Home TIN TỨC Theo trend trà mãng cầu bán lãi đâu chưa thấy, hàng loạt chủ tiệm khốn khổ vì bị lừa

Theo trend trà mãng cầu bán lãi đâu chưa thấy, hàng loạt chủ tiệm khốn khổ vì bị lừa


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Trà mãng cầu hiện tại vẫn giữ vững vị trí số một, là người kinh doanh đồ uống, các chủ tiệm đồ uống không thể bỏ qua và rơi vào cảnh chật vật vì cầu không đủ cung. 

Mùa hè năm nay, măng cụt và mãng cầu đang thống lĩnh thị trường và MXH, đặc biệt với mảng đồ uống, vị ngọt ngon, chua chua, thanh mát, dễ giải nhiệt, trà mãng cầu cũng vì thế mà rất được nhiều người ưa chuộng. Đồng thời, theo hiệu ứng FOMO, ai cũng muốn tìm tòi loại đồ uống này để thử nghiệm, nên càng ngày món trà giải nghiệt này càng đắt khách. 

Và tất nhiên miếng bánh thơm ngon thì ai cũng muốn thưởng thức, không bỏ lỡ cơ hội kiếm thêm thu nhập, nhiều quán nước đã nhanh chóng bổ sung món đồ uống này vào thực đơn và thu về nguồn lợi nhuận khủng khiếp. Nhưng nó cũng kéo theo nhiều hệ lụy, đặc biệt là lừa đảo, nắm bắt được tâm lí người mua, nhiều nhà cung cấp đã lợi dụng rao bán mãng cầu nhận cọc trước rồi không chuyển hàng, bán hàng hư hỏng, bán phá giá với chất lượng kém rõ rệt... 

Cách đây không lâu, một tài khoản Tiktok có tên @teanovember đã chai sẻ video bị lừa mua số lượng lớn mãng cầu chất lượng kém nên quán phải đổ bỏ hết 50kg, chấp nhận chịu lỗ vì không thể phục vụ khách với nguyên liệu như vậy. Video này đã nhận được sự quan tâm từ cả người bán lẫn người mua trà. 

Được biết, mãng cầu khoảng thời gian gần đây liên tục cháy hàng nên các chợ đầu mối đều nâng giá trên trời, có nơi bán đến 60 - 70k/kg. Chính vì vậy chủ tài khoản @teanovember đã mua số lượng lớn từ một bài đăng trên MXH khi thấy họ rao bán với mức giá khá tốt 45k/kg. Tưởng mua được hàng ngon giá hời, nhưng không, khi nhận mãng cầu, chủ quán bổ ra mới phát hiện toàn là mãng cầu xanh, số lượng đủ yêu cầu chỉ có 7kg nhưng lại bị hỏng mất một nửa. 

Chuyện chưa dừng lại ở đó khi chủ đoạn video này lại tiếp tục bị chỗ bỏ sỉ quen ở chợ đầu mối bán cho 50kg mãng cầu với giá 45k/kg và tiếp tục là mãng cầu hỏng. Quán đã quyết định loại bỏ hết số mãng cầu này để đảm bảo an toàn thực phẩm cho khách hàng.

Ngay sau khi đoạn video này được chia sẻ, cộng đồng mạng đã dành nhiều lời khen vì chủ quán làm việc quá có tâm, cũng vô cùng tử tế khi không dùng hàng hư hỏng để bán cho khách. Cũng nhờ hành động này mà hiện tại dù lỗ, nhưng chắc chắn trong tương lai quán sẽ được nhiều người ủng hộ. Tuy nhiên, đây cũng là bài học đắt đỏ cho những người làm chủ kinh doanh khi của rẻ thường là của ôi, hãy xem xét nguồn hàng thật cẩn thận trước khi rút ví trả tiền!

Nguồn: Tổng hợp

5 điều bạn cần biết về triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh chính thức sắp ra mắt tại Việt Nam

Các kiệt tác nghệ thuật của đại danh họa Vincent Van Gogh được giới thiệu thông qua nghệ thuật ánh sáng, công nghệ thực tế ảo, cùng với hệ thống âm thanh ánh sáng ấn tượng và ngoạn mục tại triển lãm diễn ra từ ngày 09/12/2023 tại Tầng 8 - Trung tâm thương mại Gigamall, TP.HCM.

