Home Đi đây này Hết dịch đi đâu: Đà Nẵng 3N2Đ vừa tiết kiệm vừa khám phá được hết thành phố xinh đẹp này

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Dịch bệnh khóa chân ở nhà buồn chán quá thì cùng theo chân cô nàng xinh đẹp khám phá Đà Nẵng 3N2Đ này nhé

Khi còn là sinh viên năm nhất đại học, cô nàng Chi Mayy đã luôn ao ước được đặt chân đến Đà Nẵng một lần để cho biết đây biết đó. Và cũng muốn tìm hiểu, khám phá về thành phố xinh đẹp này tại sao lại được mọi người ưu ái dành cho tên gọi “ Thành phố đáng sống nhất “ ! Và chuyến Đà Nẵng lần này đã giúp cô thực hiện ước mơ đặt chân đến thành phố tươi đẹp này, dù chuyến đi chưa được trọn vẹn nhưng lại để lại rất nhiều kỷ niệm, dấu ấn đẹp trong lòng Chi.

MỤC LỤC [Hiện]

Mình định là đi bộ từ Hà Nội vào đó, nhưng nghĩ kĩ lại thì mình quyết định bỏ 1 triệu 200 ngàn ra để book vé khứ hồi của hãng VJ đi cho đỡ mệt. Khi đến sân bay Đà Nẵng thì mình cũng định đi bộ về khách sạn nhưng được bạn bè khuyên can nên mình gọi taxi về khách sạn hết 200k / chuyến và chiều về cũng vậy. Sau đó khi nhận phòng xong thì mình thuê xe máy 120k / ngày để làm phương tiện chính cho chuyến đi lần này.

Mình ở The Wings, đợt đấy dịch ít khách nên đến khách sạn cái là mình đã được nhận phòng luôn rồi! Ở đây view tầm trung nhưng giá phù hợp với sinh viên như mình và rất gần biển Mỹ Khê ( cách 200m đi bộ chút là tới ). Buffee sáng ở đây cũng rất ngon, phục vụ nhiệt tình và rất niềm nở.

Buổi tối ngày đầu tiên mình ăn ở chợ hải sản ăn liền quận Sơn Trà, ở đây hải sản ăn tươi, ngon và giá cả rất phải chăng phù hợp với túi tiền của sinh viên như mình. Sáng hôm sau mình ăn tại khách sạn, buổi trưa thì được ăn buffe free ở Làng Pháp trên Bà Nà, bữa tối, mình ăn tối ở Home Hội An, đồ ăn ở đây ngon, giá cả dao động từ 100-200k/người. Ngày cuối ở đây mình lựa chọn ăn Mì Quảng (giá từ 30 -40k / bát).

Những món mà khi bạn ghé qua Hội An bạn nhất định phải thử:

• Nước Mót

• Chè Hạt Sen

• Bánh căn
  • Mỳ Quảng, cao lầu

Ngoài là thành phố đáng sống thì Đà Nẵng còn là 1 thiên đường dành cho các con nghiện sống ảo như mình, nên vừa nhận phòng xong cái mình book luôn con xe số ngon lành để đi chơi luôn.

Ngày 1:

- 9h00 : Mình có mặt ở sân bay ĐN, bắt xe taxi về khách sạn mất tầm 20 phút, nhận phòng và để đồ xong thì mình thuê xe máy tại khách sạn để đi chơi luôn
- 10h00 : Leo lên xe, nơi đầu tiên mình đi là Chùa Linh Ứng - ở bên Bãi Bụt. Dọc theo đường bờ biển và chạy theo map thì tầm 30 phút là tới nơi, ấn tượng đầu tiên đập vào mắt mình là khi từ chùa nhìn xuống là một bãi biển nước xanh ngắt, đẹp vô cùng. Di chuyển vào làm lễ và tham quan chụp ảnh xong thì mình di chuyển về thành phố để ăn trưa và nghỉ ngơi.

- 16h00 : Tụi mình đi dạo dọc bờ biển Mỹ Khê ngắm hoàng hôn và làm vài kiểu ảnh ngon nghẻ để về post hình thả thính.

