Home Quẩy Ba Vì xứng đáng là "thiên đường dã ngoại nghỉ dưỡng" với loạt khu du lịch sinh thái gần Hà Nội này

Ba Vì xứng đáng là "thiên đường dã ngoại nghỉ dưỡng" với loạt khu du lịch sinh thái gần Hà Nội này


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hãy tìm cùng tìm hiểu và tham khảo loạt khu du lịch sinh thái gần Hà Nội này nếu bạn đang tìm nơi vi vu cùng hội bạn hay gia đình. Ba Vì hoàn toàn có thể là lựa chọn của bạn vì nơi đây xứng đáng là "thiên đường dã ngoại nghỉ dưỡng".

MỤC LỤC [Hiện]

Vườn quốc gia Ba Vì là một cánh rừng bao phủ 3 đỉnh núi cao nhất trong dãy Ba Vì gồm đỉnh Vua cao 1.296 m, đỉnh Tản Viên cao 1.227 m và đỉnh Ngọc Hoa cao 1.131 m. Theo thông tin khảo sát gần đây, Vườn quốc gia Ba Vì có hệ động thực vật rất phong phú và đa dạng với 2.181 loài cây gỗ, 503 loài cây thuốc, 65 loài thú, 194 loài chim, 61 loài bò sát, 27 loài lưỡng cư và 552 loài côn trùng. Trong số đó có nhiều loài quý hiếm được ghi trong sách đỏ và nhiều loài động thực vật đặc hữu.

Ngoài dịch vụ nhà hàng, Vườn quốc gia Ba Vì cũng cung cấp dịch vụ lưu trú cho khách du lịch bao gồm phòng nghỉ cộng đồng sức chứa 30 - 40 người, phòng nghỉ khách sạn và resort. Vườn quốc gia Ba Vì là một thế giới rừng nguyên sinh với hệ thống động thực vật đa dạng và thú vị với khí hậu mát mẻ, là điểm đến lý tưởng cho các chuyến đi trong những dịp nghỉ lễ hay cuối tuần.

khu du lịch sinh thái gần Hà Nội

khu du lịch sinh thái gần Hà Nội

khu du lịch sinh thái gần Hà Nội
Vẻ đẹp Vườn quốc gia Ba Bì và quang cảnh khu lưu trú, nhà hàng. (Ảnh: Vườn quốc gia Ba Vì)

Địa chỉ: Xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội

Khu du lịch sinh thái Ao Vua cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60 km, là một địa điểm tham quan đã hoạt động được nhiều năm với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và khí hậu trong lành. Khu du lịch này cũng nổi tiếng có nhiều suối, thác đẹp cùng các công trình nhân tạo như khu vui chơi giải trí, bể bơi, cầu trượt, vườn chim thú hoang dã, vườn tượng... Tất cả những điều này đều phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ ngơi, hội họp và thư giãn của du khách.

Theo thông tin được khu du lịch công bố, giá vé tham quan Ao Vua đối với người lớn (trên 1,3 m) là 150.000 đồng/người, trẻ em (dưới 1,3 m) là 80.000 đồng/người. Vé vào khu du lịch Ao Vua đã bao gồm nhiều hoạt động và trò chơi như tham quan, thắng cảnh các khu Đĩa Bay, Siêu Tốc, Thảm Bay, Du thuyền trên hồ, Công viên nước, Vũ trụ Bay, Động sơn Tinh, Xe điện đụng, Phòng tranh 3D, Tháp xoay khí nén, Tắm thảo dược, Trượt cỏ nhân tạo và Vườn thú mini.

khu du lịch sinh thái gần Hà Nội

khu du lịch sinh thái gần Hà Nội

khu du lịch sinh thái gần Hà Nội
Vẻ đẹp kết hợp cảnh quan thiên nhiên và công trình giải trí hiện đại. (Ảnh: FB Khu du lịch Ao Vua)

Địa chỉ: Xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội

Khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên cũng là một địa điểm tham quan đã hoạt động được nhiều năm, có không gian thoáng mát, nhiều suối thác và cây xanh, mang đến cho du khách những giây phút thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Ngoài ra, khu du lịch còn có hệ thống bể bơi trong lành và mát rượi cùng hàng loạt khu vui chơi giải trí đa dạng giúp du khách có những trải nghiệm tuyệt vời.

