Home Đi đây này Đi chơi gần Sài Gòn dịp 30/4 - 1/5 tham khảo ngay lịch trình vi vu vịnh Vĩnh Hy 3 ngày 2 đêm

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Nhiều bạn trẻ Sài Gòn dịp 30/4 - 1/5 năm nay có thể sẽ chọn du lịch các tỉnh lân cận do tình hình chung là giá vé bay đang cao. Hãy tham khảo ngay lịch trình vi vu vịnh Vĩnh Hy 3 ngày 2 đêm nhé!

Mới đây, FB Tạ Thị Thùy đã có bài review vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) rất đáng chú ý trên diễn đàn Check in Vietnam. Tuy lịch trình của bạn trẻ này từ Hà Nội vào Đà Lạt rồi phượt ra khu vực vịnh Vĩnh Hy nhưng những địa điểm trải nghiệm ở Vĩnh Hy lại rất đáng tham khảo cho những bạn trẻ ở Sài Gòn và các khu vực tại Nam Bộ cho một chuyến đi gần (bằng ô tô hoặc xe máy) dịp 30/4 - 1/5 tới. Từ Sài Gòn đến vịnh Vĩnh Hy khoảng hơn 300 km. Hãy cùng tham khảo lịch trình vi vu vịnh Vĩnh Hy 3 ngày 2 đêm nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

- Mình đặt vé trước 2 tháng Hà Nội - Đà Lạt giá 1.267k khứ hồi.
- Từ Đà Lạt mình chạy xe máy theo hướng đồi chè Cầu Đất xuống Vĩnh Hy gần 150 km, đi thong thả đẹp đâu dừng đó, nghỉ dọc đường khoảng 4 tiếng rưỡi (9h40 xuất phát, 14h13 đến homestay). Tổng cả di chuyển ở Vĩnh Hy và quãng đường đi, về chúng mình đổ 4 lần xăng Ron95 và số tiền là 50k/lần.
- Lúc về mình chạy từ Vĩnh Hy lại Đà Lạt thì khoảng hơn 6 tiếng vì mình còn đi chơi quanh Phan Rang - Tháp Chàm.
- Các bạn từ không muốn chạy xe máy có thể tham khảo các chặng bay đến Đà Lạt, Cam Ranh, TP HCM rồi đi xe khách (xe đò theo tiếng miền trong) để đến Vĩnh Hy rồi thuê xe máy, xe đạp, xe điện ngoài này nha!

vi vu vịnh Vĩnh Hy 3 ngày 2 đêm

- Đêm đầu tiên mình ở căn C1 view biển của La Mer xinh xỉu, nhân viên home thân thiện, hỗ trợ khách nhiệt tình, bên này có đội ngũ trẻ đầy nhiệt huyết. Góc view căn phòng mình hướng thẳng ra vịnh, ngoài ban công có bộ bàn ghế và chiếc ghế lười chill cực ý. Mong là lần sau có trở lại home sẽ có gương toàn thân vì con gái thay đồ nhiều mà không có gương để nhìn nên hơi bất tiện.
- Đêm thứ hai mình ở căn 3 của Chành Rành view vườn, nhưng có thể lên tầng 2 view biển là không gian chung có thể ăn uống ở đó siêu chill. Bên này thì chúng mình được gặp các chị lớn tuổi hơn La Mer một chút, nhưng các chị cũng rất thoải mái và thân thiện nha, ở đây có máy giặt cho khách giặt free nhưng các bạn cũng có thể nhờ các chị giặt khô giúp và trả phí nhé, đồ giặt siêu nhanh chưa đầy 1 tiếng bạn đã có quần áo thơm phức, gấp ngay ngắn.

