Home Đi đây này Mới chớm hè tín đồ xê dịch đã đua nhau khoe lịch trình đi biển Quy Nhơn - Phú Yên làm dậy sóng cộng đồng du lịch

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hãy cùng tham khảo lịch trình đi biển Quy Nhơn - Phú Yên nếu hè này bạn muốn "vitamin sea" mà chưa rõ định đi đâu, trong bao lâu và khám phá những địa điểm cũng như món ăn nào ở đó.

Thời gian gần đây xuất hiện một số thành viên diễn đàn Check in Vietnam khoe lịch trình đi biển Quy Nhơn - Phú Yên thu hút nhiều lượt like và thả tim từ cộng đồng mạng. Biển Quy Nhơn (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) và biển Phú Yên vốn nổi tiếng là đẹp hoang sơ với dịch vụ ngon - bổ - rẻ những năm qua luôn nằm trong "tốp bờ biển" được các tín đồ xê dịch nhắc đến. Hãy cùng tham khảo lịch trình chi tiết của một số thành viên diễn đàn Check in Vietnam mới trải nghiệm 2 địa danh này nhé!

lịch trình đi biển Quy Nhơn - Phú Yên
Biển Phú Yên và Bình Định sát cạnh nhau, có vẻ đẹp tương đồng. (Ảnh: FB Đỗ Quốc Việt/group Check in Vietnam)

Thời gian:

Quy Nhơn 2 mùa là mùa nắng và mùa mưa. Mùa nắng từ tháng 3 đến tháng 9, mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Bọn mình đi đầu tháng 4 lúc này chưa nắng gắt thời tiết mát mẻ.

lịch trình đi biển Quy Nhơn - Phú Yên

Vẻ đẹp của bờ biển Tuy Hòa, Phú Yên. (Ảnh: FB Hạ Thị Thanh Tâm/group Check in Vietnam)

Di chuyển:

- Máy bay: Mình đắt vé máy bay từ Hà Nội - Tuy Hòa (Phú Yên) chiều về Quảng Nam - Hà Nội vé bọn mình đặt trước 2 tháng giá vé: 2.600k/ng khứ hồi, mình đặt trước khá lâu lúc đấy vé chưa tăng giá nên có vẻ rẻ giờ chắc không có giá đấy.
- Di chuyển tham quan các điểm ở Quy Nhơn và Phú Yên mình thuê xe máy giá 150k/ngày.

Chỗ ở:

- Phú Yên:  Sala Grand TuyHoa Hotel, Khách sạn mới và sạch sẽ gần biển gần trung tâm ngay tháp Nghinh Phong.
- Quy Nhơn: Le MInt Hotel, khách sạn gần trung tâm, nhân viên nhiệt tình, bể bơi hơi bé và khách sạn không gần biển, đi bộ mất 10 phút ra tới biển.

lịch trình đi biển Quy Nhơn - Phú Yên

Cảnh đẹp Phú Yên. (Ảnh: FB Hạ Thị Thanh Tâm/group Check in Vietnam)

Tham quan:

Bay từ Hà Nội - Phú Yên trước nên bọn mình sẽ chơi ở Phú Yên 3 ngày sau đó di chuyên qua Quy Nhơn.

- PHÚ YÊN:

+ Bãi Xếp trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh: 20k/ng.
+ Hải đăng mũi Điện: 25k/ng+ 50k (xe ôm), mọi người có thể tự đi bộ nên như bọn mình đi sáng sớm săn hoàng hôn nên thuê xe ôm đi lên.
+ Bãi Môn: Free điểm này ngay gần hải đăng trên đường đi xuống có đường dẽ xuống bãi Môn.
+ Tháp Nghinh phong: Free hôm bọn mình đi trên đường đên tháp nghinh phong bên đường có dàn hoa giấy nở đẹp nên bọn mình có dừng lại chụp ảnh.
+ Gần tháp Nghinh Phong có bãi biển nên sang hôm sau bọn mình có ra đấy chụp ảnh nghịch nước chiều mình hay thấy mọi người ra đấy bơi, biển sạch nước xanh.

