Home TIN TỨC Góc tự hào: Côn Đảo - "hòn đảo thiên đường" của Việt Nam lọt vào top điểm đến tuyệt nhất năm 2021

Góc tự hào: Côn Đảo - "hòn đảo thiên đường" của Việt Nam lọt vào top điểm đến tuyệt nhất năm 2021


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mới đây, tờ The New York Times đã xướng tên 52 địa điểm mà khách du lịch nên đặt chân đến ít nhất 1 lần cho năm 2021, trong đó có Côn Đảo (Việt Nam). 

Côn Đảo là điểm đến du lịch nổi tiếng của vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu, nơi đây cũng từng xuất hiện trên nhiều bảng xếp hạng và báo chí quốc tế như CNN, Travel + Leisure, Lonely Planet, Vogue Paris… Mới đây, ngày 7/1, tờ The New York Times đã xướng tên 52 địa điểm mà khách du lịch nên đặt chân đến ít nhất 1 lần cho năm 2021, trong đó có Côn Đảo (Việt Nam).

Côn Đảo - "hòn đảo thiên đường" của Việt Nam

Đây là kết quả có được sau khi tham khảo hơn 2.000 gợi ý khác nhau. Ban biên tập tạp chí du lịch Mỹ chia sẻ, trong quá trình chọn điểm đến cho năm 2021, họ phải đối mặt với những điều chưa từng gặp trước đây. Năm 2020, khách du lịch trên khắp thế giới bị "cấm vận" do lệnh hạn chế bay, đóng cửa các biên giới, thực hiện cách ly bắt buộc vì dịch bệnh Covid-19. Chính vì vậy, sang năm 2021, The New York Times muốn gợi ý cho mọi người khắp năm châu những điểm đến thực tế, có sự trải nghiệm và không còn quá xa hoa như mọi năm. Trong số 52 cái tên, Đông Nam Á chỉ góp mặt với hai địa điểm là Côn Đảo, Việt Nam và Tagaytay, Philippines.

Ở Côn Đảo của Việt Nam, tờ tạp chí này đã lựa chọn nhân vật trải nghiệm là anh Thang Dac Luong - một luật sư, nhà văn đang sống tại Sydney, Australia.  Người này giới thiệu: "Cha tôi là một nhà báo từng ở Côn Đảo từ năm 1961 đến 1963.  Ông bị giam trong một 'chuồng cọp' chỉ rộng 1,5 x 2,7m nhưng có 5, 6 tù nhân. Ông đã mất năm 2006 ở nước ngoài. Tôi trở lại Côn Đảo để phần nào tìm hiểu về quá khứ của cha mình, thăm mộ họ hàng và du lịch. Côn Đảo có khu bảo tồn rùa biển đang rất phát triển. Ngày cuối đi tắm biển, cảm giác được đằm mình trong làn nước ấm và xanh trong như ngọc khiến tôi bật khóc. Có nơi để trở về và nhớ nhung những người thân đã khuất rất quan trọng. Nhất định một ngày nào đó tôi sẽ đưa con cái mình về Côn Đảo để chúng có thể hiểu hơn về ông nội". 

Những năm gần đây, Côn Đảo thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ lãng mạn của biển đảo, đồng thời là trải nghiệm tìm hiểu về lịch sử hào hùng của người dân đất Việt thông qua những điểm đến lịch sử. Bạn đã có dịp khám phá "hòn đảo thiên đường" này chưa?

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!

Nguồn ảnh: Tổng hợp. Theo The New York Times

Sắp khai trương tuyến phà biển TP.HCM - Vũng Tàu đi 30 phút tới nơi mà giá chỉ 50.000 thôi

Tuyến phà biển nối TP.HCM và TP. Vũng Tàu sắp đưa vào hoạt động với mức giá dự kiến là 50k/người/lượt. Điều thú vị là chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển. Tín đồ vi vu Vũng Tàu đã biết tin chưa?

Bộ ba Lan Ngọc - Tú Hảo - Thùy Anh đọ dáng sexy trong chuyến du lịch Vũng Tàu, ai cũng “xịt máu mũi”

Màn đọ sắc của bộ ba mỹ nhân này càng khiến cho Vũng Tàu trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.