- Hang Rái vé vào 40k, xe điện 10k, gửi xe 5k. Mình thích nhất ở đây là những ô đá chứa đầy muối, nước biển trong xanh đặc trưng lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời.
- Cung đường ven biển free, được ngắm nhìn vịnh từ trên cao, trời ơi nó đã rất nhiều khung cảnh cho mọi người những bức hình tuyệt vời.
- Vườn nho free (rất nhiều vườn, mọi người thích chọn nhà nào cũng được nha), giá mua nho tại vườn là 60 - 70k/kg. Được cái là ngồi ăn nho, uống siro nho, rượu nho, ăn rong biển, nho sấy thoải mái, được cả cô trông vườn đưa đi chơi.
- Đoài cà phê free, đồ uống khá rẻ tầm 50k/đồ uống, đồ ăn chay từ 40k - 150k khá nhiều, ăn ngon. Anh chị chủ rất thân thiện cũng là những con người mê xê dịch, con đường lên Đoài được mọi người đánh giá là khó đi nhưng bản thân mình thấy đi khá dễ chắc do mình ở Tây Bắc đổ đèo quen rồi. Mọi người cứ mạnh dạn đi tận cùng đến khi không đi được thì gửi xe nha, nhiều bạn không biết gửi xe từ ngoài đi bộ muốn xỉu.

vi vu vịnh Vĩnh Hy 3 ngày 2 đêm

- Những cánh đồng muối free, cái vị mặn mặn nó sẽ ám vào bạn ngay khi bạn đặt chân đến cánh đồng, dưới hoàng hôn ngắm nhìn người dân đang thu hoạch muối, những đống muối trắng tinh chờ bạn đến check-in giống mình.
- Chợ dân sinh mình đi vào ngày thường khoảng 6h30 chắc hơi muộn so với giờ tàu bè vào nên khá vắng người, chợ bán đồ ăn cho người dân địa phương là chính.
- Công viên đá vé vào 40k, mọi người theo maps đến Trạm bảo vệ rừng Vĩnh Hy nha, rồi sẽ được chỉ dẫn đi vào trong thêm 2 km, ở 1 km đầu tiên thì ô tô vào được, đường khá to và rộng, đoạn tiếp theo thì chỉ đi xe máy được thôi, xe ga vẫn đi được nhé! Công viên đá nên nhìn quanh là đá, mình thấy cỏ dưới chân vàng khô hết chắc do cháy nắng. Nên đi sáng sớm nha, chứ ở đây nhiều góc đẹp mà nắng, không chụp ảnh nổi.
- Điện gió Đầm Nại khi chúng mình đến đã gặt hết lúa rồi, cũng không có gì, mình nghĩ bỏ qua cũng được.
- Chợ Phan Rang thiên đường đồ ăn, vào đây ăn uống chơi chơi cho no lấy sức chạy xe tiếp.
- Tháp Chàm vé vào 20k/người, xe điện lên và xuống 25k, tiện trên cung đường về nên mình ghé vào, cũng có góc chụp xinh nha, mọi người lán lại tầm 30 phút.

