Home TIN TỨC Quán "chuột làm bún" ở Hà Nội chính thức bị xử phạt, chủ quán tiết lộ số tiền bất ngờ

Quán "chuột làm bún" ở Hà Nội chính thức bị xử phạt, chủ quán tiết lộ số tiền bất ngờ


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mới đây, UBND phường Phương Mai đã chính thức quyết định xử phạt hành chính quán bún có chuột bò trên túi vì mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chiều ngày 22/7 vừa qua thì chủ tịch UBND phường Phương Mai - quận Đống Đa - Hà Nội đã chính thức thông báo quyết định xử phạt hành chính về an toàn thực phẩm đối với bà Nguyễn Thị Ngọc B, chủ của quán bún có chuột bò vào túi bún viral khắp cõi mạng những ngày vừa qua. 

Được biết tổng mức phạt đối với bà B là 2.250.000 đồng bao gồm các lỗi như sau: Không có bàn, tủ, giá, kệ, thiết bị, dụng cụ đáp ứng theo quy định để bày bán thức ăn; thức ăn không được che đậy, ngăn chặn bụi bẩn; có côn trùng, động vật gây hại xâm nhập; không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, thức ăn ngay. Ngoài bị xử phạt hành chính thì chủ quán còn phải tổng vệ sinh và làm sạch toàn bộ khu vực bán hàng sau sự việc đáng tiếc vừa qua.

Đoạn video do anh shipper ghi và kể lại: "Trong lúc chờ đợi lấy hàng, tôi thấy một con chuột to, đang đứng bên trên túi bún, thản nhiên ăn bún. Khoảng cách giữa con chuột và bà chủ rất gần nhau. Tôi đã nói với bà chủ. Nhìn thấy chuột, bà chủ hét lên và đuổi chuột đi nhưng con vật này khá lì, không sợ người". Anh shipper cho biết chuột là động vật truyền nhiễm, quán lại ở gần khu bệnh viện nên lại càng gây chú ý hơn về vấn đề vệ sinh. Chính vì vậy, anh đã đăng đoạn video này lên MXH để cảnh báo mọi người.

Nói về đoạn video được chia sẻ trên MXH, chủ quán bún cho biết: “Khi tôi đang làm bún thì bạn giao hàng hét lên có con chuột to quá, sau đó bạn này cầm cây đuổi giúp tôi con chuột đi. Tôi quay ra nhìn thấy con chuột cũng tái mặt. Tôi đã vứt túi bún đó đi không sử dụng nữa". Đồng thời, bà B cũng khẳng định trước giờ hai vợ chồng đều rất cẩn thận, sạch sẽ, bún đều trần, rau đều rửa sạch trước khi làm đồ ăn cho khách, quán bán đã 28 năm và chưa có bất kì phản hồi nào về vấn đề vệ sinh, đây cũng là lần đầu tiên bà B thấy có chuột bò vào túi bún của mình: "Quán tôi rất sạch sẽ, tôi vẫn ngồi đây bán bao nhiêu năm, từ xưa đến nay chưa xảy ra vấn đề gì bao giờ". 

Quán bún chỉ bán vào buổi sáng từ 7 giờ đến 9 giờ, mỗi ngày khoảng 30 bát gồm bún mọc, chân giò, thu 200.000 - 300.000 đồng. Khách của quán chủ yếu là người dân xung quanh và dân văn phòng, toàn là khách quen vì nằm khá sâu trong ngõ. 

Hiện quán đã tạm dừng hoạt động ở cửa hàng cũng như các ứng dụng, vợ chồng bà B cũng tìm cách đánh bả chuột và vệ sinh quán.  

Nguồn: Tổng hợp

Không vừa đâu, Tây cột điện là thủ khoa Học viện Ngoại giao, đỉnh thế đã đủ điều kiện lấy hoa hậu Thùy Tiên chưa?

Cứ tưởng Tây cột điện cũng thường thôi, ai ngờ ghê phết, thủ khoa ngành luật Học viện Ngoại giao thế này xứng với hoa hậu quá rồi

Thì ra đây chính là nơi có chiếc XE VÀNG "thần thánh" ở quán cafe rooftop giữa lòng Hà Nội đang được check-in ầm ầm

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi "sống ảo" thì đây là tọa độ của chiếc ô tô vàng rực rỡ trên sân thượng tại một quán cafe đẹp như studio ở Hà Nội đang đợi bạn đến checkin.

Ăn cơm rang cả chảo, cô gái bị người yêu cho ra đảo vì "chúa vô duyên"

Đây là thói quen của rất nhiều người luôn chứ không chỉ mỗi cô bạn này.

Năm mới "cầu được ước thấy" ở 5 ngôi chùa linh thiêng nhất nhì Hà Nội này

Tết năm nay, bạn đã note lại top 5 ngôi chùa linh thiêng nhất nhì Hà Nội để cầu an lành may mắn cho cả năm, cầu được ước thấy chưa? Note lại ngay nhé!

Cô bạn lên hỏi kinh nghiệm lần đầu đi Countdown, dân mạng bày ngay 4 bí kíp này

Còn vài ngày nữa là sang năm mới rồi, đếm 31 này ai chuẩn bị đi countdown thì check ngay 6 bí kíp này để không "lạc trôi" nhé

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3