Home TIN TỨC Theo trend trà mãng cầu bán lãi đâu chưa thấy, hàng loạt chủ tiệm khốn khổ vì bị lừa

Theo trend trà mãng cầu bán lãi đâu chưa thấy, hàng loạt chủ tiệm khốn khổ vì bị lừa


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Trà mãng cầu hiện tại vẫn giữ vững vị trí số một, là người kinh doanh đồ uống, các chủ tiệm đồ uống không thể bỏ qua và rơi vào cảnh chật vật vì cầu không đủ cung. 

Mùa hè năm nay, măng cụt và mãng cầu đang thống lĩnh thị trường và MXH, đặc biệt với mảng đồ uống, vị ngọt ngon, chua chua, thanh mát, dễ giải nhiệt, trà mãng cầu cũng vì thế mà rất được nhiều người ưa chuộng. Đồng thời, theo hiệu ứng FOMO, ai cũng muốn tìm tòi loại đồ uống này để thử nghiệm, nên càng ngày món trà giải nghiệt này càng đắt khách. 

Và tất nhiên miếng bánh thơm ngon thì ai cũng muốn thưởng thức, không bỏ lỡ cơ hội kiếm thêm thu nhập, nhiều quán nước đã nhanh chóng bổ sung món đồ uống này vào thực đơn và thu về nguồn lợi nhuận khủng khiếp. Nhưng nó cũng kéo theo nhiều hệ lụy, đặc biệt là lừa đảo, nắm bắt được tâm lí người mua, nhiều nhà cung cấp đã lợi dụng rao bán mãng cầu nhận cọc trước rồi không chuyển hàng, bán hàng hư hỏng, bán phá giá với chất lượng kém rõ rệt... 

Cách đây không lâu, một tài khoản Tiktok có tên @teanovember đã chai sẻ video bị lừa mua số lượng lớn mãng cầu chất lượng kém nên quán phải đổ bỏ hết 50kg, chấp nhận chịu lỗ vì không thể phục vụ khách với nguyên liệu như vậy. Video này đã nhận được sự quan tâm từ cả người bán lẫn người mua trà. 

Được biết, mãng cầu khoảng thời gian gần đây liên tục cháy hàng nên các chợ đầu mối đều nâng giá trên trời, có nơi bán đến 60 - 70k/kg. Chính vì vậy chủ tài khoản @teanovember đã mua số lượng lớn từ một bài đăng trên MXH khi thấy họ rao bán với mức giá khá tốt 45k/kg. Tưởng mua được hàng ngon giá hời, nhưng không, khi nhận mãng cầu, chủ quán bổ ra mới phát hiện toàn là mãng cầu xanh, số lượng đủ yêu cầu chỉ có 7kg nhưng lại bị hỏng mất một nửa. 

Chuyện chưa dừng lại ở đó khi chủ đoạn video này lại tiếp tục bị chỗ bỏ sỉ quen ở chợ đầu mối bán cho 50kg mãng cầu với giá 45k/kg và tiếp tục là mãng cầu hỏng. Quán đã quyết định loại bỏ hết số mãng cầu này để đảm bảo an toàn thực phẩm cho khách hàng.

Ngay sau khi đoạn video này được chia sẻ, cộng đồng mạng đã dành nhiều lời khen vì chủ quán làm việc quá có tâm, cũng vô cùng tử tế khi không dùng hàng hư hỏng để bán cho khách. Cũng nhờ hành động này mà hiện tại dù lỗ, nhưng chắc chắn trong tương lai quán sẽ được nhiều người ủng hộ. Tuy nhiên, đây cũng là bài học đắt đỏ cho những người làm chủ kinh doanh khi của rẻ thường là của ôi, hãy xem xét nguồn hàng thật cẩn thận trước khi rút ví trả tiền!

Nguồn: Tổng hợp

Đăng clip tủ lạnh cháy đen bốc khói ngùn ngụt lên tiktok để cảnh báo, ai mà ngờ lại bị dân mạng “ném đá” ngược lại

Cô gái thản nhiên đăng clip tiktok ngay giữa lúc tủ lạnh cháy: bất chấp nguy hiểm để cảnh báo hay chỉ là câu views rẻ tiền?

