Home Đi đây này Say như điếu đổ mùa hoa mận Mộc Châu nở trắng trời cao nguyên tháng 12 này

Say như điếu đổ mùa hoa mận Mộc Châu nở trắng trời cao nguyên tháng 12 này


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Những ngày cuối năm, Mộc Châu được phủ trắng bởi sắc mận tinh khôi. Hoa nở trắng trời mảnh đất cao nguyên, bạn có muốn lên Mộc Châu để tim mình "lịm" đi trước vẻ đẹp của chốn thiên đường đó?

Đến Mộc Châu vào những ngày cuối năm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh về một "bản tình ca trắng" - sắc trắng tinh khôi của hoa mận đang sắp sửa vào mùa. Mùa hoa mận Mộc Châu thường bắt đầu từ tháng 1,2, tuy nhiên tùy thuộc vào thời tiết mà loài hoa đặc biệt này có thể nở sớm hay muộn. 

 Bức tranh về một "bản tình ca trắng" 

Thời gian hoa nở rộ có chu kỳ, thường kéo dài từ 2 đến 3 tuần rồi tàn nhanh. Thường thì mùa quả rơi vào tháng 4 hàng năm. Chả vậy mà người ta ví hoa mận như một nàng thiếu nữ Tây Bắc đang ở độ xuân sắc, mong manh, nhẹ nhàng khó chạm đến.

Mận trắng là loài hoa đặc trưng của cao nguyên Mộc Châu. Mận cũng nở thành từng chùm san sát nhau, tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ và lãng mạn. Ở Mộc Châu mận trồng thành những cánh đồng, có khi là phủ kín cả một bản làng, thung lũng.

Tại Mộc Châu, bạn có thể ghé các điểm có hoa mận nở đẹp như: Phiêng Cành, Vân Hồ, Lóng Luông, tiểu khu Ba Khe, Thông Cuông, Pa Phách, Tân Lập, bản Áng… Trong số đó, khu vực rừng thông bản Áng và đường lên cửa khẩu Lóng Sập là nơi có nhiều hoa nở nhất. Nếu muốn có hình đẹp, bạn nên đi sâu vào trong các bản làng.

Đặc biệt vùng thung lũng ở Nà Ka tháng 12 tràn ngập sắc trắng tinh khôi của loài hoa mỏng manh nhưng cũng đầy kiêu kỳ này. Nà Ka nằm trên con đường qua xã Tân Lập, một nơi nổi tiếng với đồi chè Mộc Châu hình trái tim vô cùng nổi tiếng, thung lũng này tạo nên bức tranh trắng đẹp tới nao lòng. Bạn có hẹn với Mộc Châu tháng 12 này chứ?

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé! ​

Ảnh: Mai San, Internet

Note lại ngay những tọa độ tháng 11 đẹp tới "xỉu ngang xỉu dọc" này

Tháng 11 là thời điểm du lịch lý tưởng cho bạn. Tọa độ tháng 11 với khung cảnh đẹp "xuất sắc" của biển mây, những mùa hoa, của biển xanh cát trắng chắc chắn sẽ làm bạn muốn xách balo lên và đi ngay lập tức!

Lạc vào khu vườn cổ tích thần tiên cực thơ cùng tiệm trà “quen mặt điểm tên” ở Sài Gòn - Tiệm trà Tháng Tư

Concept mới toanh của một tiệm trà nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn đang mang hơi thở mùa hè khiến các bạn trẻ như lạc vào khu vườn cổ tích vừa huyền bí, vừa mờ ảo cùng làn sương khói, tưởng đang ở thế giới thần tiên.

Hoàng Thuỳ Linh tung bộ "goods" cờ cá ngựa bị chê đắt nhưng độ ngầu thì ai bằng chị

Bạn có sẵn sàng "rinh" về chiếc "goods" siêu đáng yêu này từ Hoàng Thuỳ Linh?

Chơi Tết: Ghé vườn đào Nhật Tân đang nở hồng cả một khoảng trời Hà Nội để đón xuân sang

Vườn đào Nhật Tân - một tọa độ check-in được yêu thích của team Hà Thành mỗi dịp xuân về, đang rực sắc hồng đón xuân về

2 năm “dậm chân tại chỗ”, qua dịch phải đi hết 12 địa điểm này để bù đắp tuổi trẻ thôi

Năm 2020, 2021 có biết bao dự định đi từ Nam ra Bắc mà lại dính Covid, qua dịch các tín đồ mê xê dịch nhớ mỗi tháng đi một điểm cho bõ “cuồng chân” nha!

Hết dịch đi đâu: Nếu Hà Giang là "chân ái" thì phải khám phá ngay 5 tọa độ mới toanh, lên hình "đỉnh của chóp" này

Nếu bạn là một "fan" chân chính của Hà Giang thì nhất định khi hết dịch, đừng quên khám phá 5 tọa độ mới toanh, lên hình "đỉnh của chóp" ở miền đá nở hoa này.

Bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh gợi ý lên đường đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở

Rất nhiều tín đồ du lịch hẳn đang lên lịch đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở. Một mùa hoa đã lại đến, bao bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh trên diễn đàn Check in Vietnam như nhắc cho nhau, rủ rê nhau lên đường.

Top 10 địa điểm săn hoa anh đào ở Mộc Châu: Đồi hoa Sakura mới này chưa chắc bạn đã biết!

Mộc Châu có lẽ là một điểm du lịch khá nổi tiếng những năm gần đây. Đặc biệt, vào tầm tháng 1 hàng năm, khi hoa anh đào Mộc Châu cứ đến mùa xuân là nhuộm hồng trời đất cao nguyên.

Suối khoáng nóng Ngọc Chiến đang là điểm đến hot nhất Sơn La, hứa hẹn năm mới thu hút đông đảo du khách

Không chỉ loạt ảnh chụp cảnh sắc tựa chốn thần tiên chứng minh suối khoáng nóng Ngọc Chiến đang là điểm đến hot nhất Sơn La, nhiều cư dân mạng mới đi nơi này cũng công nhận đây là địa điểm tuyệt vời.

Có một "Đà Lạt thu nhỏ" ở vùng Tây Bắc, phù hợp cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Ở vùng Tây Bắc có một “Đà Lạt thu nhỏ” rất phù hợp cho kỳ nghỉ Tết sắp tới, và chỉ cách Hà Nội khoảng 200km.

Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa 3 ngày 2 đêm của gia đình nhỏ: "Trời vừa mưa xong sẽ có mây"

Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa 3 ngày 2 đêm của gia đình nhỏ này đã thu hút nhiều sự chú ý của các thành viên diễn đàn Check in Vietnam và cả cộng đồng mạng ở một số diễn đàn, fanpage khác.

Đừng bỏ lỡ cơ hội nghìn năm có một chiêm ngưỡng 3 đợt mưa sao băng đẹp nhất 2023 trên đỉnh Tà Xùa

Đây quả là một tin vô cùng sôi sục vì mưa sao băng bình thường đã hiếm, mưa sao băng ở trên Đỉnh Tà Xùa lại càng bao đỉnh hơn. Nghe nói những người bạn người thương cùng ngồi dưới bầu trời sao băng có thể là tình cảm vĩnh cửu đó.

2
2
2
2
3