Home Quẩy Cô gái Việt mặc váy leo núi cao hơn 2.300 m ở Áo, "vỡ òa" trong khung cảnh đẹp như mơ

Cô gái Việt mặc váy leo núi cao hơn 2.300 m ở Áo, "vỡ òa" trong khung cảnh đẹp như mơ


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Vợ chồng Thanh Thảo đã du lịch Áo, chinh phục đỉnh núi cao 2300m. Vì nghĩ rằng xe oto sẽ lên gần đỉnh nên Thảo không chuẩn bị giày chuyên dụng, chưa kể cô còn mặc váy ngắn,...

Voòng Thanh Thảo (sinh năm 1989) hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hanau (Đức) cùng chồng - nhiếp ảnh gia Kiếm Nguyễn. Vào dịp tháng 9/2021, vợ chồng Thảo đã chuyến du lịch Áo, chinh phục đỉnh núi  Olperer cao 2380m so với mực nước biển. Nhớ về hành trình này, Thảo vẫn tràn đầy xúc cảm và gọi đây là chuyến đi đáng nhớ nhất trong năm 2021. 

"Chào mừng đến độ cao hơn 2.389 m so với nơi hằng ngày bạn ở", đây là tấm biển chào đón khách lên tới ngôi nhà Olpererhütte trên dãy Olperer, nơi nổi tiếng với tầm nhìn toàn cảnh ra hồ Schlegeisspeicher, thuộc vùng Ginzlin, Áo. Thảo biết địa danh này thông qua Instagram, khi tìm thông tin chi tiết trên mạng về lịch trình khá phá đỉnh núi này thì có rất ít. Cô chỉ biết được giờ mở cửa cũng như khung cảnh khi nhìn phía bên trên đỉnh núi. Ngoài ra, một số thông tin hiểu lẫm khiến vợ chồng Thảo đã có một chuyến đi nhớ đời....

Cô gái Việt mặc váy leo núi cao hơn 2.300 m ở Áo, "vỡ òa" trong khung cảnh đẹp như mơ

Khung cảnh đẹp như mơ trên đường chinh phục đỉnh cao hơn 2000m

Cô gái Việt mặc váy leo núi cao hơn 2.300 m ở Áo, "vỡ òa" trong khung cảnh đẹp như mơ

Trước chuyến đi, chồng Thảo gọi điện đến phòng vé và được thông báo nếu trả phí, hành khách có thể lái xe đến bãi đỗ cuối cùng mà không cần phải đi bộ lên núi. Bởi vậy, Thảo đã đinh ninh họ có thể lái xe đến gần đỉnh núi, xúng xính áo váy xinh đẹp để chụp vài tấm hình làm kỉ niệm, uống một ly cà phê trong khi ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà nên thơ. Nhưng với đỉnh Olperer, từ bãi đỗ xe cuối cùng, bạn phải tự leo núi, băng qua những con đường mòn nhỏ, dốc, ẩm ướt. Đây là lý do vì sao có khá ít khách du lịch chinh phục điểm đến này. 

Đã cất công lái xe đến đây, hai vợ chồng Thảo quyết định chinh phục đỉnh núi. Trên đường đi, Thảo bắt gặp nhiều người bỏ cuộc giữa chừng sau một tiếng leo, có nhiều lần cô cũng thấy hoa mắt và muốn quay lại. Nhưng nghĩ đến cảnh được chụp hình thỏa thích giữa khung cảnh đẹp như mơ này, cô lại hừng hực khí thế leo tiếp. 

Cô gái Việt mặc váy leo núi cao hơn 2.300 m ở Áo, "vỡ òa" trong khung cảnh đẹp như mơ

Cô gái Việt mặc váy leo núi cao hơn 2.300 m ở Áo, "vỡ òa" trong khung cảnh đẹp như mơ

Theo hướng dẫn, thời gian leo sẽ mất 1,5-2 tiếng để lên tới đỉnh núi, trong thực tế, vợ chồng Thảo mất 3,5 tiếng để lên tới ngôi nhà Olpererhütte. Không chuẩn bị tinh thần phải leo núi, Thảo không mang mũ ấm nên đầu đau nhức vì gió lạnh, không đi giày chuyên dụng, chưa kể cô chỉ mặc chiếc váy ngắn. Nhiệt độ trên cao vào khoảng 10-15 độ C, cần vận động liên tục nên cô luôn thấy nóng và đổ nhiều mồ hôi. Cả quãng đường dài không có nhà vệ sinh, cô không dám uống nhiều nước nên bị chóng mặt do thiếu nước. 

Đuối sức, chân mất cảm giác, đau nhức, chóng mặt, khó thở,... khi đi được hai phần ba quãng đường, Thảo hỏi chồng: "Anh có thật sự thấy hạnh phúc khi cùng em làm điều này không?". Anh giấu mệt mỏi, không đáp mà chỉ cười nắm lấy tay vợ, tiếp tục chinh phục đỉnh núi. "Đó là tôi cảm thấy hạnh phúc và ấm áp nhất hành trình, vì không phải lúc nào cuộc đời cũng cho chúng ta những khoảnh khắc như thế", Thảo chia sẻ. Vừa đi, hai vợ chồng vừa chụp hình lưu lại khoảnh khắc đẹp. 