Chính thức Khai trương Phà cao tốc cực "sang chảnh" từ Sài Gòn đi Vũng Tàu chỉ mất 30 phút vào tháng 12

Còn gì bằng khi được ngồi phà biển cao tốc Sài Gòn đi Vũng Tàu chỉ mất 30 phút lại còn được ngắm cảnh quan trên sông nước và hít thở không khí mát mẻ trong lành. Bạn có "lót dép" hóng phà biển sắp sửa khai trương vào tháng 12 này không?

Một địa điểm quen thuộc ở Vũng Tàu được giới trẻ săn đón, chen nhau từ 4 giờ sáng vẫn không có chỗ

Địa điểm quen thuộc tại Vũng Tàu bỗng hot rần rần, giới trẻ tranh nhau ngắm bình minh từ 4 giờ sáng đông nghịt.

Coco Beach ở ngay gần Vũng Tàu: Khu cắm trại đẹp nhất mùa hè này

Có gì ở khu cắm trại đẹp nhất hè này - Coco Beach Camp ở ngay gần Vũng Tàu? Hãy cùng Check In Vietnam khám phá ngay nhé!

Du lịch tết 2022 trong 3-4 ngày, nhất định không được bỏ qua 5 địa điểm gần Sài Gòn này!

Nếu bạn muốn đi du lịch tết 2022 trong 3-4 ngày thì nhất định đừng bỏ qua 5 địa điểm sau gần Sài Gòn nhé! Cùng khám phá ngay...

Đua nhau check-in cánh đồng lúa An Nhứt với những cung đường đẹp nhất nhì Bà Rịa - Vũng Tàu

Các tín đồ du lịch đã nhanh chóng kéo đến thật đông đảo để đua nhau check-in cánh đồng lúa An Nhứt ở Bà Rịa - Vũng Tàu, không lâu sau khi nhiều tờ báo và trang mạng chia sẻ những hình ảnh đẹp nao lòng về cung đường xuyên qua cánh đồng.

Xôn xao khách sạn sang chảnh ở Vũng Tàu khiến du khách "vỡ mộng"

Du khách vỡ mộng với hình ảnh quảng cáo của một resort sang chảnh ở Vũng Tàu, nhưng thực tế cũng khiến ai ngỡ ngàng.

Một địa điểm quen thuộc ở Vũng Tàu được giới trẻ săn đón, chen nhau từ 4 giờ sáng vẫn không có chỗ

Địa điểm quen thuộc tại Vũng Tàu bỗng hot rần rần, giới trẻ tranh nhau ngắm bình minh từ 4 giờ sáng đông nghịt.

Nhà thờ mới xây ở Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành điểm check-in cực nổi với background tựa tòa lâu đài ở trời Âu

Một nhà thờ mới xây ở Bà Rịa - Vũng Tàu từ cuối năm ngoái tới nay đã trở thành địa điểm thu hút nhiều tín đồ du lịch đến check-in "sống ảo" với background tựa tòa lâu đài ở trời Âu. Đó là nhà thờ giáo xứ Song Vĩnh.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5 không đi biển Vũng Tàu đón nắng đầu hè thì phí, hàng loạt bãi biển xinh đẹp đang chờ bạn

Biển Vũng Tàu vào mỗi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 hàng năm luôn thu hút đông đúc du khách đổ về tắm biển. Vậy nên nếu dịp nghỉ lễ năm nay mà không đi biển Vũng Tàu đón nắng đầu hè thì phí, nhất là khi giá vé bay đang tăng cao có thể khiến lượng du khách kỳ này giảm.

Đi tìm hàng bánh canh mà BB Trần, Hải Triều rất mê: Ngon đến mức nào mà phải xếp hàng từ 5h sáng để thưởng thức?

Với người sành ăn như BB Trần thì chắc chắn nam diễn viên sẽ phải tìm ra những quán ngon nhất, những nơi đẹp nhất để cùng hội bạn thân đế và trải nghiệm rồi.

2
2
2
2
3