- QUY NHƠN:

Do bị đổi giờ bay nên không có nhiều thời gian ở Quy Nhơn nên chỉ tham quan mỗi eo gió và bãi san hô ở ngay eo Gió.

+ Eo Gió: 25k/ng.

Ăn uống:

- PHÚ YÊN:

+ Cơm gà trong chợ Tuy Hòa : 30k/suất cá nhân bọn mình ăn thấy không quá xuất sắc.
+ Ốc Hải sản Hoa Sữa 3ng: 1.018k, quán ngay trung tâm hải sản tươi chế biến ngon.
+ Dừa bãi biển Tuy Hòa: 30k/quả, nước dừa ngọt, mình tưởng trong này nắng to nên dừa có ngọt hơn ngoài Bắc, sau mới biết là cô cho thêm cả nước đường.
+ Bánh xèo cô Chi: 15k/c, ăn ngon nước mắm nêm xoài ngon ngon, nếu đi ăn nên đi sớm bọn mình đến 10h thấy cố sắp bán hết rùi.
+ Xiên nướng - xỏ lòi cô chín (đường Nguyễn Văn Cừ): Mọi người nhất định phải đến đây ăn xiên nướng rất ngon, mắm ở đây cũng ngon hỏi mua mang về mà cô không bán.

- QUY NHƠN:

+ Bún cá Ngọc Liên: 45k/bát, bát to đầy đủ cá nhân mình ăn thấy bình thường nhưng quán có hàng ngâm ngon.
+ Ốc Khánh: Quán ngay trung tâm các món ốc đều được chế biển sẵn ăn ngon.
+ Đường Phan Bội Châu bọn mình có đi ăn kem trộn + chả ram + nem chua nướng ăn ngon mà rẻ nữa.

lịch trình đi biển Quy Nhơn - Phú Yên

Nghe nói hải sản ở Bình Định, Phú Yên tươi ngon mà rẻ. (Ảnh: FB Hạ Thị Thanh Tâm/group Check in Vietnam)

Tóm tắt lịch trình:

Ngày 1: Đến Quy Nhơn - Tham quan khu Khám phá Khoa học sau đó di chuyển qua Phú Yên.
Ngày 2: Mũi Điện - Hải Đăng Đại Lãnh - Vịnh Vũng Rô - Hòn Nưa.
Ngày 3: Bãi Xép - Ghềnh Đá Dĩa - Gành Đèn - Bãi Biển cạnh Ghềnh Đá.
Ngày 4: Chill tại Homestay & Tham quan thành phố.

Di chuyển:

Vài năm trước mình có đi Quy Nhơn, nhưng thời điểm đó chưa có khu khám phá khoa học (ExploraScience Quy Nhon) nên lần này nhất định phải ghé qua. Mình đặt vé máy bay Hà Nội - Quy Nhơn, sau đó đi tàu hỏa từ Quy Nhơn sang Phú Yên (vé 102k/ người). Tuy nhiên, mình thấy ga tàu ở khá xa trung tâm và đợt này đang có sạt lở hầm, ban đầu mình dự định đi 2 tiếng, nhưng thực tế tận 4 tiếng mới tới nơi, Mọi người có thể cân nhắc đi xe khách cho nhanh và tiện hơn.

Đến Phú Yên mình thuê xe máy 200k/ ngày (chưa tính tiền xăng) ngay gần sảnh 2 của Apec. Mình thuê vì tiện chứ những chỗ khác tầm 150k/ ngày. Đi xe máy quanh các cung đường đẹp tuyệt vời của Phú Yên quả thật là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

lịch trình đi biển Quy Nhơn - Phú Yên
"Nước ở Hòn Nưa trong vắt, nhìn thấy cả đáy". (Ảnh: FB Huong Le Thu/group Check in Vietnam)

Chỗ ở:

Mình ở 02 đêm tại Apec Hotel Phú Yên và 01 đêm tại Ambergris, cả 2 chỗ mình đều thấy rất ok.

- Apec Hotel: gần biển và tiện nghi, ngay cạnh Vincom.
- Ambergris: kiểu homestay xinh xắn, là quán cafe luôn, có bể bơi trong phòng.

