Home Đi đây này Chơi Tết: Chưa đi tưởng chán, đi về mới thấy Mộc Châu cận Tết đẹp thổn thức, quẩy cực chill

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Ở Hà Nội, Tết mới chỉ có ở hàng quán, ở chợ hoa nhưng ở Mộc Châu Tết xuất hiện trên từng cung đường, từng rừng cây, ngọn cỏ

Định đi Mộc Châu sớm hơn từ đầu tháng 1, mùa hoa mơ đang nở trắng rừng nhưng vì bận nên cuối tháng 1 chúng tôi mới có dịp đi. Tưởng không có hoa để ngắm ai ngờ đúng lúc hoa mơ nở muộn chưa tàn hết thì hoa đào bắt đầu bật nụ khoe sắc. Vừa qua đất Hòa Bình, đến huyện Vân Hồ, huyện Mộc Châu hai bên đường đã thấy mơ, đào, cải trắng, cải vàng chi chít. Trong đầu tôi chắc mẩm “chuyến này đi tha hồ ngắm cảnh đẹp rồi, Mộc Châu “Tết” quá đi”

Trên đường đến Mộc Châu cũng vô vàn cảnh đẹp

Mộc Châu hoa nở khắp nơi

Lịch trình của chúng tôi chỉ 2 ngày 1 đêm nhưng đủ để vừa nghỉ ngơi, ngắm cảnh, thư giãn vừa check in sống ảo tha hồ.

Ngày 1: Rừng thông bản Áng – Quán ăn Tuân gù – thung lũng hoa mơ  – Homestay Housebylake

Sau khi ăn sáng no nê ở đèo Đá Trắng với cơm lam, trứng nướng, xiên lợn bản nướng thì chúng tôi đi thêm 2 tiếng đồng hồ xe ô tô tự thuê là đến thị trấn Mộc Châu lúc 11h.

Còn no bụng nên cả nhóm vào rừng thông bản Áng chơi. Đây là nơi tôi vốn nghĩ có gì đâu mà chơi nhưng hóa ra không phải. Trừ những chi tiết hơi màu mè và thương mại thì có những góc rất thơ, rất Đà Lạt tha hồ mà check in. Tôi thì chụp được mấy con ảnh cute kiểu Nhật, Linh thì chụp được mấy tấm như lookbook ở Đà Lạt, chị Phượng thì được mấy con ảnh như Hàn Quốc còn Hà Phương và mọi người thì chủ yếu chụp ảnh lố thôi. Nói chung có nhiều góc để chụp ảnh lắm nhé.

Trong rừng thông bản Áng cũng có một vườn dâu và một quán cà phê nhưng không phải Chimifarm nổi tiếng mà mọi người hay nhắc đến nên chỉ dừng chân mua vài lon coca rồi đi tiếp.

Sau đó cả nhóm ngồi xe di chuyển ra lại thị trấn ăn trưa ở quán Tuân Gù. Gà nướng, thịt bê, cá chiên, xôi chim ngon nhức nách còn lại hơi buồn vì mình gọi rau xào mà mang ra rau luộc ;((

Về homestay cất đồ và nghỉ ngơi xong xuôi thì cũng đã 3h chiều nên chiều đó bọn mình quyết định đi thung lũng hoa mơ ngay gần thị trấn luôn. Mua hạt dẻ nóng 50k ngon hơn ăn ở Hà Nội nhiều lắm rồi lao vào chụp ảnh thôi. Hoa mơ đang tàn rồi nhưng lên ảnh vẫn mê ly. Lại còn có thêm cây mai anh đào nở rộ như Đà Lạt nữa, ảnh đẹp chụp được nhiều quá trời. Nói chung là bọn tôi toàn người có tâm nên chụp được ảnh đẹp cho nhau, còn một phần là nhờ các chú smartphone Ip12, 12pro và con fuji mấy chục củ đó các bạn. Chơi đã rồi thì về lại homestay chuẩn bị tiệc tối thôi.

Tôi không được đi hết các địa điểm nổi tiếng của Mộc Châu như thác Dải Yếm, đồi chè Mộc Châu, đỉnh Pha Luông nhưng bù lại được ngắm hoa mơ, hoa đào, hoa cải đua nhau khoe sắc từ trên triền đồi xuống đến thung lũng. Mà đây mới là cảnh sắc đẹp nhất Mộc Châu mùa này.

Tối ngày 1: BBQ cực đỉnh với thịt lợn nướng siêu ngon ở Housebylake

Ban ngày mải đi chơi nên không để ý Houseby lake rộng rãi và có nhiều phòng thế nào. Gọi ra housebylake chứ khu homestay này nằm ngay dưới chân núi, ngửa cổ lên là thấy núi non, cây cỏ chung quanh thích ơi là thích. Quanh nhà thì có hồ, suối rất là chill.

