Home Đi đây này Hành trình 3N2Đ chinh phục Cao Bằng hoang sơ của chàng trai mang nón lá vi vu khắp thế gian

Hành trình 3N2Đ chinh phục Cao Bằng hoang sơ của chàng trai mang nón lá vi vu khắp thế gian


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Chàng trai TinTin Advs với chiếc nón lá quen thuộc đã có một chuyến đi khám phá vùng biên cương Tổ quốc 3N2Đ với chi phí chưa tới 2 triệu đồng.

Hội "mê xê dịch" chắc chắn cũng đã từng nghe đến cái tên TinTin - chàng travel blogger có ước mơ chinh phục mọi vùng đất, đã mang chiếc nón lá "vi vu" 8 quốc gia. Vì vậy, người ta còn gọi TinTin (tên thật là Tiến) với cái tên là "anh chàng nón lá".

Và lần này, chàng travel blogger chẳng đi đâu xa xôi mà chọn khám phá chính vùng đất quê hương, mảnh đất chữ S với một chuyến đi lên Cao Bằng. Trải nghiệm của anh chàng không phải là những chuyến nghỉ dưỡng, những tấm hình "sống ảo" mà thực sự là trải nghiệm những điều hoang sơ nhất. 

Anh chàng chia sẻ mình là 1 người đặc biệt yêu những con thác và đã chinh phục hầu hết các con thác lớn và hùng vĩ bậc nhất Việt Nam như: Pongour ở Đức Trọng - Lâm Đồng (lớn thứ 2 Việt Nam), thác K50 ở Gia Lai (hiểm trở và đáng chinh phục nhất), thác Yangly - Khánh Hoà, thác Đỗ Quyên - Huế (cao hơn 100m). Vì vậy, thác Bản Giốc - con thác lớn nhất Việt Nam của Cao Bàng là 1 trong những địa danh được anh đưa vào danh sách mơ ước lâu nay. Hãy cùng khám phá chuyến hành trình thú vị của TinTin nhé!



Di chuyển
- Thủ đô HN cách thành phố Cao Bằng tầm 290km và quãng đường đi chuyển tầm 6 tiếng đồng hồ. Tớ đặt xe giường nằm Limousine của nhà xe Thanh Ly giá vé 220.000/vé - giường phòng.
Sdt: 0944.266.266
Chuyến muộn nhất và hợp lý nhất là 9:30pm - đến bến 4am. Xe mới đẹp, chăn ấm, có sạc điện thoại và cho khách ngủ thêm 2-3h khi đến bến xe (vì đến tầm 4-5h sáng).
Lịch trình
Ngày 1: 
- 7am mình rời bến xe thuê xe máy ở xe Phương Hải với giá 150k/ngày/ xe số, cần số điện thoại các bạn cứ hỏi chị Google. Sau đó mình đi ăn sáng ở quán phở trong thành phố và uống cà phê ở quán được đánh giá ổn nhất thành phố Cao Bằng - cafe Tộc. Quán trang trí khá xinh xắn và chất lượng nước ổn.
- Tầm 12h, mình bắt đầu chạy lên huyện Trùng Khánh, cách thành phố Cao Bằng tầm 86km. Dọc đường cảnh quan rất đẹp, mộc mạc và bình dị. Mình đến homestay Quang Thuận nhận phòng, homestay này cách thác Bản Giốc 2km và động Ngườm Ngao 1km, nằm giữa làng đá cổ hơn mấy trăm năm nên nhà kiểu truyền thống rất xinh. Anh chị chủ nhà rất vui tính và nhiệt tình.

