Home TIN TỨC Du khách Việt Nam có thể tự lái xe qua cửa khẩu Móng Cái 600km đến Trung Quốc

Du khách Việt Nam có thể tự lái xe qua cửa khẩu Móng Cái 600km đến Trung Quốc


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hiện tại, du khách Việt Nam đã có thể tự lái xe qua cửa khẩu Móng Cái 600km đến Trung Quốc. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch thúc đẩy phát triển du lịch hai quốc gia.

Theo đại diện của một đơn vị lữ hành chuyên làm tour du lịch cho du khách Việt Nam sang Trung Quốc chia sẻ: “Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về số lượng xe, phương thức triển khai, ngày 30/10 cũng chỉ là dự kiến. Nhưng nếu được duyệt thì theo dự kiến, người dân trong nước khi ra Móng Cái (Quảng Ninh) có thể tự lái xe ô tô qua cửa khẩu Móng Cái để sang TP Đông Hưng và đi sâu đến TP. Nam Ninh (Trung Quốc). Còn đối với du khách nội địa của Trung Quốc cũng sẽ được tự lái xe qua cửa khẩu để sang Móng Cái và được đi sâu đến TP Hạ Long (Quảng Ninh)”.

tự lái xe qua cửa khẩu Móng Cái

tự lái xe qua cửa khẩu Móng Cái

Theo dự kiến, du khách Việt Nam có thể tự lái đến TP Nam Ninh, cách Móng Cái 600km và du khách Trung Quốc có thể đi sâu đến TP Hạ Long, cách Móng Cái 150km. Được biết, hoạt động xe tự lái dành cho du khách qua cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng đã từng được thí điểm vào năm 2016 và năm 2018.

Cụ thể, năm 2016, xe tự lái từ Trung Quốc vào Quảng Ninh được thí điểm với phạm vi hoạt động hẹp chỉ trong TP. Móng Cái. Mỗi lần nhập cảnh tối thiểu 5 xe và tối đa 20 xe mỗi đoàn. Tổng lượng xe tự lái Trung Quốc tại Việt Nam không vượt quá 100 chiếc/ngày và không quá 3 ngày một lần cấp phép.

tự lái xe qua cửa khẩu Móng Cái

Đến năm 2018, Chính phủ đồng ý cho Quảng Ninh mở rộng phạm vi hoạt động xe tự lái của Trung Quốc đến TP. Hạ Long. Du khách Việt lái xe sang Trung Quốc được vào TP. Quế Lâm, Quảng Tây (khoảng 600km), với lộ trình Đông Hưng - Phòng Thành - Nam Ninh - Quế Lâm.

NGUỒN: Tổng hợp

Hè này đi Bali: Đến với bờ biển xanh, cát trắng, thời tiết vừa đẹp, vừa nhiều chỗ check in mà giá cả còn hợp lý

Bali nổi lên là một địa điểm du lịch biển đẹp nhất Đông Nam Á này. Với dân du lịch Việt Nam, hòn đảo này cũng được nhiều người lựa chọn làm điểm đến vui chơi thỏa thích.

Sao Việt vi vu ngày Tết: Chi Pu rạng rỡ ở trời Tây, á hậu Thảo Nhi Lê du hí từ nước này sang nước khác

Ngắm hình ảnh của các sao Việt ngày đầu năm vi vu ngày Tết, Chi Pu rạng rỡ ở trời Tây, á hậu Thảo Nhi Lê sành điệu du hí từ nước này sang nước khác.

Những con ngõ nhỏ Tokyo về đêm lung linh dưới ánh đèn Neon qua dự án nhiếp ảnh của tác giả người Ý

Davide Sasso là tác giả người Ý đang theo đuổi dự án nhiếp ảnh "Tokyo - Khoảng cách trong mơ". Một phần dự án của anh đã lột tả những con ngõ nhỏ Tokyo về đêm lung linh dưới ánh đèn Neon.

Cận cảnh những hình ảnh đầu tiên của hộ chiếu phổ thông mới, đẹp đến mức nhìn là muốn “gét gô” du lịch ngay lập tức!

Hộ chiếu phổ thông mới có ngoại hình thay đổi hẳn về màu sắc với rất nhiều địa danh nổi tiếng được in chìm cực đẹp ai nhìn cũng mê mẩn.

Trang mạng nước ngoài gợi ý những hòn đảo giúp "quẩy tới bến" trải dài từ Việt Nam đến Campuchia

Từ Biển Đông trải dài đến vịnh Thái Lan, Việt Nam, Campuchia hay Thái Lan... đều có vô số hòn đảo xinh đẹp. Và sau đây là những hòn đảo dọc bờ biển từ Việt Nam đến Campuchia được trang InsideAsia gợi ý.

Chiêm ngưỡng 20 khoảnh khắc ngoạn mục ở những địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới

20 khoảnh khắc ngoạn mục ở những địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới này từ những du khách và nhiếp ảnh gia quốc tế, được trang Bright Side công bố trong năm 2023.

Khám phá đỉnh Phượng Hoàng - Đà Lạt thu nhỏ của "tỉnh biển" Quảng Ninh

Thật là là khi người ta nghĩ đến Quảng Ninh thì chỉ nghĩ đến Hạ Long hay Yên Tử, mà bỏ quên mất Đỉnh Phượng Hoàng. Nếu bạn và người thân đang tìm kiếm một điểm đến thơ mộng nhưng không kém phần mạo hiểm thì đừng quên note lại địa điểm này nhé!

Thông báo chính thức về thời gian trải nghiệm Vòng 2 Checkin-holic 3 - “Chất Quảng Ninh”

Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” xin thông báo chính thức về thời gian Vòng 2 - Trải nghiệm thực tế tại Quảng Ninh là từ ngày 07/08 đến ngày 09/08/2024.

Cảm nhận “Chất Quảng Ninh” nhất định phải thử những trải nghiệm này tại Sun World Ha Long

Hành trình “Chất Quảng Ninh” của Checkin-holic năm nay không thể bỏ qua Sun World Ha Long - tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam với tổng diện tích lên tới 214 ha với hai khu vực chính là khu giải trí ven biển và khu giải trí đỉnh Ba Đèo, kết nối với nhau bởi cáp treo Nữ Hoàng. Hệ thống trò chơi hiện đại, đẳng cấp cùng không gian kỳ vĩ của vịnh Hạ Long chắc chắn sẽ mang tới cho bất cứ ai đến đây những trải nghiệm khó quên.

Trải nghiệm “Chất Quảng Ninh” ở những địa điểm vui chơi “đỉnh chóp" nhất Hạ Long

Điểm đến của Vòng 2 Checkin-holic 3 - Trải nghiệm thực tế đã lộ diện. Để thể hiện “Chất Quảng Ninh”, Top 10 Chất Lượng của Checkin-holic 3 có thể sẽ check-in ở những địa điểm vui chơi “đỉnh chóp” nhất Hạ Long này.

Đến với “hòn ngọc ẩn” của biển miền Bắc cách Hà Nội 260 km

Viên ngọc ẩn miền Bắc cách Hà Nội khoảng 260km, với vẻ đẹp hoang sơ, cảnh vật tự nhiên, hùng vĩ được chuyên trang nước ngoài hết lời khen ngợi.

Bãi biển giải tỏa sức nóng của mùa hè gần Hà Nội, có điểm check-in cột mốc địa đầu Tổ quốc cực hấp dẫn

Địa điểm tránh nóng mùa hè gần Hà Nội đang rất hot, là bãi biển hữu tình bậc nhất việt Nam, sở hữu 1 mốc địa đầu trên bản đồ Tổ quốc.

2
2
2
2
3