vi vu vịnh Vĩnh Hy 3 ngày 2 đêm

Ấn tượng của mình là đồ ăn siêu rẻ. Mình mới niềng răng nên không ăn uống được gì nhưng cũng cố bọn chen những món không cần nhai, ngoài ra bạn đồng hành cũng mình cũng thưởng thức nữa. Chúng mình đã ăn:
- Bánh căn thường 2k/chiếc và bánh căn hải sản (tôm, mực) 3k/chiếc. Siêu ngon, hai cô bán hàng cực kì đáng yêu, còn hỗ trợ mình cắt bánh nhỏ, chỉ cách ăn sao cho không ảnh hưởng đến mặt ngoài niềng=)))
- Bánh xèo hải sản 3,5k/chiếc, mình ăn cùng chỗ bánh căn của chị bán ngay công viên cạnh bến tàu, giá rẻ mà ăn ổn lắm nha.
- Bánh tráng mắm tỏi 5 - 20k/túi, mình mua ở chợ Vĩnh Hy, cố bon chen thử vị thấy ăn vặt vui mồm nha, mình mua luôn 10 túi về cho mấy đứa bạn làm văn phòng ăn chơi.
- Cháo hải sản 150k/tô tại nhà hàng Phước Thuỷ, nói là tô chứ mình thấy nó to đủ cho 4-6 người ăn luôn ý. Rất ngon, cực kì rcm mọi người thử.
- Lẩu hải sản bạn mình ăn cùng chỗ bán cháo, chọn loại 250k/nồi theo tư vấn của bạn nhân viên, hải sản tươi, nước lẩu thái có thêm vị lá é nên rất thơm nha. Ăn ngon nhưng mình nghĩ 2 người thì phải ăn nồi 350 - 400k mới đủ.
- Nước rong biển 10k/chai chúng mình đã uống thay nước lọc, rất thơm và mát ạ, có vị ngọt thanh nhẹ.
- Cocktail ở chiếc xe màu hồng Yêu Biển ngay cổng Chành Rành. Mình uống 1 ly Vĩnh Hy giá 120k, 1 ly kem mix khoai môn, lá dứa 60k.
- Ốc biển hấp cạnh chị bán bánh căn 30k/bát to, ốc tươi, hấp nên rất thơm mùi sả, nước chấm đặc trưng ăn cùng rau răm cực "cuốn" ạ.
- Soup bí đỏ và cơm chiên ở Đoài 40k/phần, ăn khá ổn nha, một phần ăn tương đối đầy đủ và decor rất xinh, view phía sau Đoài hướng về vịnh thì ăn ảnh no rồi không cần ăn đồ ăn đâu mọi người.

vi vu vịnh Vĩnh Hy 3 ngày 2 đêm

- Vĩnh Hy khá nhỏ, cũng chưa có nhiều dịch vụ, buổi tối hàng quán off sớm, chỉ còn lại người dân địa phương ngồi nhậu ở ven vịnh. Mọi người có thể kết hợp đi Vĩnh Hy và Bình Hưng, hai điểm này khá gần nhau, có nhiều bên cung cấp dịch vụ tour trong ngày hoặc 2 ngày 1 đêm kết nối 2 điểm.
- Đồ ăn rẻ, con người thân thiện nhưng mấy con chó ở đây thì không nha, không hiểu sao nó cứ dí theo mình mà sủa, được cái sủa to thôi chứ không thấy lao vào cắn đâu.
- Bạn nào biết bơi và lặn thì đi ca nô ra lặn biển ngắm san hô rất đẹp, bạn mình review lại vậy chứ mình sợ nước không biết bơi nên không trải nghiệm để review thực tế được.
- Ở vịnh bán nhiều nước ép, sinh tố, hoa quả dầm mà không thấy có mấy quán cà phê chill chill, hi vọng sớm có 1 chiếc quán ngay sát vịnh cho những con người đi du lịch đổi chỗ ngồi cà phê như mình.
- Tiếc chuyến đi này răng lợi bất ổn nên mình cũng không được ra nhà bè ăn hải sản.

vi vu vịnh Vĩnh Hy 3 ngày 2 đêm

Nhận xét chung của bạn trẻ này về vịnh Vĩnh Hy đó là "rất đẹp, yên bình, đáng để trải nghiệm". Vĩnh Hy có thể sẽ trở thành một trong những điểm đến tốp đầu dịp 30/4 - 1/5 tới ở khu vực Đông Nam Bộ.

Nguồn: FB Tạ Thị Thùy/group Check in Vietnam

Gọi tên Lý Sơn - hòn đảo sở hữu tới 2 miệng núi lửa có tuổi đời hàng chục triệu năm ở Việt Nam

Một trong những hòn đảo hoang sơ bậc nhất tại Việt Nam, không thể nào bỏ qua cái tên Lý Sơn. Hòn đảo là vết tích còn lại của 2 miệng núi lửa được hình thành từ cách đây khoảng 25 - 30 triệu năm.

Dịp nghỉ lễ 30/4 dành 3N2Đ tìm về "vùng biển vắng" Quy Nhơn: team yêu biển xanh cát trắng tha hồ "sống ảo"

3N2Đ khám phá Quy Nhơn (Bình Định), bạn sẽ đi đâu, ăn gì? Cùng đọc bài review chi tiết của cô bạn Tạ Xuân Hương để bỏ túi kinh nghiệm khám phá vùng biển vắng xinh đẹp này nha!

