Home Đi đây này Du lịch Sapa tháng 10 ngắm bức tranh thiên nhiên nhuộm một màu vàng rực của những thảm lúa chín vàng

Du lịch Sapa tháng 10 ngắm bức tranh thiên nhiên nhuộm một màu vàng rực của những thảm lúa chín vàng


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Tháng 10 Sapa mang một màu vàng ươm của những cánh đồng lúa chín, còn chần chờ gì mà không xách balo lên đi đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời ấy

Tháng 10 là lúc trời bắt đầu vào đông và cũng được xem là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm để du lịch Sapa. Đến với “Đà Lạt thu nhỏ” của miền Bắc vào tháng 10, bạn sẽ có cơ hội được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và chiêm ngưỡng ngưỡng những thửa ruộng bậc thang bắt đầu ngả màu vàng rực rỡ, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đẹp ngây ngất lòng người. Những kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 10 dưới đây sẽ giúp bạn có được một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ.

tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sa Pa tháng 10

Ảnh: Nguyễn Văn Hùng

Điều kiện thời tiết luôn là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm nhiều nhất cho dù đi du lịch tại bất cứ địa điểm nào. Vậy thời tiết Sapa tháng 10 như thế nào? Trời có lạnh không, có nhiều mưa không? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây.

tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sa Pa tháng 10

Tháng 10 được xem là một trong những thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Sapa. Ảnh: Chu Phuong Linh

Rất nhiều người sau khi kết thúc hành trình du lịch Sapa tháng 10 đều phải nhận định rằng đây chính là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm của đất trời Sapa. Khoảnh khắc giao thoa giữa hạ sang đông tạo nên một thứ gì đó thật dễ lay động lòng người.

Đến với Sapa vào tháng 10, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cả 4 mùa chỉ trong một ngày. Sáng sớm, trời se se lạnh đặc trưng của khí hậu vùng núi cao. Trưa đến, mặt trời lên cao tỏa ánh nắng nhẹ nhàng và ấm áp, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, khám phá của du khách. Đặc biệt, tháng 10 cũng chính là thời điểm những thửa ruộng bậc thang bắt đầu ngả màu vàng óng ánh. Nhìn từ trên cao, những ngọn đồi như được khoác lên mình một tấm áo choàng rực rỡ, khiến bất cứ ai khi nhìn thấy cũng phải đắm say.

Du lịch Sapa tháng 10

Đến với Sapa tháng 10, bạn sẽ được trải nghiệm cả 4 mùa chỉ trong một ngày. Ảnh: Vntrip

Thời tiết Sapa tháng 10 lạnh hơn so với các tỉnh dưới xuôi. Tuy nhiên cũng chưa đến mức đại hàn để bạn phải mặc những chiếc áo khoác dày. Chỉ cần chiếc áo khoác mỏng, khăn quàng cổ là bạn đã có thể giữ ấm cho cơ thể rồi.

tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sa Pa tháng 10

Thời tiết Sapa tháng 10 lạnh hơn so với các tỉnh đồng bằng. Ảnh: Bestprice

tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sa Pa tháng 10

Các bạn nên chọn những set đồ thu đông khi du lịch Sapa tháng 10. Ảnh: IVivu

Xe khách

Xe khách luôn là loại phương tiện được nhiều người lựa chọn khi muốn di chuyển đến Sapa. Tuy nhiên, lượng du khách vào thời điểm  tháng 10 rất đông vì vậy bạn nên đặt vé trước. Mức giá thường dao động trong khoảng từ 250,000 đến 400,000d / lượt.

tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sa Pa tháng 10

Du lịch Sapa bằng xe khách giường nằm. Ảnh: Wecheckin

Đi bằng tàu hỏa

Tàu hỏa cũng được xem là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai đang có ý định đi du lịch Sapa tháng 10. Mức giá tàu hỏa cũng chỉ tương đương với xe khách. Bạn nên lựa chọn chuyến tàu nào xuất phát vào buổi tối hôm trước và đến Sapa, Lào Cai vào sáng sớm hôm sau.

