Home Đi đây này Chia sẻ lịch trình Mù Cang Chải 3N2Đ dưới 2 triệu, bạn trẻ khen đây là "điểm đến có vẻ đẹp siêu thực đáng kinh ngạc của thế giới"

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Lịch trình Mù Cang Chải 3N2Đ dưới 2 triệu của bạn trẻ này vô cùng chi tiết nên thông tin khá nhiều, ai lần đầu đi săn lúa chín nơi đây mà kiên trì đọc hết hẳn sẽ thu nạp được nhiều điều bổ ích.

Mới đây, cô bạn có FB Hà Mốc (quê Bắc Giang) đã có bài đăng rất đáng chú ý trên diễn đàn Check in Vietnam chia sẻ lịch trình Mù Cang Chải 3N2Đ vô cùng chi tiết với mức chi phí chỉ khoảng 1,8 triệu. Gọi chuyến đi là "Hành trình khám phá điểm đến có vẻ đẹp siêu thực đáng kinh ngạc của thế giới", bạn trẻ này hóm hỉnh bày tỏ: "Cầm 2 triệu đi mà tiêu không hết lại phải cầm về. Mù Cang Chải chớm mùa lúa chín, mọi người tham khảo lịch trình này nha vì đến giờ mình vẫn quá tâm đắc với cái quán ăn trưa tụi mình tìm được".

lịch trình Mù Cang Chải 3N2Đ dưới 2 triệu

Về tình hình của những ruộng lúa ở Mù Cang Chải (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái), cô bạn cũng "update" như sau: "Lúa tại các bản cấy sớm (Lìm Mông, Ít Thái) và có khả năng người dân sẽ gặt vào cuối tháng 9. Mâm Xôi lúa xanh, chưa lên đòng, có thể đón du khách đến tầm cuối tháng 10. Móng Ngựa lúa đã lên cao, ngả vàng nên khả năng sẽ gặt sớm hơn khoảng giữa tháng 10. Lúa ở La Pán Tẩn có khu vực đã ngả vàng, có khu vực vẫn còn xanh nên vẫn là 1 điểm lý tưởng để du lịch cho đến hết mùa lúa năm nay". Quả là những thông tin đáng mừng cho những ai có ý định chuẩn bị đi một chuyến. Hãy cùng tham khảo lịch trình của cô bạn này dưới đây.

MỤC LỤC [Hiện]

- Xe khách giường nằm Hà Nội - Mù Cang Chải: Mình book xe bên nhà xe Hà Trang. Giá vé thông thường là 250k/chiều, tuy nhiên dịp lễ quá tải, họ có thêm xe bổ sung (không đón ở bến) giá vé 300k/chiều. Mình đặt xe khứ hồi. Xe này tuyệt đối không nhồi nhét khách, có thể đặt trước vị trí giường. Dịch vụ tốt 10/10.
- Thuê xe máy: Tại Mù Cang Chải, chúng mình thuê xe máy tại home luôn là 150k/ngày. 1 ngày home không đủ xe nên chủ home thuê giúp tụi mình bên ngoài giá 200k/ngày.

lịch trình Mù Cang Chải 3N2Đ dưới 2 triệu

Mình book phòng của A PÁO HMông Homestay giá 300k/đêm phòng 2 người. Đây là một home còn khá mới trong khu vực. Home nằm trên một quả đồi, đường dẫn vào trung tâm xã La Pán Tẩn, cách chợ Ngã ba Kim khoảng 500 m nhưng đường lên cực kì dốc. Bù lại anh chị chủ khá nhiệt tình và thật thà, không gian khá tốt. Vì home còn mới nên nhiều dịch vụ của anh chị chưa thực sự chỉn chu như nhiều home mình từng ở nhưng vẫn xứng đáng để lưu trú với giá cả phải chăng và sự mến khách của anh chị. Anh chủ home xuống tận ngã ba đón và support tụi mình lên home lúc 4h sáng, giờ giấc check in, check out linh hoạt chỉ cần anh chị không vướng khách.

Nếu các bạn đi theo lịch trình 2 hướng như mình thì lựa chọn home ở khu vực Ngã ba Kim khá thuận tiện để di chuyển.

