Home TIN TỨC Hà Nội cho phép mở cửa trở lại các quán ăn, cà phê trong nhà từ 0h ngày 2/3

Hà Nội cho phép mở cửa trở lại các quán ăn, cà phê trong nhà từ 0h ngày 2/3


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Cà phê trong nhà được hoạt động trở lại, hàng quán vỉa hè vẫn đóng cửa

Theo ông Chử Xuân Dũng, hàng quán vỉa hè vẫn chưa được hoạt động trở lại

Chiều 1.3, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.Hà Nội đã họp trực tuyến với các quận, huyện, phường, xã. Do tình hình dịch tại Hà Nội đã tương đối ổn định, nên nội dung chính của phiên họp là bàn việc tháo gỡ một phần các biện pháp giãn cách để đảm bảo đời sống người dân.
Báo cáo tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng.
Tuy nhiên, ông Hạnh vẫn dự báo trong thời gian tới Hà Nội có thể ghi nhận thêm ca mắc mới, đặc biệt khi học sinh, sinh viên quay trở lại học và các địa phương nới lỏng các biện pháp giãn cách.   

Hàng quán phải tuân thủ quy định phòng chống dịch chặt chẽ

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, trong thời gian tới khi các địa phương nới lỏng các điều kiện để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế thì vẫn cần phải duy trì các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là đảm bảo đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và tăng cường kiểm tra việc tuân thủ của các đơn vị.

Ông Hạnh cũng đề nghị các quận, huyện giám sát chặt chẽ tại các địa phương đối với trường hợp sau khi hoàn thành cách ly tập trung đủ 14 ngày và các trường hợp cách ly tại nhà. Xử lý nghiêm những trường hợp khai báo y tế không đúng và những trường hợp không tuân thủ các quy định về cách ly.

Học sinh đi học từ 2/3, sinh viên là 8/3

Phát biểu tại buổi họp, ông Nguyễn Hồng Dân - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, đơn vị này đã yêu cầu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phun thuốc khử trùng để chuẩn bị đón học viên, sinh viên quay trở lại trường từ ngày 8/3. Các học viên quay trở lại trường phải được đo thân nhiệt ngay tại cổng, nếu phát hiện sốt cao thì cách ly ngay.

Thực hiện đo thân nhiệt 

"Chúng tôi cũng yêu cầu học viên, sinh viên đến từ các vùng dịch ở ngoại tỉnh phải có xác nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính và phải khai báo với chính quyền nơi cư trú và cơ sở giáo dục trên địa bàn", ông Nguyễn Hồng Dân - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội nói.

Kết luận buổi họp, ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, việc cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường đã được thông báo cụ thể. Theo đó, từ ngày 2/3 là học sinh mầm non và phổ thông quay trở lại trường, ngày 8/3 là sinh viên.

Ông Dũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải nắm chắc số học viên, sinh viên từ các tỉnh thành quay lại trường. "Còn sinh viên các trường cao đẳng, đại học không do thành phố quản lý, Hà Nội đã đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo phân bổ thời gian hợp lý. Chúng tôi đề nghị với Bộ Giáo dục và Đào tạo là sau ngày 15/3 cho sinh viên quay lại trường", ông Dũng nói.

Vũ trường, quán bar, karaoke, internet, trà đá vỉa hè... vẫn phải đóng cửa
Kết luận cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội, cho biết Thường trực Thành ủy đã quyết định cho các cửa hàng kinh doanh dịch vụ trong nhà (kể cả ăn, uống, trong đó có cà phê) sẽ được mở cửa trở lại từ ngày 2.3 nhưng phải đảm bảo giãn cách giữa người và người là 1 m, hoặc là 2 m nếu không có tấm chắn.

Luôn phải giữ khoảng cách  giữa người và người là 1 m, hoặc là 2 m nếu không có tấm chắn.


Vũ trường, quán bar, karaoke, internet, trà đá vỉa hè… vẫn không được hoạt động, chờ chỉ đạo của thành phố

“Vũ trường, quán bar, karaoke, internet, trà đá vỉa hè… vẫn không được hoạt động, chờ chỉ đạo của thành phố”, ông Dũng cho biết thêm.
Liên quan đến các di tích, cơ sở tôn giáo, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội giao Sở VH-TT và các quận, huyện, thị xã phải rà soát, sẵn sàng các phương án phòng dịch, chuẩn bị sẵn sàng khi thành phố quyết định cho mở cửa trở lại vào thời điểm thích hợp.


“Thành phố đang cân nhắc và trong một vài ngày tới sẽ giao quyền cho các quận, huyện quyết định thời gian mở cửa trở lại. Với di tích chùa Hương, Sở VH-TT và Sở Y tế phối hợp với huyện để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của thành phố và chờ quyết định mở cửa trở lại vào thời điểm thành phố sẽ quyết sau”, ông Dũng nói.

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé! 

Nguồn: Dân Trí


.

.

Những địa điểm đi chơi valentine tại Hà Nội siêu lãng mạn dành cho các cặp đôi dịp lễ này!

Nếu bạn chưa có kế hoạch gì cho ngày lễ tình nhân sắp tới, vậy hãy lưu ngay các địa điểm đi chơi valentine siêu lãng mạn tại Hà Nội ngay dưới đây nhé!

14 điều cực kì thú vị về Bốt Hàng Đậu - Di tích mở cửa lần đầu tiên sau 130 năm!

Sáng 17/11, Tháp nước Hàng Đậu hay Bốt Hàng Đậu chính thức mở cửa đón khách tham quan. Rất đông người dân đã có mặt từ sáng sớm để vào chiêm ngưỡng không gian bên trong công trình này. Ai cũng háo hức chờ đến lượt vì bấy lâu nay mới chỉ được check-in bên ngoài thôi. Và còn rất nhiều điều cực kì thú vị về Bốt Hàng Đậu mà có thể bạn chưa biết đó!

5 địa điểm họp lớp dã ngoại 20/11 cực lý tưởng không quá xa Hà Nội

Ngày 20/11 năm nay sắp đến, lại đúng vào thời điểm vừa hết giãn cách, dự là các địa điểm họp lớp dã ngoại sẽ cực hot đây!

Lưu ngay các quán Pub & Bar - Địa điểm đón giao thừa 2022 cùng quẩy “tung nóc” với hội bạn thân nào!

Top những địa điểm đón giao thừa năm 2020 dành cho bạn và hội bạn thân để quẩy tung nóc dịp cuối năm này, hãy cùng lưu lại ngay nhé!

Mục sở thị vườn cúc hoạ mi đẹp vạn người mê đã chính thức nở rộ ở Hà Nội

Hà Nội vào vào mùa cúc họa mi. Ngắm hoa nở ở đâu? Mục sở thị ngay vườn cúc hoạ mi ở Bãi đá Sông Hồng đang nở rộ bạn nha!

Ẩm thực Hà Nội được du khách yêu thích và lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2023

Hà Nội lọt top ẩm thực hàng đầu thế giới năm 2023 với hàng loạt món ăn ngon, bổ, rẻ thu hút thực khách nước ngoài đến thưởng thức và du lịch.

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3