Ngày 1: Đến Quy Nhơn - Tham quan khu Khám phá Khoa học - Di chuyển sang Phú Yên

Khu này bao gồm các phòng trưng bày chia theo 7 chủ đề: Hệ mặt trời, Khám phá vật chất, không gian, Khám phá sao Hỏa, Trái Đất và tài nguyên thiên nhiên... Đây là nơi đầu tiên tại Việt Nam mà mọi người có thể tham quan và khám phá khoa học. Không chỉ có các bạn nhỏ mà ngay cả người lớn cũng sẽ ngạc nhiên với những trải nghiệm vô cùng trực quan tại đây. Nếu đi tour tối còn được ngắm đài thiên văn đó.

Lưu ý: Không phải ngày nào trung tâm cũng mở cửa, thường sẽ mở từ T4 - cn nên mọi người nhớ check lịch và đặt vé online trước cho chắc nha! Giá vé: 120k/ người lớn.

Ngày 2: Mũi Điện - Hải đăng Đại Lãnh - Vịnh Vũng Rô - Hòn Nưa (Cánh Nam)

Mũi Điện được biết đến là điểm đón bình minh sớm nhất tại Việt Nam. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 32km, nếu muốn đón những tia nắng đầu tiên trong ngày thì mọi người nên xuất phát từ 4h sáng từ trung tâm. Trên đường sẽ đi qua cung đường 1 bên là biển, 1 bên là núi đá, đúng lúc mặt trời mọc nữa thì đẹp xuất sắc không có từ nào diễn tả luôn. Từ Mũi Điện đi xuống bạn đừng quên ghé quá Bãi Môn để ngắm cảnh, check in nha!

Sau đó mọi người có thể di chuyển qua vịnh Vũng Rô ăn trưa và đặt trước tour để ra Hòn Nưa (giá 200k/ người). Nước ở Hòn Nưa trong vắt, nhìn thấy cả đáy. Trong tour thì mọi người sẽ được lặn ngắm san hô nữa.

lịch trình đi biển Quy Nhơn - Phú Yên
Tháp Nghinh Phong ở Tuy Hòa, Phú Yên. (Ảnh: FB Huong Le Thu/group Check in Vietnam)

Ngày 3: Bãi Xép - Ghềnh Đá Dĩa - Gành Đèn - Bãi Dương (Cánh Bắc)

Bãi Xép - Gành Ông nổi tiếng từng là phim trường “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, từ trên vách đá ngắm biển xanh, bật một chiếc nhạc chill là hết nước chấm luôn. Nhưng tiếc là mùa này không phải mùa cỏ xanh nên chỉ còn dãy xương.

Di chuyển từ bãi Xép qua Ghềnh Đá Dĩa mọi người có thể ghé qua ăn hải sản tại đầm Ô Loan, đúng chuẩn thơm ngon tươi. Bọn mình ghé vào quán Sò Huyết Đầm Ô Loan (quán đầu tiên bên tay trái), giá cả hợp lý mà các chị chủ tốt bụng, thân thiện lắm, còn cho bọn mình nằm võng ngủ trưa tầm 3 - 4h chiều mới đi chuyển tiếp.

Ghềnh Đá Dĩa cũng là địa điểm “must-try” khi mọi người tới Phú Yên nha! Mình đã rất trầm trồ với sự kỳ diệu của thiên nhiên nơi đây, được biết các khối đá bazan giống hình tượng dĩa xếp chồng này đã được hình thành cách đây 200 triệu năm.

Cạnh ghềnh Đá Dĩa mọi người đừng bỏ qua hải đăng Gành Đèn, chỉ mất phí 5k gửi xe thôi, lên ảnh siêu mê luôn. Tiếp đó bọn mình qua bãi biển cạnh ghềnh Đá Dĩa (mình không nhớ rõ tên, hình như là bãi Dương) để kịp chụp ảnh cùng hoàng hôn. Bãi này có vẻ chưa nổi tiếng về du lịch nên bọn mình chỉ thấy người dân địa phương tắm là nhiều.