Đăng clip tủ lạnh cháy đen bốc khói ngùn ngụt lên tiktok để cảnh báo, ai mà ngờ lại bị dân mạng “ném đá” ngược lại

Cô gái thản nhiên đăng clip tiktok ngay giữa lúc tủ lạnh cháy: bất chấp nguy hiểm để cảnh báo hay chỉ là câu views rẻ tiền?

Đặc sắc công thức trà sâm bí đao giải nhiệt mùa thu oi ả

Mùa hè nắng gắt đã đi qua nhưng mùa thu oi ả cũng nóng chẳng kém. Công thức trà sâm bí đao đặc sắc sau đây sẽ giúp bạn giải nhiệt nếu cảm thấy bí bách, thèm một thứ đồ uống dễ chịu.

Bạn trẻ phấn khích trải nghiệm tuyến tàu Metro Nhổn - Ga Hà Nội trong 15 ngày đầu miễn phí

Đúng 8:00 ngày 08/08/2024, Tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội đón khách, trong 15 ngày đầu sẽ cho người dân đi miễn phí. Vậy là suốt một thời gian chờ đợi, các bạn Hanoier lại có thêm một tuyến đi lại mới.

Tàu hũ hoa anh đào - "Nước mắt nàng tiên cá" màu hồng khiến trăm nghìn cô gái trẻ thổn thức, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Những ngày qua, trend F&B ở Việt Nam đón một thành viên mới là tàu hũ hoa anh đào (hay còn gọi là pudding hoa anh đào) - món ăn có vẻ ngoài xinh xắn đến mức nhiều người mua xong không nỡ ăn.

Thắc mắc Châu Bùi đi biển ở đâu đầu năm mới, vào xem Instagram của Binz biết liền

Không khác gì Huyn Bin và Son Ye Jin đã hẹn hò từ lâu mà mãi mới chịu công khai, Châu Bùi và Binz mới đây cũng làm fan phải la hét vì tung hint du lịch năm mới cùng nhau

Địa điểm hẹn hò trong ngày 20/10 chắc chắn không thể bỏ qua những triển lãm dưới đây

Các địa điểm hẹn hò nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 từ Bắc chí Nam năm nay mang đến nhiều cơ hội khám phá những triển lãm nghệ thuật hay ho.

Còn gì chất hơn những “nàng thơ” Checkin-holic năm nay, cứ lên đồ du lịch là “biến hình” thành fashionista

Mặc đẹp khi đi du lịch là điều không thể thiếu khi bạn muốn có những bức ảnh đẹp cả về phong cảnh cũng như chân dung. Checkin-holic mùa 3 đã xuất hiện nhiều thí sinh được ví như những “nàng thơ” lên đồ “cực cháy” trong tác phẩm dự thi.

Anh chàng chạy xe 8.000 km để "hoàn thành chỉ tiêu" phượt khắp 63 tỉnh thành

Một anh chàng đã gây ấn tượng mạnh trên diễn đàn phượt khi "hoàn thành chỉ tiêu" phượt khắp 63 tỉnh thành của bản thân bằng hành trình chạy xe tới 8.000 km.

Cô nàng "Chất Chill" của Checkin-holic 3 khoe "outfit cực mượt" và tuyên bố: "26 tuổi mình đã đi được 18 hòn đảo lớn nhỏ của Việt Nam"

Thu Thảo - Cô nàng "Chất Chill" của Checkin-holic 3 khoe "outfit cực mượt" thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng Check in Vietnam sau hơn 1 tháng cuộc thi khép lại.

Tham khảo những nhà hàng Hà Nội, TP.HCM phục vụ món ăn ngon như cơm nhà nấu

Top những quán cơm nhà được Michelin gợi ý tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, đảm bảo các tiêu chí về chất lượng thực phẩm, kỹ thuật nấu ăn.

Lịch trình 2N2Đ trekking Tà Năng - Phan Dũng xuất phát từ Sài Gòn

Nếu bạn là người yêu thích trekking thì có một cung đường nổi tiếng ở Nam Trung Bộ không thể bỏ qua. Hãy tham khảo lịch trình 2N2Đ trekking Tà Năng - Phan Dũng của một bạn trẻ đến từ Bắc Giang.

2
2
2
2
3