Ngày 1: Đèo Khau Pha - Bản Ít Thái - Bản Lìm Mông - Tú Lệ

- Đèo Khau Phạ kéo dài dọc QL32. Chúng mình có dừng check in tại điểm nhảy dù nhưng vì sớm, trời còn dày sương nên không chụp ảnh vườn hoa ở đây luôn mà đợi chiều quay lại.
- Bản Ít Thái: Từ hướng đèo Khau Phạ đi xuống, mình tìm Cầu Ít Thái sẽ tới được bản. Bản Ít Thái có một con suối đẹp mê mẩn. Bạn nào thích thơ mộng có thể book home tại đây, mình thấy khu vực này đang bắt đầu phát triển các homestay rồi.
- Bản Lìm Mông: Từ Ít Thái qua Lìm Mông chỉ khoảng 2 km song đường dốc, nhỏ, gồ ghề. Nhưng cảnh sắc thì phải nói là không có gì để chê. Khu vực Ít Thái - Lìm Mông lúa cấy sớm, đang bắt đầu ngả vàng cực kì đẹp.
- Tú Lệ: Từ Lìm Mông đi theo chỉ đường, mình ra đường QL32 và xuôi xuống Tú Lệ. Mình dừng check in tại điểm hẹn Mù Cang Chải và ghé mua cốm ngay đối diện. Người dân ở đây thân thiện và nhiệt tình. Mình có xin chị cho giã cốm thử mà khó phết haha. Nhìn các chị các cô làm mà cũng đẹp cơ ý.
- Từ Tú Lệ đi về, chúng mình đi tìm quán ăn trưa. Ở đây hàng quán ít, chỉ thấy cảnh đẹp, còn chẳng để ý là quán có view mà vào cái "hết hồn liền".

lịch trình Mù Cang Chải 3N2Đ dưới 2 triệu

Ngày 2: Đồi Mâm Xôi - Đồi Móng Ngựa

Chắc là mình chưa đi đâu kém năng suất như thế này từ trước đến giờ vì thực sự Mâm Xôi làm tụi mình tụt mood nguyên một ngày.

- Đồi Mâm Xôi: Giá vé vào là 30k/người. Để lên được đồi, mình gửi xe bên dưới và thuê xe ôm chở lên vì nghe review cao và chúng mình nhìn không thấy tự tin nổi. Giá thuê 100k/người/xe khứ hồi. Nhưng dốc cao thật, nhất là lúc xuống. Các anh xe ôm ở đây lái "lụa khiếp" luôn. Quá là "highly recommend" cho các bạn nữ và tay lái yếu. Đồi Mâm Xôi xấu hơn mình tưởng nhiều. Không hẳn, nhưng cảm giác cứ không như kì vọng, nhìn rất chán dù là điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Mù Cang Chải. Trải nghiệm cá nhân của bọn mình là rất chán. Cảnh lên ảnh xấu, đông người, đường giữa các thửa ruộng cũng lầy lội và khó tiếp cận hơn. Lúa ở Mâm Xôi đang xanh rì, thậm chí chưa lên đòng. Mình cũng không hiểu sao ánh sáng ở đây xấu kể cả lúc nắng ý huhu. Chúng mình ở lì đây cả sáng vì không tìm được khung hình nào xinh xắn. Đây cũng là lý do khiến tụi mình tụt mood và kém hiệu quả trong hành trình ngày 2.
- Mình nghe nói Mâm Xôi bé đẹp và vắng hơn nhiều nhưng vì chán nản đến tận trưa nên chúng mình không đi được. Mọi người có thể tham khảo thêm điểm này nhé!
- Đồi Móng Ngựa: Đồi Móng ngựa cách Mâm Xôi không xa, giá vé 30k/lượt. Đường lên Móng Ngựa thậm chí dốc và cua kinh khủng hơn cả Mâm Xôi. Mình nhìn nhiều anh xe ôm lái còn loạng choạng vì dốc. Trộm vía tụi mình toàn gặp được anh xế xịn. Mâm Xôi thất vọng bao nhiêu thì Móng Ngựa kéo tinh thần lên bấy nhiêu. Khu vực này lên ảnh rõ cảnh hơn, đồi núi xung quanh không cảm giác bị xa như ở Mâm Xôi nên chụp cái nào cái nấy lên đẹp hết sảy. Móng Ngựa lúa đã lên đòng, màu xanh màu vàng hòa với nhau nên cũng bắt sáng và đẹp hơn.

lịch trình Mù Cang Chải 3N2Đ dưới 2 triệu

Ngày 3: La Pán Tẩn

Ở lại thêm 1 đêm sau khi tham quan các điểm chính, chúng mình dành buổi sáng hôm sau để đi sâu vào trung tâm xã La Pán Tẩn. Khu vực này có cầu, có suối và khu ruộng bậc thang cũng đáng để check in với chòi gỗ. Chúng mình không lên tận view point ngắm cảnh vì không muốn đi quá xa, cảnh ngay gần cũng đã đẹp lắm rồi.