Tại sao người dân Sài Gòn ngán ngẩm khi ''hẻm Hàn Quốc" bất ngờ nổi tiếng?

Những ngày vừa qua có rất nhiều bạn trẻ đã kéo đến con hẻm được gọi là "hẻm Hàn Quốc" để check in. Nhưng sự nổi tiếng này khiến người dân sống tại đây vô cùng khó chịu.

"Chém" 25k cho một cốc nước mía, người bán bị phạt gấp 16 lần: Sơ hở là tăng giá, cứ tưởng khách "sộp" là "gà"

Bán một ly nước mía cao gấp 3 - 4 lần bình thường và không niêm yết với giá 25k cho một cốc nước mía, một chủ quán ở Đà Nẵng bị phạt 400k vì không tuân thủ quy định.

Đặc sắc công thức trà sâm bí đao giải nhiệt mùa thu oi ả

Mùa hè nắng gắt đã đi qua nhưng mùa thu oi ả cũng nóng chẳng kém. Công thức trà sâm bí đao đặc sắc sau đây sẽ giúp bạn giải nhiệt nếu cảm thấy bí bách, thèm một thứ đồ uống dễ chịu.

Mới công khai yêu Mai Tài Phến, nhưng thực ra Mỹ Tâm đã cùng chàng nắm tay nhau vi vu bao nhiêu nơi

Mai Tài Phến và Mỹ Tâm đã không ít lần để lộ các hình ảnh đi du lịch tình tứ cùng nhau nhưng đến tận bây giờ mới chịu công nhận, thì ra đã cùng nhau đi được nhiều nơi

Đâu chỉ Hàn Quốc, nước mía Việt Nam đã từng "làm mưa làm gió" ở châu Âu với giá cao ngất ngưởng

Câu chuyện nổi bật về ẩm thực Việt tuần qua có lẽ là việc nước mía gây sốt ở Hàn Quốc. Nhân sự kiện này, không ít người nhớ ra câu chuyện tương tự khi nước mía Việt Nam đã từng "làm mưa làm gió" ở châu Âu cách đây không lâu.

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam, luôn là điểm đến tuyệt vời trong những kỳ nghỉ lễ

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam phù hợp để “trốn” khỏi nhịp sống hối hả của phố phường, lựa chọn tuyệt vời cho các kỳ nghỉ healing tái tạo năng nượng.

Những món Việt Nam nào khiến người nổi tiếng thế giới “mê mẩn”?

Những món Việt được lòng rất nhiều người nổi tiếng quốc tế, khiến họ không ngần ngại bày tỏ sự hâm mộ và tình yêu đối với ẩm thực đất nước hình chữ S.

Tàu hũ hoa anh đào - "Nước mắt nàng tiên cá" màu hồng khiến trăm nghìn cô gái trẻ thổn thức, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Những ngày qua, trend F&B ở Việt Nam đón một thành viên mới là tàu hũ hoa anh đào (hay còn gọi là pudding hoa anh đào) - món ăn có vẻ ngoài xinh xắn đến mức nhiều người mua xong không nỡ ăn.

Đã đến lúc chuẩn bị mâm cúng Tết Hàn thực với những món ăn đặc sắc mỗi năm chỉ làm một lần

Ngoài các thức không thể thiếu thì còn có những món ăn có thể tham khảo trong mâm cúng Tết Hàn thực để cầu chúc sự đủ đầy và may mắn.

30/4 - 1/5 đi đâu, chơi gì "ngon, bổ, rẻ" để "né" giá vé máy bay tăng cao?

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 tiếp tục tăng mạnh. Vậy đi chơi đâu để "ngon, bổ, rẻ" và giúp bạn “né” giá vé máy bay cao mà vẫn có một kỳ nghỉ trọn vẹn?

Món hot trend cực kỳ độc lạ: Trà sữa ngon ngọt... uống cùng với hành lá

Thêm một món hot trend độc lạ khiến nhiều người bất ngờ. Món trà sữa hành lá nhìn là biết hương vị hổ lốn, liệu có phải “thảm họa” của năm?

2
2
2
2
3