Hết dịch theo chân "boss" Cồ lên xe, khám phá toàn những địa điểm hot rần rật ở thành phố biển Vũng Tàu

Micheal Tran là chú chó samoyed yêu thích du lịch. Mùa hè này, cùng theo chân "boss" Cồ lên xe, rời thành phố náo nhiệt để tới Vũng Tàu bình yên, check-in những tọa độ hot rần rật này nhé!

Hot girl Võ Ngọc Trân hóa ra thuộc hội “nghiện biển”, ảnh check in nhiều không đếm xuể, bikini sexy khiến dân mạng “nhấp nhổm”

Loạt ảnh đi biển siêu “hot” của cô nàng hot girl Võ Ngọc Trân sẽ cho bạn những gợi ý bikini và cách tạo dáng ai thử cũng thấy “nóng bỏng mắt” đấy.

Cắm trại qua đêm tại biển Xuân Hải: Đêm nghe sóng vỗ, sáng hưởng bình minh

Nếu bạn đang tìm điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời sau những ngày bon chen nơi thành thị hối hả và tấp nập thì bãi biển Xuân Hải là lựa chọn tuyệt vời.

Đi đâu xa xôi, Việt Nam mình cũng có Thác nước trên biển - Hang Rái đẹp "hiếm có khó tìm" thế này cơ mà

Được mệnh danh là thác nước trên biển độc nhất vô nhị, hang Rái là điểm đến không thể bỏ qua của các tín đồ du lịch khi ghé Ninh Thuận. Đặc biệt, câu chuyện về Hố trái tim ở tọa độ này càng làm mọi người tò mò muốn tới hơn.

Nhiều bạn trẻ Sài Gòn dịp 30/4 - 1/5 năm nay có thể sẽ chọn du lịch các tỉnh lân cận do tình hình chung là giá vé bay đang cao. Hãy tham khảo ngay lịch trình vi vu vịnh Vĩnh Hy 3 ngày 2 đêm nhé!

Những điều cần biết cho du khách lần đầu khám phá vịnh Vĩnh Hy, nơi được mệnh danh là “Địa Trung Hải của Ninh Thuận”

Một số trang mạng đã gọi nơi đây là “Địa Trung Hải của Ninh Thuận”. Nếu bạn chưa từng đến và còn nghi ngờ về mệnh danh này, hãy lần đầu khám phá vịnh Vĩnh Hy để có cho mình cảm nhận riêng.

"Phá đảo" Vĩnh Hy trong một ngày sẽ khám phá những tọa độ nào?

Nếu có một ngày ở vịnh Vĩnh Hy, bạn sẽ làm gì? Hãy cùng tham khảo xem lịch trình “phá đảo” Vĩnh Tuy chỉ trong 1 ngày thế nào nhé!

Team yêu biển sẵn sàng "lên đồ" đến ngay với Ninh Thuận, Bình Thuận tắm nắng, ăn hải sản, tận hưởng 4N3Đ trọn vẹn lễ 30/4 - 1/5

Sắp đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bạn đã dự định đi đâu chưa?. Sao không đến với Bình Thuận - Ninh Thuận - nơi có những cung đường đẹp nhất miền Trung.

Một thời là địa điểm check in hot hit tại đảo Phú Quý, nhìn cảnh bỏ hoang của hồ cá hiện tại khiến ai cũng phải tiếc nuối

Từng là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến check in hồ cá Phú Quý giờ hoang tàn đến mức khó nhận ra

Khung cảnh cồn cát từ trên cao hút hồn, đẹp mê ly khiến nhiều người chỉ muốn xách vali lên mà đi ngay lập tức

Cần gì đi đâu xa, Việt Nam có quá nhiều cảnh đẹp làm suy mê lòng người, như khung cảnh cồn cát đẹp mê ly khiến dân du lịch chỉ muốn xách vali lên mà đi ngay lập tức.