Home Bài dự thi vòng 1 Checkin-holic 2: Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm thú vị

Checkin-holic 2: Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm thú vị

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Phú Quốc rất đẹp nước rất trong cá lăn tăn rất nhiều nhưng buồn nhất không có được đi ra đảo nhỏ để có thể cảm nhận sự yên bình relax nơi đây.

- Vé bay( 2 chiều) + bungalow: đã hết 5tr7 (tính 2 người).

- Ăn uống lặn san hô mướn xe đổ xăng chill với biển tầm tầm 6 triệu nữa. :))) (tính 2 người)

- Đồ ăn có thể chát hơn so với trong Sài Gòn một tí.. ví dụ như một ly nước dừa xe đẩy 25k, một tô bún cũng tầm 45k, nhưng đến với Phú Quốc đừng bỏ qua món Bún Quậy Kiến Xây 50k tô lớn nha anh em. Ăn xong về Sài Gòn tìm trên đầu móng tay đó =))

- Dương Đông là nơi có rất nhiều khách nước ngoài Tây balo nên là đâu đâu biển hiệu cũng sẽ có menu English các bạn tha hồ sống ảo luôn =))

checkin-holic-2

- Ở bờ biển thì hoàn toàn rất văn minh nhé đi xuyên dọc bờ biển có rất nhiều chổ để chụp ảnh, một quán bar nhỏ hoặc những nơi đang xây dựng theo kiểu "chụp ảnh hot trend tại Phú Quốc" bạn có thể vô tư dựng xe ngay ngắn và vào làm vài shot ảnh không có ai thu phí gì hết cả.. Vì có những nơi hay có những khu resort tại Vũng Tàu, Long Hải, Bình Châu là không cho qua bãi bên đây qua bãi bên kia bãi này là của.. bãi kia là của..haizz. Nhưng ở Phú Quốc kể cả mình có vào một quán bar nhỏ ngồi cái ghế ngoài bãi cát chụp hình cùng xe hơi cổ trang trí, lên nhà sàn dựng lên để chụp ảnh vẫn không tính phí gì cả.. vì mình không uống beer được nên cũng không mua gì tại đó. À mà trước khi đó đã có hỏi kĩ là em vào đây chụp được không anh và anh vô tư vui vẽ trả lời không sao nha.

- Khi vào Phú Quốc mướn xe tại Bungalow Miana nơi mình ở thì anh chủ cũng có nói rằng, em lỡ đi hết xăng ở đâu e cứ để xe đó đem chìa khóa xe về nói a a kêu người ra đẩy về cho em khỏi lo, ở Phú Quốc không bao giờ mất xe đâu em.. =)) Nghe cũng sợ mà nghĩ cũng đúng, đem xe đi đâu khỏi đảo, báo mất xe cái anh em bến cảng ra tay liền dám qua đất liền chắc.

- À về người dân tại Phú Quốc, mình chưa có sự khó chịu nào về cách ứng xử từ bên trong quán đến những món lề đường cả. Mình có 2 câu chuyện về người chủ Ấn ở trong nhà hàng Ấn Độ và một chuyện về chú taxi đủ để nói lên con người tại Phú Quốc cũng như nói lên về cách cư xử và thân thiện của người dân nơi đây.

1: Khi mình vào trong nhà hàng Ấn Độ thì có nhiều bạn rất ngạc nhiên vì có lẽ... nhóm mình là một trong số ít những khách Việt vào nhà hàng như thế này ăn, khi order cũng hơi lúng túng không biết món nào và món nào và vì mình cũng hay cầm cây gimbal quay những món ăn các bạn phục vụ cũng ngại ngùng sợ chắc QC đang đi đánh giá nhà hàng =)) Ở đó cũng có một manager người Ấn cũng nhìn mình rồi cười nhẹ lại bắt chuyện hỏi xem ăn món được không rồi hỏi các bạn từ ở đâu đến xã giao bằng tiếng anh, mình thì bị dốt tiếng anh nên cũng tl sơ sơ =)), nhìn thấy anh ấy cũng lo lắng không biết hợp khẩu vị không nhưng nói thật chỉ có cái bánh mì là bánh bè bè bự bự là ngăn có vị thôi ngon ok, còn lại ăn chát lưỡi lắm. Nói chung rất chăm chuốt cho nhóm tụi mình ăn một cách ngon miệng nhất.