La Pán Tẩn lúa cũng cấy sớm, đã bắt đầu ngả vàng. Nằm trên đồi và là điểm ít khách lui tới tham quan nhưng những thửa ruộng bậc thang ở đây đẹp không thua kém bất cứ nơi nào.

- Thời tiết ở Mù Cang Chải khá mát mẻ cả ngày cũng như đêm. Đêm xuống nhiệt độ hạ thấp, phải đắp chăn bông luôn ý. Khi đi nhớ chuẩn bị quần áo thu.
- Lưu trú tại Ngã ba Kim khá thuận lợi cho việc di chuyển theo 2 cung như mình. Điểm trừ là các hàng quán tại khu này đồ ăn không đặc sắc, có hàng nấu dở tệ đến nỗi mà mình không thể ăn nổi.
- Ăn uống tại Mù Cang Chải nếu cơm bình dân thì khả năng định lượng đồ ăn của các quán ăn theo mình là khá kém. Nếu đi 2 người thì họ vẫn có khả năng làm cho bạn mâm mà 4 - 5 người ăn mới hết, lãng phí luôn ý.
- Cá nhân 2 đứa tụi mình đi đều đánh giá cao cung Lìm Mông - Ít Thái hơn. Các điểm này mọi người đi trong tháng 9 thì nhất định phải ghé nhé! Sau khi lúa gặt thì sẽ không đẹp nữa đâu.
- Tùy cảm nhận mỗi người thì sẽ có sự yêu thích khác nhau. Nhiều bạn trên xe di chuyển về Hà Nội cùng tụi mình thì lại không thích Lìm Mông, Ít Thái. Tụi mình mê ly 2 bản này phần vì lúa đương vào độ đẹp, phần vì ít khách du lịch và mọi thứ vẫn còn đơn sơ, yên bình. Mọi người cứ cân nhắc nhé!
- Nếu lưu trú khu vực Ngã ba Kim thì các tuyến di chuyển đều không quá xa, không nhất thiết phải đi sớm quá. Ngày đầu mình từ 7h sáng và do sơ suất không check kĩ khoảng cách, chưa hình dung được đường xá nên bị dính sương mù cũng khá nguy hiểm trên đèo Khau Phạ.
- Dọc trục đường chính QL32 đường đi không quá thử thách, nhưng có cung đường đèo và tính chất đường núi nên cẩn thận những khúc cua là sẽ ổn. Đến bạn mình chưa đi bao giờ còn đi ngon lành thì mình nghĩ là trục đường chính của Mù Cang Chải sẽ không làm khó bạn đâu, chỉ có vào bản, lên đồi thì sợ.
- Một số điểm được nhiều người đi nhưng mình không thấy hợp gu nên bỏ qua mọi người có thể tham khảo: Sống lưng khủng long, Rừng trúc.
- Một số điểm mình đã bỏ mà mình nghĩ mọi người nên tham khảo thêm: Đồi Mâm Xôi bé, Mỏm đá Kim Nọi.

- Đi lại: 1040K
- Homestay: 300K
- Vé vào cửa các điểm tham quan: 80K
- Ăn uống: 425K
- Tổng 1840K.

Nguồn: FB Hà Mốc/group Check in Vietnam

Du lịch Trạm Tấu – Khám phá “tiểu Bali” tại Yên Bái đẹp ngỡ ngàng

Dạo gần đây, du lịch Trạm Tấu là cái tên hot hit được dân mạng chia sẻ rầm rộ bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ ẩn hiện trong làn sương mờ ảo cùng suối nước nóng tự nhiên và những ngôi làng bình dị

Dân tình rủ nhau "set kèo" lên Tà Xùa để chiêm ngưỡng mùa lúa chín Xím Vàng: "Dự kiến 1 tháng nữa là cực đẹp rồi!"