Giá vé vào tham quan tại Khoang Xanh - Suối Tiên theo một số tín đồ du lịch thì người lớn (từ 1,2m trở lên) có giá 200.000 đồng/khách, trẻ em (dưới 1,2m): 150.000 đồng/khách. Vé đã bao gồm tham quan Suối - Thác - Rừng, công viên nước, tắm hồ tạo sóng, trượt nước tốc độ cao, đu quay nhiều thể loại đa dạng, tham quan thung lũng khủng long và vương quốc cá sấu. Ngoài ra, khu du lịch còn có các hoạt động như ô tô bay, nhà hơi, nhà bóng, xe lửa... dành cho trẻ em từ 8 tuổi trở xuống.

khu du lịch sinh thái gần Hà Nội

khu du lịch sinh thái gần Hà Nội
Vẻ đẹp thác nước và khu trượt tuyết. (Ảnh: Khoang Xanh - Suối Tiên)

Đặc biệt, khu du lịch gần đây đã mở thêm khu Động Tuyết với giá vé khám phá và trượt tuyết là 100.000 đồng/khách. Ngoài ra, còn có dịch vụ tắm khoáng và tắm bùn với mức giá vé tắm nước suối nóng và ngâm bùn khoáng nóng là 200.000 đồng/khách cho người lớn (từ 1,2m trở lên) và 150.000 đồng/khách cho trẻ em (từ 0,8m đến 1,2m).

Địa chỉ: Xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội

Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 50 km về phía Tây, giữa thung lũng, trong một khu rừng tự nhiên. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, được đầu tư bài bản với các dịch vụ vui chơi giải trí tạo nên một hệ thống hoàn chỉnh và độc đáo. Khi đến Thiên Sơn - Suối Ngà, du khách sẽ được khám phá 3 tiểu khu Hạ sơn, Trung sơn và Ngoạn Sơn. Một điểm đáng chú ý trong khu du lịch là thác Cổng Trời tuyệt đẹp và rộng lớn, có ba dòng nước chảy xuống sườn núi từ độ cao hàng chục mét tạo thành một hồ bơi tự nhiên với nước suối trong veo có thể nhìn thấy cả hạt cát dưới đáy.

Khu lưu trú tại Thiên Sơn - Suối Ngà bao gồm 2 hình thức nghỉ ngơi là nhà sàn và phòng khách sạn. Thiết kế của nhà sàn theo kiến trúc của người Mường và người Thái, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời. Nhà sàn được trang bị ghế, chăn, gối..., có sức chứa từ 40 - 80 người. Ăn uống tại khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà mang đậm nét ẩm thực địa phương với các món như gà đồi, lợn mán, đà điểu...

khu du lịch sinh thái gần Hà Nội

khu du lịch sinh thái gần Hà Nội

khu du lịch sinh thái gần Hà Nội
Không gian cực chill của Thiên Sơn - Suối Ngà. (Ảnh: FB Khu Du Lịch Sinh Thái Thiên Sơn Suối Ngà)

Địa chỉ: Thôn Xoan, xã Vân Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội

Khu du lịch sinh thái Paragon Resort nổi tiếng với vườn hoa hồng tuyệt đẹp, lan tỏa từ thung lũng đến các sườn đồi, tạo nên một khung cảnh như trong truyện cổ tích. Du khách tham quan có thể tận hưởng không gian thần tiên này và chụp ảnh, check-in thoải mái với bầu không khí trong lành và dễ chịu.