Buổi tối Housebylake lên đèn lung linh lắm nhé, còn có quầy bar tự phục vụ rất là chill. Không chỉ bọn tôi mà các nhóm khách khác cũng được chuẩn bị những bàn BBQ vừa đủ đầy vừa đẹp mắt. Ngồi nướng thịt trong cái không gian núi rừng mà không quạnh hiu, xung quanh cũng có mọi người cùng chill với mình thích thích lắm.
Và điều quan trọng nhất cũng là ấn tượng nhất chuyến đi là món thịt lợn nướng. Set nướng 160k/ người ở đây có lợn bản, bò cuộn nấm, gà và các món ăn kèm khác. Đơn giản nhưng cực kỳ ngon vì thịt lợn quá đỉnh. Tẩm ướp kiểu vừa phải thôi nhưng xuất sắc vì thịt lợn quá ngon và ngọt. Nhiều ơi là nhiều nhưng vì ngon quá nên chúng tôi ăn sạch, không để lại chút nào luôn. Cho Housebylake thêm một điểm cộng to đùng.

Sáng ngày 2: Homestay - vườn dâu Chimifarm

Sau khi ăn sáng xong thì 9h chúng tôi quyết định đi quanh quanh homestay để chụp ảnh thôi vì cảnh quá đẹp mà lại không đông đúc như ở các điểm du lịch.

Buổi tối đẹp một thì ban ngày phải đẹp mười á. Thiên nhiên hoa cỏ kết hợp với những ngôi nhà sàn, nhà gỗ cực kỳ hợp với một đứa mệnh thủy, thích cây cối như tôi hihi. Vô vàn các góc chụp nên bọn tôi mải mê chụp đến tận 2 tiếng. Bạn có thể order cà phê ở quầy để vừa uống cà phê vừa ngắm cảnh thay vì chụp ảnh nha.
Sau đó dù rất là muốn ở lại chúng tôi đành check out khách sạn lúc 12h và di chuyển đến địa điểm cuối cùng của chuyến đi, vườn dâu Chimi farm.

Concept đố em bắt được anh

Vườn dâu này giờ không còn liên kết với bên Rừng thông bản Áng nên đường có hơi vòng vèo, nhưng cứ tra gg map là đi thoải mái rồi. Đường đi thì một lần nữa sẽ làm tim bạn rung lên mấy nhịp ý. Vì bên trên là bầu trời, đằng trước là núi xanh, hai bên thì hoa mơ, hoa đào, mai anh đào, cải trắng, cải vàng nở rộ. Ngắm cảnh đã mắt thì đến vườn dâu rồi này.

Vào vườn hái dâu giá 350k/ cân, còn nếu không hái thì mọi người đừng tiện tay ăn quả luôn mà chỉ ngắm cảnh thôi nhé. Mình hái dâu bên vườn nhiều quả nhưng qua vườn bên cạnh chụp ảnh cho đẹp hơn nè. Bình thường mình không thích dâu lắm đâu nhưng dâu hái tại vườn tươi ngon mọng nước lắm ý.

Quán cà phê ở Chimi farm cũng rất là xinh, có nhiều góc kiểu Tây Tây, view nhìn cây nhìn núi. Bọn mình order một bàn toàn dâu: sữa chua dâu, sinh tố dâu, su kem dâu, bánh kem dâu và ăn cả dâu tươi với sữa ông thọ tuýp kem đánh rang nữa. Một con người chưa bao giờ thích dâu như mình hôm đó đã bị chinh phục vì dâu đó hihihi. Ngồi ăn mà lại tranh thủ được mấy cái ảnh đẹp, thích ghê.

Cuối cùng thì bác lái xe gọi điện giục về nên chúng mình ra xe về Hà Nội luôn. No quá chẳng ăn trưa nữa. Chờ về đến đèo Đá Trắng rồi lại chui vào hàng quán của các chị dân tộc Mường làm mấy xiên thịt nướng, cơm lam no nê.

Chi phí chuyến đi: Thuê xe 3tr, homestay ăn và ở tầm 3tr, vé tham quan 500k, ăn trưa ăn vặt 500k chia ra mỗi người tầm hơn 1tr. Quá rẻ cho một chuyến đi mở bát 2021 và nghỉ ngơi thư giãn kết thúc năm âm lịch nè!

Nói chung trước khi đi chuyến này mình xác định đi nghỉ dưỡng thôi mà ai ngờ lên lại thích đến vậy. Quên béng mất là Mộc Châu đang vào Tết nên hoa nở ngập lối. Bạn có thể chọn đi Mộc Châu trước Tết như bọn mình hoặc ra Tết đi ngắm hoa mận đều rất đã nha. Cuối cùng thì cám ơn các bạn đã đọc đến đây nhé!