Lâu lâu dân tình lại rủ nhau "set kèo" lên Tà Xùa. Lần này không chỉ là săn mây mà chủ yếu là để chiêm ngưỡng mùa lúa chín Xím Vàng, một trong những địa điểm ngắm lúa chín trên những ruộng bậc thang nổi tiếng nhất Tây Bắc.

Hoàng Su Phì mùa lúa chín gọi mời: Tham khảo ngay lịch trình đi Hà Giang 3N4Đ

Một thành viên Check in Vietnam đăng loạt ảnh khá mới chụp Hoàng Su Phì mùa lúa chín, một thành viên khác thì đăng lịch trình đi Hà Giang 3N4Đ. Quả là một sức hút khó cưỡng từ những ruộng bậc thang Hà Giang những ngày này.

2 cái tên Lao Chải mùa lúa chín năm nào cũng gây sốt với những ruộng bậc thang uốn lượn tựa sóng vàng

Khung cảnh những ruộng bậc thang uốn lượn tựa sóng vàng khi Lao Chải mùa lúa chín dường như năm nào cũng gây sốt. Nhưng trong 3 cái tên Lao Chải thì có 2 cái tên đều có ruộng bậc thang chín vàng xinh đẹp thì biết chọn nơi nào?!

5 lý do không thể bỏ lỡ "mùa vàng" Mù Cang Chải: Tận hưởng thiên nhiên và hiểu thêm về văn hóa các dân tộc Tây Bắc

Thông tin Mù Cang Chải không bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ vừa qua đã khiến các phượt thủ thở phào nhẹ nhõm. Và đây là 5 lý do không thể bỏ lỡ "mùa vàng" Mù Cang Chải.

2 ngày check-in mùa vàng Mù Cang Chải và những địa điểm xinh đẹp lân cận

Dịp cuối tuần sẽ là cơ hội 2 ngày check-in mùa vàng Mù Cang Chải và những địa điểm xinh đẹp như đồi Mâm Xôi, Tú Lệ, rừng trúc Púng Luông... Tùy vào thời gian và sức khỏe của bạn, hành trình có thể là 2 ngày 1 đêm hoặc 2 ngày 2 đêm.

Lịch trình Mù Cang Chải 3N2Đ dưới 2 triệu của bạn trẻ này vô cùng chi tiết nên thông tin khá nhiều, ai lần đầu đi săn lúa chín nơi đây mà kiên trì đọc hết hẳn sẽ thu nạp được nhiều điều bổ ích.

Đi "săn" lúa chín Mù Cang Chải với lịch trình 2N1Đ để biết cảm giác "kết thúc chuyến đi vẫn thòm thèm"

Chuyến đi "săn" lúa chín Mù Cang Chải với lịch trình 2N1Đ của một bạn trẻ vào năm ngoái sẽ là kinh nghiệm quý báu cho những ai lần đầu đặt chân đến những những thửa ruộng bậc thang được xếp hạng là danh thắng quốc gia.

Mít không hạt gây sốt MXH: Chưa ăn thử lại tưởng dưa vàng, dứa, sake hay bí đỏ

Đăng bài về mít không hạt gây sốt MXH, thành viên diễn đàn ẩm thực cho biết: "Nhìn đĩa mít người thì bảo giống dưa vàng, dứa, sake và cả bí đỏ nữa...".

Trải nghiệm độc đáo ở Mù Cang Chải hứa hẹn gây sốt Tết Dương lịch 2024: Thay vì bay bằng xe kéo tuần lộc, "ông già Noel của Việt Nam" bay bằng dù lượn

Dù Giáng sinh đã qua đi, nhưng những hình ảnh về trải nghiệm khó quên - nhảy dù cùng ông già Noel của bạn trẻ này vẫn khiến nhiều người vô cùng thích thú.

Băng tuyết phủ trắng xoá tại Mù Cang Chải ngay dịp Giáng sinh như mùa đông ở Châu Âu, dân tình rủ nhau đi "săn" tuyết

Sáng ngày 22/12, tại đỉnh La Pán Tẩn (thuộc huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) đã xuất hiện băng tuyết phủ trắng xoá. Rất nhiều người tò mò và muốn được tận mắt ngắm khung cảnh băng tuyết trắng xoá ngay tại Việt Nam nên hội đam mê xe dịch ai cũng tỏ ra rất thích thú.