Một homestay vô cùng thân thiện và đồ ăn ngon nữa

Phòng có giá 180k/phòng đơn, phòng tập thể 100k/ng. Ăn tối tầm 100 - 150k/ng (tuỳ món gọi). Ăn trưa 80k/ng
Có thể nói homestay này là điểm nhấn sáng nhất của chuyến đi, là trải nghiệm tuyệt nhất vì các món anh chị nấu rất ngon (tất cả nguyên vật liệu như rau, gà, vịt là từ vườn nhà) và cách cư xử, đối đãi khách của anh chị. Đây là 1 nơi bạn nên ở nhất ở Trùng Khánh - Cao Bằng.
Sdt: 0375814059 (Chị Mac Khon)

Bữa cơm chân tình và thân mật

Ngày 2: 
- 7h sáng anh chị đã chuẩn bị cà phê và ăn sáng rồi gọi mình dậy. Anh xào mì rau ngon tuyệt vời. 
- 10h anh dẫn mình đi theo đường người bản địa khám phá thác Bản Giốc ở tầng thác 2 - 3, tầng này không có khách du lịch mà chỉ có người địa phương câu cá. Sau đó leo xuống tầng nhất mà các bạn hay thấy. Thác Bản Giốc vô cùng hùng vĩ và xinh đẹp.

Thác Bản Giốc vô cùng hùng vĩ

Trong chuyến đi này, anh chàng không quên mang theo chiếc nón lá quen thuộc

Nơi đây đẹp tựa chốn tiên cảnh


- 1:30pm thì về lại nhà, chị đã dọn cơm. Ăn cùng gia đình rồi nghỉ ngơi tới 3h chiều thì anh dẫn khám phá động Ngườm Ngao với hơn 2km tối tăm không dành cho khách du lịch, đi bộ tầm 6-7km. 

Động Ngườm Ngao tối tăm nên ít khách du lịch biết đến

Sau 1 ngày dài trải nghiệm, anh chị chuẩn bị bữa cơm ngon lành, nóng và rượu người đồng bào hết chê đâu được. Ấm áp lắm.

Gà nướng anh chị chủ homestay làm siêu ngon

Ngày 3: 
- Sáng thức dậy ăn cơm lam do anh chị và Bà ngoại làm cả đêm hôm qua. 10h ra chợ quê mua quà và lấy cái áo ấm tặng cho cháu nhỏ con anh chị.
- Chạy về lại Tp Cao Bằng - ăn uống - check in - cà phê và lên xe về HN lúc 9:30pm. Các bạn có thể ghé núi Mắt Thần cùng cung đường lên Bản Giốc, khám phá suối Lê Nin, hang Pác Pó nhé.

Cao Bằng còn rất nhiều địa điểm thú vị để khám phá

Một chuyến đi vô cùng mãn nguyện với anh chàng Tin Tin

Tổng chi phi phí chuyến đi chỉ tầm 2 tr iệu và 1 trải nghiệm rất lý thú - hạnh phúc. Mong rằng qua những chia sẻ vừa rồi của anh chàng Tin Tin, hội "mê đi" đã nắm được lịch trình cho chuyến phượt về với Cao Bằng hoang sơ - nơi biên cương Tổ quốc xinh đẹp!

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé! 

Thêm một điểm "săn" lúa chín vùng cao siêu hot gọi mời bạn đến: Thung lũng Phong Nậm - Mùa vàng của non nước Cao Bằng

"Nàng về nuôi cái cùng con/Để anh đi trảy nước non Cao Bằng", câu ca dao xưa như minh chứng cho vùng đất có nhiều cảnh đẹp hùng vĩ. Cao Bằng giờ đây tự hào có thung lũng Phong Nậm tuyệt đẹp đang tới mùa vàng của lúa.

Cầm 1 triệu check in 2N1Đ thoải mái tại loạt điểm đến nổi tiếng ở Cao Bằng

Cao Bằng chẳng còn quá xa lạ với những tín đồ đam mê xê dịch. Thế nhưng bạn có chắc đã khám phá hết vùng đất tiên cảnh này chưa? Cùng note lại cẩm nang oanh tạc Cao Bằng trong 2N1Đ với chi phí cực "hạt dẻ" của bạn Hoài Việt dưới đây nhé!