Ngày 4: Chill tại Homestay và chơi trong thành phố - Về Hà Nội

Homestay Ambergris bọn mình ở phòng có bể bơi trong phòng nên chill chill cũng mất nửa buổi sáng, sau đó chúng mình chỉ kịp đi check in các điểm trong thành phố (tháp Nghinh Phong) và sau đó đi mua quà và về Hà Nội. Kết thúc chuyến đi tuyệt vời 10 điểm.

lịch trình đi biển Quy Nhơn - Phú Yên
Chuyến đi càng chill hơn khi có đôi. (Ảnh: FB Huong Le Thu/group Check in Vietnam)

Lưu ý:

- Phú Yên mùa này đẹp nhưng nắng cũng ngắt, mọi người nên chọn đi sớm và nhớ chống nắng đầy đủ.
- Đến các địa điểm thăm quan thì mong mọi người đừng để lại gì ngoài những dấu chân nha, mình thật sự không muốn rác làm xấu đi những nơi rất xinh đẹp.
- Mũi Điện sẽ không có mạng, cũng không có điện và bây giờ dịch vụ xe ôm chở lên cũng bị cấm, phải đi bộ lên nên các gia đình có trẻ con lưu ý ạ!

Các món đã ăn trong chuyến đi:

- Quán Thuỳ - Bún rạm & bún chả cá - Tăng Bạt Hổ - Quy Nhơn
- Quán gà lá é Phú Yên Trường Chinh - số 315 đường Trường Chinh, phường 7, Tuy Hòa, Phú Yên
- Xiên xỏ lòi - Những quán xiên nướng tại quảng trường 1 Tháng 4 và Độc Lập
- Hải sản Vi Anh tại vịnh Vũng Rô và sò huyết đầm Ô Loan
- Mắt cá ngừ Đại Dương - Quán Bà Tám 289 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa
- Kem nhãn Duy Tân: bờ kè Bạch Đằng.

lịch trình đi biển Quy Nhơn - Phú Yên
Vẫn là hải sản ngon - bổ - rẻ. (Ảnh: FB Huong Le Thu/group Check in Vietnam)

Chi phí:

Tổng chi phí của mình khoảng 7,5 triệu/người chưa tính mua quà mang về. Một phần vì vé máy bay hiện tại giá đang bị cao (khứ hồi 3 triệu/người), nhưng mình cũng thấy rất đáng cho chuyến đi “chữa lành” 4 ngày 3 đêm.

Quy Nhơn (Bình Định) nằm trong chuyến hành trình xuyên Việt Hạ Long - Phú Yên của gia đình anh Đỗ Quốc Việt. Anh nhận xét: "Quy Nhơn mùa này quá đẹp mọi người ạ, đây là vùng đất cảm thấy còn ít bị Tây hoá đa số vẫn là khách du lịch trong nước đến nhiều hơn, người dân ở đây rất niềm nở, đồ ăn ngon và khí hậu siêu mát nha mọi người...".

Eo Gió:

- Phí vào cổng 20k/ người, trẻ em được miễn phí, gửi xe 15k.
- Đường từ bãi gửi xe lên đến Eo gió đi bộ đúng 2 bước chân rất là hợp lý cho quân số nhà mình.
- Vẫn là lưu ý đi sau 3h để giảm bớt nắng nóng.
- Eo gió vẫn rất đẹp và cực gió nha mọi người.

lịch trình đi biển Quy Nhơn - Phú Yên

Biển Quy Nhơn (Bình Định) luôn khiến du khách dâng trào cảm xúc. (Ảnh: FB Đỗ Quốc Việt/group Check in Vietnam)

Làng chài Nhơn Lý:

- Từ Eo gió đi bộ tầm 500 m là đi sâu vào làng chài Nhơn Lý với nhưng con ngõ đá xanh cùng những tán cây hoa giấy siêu chill và mát, dọc 2 bên đường có nhiều quán nước và tạp hoá mọi người có thể dừng lại nghỉ chân nha!
- Vào trong làng thì miễn phí mọi người nhớ để ý xe máy vì ngõ hẹp và khuất tầm nhìn nhớ đừng xả rác bữa bãi nha!

