng Cái và được đi sâu đến TP Hạ Long (Quảng Ninh)”.

tự lái xe qua cửa khẩu Móng Cái

tự lái xe qua cửa khẩu Móng Cái

Theo dự kiến, du khách Việt Nam có thể tự lái đến TP Nam Ninh, cách Móng Cái 600km và du khách Trung Quốc có thể đi sâu đến TP Hạ Long, cách Móng Cái 150km. Được biết, hoạt động xe tự lái dành cho du khách qua cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng đã từng được thí điểm vào năm 2016 và năm 2018.

Cụ thể, năm 2016, xe tự lái từ Trung Quốc vào Quảng Ninh được thí điểm với phạm vi hoạt động hẹp chỉ trong TP. Móng Cái. Mỗi lần nhập cảnh tối thiểu 5 xe và tối đa 20 xe mỗi đoàn. Tổng lượng xe tự lái Trung Quốc tại Việt Nam không vượt quá 100 chiếc/ngày và không quá 3 ngày một lần cấp phép.

tự lái xe qua cửa khẩu Móng Cái

Đến năm 2018, Chính phủ đồng ý cho Quảng Ninh mở rộng phạm vi hoạt động xe tự lái của Trung Quốc đến TP. Hạ Long. Du khách Việt lái xe sang Trung Quốc được vào TP. Quế Lâm, Quảng Tây (khoảng 600km), với lộ trình Đông Hưng - Phòng Thành - Nam Ninh - Quế Lâm.

NGUỒN: Tổng hợp

Không còn bình dân, bánh mì Việt Nam trong một quán cà phê ở Australia được bán giá trên trời: Hơn 1 triệu đồng

Mới đây, một tiệm cà phê ở Australia đã bán chiếc bánh mì Việt Nam có giá hơn 1 triệu đồng. Liệu chiếc bánh này có gì đặc biệt mà được bán với giá "trên trời" như vậy?

Bà ngoại U60 "bỏ hết tất cả mà đi": chồng, con cháu, việc nhà,... để tự lái xe đi phượt, sống cuộc đời của riêng mình

Sau 30 năm sống cuộc sống không hạnh phúc, bà Su Min đã quyết định sống cuộc đời tự do: tự lái xe đi phượt, khám phá đất nước Trung Quốc.

Top 9 nhà hàng khó đặt chỗ nhất thế giới, "cao su" nhất lên đến 4 năm

Thật khó tưởng tượng khi bạn đặt chỗ đi ăn ở một nhà hàng nhưng 4 năm sau mới được ngồi vào chỗ đó. Đó có lẽ là nơi duy nhất trên Trái Đất khi nó ngự trị Top 9 nhà hàng khó đặt chỗ nhất thế giới.

Chiếc xe buýt bất ngờ lao xuống sông khiến du khách hoảng sợ, hóa ra là tour du lịch hót hòn họt ở Paris

Trải nghiệm ngồi xe bus băng băng trên dòng sông Seine đã khiến nhiều du khách vừa run vừa thích thú vô cùng.

Thót tim trước khoảnh khắc "chấn động" của nhóm bạn khi đang đi tàu lượn siêu tốc thì bị kẹt đúng chỗ cao nhất

Trong lúc đi tàu lượn siêu tốc mà bị kẹt thì thì phải làm sao? Một nhóm bạn bị mắc lại ở độ cao 60m đã khiến cư dân mạng thót tim vì khoảnh khắc "chấn động" này...

Văn Hậu 3 năm sau kỳ tích Thường Châu: tiền kiếm hơn hẳn các đồng nghiệp, visual lên top, du lịch sang chảnh khắp nơi

Không cần ghi bàn nhưng chỉ sau 5 phút vào sân chàng trai gầy gò ngày nào đã khiến fan “hú hét”, body “mlem” lại còn du lịch khắp nơi đúng điệu soái ca thế này cơ mà!

Sống ở Hà Nội mà không biết Quảng Ninh có đảo Minh Châu - Quan Lạn đẹp nhất nhì vịnh Bắc Bộ thì phí lắm đấy!

Được ví như hòn đảo ngọc, Minh Châu - Quan Lạn nằm cách thủ đô Hà Nội chỉ khoảng 260km. Đúng như cái tên, Minh Châu không khí trong lành, mát mẻ, nước biển xanh, bãi cát trắng trải dài và giữ được khá nhiều sự hoang sơ đặc trưng của vùng biển đảo.

Lần đầu tới vịnh Hạ Long, cô gái Nhật quyết định ở lại luôn Việt Nam

Cô gái Nhật dự tính đến Hạ Long du lịch, nhưng cảnh tượng đặc biệt níu chân cô định cư tại Việt Nam.

Ăn thử 3 hàng sữa chua trân châu lâu đời và nổi tiếng ở Hạ Long

Đi Hạ Long mà không ghé thử ăn món đặc sản sữa chua trân châu là một thiếu sót. Thử ghé qua 3 hàng sữa chua lâu đời này, giá vừa rẻ và cực kỳ chất lượng.

Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc vì ẩm thực và đường xá quá độc lạ

Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc bởi sự lạ lẫm từ món ăn đến đường sá và các tên gọi độc đáo.

Đến Bình Liêu chiêm ngưỡng hoa sở nở trắng núi rừng, mùa này có thể bạn còn gặp thêm băng tuyết trắng trời

Tưởng chừng tháng 12 Bình Liêu không có gì chơi nhưng đây lại là thời điểm nơi đây như mở đầu hàng loạt lễ hội cho đến mùa xuân. Đến Bình Liêu chiêm ngưỡng hoa sở chính là hoạt động đáng kể nhất thời điểm này.

Vịnh Hạ Long của Việt Nam lọt Top 51 địa điểm đẹp nhất thế giới

Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Condé Nast Traveler vừa vinh danh Vịnh Hạ Long là một trong 51 địa điểm đẹp nhất thế giới.

2
2
2
2
3