Đồi cỏ Vinh Quý ở Cao Bằng vào mùa cỏ xanh mướt quyến rũ: "Không gian thiên nhiên mang một bầu không khí trong lành, phảng phất hương núi rừng"

Những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc đồi cỏ Vinh Quý ở Cao Bằng vào mùa cỏ xanh mướt quyến rũ đã lay động trái tim không ít người khi được đăng tải trên group Check in Vietnam.

Nhìn mà phát thèm vitamin sea với chuyến Quy Nhơn 3N2Đ sang chảnh chưa đến 5 triệu của Tạ Xuân Hương

Quy Nhơn biển xanh cát trắng nắng vàng và không thiếu những resort kề sát biển có giá phải chăng cùng những tọa độ check in độc đáo trong chuyến đi của hot travel blogger Tạ Xuân Hương

Thì ra du lịch "gần nhà", xu hướng du lịch 2021 đã được các hot travel bloggers lựa chọn từ lâu

Năm covid mà vẫn cuồng chân, vẫn thèm đi chơi thì áp dụng ngay những cách thức du lịch của các travel bloggers này nhé

Ngỡ ngàng vẻ đẹp của đèo Nà Tềnh, "người anh em" của đèo Khau Cốc Chà

Những ngày qua, cư dân mạng không ngừng xuýt xóa trước những hình ảnh lột tả vẻ đẹp của đèo Nà Tềnh, "người anh em" của đèo Khau Cốc Chà nổi tiếng ở Cao Bằng.

Băng tuyết xuất hiện khá dày tại một số địa phương phía Bắc

Chiều tối ngày 22/1 ghi nhận băng tuyết xuất hiện khá dày tại đỉnh núi Phia Oắc (xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng), nơi có độ cao 1.931m so với mực nước biển, thu hút sự tò mò của nhiều du khách.

"Tuyệt tình cốc mới toanh" và rừng trúc "như trong phim kiếm hiệp" dường như là 2 địa danh rất mới lạ ở Cao Bằng

"Tuyệt tình cốc mới toanh" và rừng trúc "như trong phim kiếm hiệp" sau đây ở Cao Bằng có lẽ chưa có nhiều người biết đến và đang thu hút nhiều sự chú ý trên diễn đàn Check in Vietnam.

Ngỡ tưởng lạc bước nơi trời Âu với mùa cây thay lá ở núi Mắt Thần, Cao Bằng

Loạt ảnh chụp những gốc cây mọc thẳng, tán hòa quyện những gam màu xanh vàng đỏ khiến netizen không khỏi ấn tượng về mùa cây thay lá ở núi Mắt Thần, Cao Bằng.

Ngỡ ngàng vẻ đẹp của đèo Nà Tềnh, "người anh em" của đèo Khau Cốc Chà

Những ngày qua, cư dân mạng không ngừng xuýt xóa trước những hình ảnh lột tả vẻ đẹp của đèo Nà Tềnh, "người anh em" của đèo Khau Cốc Chà nổi tiếng ở Cao Bằng.

Không phải thác Bản Giốc hay động Ngườm Ngao, địa điểm mới toanh này của Cao Bằng khiến nhiều người mê mệt

Choáng ngợp trước địa điểm check in phủ đầy màu xanh tại Cao Bằng khiến hội mê du lịch tranh thủ phải “lên kèo” đi luôn.

Netizen đua nhau "cảm thán" với con đèo được mệnh danh đáng sợ nhất Việt Nam, thách thức mọi tay lái phượt thủ

Trên nhiều trang mạng và cộng đồng đam mê phượt và du lịch, Khau Cốc Chà là con đèo được mệnh danh đáng sợ nhất Việt Nam. Tuy nhiên, con đèo này lại không thuộc "tứ đại đỉnh đèo" của nước ta. Vì sao vậy?

2
2
2
2
3