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!

Nguồn ảnh: Tô Hương Lan

Ngỡ mình lạc lên miền cổ tích Đà Lạt khi đến Bãi đá sông Hồng Hà Nội

Vườn hoa Bãi đá sông Hồng là một tổ hợp nhiều khu với rất nhiều dịch vụ và tiện ích cực trendy, với nhiều khung cảnh đẹp tựa miền cổ tích Đà Lạt.

Đi đâu ngắm mùa cải nở trắng trời Mộc Châu: ghé ngay 4 tọa độ "săn" hoa đẹp nao lòng này

Những ngày cuối năm, Mộc Châu vào mùa hoa cải trắng. Hoa nở trắng trời cả khoảng trời cao nguyên. Note lại ngay 4 tọa độ săn hoa đẹp nao lòng này bạn nha!

Hang Táu, làng "Nguyên Thủy" - Nơi không điện, không sóng điện thoại vẫy gọi bạn đến "trốn cả thế giới"

Hang Táu, làng "Nguyên Thủy" đang trở thành địa danh siêu hot ở Mộc Châu, Sơn La sau một bài đăng gây sốt trên MXH. Nơi không điện, không sóng điện thoại này vốn nổi danh trong cộng đồng phượt thủ.

Tết 2024 không cần đi Nhật vẫn có lễ hội hoa anh đào, ở ngay Tây Bắc thôi!

Việt Nam sắp có lễ hội hoa anh đào ngay tại Tây Bắc giúp du khách không cần lặn lội xa xôi đến Nhật Bản mới có thể ngắm một trong những lễ hội hoa mùa xuân này nữa.

Bạn đã check in ở bụi hồng đẹp nhất Đà Lạt lúc này chưa?

Nếu có đi qua đường Cô Giang ở Đà Lạt, bạn đừng quên dừng lại ở bụi hồng ven tường biệt thự cổ để có những bức ảnh check in thần sầu thế này nhé.

Mùa hoa anh đào Nhật Bản 2024 chính thức bung nở ở Hà Giang, nổi bật nhất là ở đồn Biên phòng Cột cờ Lũng Cú

Theo thông tin mới nhất, ngay sau Tết Dương lịch 2024, hoa anh đào ở Hà Giang bắt đầu bung nở rực rỡ. Một trong những cung đường hoa anh đào được nhiều người check-in nhất chính là trước đồn biên phòng đường lên Cột cờ Lũng Cú.

Bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh gợi ý lên đường đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở

Rất nhiều tín đồ du lịch hẳn đang lên lịch đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở. Một mùa hoa đã lại đến, bao bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh trên diễn đàn Check in Vietnam như nhắc cho nhau, rủ rê nhau lên đường.

Top 10 địa điểm săn hoa anh đào ở Mộc Châu: Đồi hoa Sakura mới này chưa chắc bạn đã biết!

Mộc Châu có lẽ là một điểm du lịch khá nổi tiếng những năm gần đây. Đặc biệt, vào tầm tháng 1 hàng năm, khi hoa anh đào Mộc Châu cứ đến mùa xuân là nhuộm hồng trời đất cao nguyên.

Suối khoáng nóng Ngọc Chiến đang là điểm đến hot nhất Sơn La, hứa hẹn năm mới thu hút đông đảo du khách

Không chỉ loạt ảnh chụp cảnh sắc tựa chốn thần tiên chứng minh suối khoáng nóng Ngọc Chiến đang là điểm đến hot nhất Sơn La, nhiều cư dân mạng mới đi nơi này cũng công nhận đây là địa điểm tuyệt vời.

Có một "Đà Lạt thu nhỏ" ở vùng Tây Bắc, phù hợp cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Ở vùng Tây Bắc có một “Đà Lạt thu nhỏ” rất phù hợp cho kỳ nghỉ Tết sắp tới, và chỉ cách Hà Nội khoảng 200km.

Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa 3 ngày 2 đêm của gia đình nhỏ: "Trời vừa mưa xong sẽ có mây"

Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa 3 ngày 2 đêm của gia đình nhỏ này đã thu hút nhiều sự chú ý của các thành viên diễn đàn Check in Vietnam và cả cộng đồng mạng ở một số diễn đàn, fanpage khác.

Đừng bỏ lỡ cơ hội nghìn năm có một chiêm ngưỡng 3 đợt mưa sao băng đẹp nhất 2023 trên đỉnh Tà Xùa

Đây quả là một tin vô cùng sôi sục vì mưa sao băng bình thường đã hiếm, mưa sao băng ở trên Đỉnh Tà Xùa lại càng bao đỉnh hơn. Nghe nói những người bạn người thương cùng ngồi dưới bầu trời sao băng có thể là tình cảm vĩnh cửu đó.