- 18h00 : Ăn tối ở chợ hải sản ăn liền quận Sơn Trà. Sau khi ăn xong mình đi lượn xe máy 1 vòng thành phố, rồi gửi xe để check-in ở khu cầu Rồng, ở đây thì có rất nhiều địa điểm nổi tiếng đặc trưng của Đà Nẵng như Cầu Rồng, du thuyền trên sông Hàn, tượng Cá chép hoá rồng và đặc biệt là cây cầu tình yêu đi vào truyền thuyết (nếu có cơ hội đến đây cùng người yêu bạn nhất định mua một chiếc khóa, viết tên xong thì vứt xuống hồ rồi giữ khóa lại)

Ngày 2:

- 8h00 : Dậy ăn sáng ở khách sạn, sau đó gạt chân chống xe mình chạy qua Bà Nà Hilsl mất gần 2 giờ đồng hồ. Sau khi đến nơi mình gửi xe và di chuyển vào quầy để mua vé. Giá vé cáp treo hôm mình đi giá là 700k và đã được khuyến mãi buffee ăn trưa ở chỗ Làng Pháp ở trên đó. Mua vé và đi cáp treo thì tầm 9h00 mình đã có mặt ở Bà Nà rồi.

Điều đầu tiên đập vào mắt mình là một khung cảnh và không khí choáng ngợp, ở đây đẹp lung linh như một Châu Âu thứ 2 vậy! Nơi đầu tiện mình tham quan là hầm rượu vang, vườn hoa Le Jardin d’amour , chùa Linh Ứng và chiếc Cầu Vàng huyền thoại chỉ xuất hiện trên sóng truyền hình nhưng bây giờ mình mới tận mắt thấy, thực sự là cái bàn tay đỡ cầu vàng rất rất to. Nhưng nơi để lại ấn tượng với mình nhất chắc là làng Pháp, vì ở đây nhiều view đẹp, có nhiều ngôi nhà được thiết kế rất tinh tế, nguy nga và lộng lẫy.

Ngoài ra, ở đây còn có nhiều hoạt động lễ hội khá thú vị, đồ ăn ngon phong phú, nhiều quán cà phê sịn sò.

- 13h00 : Nghỉ ngơi ăn trưa ở Bà Nà thì mình tiếp tục di chuyển tới một thành phố khác cũng nổi tiếng không kém Đà Nẵng đó là Hội An. Thời gian di chuyển hết tầm hơn 2 tiếng. Bữa đó đi thì khá là vắng vì vừa mới dịch xong nên mọi người vẫn chưa có tâm lí đi du lịch nhiều. Ở Hội An đẹp theo nét riêng lắm, những bức tường vàng là dấu ấn đặc biệt và khó quên nhất đối với mình, những hàng hoa giấy nở rộ đỏ rực cả một góc phố, những quán cao lầu hủ tiếu ven đường và dòng sông Hoài ( Thu Bồn ) êm ả tạo một cảm giác rất thân thuộc, bình yên đến lạ

-17h30 : Mình di chuyển qua Rừng dừa bảy mẫu để trải nghiệm đi thuyền thúng ngắm cảnh và múa thúng lắc lắc chóng hết cả mặt. Vé vào cổng là 30k/người, đi thuyền thúng 150k/thúng chở được 2 khách.

Sau đó ăn tối ở Home Hội An, ăn xong mình loanh quanh ở đây 1 vòng rồi về thành phố Đà Nẵng. Mình không về hẳn khách sạn mà phải tạt vào quán chè sầu Liên ở 430 Điện Biên Phủ để làm một ly thật to rồi mới về đi ngủ.