Bãi Xép:

- Quá ấn tượng bãi biển ở nơi đây nên nhà mình quyết tâm thuê resort ở bãi Xép ở 2 đêm luôn.
- Ưu điểm là mở cửa đi ra bãi biển rồi có thể ngắm hoàng hôn siêu chill.
- Nhược điểm lắm côn trùng, bé thứ 2 nhà mình bị đốt khắp người mà không thấy con gì đốt, nhớ chuẩn bị thuốc côn trùng cắn nha!

lịch trình đi biển Quy Nhơn - Phú Yên
Trụ điện gió đã dần trở nên quen thuộc ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ. (Ảnh: FB Đỗ Quốc Việt/group Check in Vietnam)

Tổng kết:

Quy Nhơn rất xứng đáng khi nhà mình đã quyết dừng chân ở lại 3 đêm còn mua tré trộn tự xách tay về Hạ Long và dọc miền Trung làm quà tặng cho mọi người nữa ai cũng khen.

Phú Yên nằm trong chuyến hành trình xuyên Việt Hạ Long - Phú Yên của gia đình anh Đỗ Quốc Việt.

Mũi Điện - Nơi thấy bình minh đầu tiên tại Việt Nam:

- Đường lên Mũi Điện siêu đẹp mọi người nhớ đỗ xuống check-in nhé!
- Phí vào cổng 20k/ người , gửi xe ô tô 20k/xe.
- Đường leo lên có bậc thang tầm hơn 1km dành cho các cô chú thanh niên khoẻ mạnh.
- Nhà mình chọn đi xe ôm (ở đây cấm xe máy nên hoạt động chui, phải đi hết 1 cây cầu mới thuê được xe) phí 50k/xe/chiều.
- Lưu ý: Lên mũi điện siêu gió nhà mình có trẻ em đi cũng "hú hồn chim én", vực cũng khá sâu và nguy hiểm mọi người nên cẩn thận nhé! Sáng nên đi sớm để săn Bình minh, chiều thì nên đi sau 3h chiều để đỡ nắng gắt.

lịch trình đi biển Quy Nhơn - Phú Yên
Lại là hình ảnh quen thuộc của biển Tuy Hòa. (Ảnh: FB Đỗ Quốc Việt/group Check in Vietnam)

Bãi Môn:

- Do nhà mình còn ít thời gian để di chuyển điểm tiếp theo nên đã bỏ qua bãi Môn nhưng đứng từ đường lên mũi Điện các bạn cũng ngắm được bãi Môn siêu đẹp, nước siêu xanh mát.

Gành Ông - Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh:

- Mình đến đây là 5h chiều cứ tưởng đóng cửa nhưng may quá chú bán vé vẫn cho vào, phí là 20k/ người, đỗ xe free.
- Ấn tượng nhất ở đây là rặng xương rồng trồng san sát biển và ngắm hoàng hôn ráng hồng trên mây lên ảnh cực kỳ tuyệt đẹp.
- Nhà mình có di chuyển sang Gành Bà mà xe ô tô không đi vào tận nơi và không thu phí nên không có bãi đỗ ô tô nên đã bỏ qua địa điểm này.
- Lưu ý mùa này cỏ không xanh như mọi người review nên khá tiếc, ở đây có bãi tắm các bạn có thể đem đồ bơi để tắm nha!

lịch trình đi biển Quy Nhơn - Phú Yên

Những bờ biển hoang sơ, nước trong xanh như nhìn thấu đáy đang chờ đón bạn. (Ảnh: FB Đỗ Quốc Việt/group Check in Vietnam)

Note:

Quãng đường di chuyển các điểm ở Phú Yên khá là xa cách nhau 45 km lận nên mọi người nhớ lên plan phân bổ thời gian hợp lý, nhà mình có trẻ em nên chỉ có thể để dịu nắng mới dám xuống chụp ảnh bù lại có nhưng bức ảnh săn hoàng hôn cực kì chill. Sau đó nhà mình lại di chuyển về Quy Nhơn 100 km nữa là tối mịt rồi.

Nguồn: Tổng hợp

BB Trần tới Phú Quốc ngay sau chuyến đi Đà Lạt, check in không hồi kết theo thói quen

Mới đi Đà Lạt cách đây không lâu, BB Trần đã nhanh chóng đến Phú Quốc, khoe loạt ảnh check in siêu lung linh khiến dân tình choáng ngợp.