Vườn hoa hồng tại Paragon Resort đã được công nhận là vườn hồng lớn nhất Việt Nam. Các địa điểm tham quan tại khu du lịch bao gồm: Vườn hồng rực rỡ với sắc màu thiên nhiên, đài quan sát với bức tranh núi rừng hùng vĩ, hồ Khải Hoàn - nơi hội tụ tinh hoa, khu nhà sàn trên sườn núi mang đậm nét đẹp dân tộc, đài phun nước vô cực, đôi rồng được tạo bằng gáo dừa lập kỷ lục Việt Nam, cây đa nghìn tuổi...

khu du lịch sinh thái gần Hà Nội

khu du lịch sinh thái gần Hà Nội
Toàn cảnh Paragon Resort và vườn hồng của khu du lịch khi nở rộ. (Ảnh: MotorTrip, Kendesign)

Khu du lịch cung cấp các dịch vụ lưu trú gồm phòng Zen Villa - một cụm gồm 9 phòng nghỉ dưỡng cao cấp, phòng Bungalow với 8 căn bungalow được xây dựng theo phong cách nhà quê Bắc Bộ, phòng Superior với 27 phòng trên các nhà sàn cao cấp, phòng Standard với 28 phòng trên các nhà sàn tiêu chuẩn, phòng Family House thiết kế tiện lợi với khả năng chứa từ 10 - 15 người và nhà sàn cộng đồng.

Địa chỉ: Thôn Muồng Cháu, xã Vân Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội

Khu du lịch sinh thái Ba Vì Garden tọa lạc trong không gian rộng lớn với nhiều cây cối và các điểm check-in đẹp. Đặc biệt, khu này có các căn villa trên cao được thiết kế với bể bơi riêng, bàn bi-a và bi lắc, phòng bếp, 6 phòng ngủ, phù hợp cho đoàn từ 30 - 50 người. Ngoài ra, khu du lịch còn có 3 căn nhà sàn cộng đồng riêng biệt có sức chứa lên đến 150 người, rất phù hợp cho nhóm đông người. Khu du lịch cũng cung cấp nhiều căn lều trên đồi thông, phù hợp cho nhóm từ 2-10 người.

Khu du lịch Ba Vì Garden có vị trí đắc địa với view núi Ba Vì hùng vĩ phía trước, mang đến cho du khách trải nghiệm tận hưởng cảnh quan tuyệt vời. Giá phòng villa tại Ba Vì Garden vào ngày trong tuần khoảng 6 triệu đồng, từ thứ Sáu đến Chủ nhật dao động từ 8.000.000 - 12.000.000 đồng.

khu du lịch sinh thái gần Hà Nội

khu du lịch sinh thái gần Hà Nội
Khu căm trại và bể bơi của Ba Vì Garden. (Ảnh: FB Ba Vì Garden)

Ngoài ra, nơi đây còn có khu cắm trại Glamping nổi tiếng với mức giá từ khoảng 120.000 đồng/người cho việc cắm trại qua đêm. Giá thuê lều trại từ thứ Hai đến thứ Năm dao động từ 290.000 - 800.000 đồng tùy theo số lượng người, giá từ thứ Sáu đến Chủ nhật dao động từ 320.000 - 1.200.000 đồng, cũng tùy thuộc vào số lượng người. Khu du lịch còn có các căn nhà sàn với 3 loại căn khác nhau, có sức chứa từ 30 - 45 người/căn.

Địa chỉ: Xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội

Khu du lịch sinh thái có tên Nông trại Detrang Farm diện tích rộng 12 ha, được quy hoạch thành các khu vực chức năng vừa đảm bảo hoạt động sản xuất, trồng trọt và chăn nuôi, vừa đáp ứng nhu cầu trải nghiệm thực tế cho khách tham quan. Nơi đây cũng cung cấp các khu vực cắm trại và lưu trú, bao gồm Bungalow, Villa và Nhà sàn cao cấp.

Nông trại Detrang Farm áp dụng mô hình Working Farm với các hoạt động trải nghiệm nông trại gồm sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, trồng trọt, các trò chơi vận động và các hoạt động tìm hiểu về văn hóa truyền thống. Nông trại cung cấp các sản phẩm nông sản sạch như sữa tươi, thịt, trứng, rau xanh và hoa quả theo mùa. Đồng thời, nông trại cũng cung cấp các con giống và phụ phẩm từ con giống. Chuồng trại chăn nuôi tại đây có nhiều loài động vật quý như đà điểu, ngựa, sâm cầm..., mang đến những trải nghiệm thú vị như cưỡi ngựa, vắt sữa dê và các trò chơi dân gian như kéo co, đánh đu..., đặc biệt phù hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ.

