Home TIN TỨC Phú Quốc: Sao biển Rạch Vẹm “chết khô” la liệt do du khách đua nhau vớt lên “sống ảo”

Phú Quốc: Sao biển Rạch Vẹm “chết khô” la liệt do du khách đua nhau vớt lên “sống ảo”


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mới đây, những hình ảnh sao biển Rạch Vẹm, Phú Quốc “chết khô” thành hình trái tim trên bãi cát đã gây ra một làn sóng phản đối dữ dội, dân du lịch phải chú ý điều này!

Làng chài Rạch Vẹm, Phú Quốc được mệnh danh là “vương quốc sao biển”, nơi đây thu hút rất nhiều tín đồ du lịch đến check in. Vào thời điểm tháng 4 hàng năm, sao biển trôi vào bờ nhiều tạo nên cảnh tượng có một không hai. Điểm chung của những bức hình “sống ảo” này là sao biển được cầm trên tay, lôi lên bờ xếp thành hình tạo dáng cùng người chụp. Tuy vậy, đằng sau những tấm hình này là cả một câu chuyện đáng suy ngẫm.

Mới đây, chị H.A - 1 du khách đến thăm Rạch Vẹm đã đăng tải hình ảnh sao biển “chết khô” trên bờ biển, những hình ảnh này đang nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. 

Hình ảnh sao biển cháy khô trên bờ biển gây làn sóng phẫn nộ

Theo hình ảnh đăng tải, sao biển Rạch Vẹm được xếp thành hình trái tim và khô cong do rời xa biển và cái nắng chiếu thẳng. Chị H.A cho biết mình ghi lại hình ảnh này vào khoảng 12h-14h ngày 2/4 tại làng chài nhân một chuyến đi “săn” sao biển cùng gia đình.

Cô chia sẻ: “ Gia đình tôi được anh taxi dẫn đến chỗ này, nghe bảo bãi biển nhiều sao, lại còn được xếp thành hình trái tim”. Tuy vậy, khi đến đây, đập vào mắt chị là cảnh tượng “trái tim cháy nắng”, sao biển chết khô nằm la liệt chỗ không có sóng đánh vào. Tất cả đều cong queo, cụp đen cả cánh lại, gia đình chị đã thử cho 2 con xuống nước nhưng mọi chuyện đã quá muộn.

Từ sự việc này, cư dân mạng cũng đào ra rất nhiều hình ảnh check in sao biển vô ý thức của du khách ở Rạch Vẹm, Phú Quốc. Trẻ em, người lớn gì cũng có ảnh, đến cả những KOLs, sao lớn như Quỳnh Anh Shyn, An Vy cũng có ảnh vớt sao biển lên chụp choẹt.

An Vy - diễn viên FAP TV hồn nhiên vớt sao biển lên chụp

Hay Quỳnh Anh Shyn

Thực tế thì sao biển chính là điều thu hút du khách đến với Rạch Vẹm và người dân ở đây cũng khuyến khích du khách chụp ảnh với sao. Tuy nhiên, mọi người phải biết chụp sao cho đúng, không ảnh hưởng đến tự nhiên. 

Những hình ảnh đứng đầu khi nhắc đến Rạch Vẹm đều là check in với sao biển

Theo trang Earth Buddies: “Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng sao biển vẫn sẽ sống nếu bị nhấc khỏi nước, miễn thời gian dưới 5 phút, hay sao biển “tự bò” về biển. Thực tế, hầu hết sinh vật biển, kể cả sao biển, cần thở để sống và môi trường cho chúng thở là nước. Sao biển thở bằng chân ống và các lỗ nhú trên cơ thể. Hầu hết các loài sao biển chỉ có thể nín thở dưới 30 giây, 5 phút chẳng khác nào án tử”. Bên cạnh đó, việc bị nhấc khỏi mặt nước có thể khiến chúng bị stress, căng thẳng, gây ra cái chết đột ngột.

Đây là một vấn đề gây nhiều bàn cãi và cũng được chia sẻ cảnh báo trên các trang du lịch nhiều lần nhưng ở Rạch Vẹm cũng không có ai quản lý sự việc đưa sao biển lên bờ chụp ảnh cả.

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé! 

Nguồn: Instagram, Facebook


Café nhà bong bóng độc đáo nức tiếng Bali vừa xuất hiện cực ảo ở Nha Trang thu hút chục nghìn lượt yêu thích trên MXH

Được biết, tọa độ sống ảo độc đáo mới toanh trông không khác gì những chiếc phòng khách sạn bong bóng mang lại tiếng thơm cho Bali vừa cập bến Nha Trang tại Mandala Coffee.

Khu nghỉ dưỡng ở Ninh Vân Bay, Nha Trang mà Kim Yoo Jung - nữ chính trong siêu phẩm My Demon vừa check-in có gì?

Mới đây, Kim Yoo Jung bất ngờ đăng tải loạt ảnh mới tại một khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Nha Trang (Việt Nam) lên tài khoản Instagram có hơn 9 triệu người theo dõi, khoe trọn nhan sắc vạn người mê khiến nhiều fan hâm mộ Việt Nam vô cùng thích thú.

Hình ảnh Nha Trang từ trên cao "sánh ngang" Barcelona của Tây Ban Nha khiến dân mạng đua nhau thả tim

Hình ảnh Nha Trang từ trên cao sau được tác giả đăng tải lên MXH đã nhanh chóng lan truyền trên nhiều fanpage và được so sánh với thành phố Barcelona của Tây Ban Nha khiến dân mạng đua nhau thả tim.

Ngắm nhìn sân khẩu của "siêu nhạc hội" 8Wonder đúng là không thua gì các sự kiện tầm cỡ quốc tế

Charlie Puth đã ở mặt tại Nha Trang, trước thềm sân khấu 8Wonder đã dược chuẩn bị chuẩn bị xong trước giờ G, được đánh giá là đúng chuẩn quốc tế.

Đến với thuỷ đạo Điệp Sơn, nơi có con đường kết nối với 3 hòn đảo và còn được mệnh danh là viên ngọc của Đông Nam Á

Viên ngọc của Đông Nam Á gọi tên “thuỷ đạo” Điệp Sơn, nơi có con đường nối liền 3 hòn đảo của Việt Nam nhất định bạn phải chiêm ngưỡng một lần.

Đi săn cá tươi ở chợ cá Nha Trang: "Đi chợ cá như sa lưới tình!"

Chia sẻ bí kíp đi săn cá tươi ở chợ cá Nha Trang, netizen này tiết lộ công việc này giúp mình xả stress và cảm thấy đam mê tới mức "Đi chợ cá như sa lưới tình!".

2
2
2
2
3