Home TIN TỨC Dịch bệnh đang bùng phát ầm ầm mà dân Hạ Long vẫn tu tập đông đúc ở bãi tắm tự phát

Dịch bệnh đang bùng phát ầm ầm mà dân Hạ Long vẫn tu tập đông đúc ở bãi tắm tự phát


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mặc cho những quy định và biển báo cấm đầy đường, nhiều người dân thành phố Hạ Long vẫn lao ra tắm biển, tụ tập ở các bãi tắm tự phát. 

Mùa hè đã bắt đầu đến với những ngày nhiệt độ cao, nắng nóng kéo dài nên nhiều người dân ở thành phố ven biển Hạ Long tìm đủ cách để được giải tỏa nóng bức. Biển có ngay trước mặt sao mà không ham. Lại thêm tâm lý tỉnh Quảng Ninh phòng dịch tốt, ít ca covid mới nên người dân càng được đà “quên luôn” các quy định cấm tụ tập để ra biển giải trí. Vì vậy mà các bãi tắm tự phát mọc lên nhan nhản ở tuyến đường bao biển Hòn Gai. 

Sau 4 giờ chiều những ngày gần đây, già trẻ gái trai lớn bé tụ tập thành các nhóm gia đình, bạn bè, đi qua các bờ kè đá ven biển để xuống tắm. Mặc kệ cho những biển cảnh báo hay cấm tắm được đặt ven bờ người dân Hạ Long đủ mọi lứa tuổi tắm biển bất chấp dịch bệnh covid. Và tất nhiên là số lượng người quá đông, không hề đeo khẩu trang hay giữ gìn khoảng cách. 

tụ tập ở bãi tắm tại Hạ Long

tụ tập tắm biển ở Hạ Long

tụ tập tắm biển ở Hạ Long

Người dân không hề tuân thủ các quy định cấm tụ tập và không đeo khẩu trang

Nhiều người cẩn thận mang theo áo phao nhưng cũng rất nhiều người chỉ mang theo can nhựa, thùng xốp để thay thế. Vì không được tắm ở những khu vực cho phép mà là những bãi tắm tự phát nên không hề có lực lượng cứu hộ. Vậy mà rất nhiều người vẫn tắm biển xa bờ, có không ít trẻ em. 

Người dân mặc kệ những tấm biển cảnh báo “Khu vực nguy hiểm – cấm tắm biển” ngang nhiên tụ tập bất chấp dịch bệnh. Càng về chiều tối bãi tắm càng đông nghịt.

Ai đi qua không biết lại tưởng thành phố Hạ Long mới có bãi tắm mới đông đúc thế này. Nhìn cứ tưởng dường như covid đã biến mất khỏi nơi đây nên người dân mới ung dung như thế. 

tụ tập tắm biển ở Hạ Long

tụ tập tắm biển ở Hạ Long

Quá nhiều người tụ tập mà chẳng thấy ai đeo khẩu trang

Nhưng thực chất ngược lại cách đó 1km ở bãi biển Hòn Gai, không hề có một bóng người qua lại do lực lượng chức năng đã cấm tụ tập, tắm biển tại đây. Vắng khách du lịch nước ngoài nên các hàng quán, tụ điểm du lịch ở đây cũng im bặt. Tuy nhiên người dân Hạ Long vẫn tụ tập vui chơi tắm biển ở nơi cách đó không xa. Không ít cư dân mạng lắc đầu ngao ngán trước thông tin này. 

“Không có ý thức hay sao”
“Nghĩ khu vực mình an toàn rồi muốn làm gì thì làm”
“Dẹp hết các bãi tắm tự phát này đi” 

Nguồn: Tổng hợp


9X và những lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình giúp đỡ các F0

Suốt 2 tháng qua, Hoàng Phúc đã liên tục lấy xe hơi của anh đi chở bệnh nhân F0 tới bệnh viện, chở bình oxy,... 9X đã có 2 lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình chống dịch Covid-19 này.

