Home TIN TỨC Sĩ tử 2k6 "đội mưa" đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may mắn trước kỳ thi tốt nghiệp

Sĩ tử 2k6 "đội mưa" đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may mắn trước kỳ thi tốt nghiệp


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Bất chấp trời mưa, đông đảo các sĩ tử vẫn nườm nượp đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám (quận Đống Đa, Hà Nội) cầu may mắn trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám không chỉ là địa điểm du lịch thu hút khách du lịch tại Việt Nam, mà còn điểm cầu may mắn đường học hành của nhiều cô cậu học trò, vì đây được mệnh danh là “Đại học” đầu tiên của Việt Nam.

Các sĩ tử nườm nượp đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may mắn

Các sĩ tử nườm nượp đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may mắn

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày là 27 - 28/6. Các sĩ tử 2k6 - lứa học sinh thi tốt nghiệp năm nay tập trung ôn tập thật kỹ kiến thức, nhiều em học sinh thủ đô, hoặc học sinh các tỉnh thành lân cận Hà Nội đã tranh thủ đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám để cầu may mắn như một thông lệ.

Ghi nhận trong buổi sáng 25/6 và 26/6, thời tiết Hà Nội có mưa lớn, nhưng nhiều sĩ tử đã có mặt từ rất sớm. Dù đi một mình, đi cùng nhóm bạn hay được phụ huynh "tháp tùng" đến thì các em đều thành tâm ước nguyện cho kỳ thi sắp tới được diễn ra suôn sẻ.

Các sĩ tử nườm nượp đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may mắn

Các sĩ tử nườm nượp đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may mắn

Văn Miếu - Quốc Tử Giám, khu di tích tâm linh, biểu tượng của trí tuệ, truyền thống hiếu học. Với hơn 700 năm hoạt động đã đào tạo hàng nghìn nhân tài cho đất nước, đến nay, Văn Miếu - Quốc Tử Giám là nơi tham quan của du khách trong và ngoài nước, nơi khen tặng cho học sinh xuất sắc. Cũng tại đây, vào mỗi dịp Tết nguyên đán hay trước mỗi kỳ thi, các sĩ tử thường đến xin chữ đầu xuân của các ông đồ và cầu may trong thi cử, học hành.

Các sĩ tử nườm nượp đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may mắn

Các sĩ tử nườm nượp đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may mắn

Những ngày này lượng khách tới Văn Miếu -  Quốc Tử Giám tăng cao và tấp nập từ sáng sớm. Nhiều sĩ tử dừng chân tại các quầy lưu niệm để mua vài vật phẩm cầu may trước khi dâng hương tại Văn Miếu. Bút, vở, đèn và sớ cầu thi, là những vật được bày biện trên khay lễ cầu may mắn của các sĩ tử khi tới với văn miếu những ngày này. Mỗi sĩ tử đều mang tới văn miếu những nguyện cầu của riêng mình.

NGUỒN: Tổng hợp

Những món ăn ở Hà Nội mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi ghé nơi đây

Top những món ăn ở Hà Nội mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến nơi đây. Hãy cùng tham khảo một số món ăn sau đây nhé!

Dành trọn một ngày khám phá Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam - điểm du lịch Hà Nội quen thuộc nhưng chụp ảnh “cháy máy” không hết góc đẹp

Nếu dành một ngày để du lịch Hà Nội, chắc chắn bạn phải ghé Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Không chỉ được tìm hiểu những nét văn hoá lâu đời mà đến đây đảm bảo bạn sẽ mang về lạot ảnh “sống ảo” lung linh luôn đó.

5 địa điểm họp lớp dã ngoại 20/11 cực lý tưởng không quá xa Hà Nội

Ngày 20/11 năm nay sắp đến, lại đúng vào thời điểm vừa hết giãn cách, dự là các địa điểm họp lớp dã ngoại sẽ cực hot đây!

Có một Hàn Quốc thu nhỏ tại căn phòng tầng 2 Đỗ Quang

Quán đích thị sinh ra để dành cho những người yêu thích tone màu Hàn Quốc. Nhưng mà do quán siêu bé lại nằm ở tầng 2 nên sẽ hơi khó tìm nhé!

Hà Nội lập thu rồi, tranh thủ thử ngay những món đặc sản này kẻo "có lỗi" với thời tiết

Sắp đến mùa thu rồi, chắc chắn nhiều người háo hức thưởng thức những món đặc sản Hà Nội này vào mùa đẹp nhất trong năm.

Hè này bạn không biết đi đâu, đến ngay Hồ Tây check-in hoa muồng hoàng rực cả bầu trời.

Đi đâu cho xa, đến Hồ Tây ngắm hoa hoa muồng hoàng yến nở rực cả trời báo hiệu mùa hè đã đến.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

8 quán ăn đường phố Hà Nội được Michelin giới thiệu: Phở và bún chả "chiếm sóng"

Tính đến hiện tại có tổng cộng 8 quán ăn đường phố Hà Nội được Michelin giới thiệu trên trang Michelin Guide, trong số này có tới 4 quán phở và 3 quán bún chả.

Sĩ tử 2k6 "đội mưa" đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may mắn trước kỳ thi tốt nghiệp

Bất chấp trời mưa, đông đảo các sĩ tử vẫn nườm nượp đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám (quận Đống Đa, Hà Nội) cầu may mắn trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Gợi ý 5 địa điểm lý tưởng để vừa ăn uống vừa xem EURO 2024 tại Hà Nội

Một địa điểm lý tưởng để vừa ăn uống vừa xem EURO 2024 phải là một quán bia đủ lớn để nhiều bàn nhậu tạo nên không khí sôi động cùng trái bóng và tất nhiên cũng phải có màn hình đủ lớn để tất cả dễ dàng theo dõi trận đấu được.

Rủ nhau đạp xe quanh Hồ Tây để vừa rèn luyện sức khỏe, vừa vui chơi cực chill

Hè rồi, đi đạp xe thôi! Chỉ cần đạp một vòng hồ Tây là có thể ngắm được hoàng hôn cực chill và còn có thể tham gia khá nhiều hoạt động vui chơi thú vị.

Công thức bún thang Hà Nội "chắt lọc từ nhiều nguồn" làm ra bát bún "thành công ngoài sức tưởng tượng"

Tác giả công thức bún thang Hà Nội cho biết mình đã "chắt lọc công thức từ nhiều anh chị trong group cộng thêm trải nghiệm từ bát bún thang" từng được thử và kết quả là "thành công ngoài sức tưởng tượng".

2
2
2
2
3