khu du lịch sinh thái gần Hà Nội

khu du lịch sinh thái gần Hà Nội

khu du lịch sinh thái gần Hà Nội
Detrang Farm có nhiều hoạt động dành cho trẻ em. (Ảnh: Detrang Farm)

Địa chỉ: Thôn Ké Mới, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội

Khu du lịch sinh thái - văn hóa Long Việt cách trung tâm Hà Nội khoảng 53 km, là nơi lưu giữ các giá trị truyền thống đặc sắc của dân tộc. Đặc biệt, không gian văn hóa và tín ngưỡng thờ phụng các vị tiên thánh và tổ tiên, các vị danh và anh hùng gắn liền với sự phát triển và vẻ đẹp của đất nước từ thời kỳ hồng hoang, mở nước đến ngày nay là điểm nhấn của khu du lịch.

Khu bảo tàng chiến tranh tại Long Việt tái hiện các cuộc chiến khốc liệt trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Qua việc trưng bày kỷ vật chiến tranh và câu chuyện về những trận đánh lịch sử, nơi đây mang đến những hồi ức và huyền thoại về những thời kỳ hào hùng. Long Việt cũng là một điểm đến lý tưởng để nghỉ dưỡng sau những ngày căng thẳng và mệt nhọc với không gian yên bình và thư giãn.

khu du lịch sinh thái gần Hà Nội

khu du lịch sinh thái gần Hà Nội

khu du lịch sinh thái gần Hà Nội
Không gian đậm chất lịch sử, văn hóa của Long Việt. (Ảnh: Khu du lịch Long Việt)

Khu du lịch Long Việt cung cấp nhiều lựa chọn lưu trú như phòng khách sạn, nhà sàn và phòng tập thể. Phòng khách sạn và Bugalow sang trọng được trang bị đầy đủ tiện nghi để đáp ứng nhu cầu lưu trú qua đêm. Còn nhà sàn và phòng tập thể được trang bị đầy đủ tiện nghi để mang lại sự thoải mái cho các đoàn du khách lớn.

Địa chỉ: Thôn Nghe, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội

Nguồn: Tổng hợp

Nóng: Xảy ra nứt vỡ tại cầu kính cao nhất Việt Nam thuộc đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Cầu kính cao nhất Việt Nam, thuộc đỉnh đèo Ô Quy Hồ đã xảy ra hiện tượng nứt vỡ, được cư dân mạng xôn xao và cảnh báo!

Check-in mỏi tay cả ngày không hết với hàng ngàn không gian sống ảo lí tưởng rực rỡ sắc hoa tại khu đô thị Ecopark

Khu đô thị Ecopark – một không gian xanh hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn cùng hội bạn thân những tấm hình sống ảo ngàn like với hàng trăm loài hoa rực rỡ ở khắp mọi nơi

Gợi ý 5 nhà hàng chuyên tổ chức tiệc cưới ngoài trời cho các cặp đôi Hà thành

Đám cưới là sự kiện người ta thường xác định chỉ có một lần trong đời. Và khi đã tăng kinh phí lên mức sang chảnh nhưng chưa thấy ưng ý thì đã đến lúc bạn tìm đến nhà hàng chuyên tổ chức tiệc cưới ngoài trời.

Điểm danh 4 địa điểm sushi đỉnh của chóp, đắt nhưng xắt ra miếng tại Hà Nội

Không cần đến Nhật Bản xa xôi, ở Hà Nội bạn cũng được thưởng thức những món sushi chứ danh đất nước mặt trời mọc

Nữ du khách "mắt chữ A mồm chữ O" khi chứng kiến cô lái đò chèo thuyền điêu luyện bằng chân, tay nháy ảnh cho khách cực điêu luyện

Thêm một pha trải nghiệm chèo thuyền Tam Cốc (Ninh Bình) khiến cô gái nước ngoài há hốc mồm vì tài năng của các cô lái đò quá là điêu luyện.

Xoài Non check-in Hà Nội bên cúc họa mi nhưng lại gây tranh cãi với trang phục

Loạt ảnh Xoài Non check-in Hà Nội bên cúc họa mi thu hút nhiều sự chú ý nhưng cũng gây tranh cãi khi trang phục có vẻ chưa được chuẩn bị kỹ lưỡng.

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3