2: Câu chuyện của chú Taxi, trước khi mình đến Phú Quốc có deal sẵn với bên Bungalow là đón mình đến nơi luôn bên Miana chỉ hỗ trợ cho một chiều đến, chiều đi là khi nào về quay lại sân bay mình tự túc. Thì do là xe car bên Miana hôm đó có việc nên nhờ một chú Taxi ra đón mình về Bungalow, trên đường về chú hỏi thăm rất nhiều.. con ở đây bao lâu, ở SG mưa gió như thế nào rồi (do là kì đi trước một ngày là đợt mưa lớn tằm tả từ sáng đến khuya không ngớt trước ngày mình đi là Sài Gòn hoàn toàn bị tê liệt giao thông, 4 bể là nước cây đổ hàng loạt) rồi người lại mình cũng hỏi chú về Phú Quốc rất nhiều, con người ở đây sao, giao thông có gắt gao không và chú nói nhiều khi con ở đây 4 ngày cũng không thấy một chú giao thông tuần nữa =)).. và hên sao mình đã thấy mấy chú uống nước mía khi đi dạo xung quanh Phú Quốc ngày thứ 3.. =)). Và đến ngày thứ 4, mình về mình có gọi trước chú tầm 7h sáng là chú nhớ đón tụi con 10h tại Miana ra sân bay nhé, chú ok và cúp máy.. 15' sau gọi lại mình nói rằng, con nếu chuẩn bị sớm thì 8h30 chú chở con đi tham quan vài nơi, con đi này chưa, con đi kia chưa.. Mình cũng nghĩ là dẽ thêm để kím thêm nhưng vì mình đi hết rồi cũng nói tụi con đi rồi cũng không cần đâu chú.. và chú lại nói thêm, chú lấy cũng nhiêu đó tiền thôi chú không có lấy thêm đâu mà con lo.. Hoàn toàn bất ngờ luôn, và chú nói thêm mấy địa điểm rồi nói đi đi chú cũng rãnh chú chở chú giới thiệu cho con cho, cứ bên chở bên thôi một xíu mình cũng xiu lòng ráng chuẩn bị sớm để chú chở đi dạo rôm rã, cũng gửi chú thêm ít tiền, nhưng rất vui trong lòng và cực kì bất ngờ với độ "chịu chơi" của người nơi đây..

Chắc chắn sẽ quay lại với nhiều kỉ niệm tại đây, nhưng chắc có lẽ sẽ chắt chiu lại khoản chi bớt nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chất lượng.

checkin-holic-2

- Những sự trải nghiệm của mình từ vào rừng - lên núi - xuống biển trong suốt hành trình 3 năm qua là những cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời mình. Trong những lúc khó khăn, những suy nghĩ tiêu cực hiện hành, mình đã bỏ hết tất cả sang một bên để có thể đi, để trải nghiệm những điều mới lạ, thực hiện được giấc mơ "DREAM WORLD" của riêng mình.

- Những đều mình muốn đem đến để củng cố kinh tế dành cho ngành du lịch Việt Nam phát triển không chỉ nói riêng về các địa điểm lịch sử hoặc những danh lam thắng cảnh hùng vĩ tại Việt Nam, mà còn là về sự trải nghiệm của chính bản thân mỗi con người thông qua việc cảm xúc, nơi họ ở, họ trải nghiệm, các món ăn,.. và tất cả mọi thứ ấy đều tạo ra một vẻ đẹp thực thụ tạo nên bức tranh dành cho tất cả.

- Những video mình tạo ra theo một phong cách trải nghiệm, sự tự do và tràn đầy năng lượng tích cực dành cho tất cả mọi người trên thế giới có thể cảm nhận được vẻ đẹp và phong cách tại Việt Nam không chỉ là thông qua về bề dày lịch sử tại Việt Nam, mà còn là về những gì đã và đang thay đổi theo một chiều hướng cấp số nhân về cuộc sống tràn đầy hạnh phúc và nền tảng trẻ hóa dành cho sự phát triển tại đất nước hình chữ S: (Quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam).

checkin-holic-2

Hãy cùng nhau chung tay, tuyên truyền cùng nhau truyền thông quốc tế những hình ảnh đẹp sáng tạo và độc đáo - củng cố nền kinh tế du lịch Việt Nam hậu mùa dịch Covid.

Du khách chuẩn bị du lịch Phú Quốc lưu ngay các quán ăn sáng ngon, bổ, rẻ

Đây là gợi ý 8 quán ăn sáng ngon, bổ, rẻ ở Phú Quốc, du khách lưu lại ngay để làm chuyến foodtour phố đảo trong kỳ lễ 30/4, 1/5 sắp tới nào!

Báo nước ngoài gợi ý du khách quốc tế nên ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc trong năm 2024

Trang Khaleej Times gợi ý du khách quốc tế nên ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc, Việt Nam vào năm 2024.

Top 7 gợi ý cho những lựa chọn vui chơi "tẹt ga" trong một ngày ở đảo ngọc Phú Quốc

Nếu chỉ có một ngày để tham quan các điểm ở Phú Quốc. Thì sau đây là những gợi ý cho các bạn có thể tham khảo những địa điểm hot nhất Phú Quốc cùng hàng loạt hoạt động vui chơi được du khách săn đón dưới đây nhé!

Tổng hợp chi tiết nhất về kinh nghiệm khám phá Vin Safari Phú Quốc

Safari Phú Quốc là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã lớn nhất Việt Nam với diện tích 380 ha trong những tán rừng xanh tươi và hơn 3.000 cá thể thuộc hơn 150 loài từ khắp thế giới cùng chung sống hạnh phúc. Trên tiêu chí là khu bảo tồn động vật sống, Safari Phú Quốc có hệ thống khu nuôi nhốt hiện đại bán hoang dã, các khu vực đều quy hoạch sạch sẽ, động vật ở đây được chăm sóc tốt và dạn người, thoải mái và lanh lợi.

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do tạp chí du lịch uy tín quốc tế bình chọn

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do độc giả bình chọn (Readers’ Choice Awards 2023) của tạp chí danh tiếng Condé Nast Traveler.

Kiếp nạn thứ 82 của "thầy trò Đường Tăng" ở chợ đêm Phú Quốc: Đang mải ''bán kẹo'' thì bị ''gọi đi"

Một mét vuông gần chục người hóa trang thành Tôn Ngộ Không và Đường Tam Tạng hành nghề trong khu vực chợ đêm Phú Quốc, tiếc là chưa thỉnh được kinh mà mấy thầy trò đã bị "bế đi".