Cô gái Việt mặc váy leo núi cao hơn 2.300 m ở Áo, "vỡ òa" trong khung cảnh đẹp như mơ

Cô gái Việt mặc váy leo núi cao hơn 2.300 m ở Áo, "vỡ òa" trong khung cảnh đẹp như mơ

Cuối cùng, hai vợ chồng cũng lên đến đỉnh núi. Không vội về ngay, vợ chồng Thảo quyết định ở lại ngôi nhà Olpererhütte để hồi sức cũng như có nhiều thời gian hơn để ngắm khung cảnh thiên nhiên đẹp nao lòng này. Sau chuyến đi, Thảo ngẫm lại kỉ niệm và chia sẻ "Cuộc đời đôi khi là vậy, bạn có thể mỉm cười hạnh phúc từ những điều nhỏ nhặt, từ những người mà bạn không quen biết. Nhưng điều đó khiến bạn lạc quan hơn, biết yêu thương và chia sẻ nhiều hơn".

Cô gái Việt mặc váy leo núi cao hơn 2.300 m ở Áo, "vỡ òa" trong khung cảnh đẹp như mơ

Ảnh: Kiếm Nguyễn, VnExpress. Nguồn: Tổng hợp 

30 người chinh phục lại đỉnh núi 5636m cao nhất Mexico để giải cứu 1 chú chó mắc kẹt trong tuyết

30 nhà leo núi đã chinh phục lại đỉnh núi cao nhất của Mexico - Pico de Orizaba cao 5636m để giải cứu một chú chó hoang đã theo chân họ trong suốt hành trình.

Minh Tú sang tận Dubai cưỡi lạc đà, "siêu ba vòng" còn nóng hơn thời tiết!

May mắn đặt chân đến Dubai đúng ngày nắng đẹp, Minh Tú đã có khoảng thời gian tuyệt vời ở đây, check in hàng loạt khu phố nổi tiếng, đi thuyền và cưỡi lạc đà trên sa mạc. Tuyệt!

Du khách nước ngoài đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi ngồi thuyền trên sông nước Ninh Bình

Trăm điều lạ khiến du khách nước ngoài bất ngờ khi đến thăm Việt Nam, điển hình là ở trên sông nước Ninh Bình khi họ ngạc nhiên ngạc nhiên trước cảnh chèo thuyền bằng chân và Circle K thu nhỏ trên sông.

Khám phá điểm đến tuyệt vời nhất phía Tây xứ Nghệ - Vườn quốc gia Pù Mát

Vườn quốc gia Pù Mát là nơi khá xa để đi, nhưng hãy xem có gì đáng để khám phá điểm đến tuyệt vời nhất phía Tây xứ Nghệ này nhé!

Quán cà phê có thiết kế như "nhà hoang", có netizen nhận xét "Decor thế này mùa halloween bán rất đắt hàng"

Thiết kế như ngôi nhà hoang của một quán cà phê này đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng, có netizen còn thắc mắc: "Không rõ ý tưởng decor này là gì?"

Nam thần “Gia đình là số 1” ngồi xe máy phượt Việt Nam 3 ngày liền và chỉ ăn quán vỉa hè

Nam thần “Gia đình là số 1” nhập gia tùy tục khi du lịch Việt Nam, ngồi xe máy phượt Việt Nam 3 ngày liền, nhất quyết chỉ ăn quán vỉa hè như người bản địa.

Sôi động mùa dâu tằm với kinh nghiệm ngâm dâu tằm được cộng đồng mạng đua nhau chia sẻ

Một bà mẹ trẻ đã làm sôi động diễn đàn ẩm thực khi chia sẻ kinh nghiệm ngâm dâu tằm của mình khiến cả cộng đồng mạng đua nhau khoe thành phẩm và thảo luận sôi nổi về món đồ uống này.

Dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in Sa Pa bắt trend "Lương 5 triệu, tiết kiệm cả năm để đi..."

Loạt ảnh check-in Sa Pa theo phong cách hài hước với dòng trạng thái hot trend "Lương 5 triệu, tiết kiệm cả năm để đi..." trên một fanpage đã thu hút dân mạng đua nhau khoe ảnh chuyến đi tương tự.

Thị xã Sa Pa được báo chí quốc tế ca ngợi đẹp bậc nhất thế giới

Thị xã Sa Pa của Việt Nam được báo chí quốc tế hết lời khen ngợi, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký của châu Á để đạt vị trí cao.

Sa Pa có nguy cơ tuyết rơi khi băng giá xuất hiện trở lại trên đỉnh Fansipan?

Băng giá xuất hiện trở lại trong tiết trời -5 độ C trên "nóc nhà Đông Dương" vào sáng sớm nay 26/12. Người có kinh nghiệm cho rằng Sa Pa có nguy cơ tuyết rơi, chỉ cần có thêm mưa nữa thôi!

Được tin hoa mai anh đào đồi chè ô long Sa Pa đang nở rộ, dân tình lại khoe ảnh năm trước để rủ rê nhau lên đường check-in

Nhiều nguồn tin cho biết hoa mai anh đào đồi chè ô long Sa Pa đang nở rộ. Ngay lập tức, những tín đồ của mai anh đào, của những chuyến đi đầy cảm hứng lại khoe ảnh năm trước để rủ rê nhau lên đường check-in.

2
2
2
2
3