Sản phụ chuyển dạ trên đường đến bệnh viện, hai chiến sĩ trẻ sẵn sàng đỡ đẻ cho người mẹ ngay trên vỉa hè

Gặp sản phụ chuẩn bị ‘vượt cạn’, những chiến sĩ trẻ dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng cố gắng hết mình giúp đỡ người phụ nữ hạ sinh thành công.

Nhóm TNV múa lân “náo loạn” khu cách ly, chuẩn bị Trung thu sớm thật đặc biệt cho các cháu nhỏ

Trung thu trong lúc dịch bệnh nhưng đội ngũ y tế vẫn cố gắng tạo ra niềm vui cho những bệnh nhân nhí tại khu cách ly

Cuộc sống người tình nguyện trong bếp ăn nấu hơn 300.000 suất cơm cho các bệnh viện dã chiến Sài Gòn: Đổ lửa đến ngày hết dịch

Ngày nào cũng nấu gần 30.000 suất cơm, làm từ 3h sáng 23h tối, nhưng 150 tình nguyện viên ăn ở tại bếp ăn thiện nguyện chùa Tường Nguyên vẫn nỗ lực không ngừng vì Sài Gòn.

Dân Long Biên xếp hàng mua phở - nội thành than thở: “Bao giờ tới lượt mình đây?”

Ở vài quận hiếm hoi được bán phở mang về, người dân đã nô nức xếp hàng sau chuỗi ngày giãn cách.

Đây là vùng đất ít người biết nhưng đạt tỉ lệ tiêm chủng vắc-xin Covid-19 nhiều nhất trên thế giới

Gibraltar, một vùng lãnh thổ nhỏ bé ít người biết ở châu Âu nhưng đạt tỉ lệ tiêm chủng vắc xin Covid-19 lên tới 119% dân số, nhiều nhất thế giới khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Sống ở Hà Nội mà không biết Quảng Ninh có đảo Minh Châu - Quan Lạn đẹp nhất nhì vịnh Bắc Bộ thì phí lắm đấy!

Được ví như hòn đảo ngọc, Minh Châu - Quan Lạn nằm cách thủ đô Hà Nội chỉ khoảng 260km. Đúng như cái tên, Minh Châu không khí trong lành, mát mẻ, nước biển xanh, bãi cát trắng trải dài và giữ được khá nhiều sự hoang sơ đặc trưng của vùng biển đảo.

Lần đầu tới vịnh Hạ Long, cô gái Nhật quyết định ở lại luôn Việt Nam

Cô gái Nhật dự tính đến Hạ Long du lịch, nhưng cảnh tượng đặc biệt níu chân cô định cư tại Việt Nam.

Ăn thử 3 hàng sữa chua trân châu lâu đời và nổi tiếng ở Hạ Long

Đi Hạ Long mà không ghé thử ăn món đặc sản sữa chua trân châu là một thiếu sót. Thử ghé qua 3 hàng sữa chua lâu đời này, giá vừa rẻ và cực kỳ chất lượng.

Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc vì ẩm thực và đường xá quá độc lạ

Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc bởi sự lạ lẫm từ món ăn đến đường sá và các tên gọi độc đáo.

Đến Bình Liêu chiêm ngưỡng hoa sở nở trắng núi rừng, mùa này có thể bạn còn gặp thêm băng tuyết trắng trời

Tưởng chừng tháng 12 Bình Liêu không có gì chơi nhưng đây lại là thời điểm nơi đây như mở đầu hàng loạt lễ hội cho đến mùa xuân. Đến Bình Liêu chiêm ngưỡng hoa sở chính là hoạt động đáng kể nhất thời điểm này.

Vịnh Hạ Long của Việt Nam lọt Top 51 địa điểm đẹp nhất thế giới

Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Condé Nast Traveler vừa vinh danh Vịnh Hạ Long là một trong 51 địa điểm đẹp nhất thế giới.

2
2
2
2
3