Bạn rủ ngồi cafe 30 phút rồi về, nhưng sau đó là cả câu chuyện dài... mẹ gọi cháy máy 3 tiếng không về nổi

Dự ra cafe chill 30 phút rồi về mà nhìn cảnh này mẹ gọi cháy máy 3 tiếng chắc cũng không về nổi.

Hot girl Võ Ngọc Trân hóa ra thuộc hội “nghiện biển”, ảnh check in nhiều không đếm xuể, bikini sexy khiến dân mạng “nhấp nhổm”

Loạt ảnh đi biển siêu “hot” của cô nàng hot girl Võ Ngọc Trân sẽ cho bạn những gợi ý bikini và cách tạo dáng ai thử cũng thấy “nóng bỏng mắt” đấy.

Chuyến đi tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên lẫn đặc sản ẩm thực Quy Nhơn chỉ trong 2N2Đ

Cùng xem bí kíp khám phá Quy Nhơn - thiên đường du lịch giữa lòng miền Trung cô bạn Nu Trân trong 2N2Đ ngay dưới đây nhé!

Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam khu vực phía Bắc, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách dịp 30/4 - 1/5 này

Nếu theo trào lưu chung là không chọn du lịch xa dịp 30/4 - 1/5 này do vé bay đắt đỏ thì Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam có thể sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất đối với bạn cùng gia đình hay nhóm bạn. Và nếu ở khu vực phía Bắc thì có thể kể đến những cái tên nào thuận tiện nhất khi di chuyển trên tuyến cao tốc Bắc - Nam?

Khám phá 3 địa điểm hoang sơ, xinh đẹp của Đà Nẵng khiến nhiều du khách “xiêu lòng”

Đà Nẵng có những vùng đất hoang sơ thế này ư? Top 3 địa điểm đẹp mộng mơ bởi vẻ đẹp thiên nhiên những thành phố nhộn nhịp như Đà Nẵng.

Hãy cùng tham khảo lịch trình đi biển Quy Nhơn - Phú Yên nếu hè này bạn muốn "vitamin sea" mà chưa rõ định đi đâu, trong bao lâu và khám phá những địa điểm cũng như món ăn nào ở đó.

Hòn Nưa - Phú Yên như chú khủng long ngủ vùi ngoài đại dương khiến netizen phải xuýt xoa

Loạt ảnh tuyệt đẹp chứng tỏ Hòn Nưa - Phú Yên như chú khủng long ngủ vùi ngoài đại dương với những bãi tắm nước xanh trong vắt khiến netizen phải xuýt xoa thán phục vẻ đẹp của nơi này.

Đến Đồng Din săn mây ở nơi được mệnh danh là "bị lãng quên" của Phú Yên

Đang vào mùa săn mây, ngoài những địa điểm gây sốt MXH ở miền Bắc do băng tuyết thì đừng quên miền Trung hay Nam Bộ cũng có nhiều nơi để săn mây. Nếu bạn cần một cái tên mới, có thể đến Đồng Din săn mây thử xem.

7 địa điểm check-in hot nhất Phú Yên qua ảnh của "idol giới trẻ" - bé chó tên “Vịt”

Vừa mới đây, mạng xã hội dậy sóng với bộ ảnh cực dễ thương cô chó nhỏ có cái tên cực lạ - “Vịt” được bạn trẻ gen Z check-in hàng loạt địa điểm hot hit Phú Yên. Bắt trend chẳng kém ai!

Khám phá một địa điểm có thác nước đẹp như tranh tại Phú Yên

Thác nước đẹp như tranh, trong xanh như ngọc làm du khách mê mẩn khi đến với Phú Yên.

Châu Bùi khoe dáng "xịn đét" ở bãi Xép trong chuyến đi đến Quy Nhơn và Phú Yên

Mới đây, Châu Bùi đã có chuyến đi đến Quy Nhơn và Phú Yên để chụp hình. Vẫn như mọi lần, cô nàng thể hiện khả năng lên đồ đỉnh cao khi xả một loạt ảnh siêu xuất sắc.