Home TIN TỨC Ekip Rap Việt Mùa 2 chính thức lên tiếng sau ồn ào bị tố “xài chùa” poster

Ekip Rap Việt Mùa 2 chính thức lên tiếng sau ồn ào bị tố “xài chùa” poster


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Sau những ồn ào về nghi vấn đạo nhái poster, mới đây phía êkíp của Rap Việt chính thức lên tiếng.

Mặc dù mới chỉ lên sóng 4 tập vòng casting nhưng Rap Việt mùa 2 đã liên tiếp dính “phốt” với nghi vấn “xài chùa” poster không xin phép.

Vừa qua, tối 5/11, cộng đồng mạng, đặc biệt là giới underground không ngừng xôn xao về một tài khoản tố Rap Việt bê nguyên si bản thiết kế của tác giả nước ngoài về chỉnh sửa làm background cho poster chính thức. Background bị tố sao chép, chỉnh sửa một cách cẩu thả, nghiệp dư đến rõ.

au những ồn ào về nghi vấn đạo nhái poster, êkíp của Rap Việt chính thức lên tiếng.

Bài viết nhanh chóng nhận được sự quan tâm rất lớn của netizen

Thậm chí, tác giả với bản real còn lên tiếng bức xúc, (tạm dịch):"Khi game show lớn của Việt Nam phá hoại tác phẩm nghệ thuật của bạn. Cảm ơn những ai đã nhắn tin thông báo cho tôi. Đây là lần thứ hai họ làm điều này rồi. Đúng là trò hề".

 Theo đó, phông nền phong cảnh 3D thành phố về đêm đã bị “đạo nhái” không thương tiếc.

Một tài khoản trên mạng xã hội có đăng hai tấm hình để thấy rõ sự trùng hợp đến bất ngờ của 2 chiếc poster. Một bên được cho là ảnh gốc của nghệ sĩ digital Jaime H.Jasso, một bên là poster chương trình Rap Việt mùa 2.

Sơ qua cũng thấy, từ bối cảnh đến màu sắc đều giống nhau như chị em sinh đôi, có khác vài điểm nhưng không có sự khác biệt lớn. Bên cạnh đó, bằng một kĩ xảo nghiệp dư, poster của Rap Việt còn dùng logo để che đi tên của poster gốc.

Hình ảnh một tài khoản phát hiện poster của Rap Việt sử dụng artwork của hoạ sĩ digital nước ngoài

Hình ảnh một tài khoản phát hiện poster của Rap Việt sử dụng artwork của hoạ sĩ digital nước ngoài

Tác giả gốc dẫn đường link fanpage Rap Việt để mọi người kiểm chứng

Tác giả bản real còn dẫn hẳn đường link để mọi người có thể kiểm chứng

Trước đó, background poster của Blacka cũng bị tố đạo nhái cảnh đường phố theo phong cách khoa học viễn tưởng cũng bị tác giả lên tiếng bức xúc.

Trước đó, background poster của Blacka cũng bị tố đạo nhái

Liên quan đến nghi vấn đạo nhái phông nền đang rất được quan tâm trên mạng xã hội tối 5/11/2021, êkíp sản xuất chương trình đã chính thức lên tiếng xoay quanh vấn đề này.

Nhà sản xuất Rap Việt Mùa 2 đã chính thức lên tiếng về sự việc này: "Đầu tiên, chúng tôi rất tiếc vì xảy ra sự việc này. Chúng tôi đã nghiêm túc xác minh làm rõ vấn đề và tìm ra nguyên nhân của sự việc không đáng có này, là do sơ suất của bộ phận thiết kế khi sử dụng hình ảnh này từ trang download miễn phí. Hiện tại, Vie Channel đang tích cực liên lạc với tác giả/đơn vị sở hữu hình ảnh trên để xin phép quyền sử dụng. Chúng tôi sẽ sớm cập nhật những thông tin mới nhất khi nhận được phản hồi chính thức từ phía tác giả/đơn vị sở hữu".

Với lời giải thích này, êkíp Rap Việt khiến nhiều người làm trong ngành thiết kế bức xúc. Một trong số đó phải kể đến người đại diện giải quyết cho Jaime H.Jasso, Duc. Truong Huyen, anh gay gắt lên tiếng “có những thứ không thể mua bởi vì tác giả không thể bán”. Hiện nay, êkíp của chương trình Rap Việt mùa 2 vẫn chưa tiếp tục lên tiếng về sự việc này.

Nguồn: Tổng hợp

Sài Gòn đã nới lỏng giãn cách nhưng người nghệ sĩ này vẫn hết lòng hỗ trợ, tiếp tế cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

TP.HCM đã nới lỏng giãn cách xã hội, tuy nhiên có một người nghệ sĩ này vẫn luôn hết lòng hỗ trợ, tiếp tế lương thực, thuốc men cho bà con gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

Theo chân Chi Pu đi "trải nghiệm phồn hoa" ở Thượng Hải, "khách quen" nhìn cái nhận ra liền!

Thời gian gần đây, Chi Pu rất tích cực hoạt động ở Trung Quốc và đã có lượng fan đông đảo ở xứ sở tỉ dân này, đây là nguồn động lực lớn để cô nàng yêu mến và có nhiều thời gian tham quan các điểm đến mới mẻ hơn.

Rò rỉ khoảnh khắc fan girl chính hiệu Nguyễn Thúc Thùy Tiên “quẩy banh nóc” tại Rap Việt Concert

Mới đây, khoảnh khắc vui chơi “quẩy banh nóc” của Tân hoa hậu Hòa bình Quốc tế Thùy Tiên tại Concert Rap Việt khiến fan vô cùng thích thú.

Siwon (Super Junior) tự giới thiệu “Tôi tên là Siwon Phở" khi ăn 12 tô phở trong 3 ngày ở Việt Nam

Siwon (Super Junior) đích thị là “Mr Phở” khi tiết lộ bản thân đã ăn 12 tô phở trong 3 ngày ở Việt Nam. Nam ca sĩ còn tự giới thiệu “Tôi tên là Siwon Phở" và hứa sẽ đến Việt Nam nhiều hơn

Hòa Minzy lên tiếng trước tin đồn Hiền Hồ cướp chồng, chưa biết thực hư thế nào nhưng “đằng kia” đã khoá hết FB

Vừa xác nhận chia tay thiếu gia Minh Hải chưa lâu, tin đồn bị đàn em giật chồng nổ ra khiến Hoà Minzy lên tiếng giữa đêm

12h khuya Mâu Thủy dẫn ekip quay phim đi ăn đêm gặp sự cố "xu cà na" hết mức! Sự cố chắc chắn ai cũng đã từng gặp phải khi đi ăn

Đi ăn hàng quán không ít những lần đã từng gặp phải những sự cố oái oăm. Chắc chắn ai cũng từng 1 lần như Mâu Thủy gặp phải tình huống này.

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3