- 7h30 : Dậy sớm, ghé 467 Hoàng Diệu ăn mỳ Quảng.
- 8h00 : Mình ghé công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài để tắm bùn. Giá vé 400k/ người bao gồm Các trò chơi dưới nước, tắm khoáng, xông hơi khô và xông hơi ướt, ngâm chân nước khoáng nóng tự nhiên, masage tại hồ sục Jacuzzi,.... và ăn trưa ở đây luôn.
- 13h00 : Mình về lại Đà Nẵng, mua một chút hải sản và chè sầu về làm quà rồi trở về khách sạn để nghỉ ngơi, trả xe máy và thu dọn đồ. Đến 15h mình trả phòng và đi taxi ra sân bay để làm thủ tục bay ra HN rồi về nhà.

Đầu tiên chắc là con người Đà Nẵng rồi : từ bác tài xế, những người phục vụ hay những người ĐN mà mình được tiếp xúc đều có giọng nói rất dễ thương và đi vào lòng người, không chỉ thế người dân Đà Nẵng rất dễ gần và sống tình cảm, họ nhiệt tình, tinh tế từ những điều nhỏ nhất (hôm đó bắt taxi đi có một đoạn thôi nhưng bác tài rất nhiệt tình mời mình uống sinh tố, bác còn vui tính đùa thời tiết ở đây nóng nực, trên xe lúc nào cũng có vài ly sinh tố mát lạnh để thấy cô nào xinh còn mời)

Những cây cầu dài, lung linh với ánh đèn led lúc nào cũng rực rỡ chiếu xuống lòng sông Hàn. Thành phố có biển rất xanh, đường bờ biển và những nơi khác đều rất sạch sẽ hầu như là không có rác thải. Cảm giác chỉ cần đứng ở một góc nào đó của thành phố là đã có ngay 1 bức ảnh view đẹp rồi.

Chuyến đi 3 ngày 2 đêm này đối với mình quá là ngắn ngủi và còn nhiều tiếc nuối vì còn một số địa điểm đẹp mà mình chưa đi được. Hy vọng lần sau quay trở lại thì sẽ không phải đi một mình nữa và đi hết những nơi trong dự định (đặc biệt là lò gạch).

Nguồn: Chi Mayy

Cách làm gà hấp mắm hương vị "thơm phức từ lá chanh, sả và thoang thoảng vị mắm rất hấp dẫn"

Một món gà có hương vị "thơm phức từ lá chanh, sả và thoang thoảng vị mắm rất hấp dẫn" khiến nhiều cư dân mạng phải trầm trồ. Hãy cùng tham khảo cách làm gà hấp mắm của một tín đồ ẩm thực ở Đà Nẵng.

Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" từ "nóc nhà" trung tâm Đà Nẵng

Là điểm cao nhất các quận nội thành Đà Nẵng, đỉnh Bàn Cờ trên núi Sơn Trà được mệnh danh là "nóc nhà" của trung tâm Đà Nẵng. Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" gần đây trở thành hoạt động thu hút nhiều du khách sau chuyến du lịch của tỷ phú Bill Gates đến đây.

Chiêm ngưỡng cung đường sắt được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”, dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in trên tàu

Một bài đăng nói về cung đường sắt được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan” đã thu hút vô số cư dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in khi đi du lịch với đoàn tàu trên cung đường này.

Sau đỉnh Bàn Cờ, giới trẻ phát hiện Đà Nẵng còn hai địa điểm mới nổi cũng vô cùng thú vị

Ngoài đỉnh Bàn Cờ khiến giới trẻ “đê mê”, Đà Nẵng còn có hai địa điểm check in khác cũng đang khuấy đảo cộng đồng “sống ảo” không kém.

Đặt phòng khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển? Tìm ngay trên ứng dụng Traveloka

Đến với thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, chắc hẳn bạn rất phân vân không biết nên chọn chỗ nghỉ như thế nào để chuyến đi trọn vẹn nhất. Một khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển thì sao?

Thành phố miền Trung lọt Top 3 điểm đến yêu thích nhất của du khách Hàn

Là thành phố miền Trung lọt top 3 điểm đến yêu thích nhất của khách Hàn, được mệnh danh là đô thị đáng sống, Đà Nẵng ngày nay đã có nhiều điểm mới thú vị và nổi bật hơn nhiều so với trước đây.