Xe máy

Với những bạn trẻ thích trải nghiệm, ưa khám phá thì du lịch Sapa bằng xe máy luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời. Được tự tay mình điểu khiển chiếc xe, vi vu trên những cung đường đèo uốn lượn, bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên đẹp nao lòng của núi rừng Sapa.

tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sa Pa tháng 10

Phượt Sapa bằng xe máy luôn là một trải nghiệm tuyệt vời. Ảnh: tuvandulich

Sapa là một điểm đến du lịch nổi tiếng bậc nhất vùng Tây Bắc vì vậy hệ thống lưu trú nơi đây cũng khá đa dạng và có nhiều sự lựa chọn dành cho bạn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 10, bạn nên đặt phòng tại các homestay nằm ở bản Tả Phìn, Lao Chải,… để có cơ hội hòa mình vào với thiên nhiên và khám phá những nét văn hóa đậm đà bản sắc của bà con dân tộc nơi đây.

tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sa Pa tháng 10

Sapa có rất nhiều homestay tuyệt đẹp. Ảnh: Tophomestay 

tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sa Pa tháng 10

Ảnh: kenhhomestay

Săn mây Sapa

Tháng 10, thời điểm giao mùa cũng chính là khoảng thời gian lý tưởng nhất để săn mây tại Sapa. Trời càng lạnh, mây sẽ càng bay ở thấp. Sapa lại có địa hình cao vì vậy bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để lạc giữa những đám mây bồng bềnh đẹp tựa chốn bồng lai.

tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sa Pa tháng 10

Săn mây Sapa. Ảnh: Vietnammoi

Có rất nhiều địa điểm săn mây Sapa bạn có thể ghé thăm như: bản Hang Đá, đỉnh Fansipan , đỉnh Hàm Rồng hay đèo Ô Quy Hồ,…

tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sa Pa tháng 10

Lạc giữa biển mây bồng bềnh. Ảnh: Travelmag

Chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang chín vàng

Từ khoảng giữa tháng 9, những thửa ruộng bậc thang tại Sapa bắt đầu chín. Đến đầu tháng 10, khắp các bản làng, núi đồi sẽ được khoác lên mình một tấm áo vàng rực rỡ, lung linh và vô cùng huyền ảo. Bạn nên tận dụng khoảng thời gian này để ngắm nhìn và check in những thửa ruộng bậc thang vì đến giữa tháng 10, người dân nơi đây bắt đầu tiến hành gặt lúa và thu hoạch rất nhanh.

tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sa Pa tháng 10

Check in ruộng bậc thang Sapa. Ảnh: Genvietnam

Du lịch Sapa tháng 10, dù đi trên bất cứ con đường nào, bất cứ thời điểm nào trong ngày bạn cũng đều có thể thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây. Tuy nhiên, có 2 thời điểm đặc biệt nhất trong ngày bạn không nên bỏ lỡ đó là lúc bình minh và hoàng hôn.

tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sa Pa tháng 10

Vẻ đẹp ngỡ ngàng của những ruộng bậc thang mùa lúa chín. Ảnh: Vietnamnet

Thời điểm bình minh: Những tia nắng vàng ấm áp bắt đầu chiếu rọi. Cả núi rừng như bừng tỉnh sau giấc ngủ say. Những hạt sương mai vẫn còn đọng trên những bông lúa, được ánh sáng chiếu rọi tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền ảo đẹp đến ngỡ ngàng.

Thời điểm hoàng hôn: Khoảnh khắc ánh mặt trời đỏ rực khuất dần sau những ngọn núi hùng vỹ luôn có sức hấp dẫn đến kỳ lạ. Lúc này, màu vàng của những thửa ruộng bậc thang được tô điểm thêm bởi sắc đỏ hoàng hôn, xen với sắc xanh núi rừng tạo nên một bức tranh thiên nhiên tráng lệ, lay động mọi trái tim.

tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sa Pa tháng 10

Ảnh: 2stay

Check in hoàng hôn lửa trên đỉnh Fansipan

Du lịch Sapa mà không check in đỉnh Fansipan thì quả là vô cùng đáng tiếc. Với chiều cao 3143 mét so với mực nước biển, đây được xem là nóc nhà của Đông Dương. Để lên đỉnh núi, bạn có thể đi bằng đường bộ hoặc đi cáp treo. Lưu ý, chuyến muộn nhất trong ngày lên đỉnh Fansipan là vào 17h chiều và chuyến muộn nhất đi xuống lúc 19h. Nếu muốn ngắm hoàng hôn trên đỉnh Fansipan, bạn cần tính toán giờ khởi hành sao cho hợp lý.

tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sa Pa tháng 10

Chiêm ngưỡng hoàng hôn trên đỉnh Fansipan. Ảnh: buiquyet.com

tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sa Pa tháng 10

Ảnh: buiquyet.com

Khám phá núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nằm cách trung tâm thị trấn chỉ khoảng 3km được xem là một địa điểm du lịch Sapa tháng 10 bạn nhất định không được bỏ lỡ. Với độ cao 2000 mét so với mực nước biển, đây là một vị trí hoàn hảo để bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng Sapa từ trên cao.

tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sa Pa tháng 10

Ảnh: traveloka

Thưởng thức những món đặc sản trứ danh của Sapa

Sapa không chỉ hấp dẫn bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ hoang sơ mà còn đốn tim du khách bởi một nền văn hóa ẩm thực cực kỳ đặc sắc. Tháng 10 trời se se lạnh là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức những món nướng Sapa vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sa Pa tháng 10

Thưởng thức những món nướng hấp dẫn. Ảnh: yeusapa

Dạo quanh những khu chợ tại đây, bạn dường như sẽ phải hoa mắt trước hàng chục món đồ nướng bắt mắt, tỏa hương thơm nức mũi với mức giá rất rẻ. Tất cả những gì bạn cần làm là cầm đĩa và đi lựa chọn những món nướng mình yêu thích và oánh chén thật ngon lành. 

tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sa Pa tháng 10

Lẩu Sapa. Ảnh: Toplist

Bên cạnh món nướng thì lẩu cũng luôn là một món ăn bạn nhất định phải thưởng thức khi du lịch Sapa tháng 10. Giữa tiết trời lạnh giá, được quây quần bên nồi lẩu nóng hổi, tỏa khói nghi ngút, nhâm nhy chút rượu ấm nồng quả là một trải nghiệm tuyệt vời đúng không nào.

Tháng 10, mùa lúa chín Sapa luôn có một sức hấp dẫn kỳ lạ với các tín đồ xê dịch. Còn chần chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và đến với Sapa trong tháng 10 sắp tới nhỉ. Chắc chắn đó sẽ là một chuyến đi đáng nhớ trong cuộc đời bạn đấy. Đừng quên theo dõi những tin tức du lịch Sapa mới nhất của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều điều thú vị nhé.

Nguồn: Tổng hợp


Hàng trăm người lặn lội lên Sa Pa ngắm tuyết rơi phải thất vọng đi về, lỗi tại quảng cáo sai sự thật hay do mình không kiểm chứng?

Một travel blogger đăng clip phản pháo cùng một bài tố du lịch câu like, lừa đảo đã cho thấy những bức ảnh tuyết phủ trắng Sa Pa là sai sự thực.

9x leo núi, săn mây, đi muôn nơi để check-in với bằng đại học

Khánh Tuân - chàng trai 9X đã có một hành trình thú vị: sau khi tốt nghiệp, anh đã đi leo núi, săn mây, ghé nhiều thành phố trên khắp Việt Nam và check-in với tấm bằng đại học.

Mùa lúa chín Sa Pa đã đến, nhất định phải biết những địa điểm này để lên đường check-in

Tháng 8, tháng 9 là mùa cao điểm của du lịch Sa Pa vì đang vào vụ lúa chín, nên lưu lại những địa điểm sau để còn rủ bạn thân đến check in.

Đi tìm bình yên ở bản Cát Cát, Travel Blogger Tô đi đâu hóa hot boy của bản làng

Ngắm thiên nhiên nên thơ hung vĩ và hòa mình vào cuộc sống của người dân bản quả là những phút giây thư giãn trọn vẹn khi đến Cát Cát như anh chàng Tô đi đâu.

28 Tết tuyết vẫn rơi trắng đỉnh Fansipan, dự báo 5 ngày tới vẫn rơi dày, Tết này đi săn tuyết nhé

Cộng đồng du lịch Check in Vietnam háo hức khi biết tin tuyết vẫn rơi trắng đỉnh Fansipan ngày hôm nay và còn rơi nhiều trong 5 ngày tới, Tết này làm chuyến săn tuyết nhỉ

Du lịch Sapa tháng 12: Điều gi đang đón chờ những tín đồ "sống ảo"

Du lịch Sapa tháng 12 thường là đợt cao điểm, mùa đông chính là thời gian mà thiên nhiên Sapa thể hiện hết vẻ đẹp vốn có của mình.

Nam thần “Gia đình là số 1” ngồi xe máy phượt Việt Nam 3 ngày liền và chỉ ăn quán vỉa hè

Nam thần “Gia đình là số 1” nhập gia tùy tục khi du lịch Việt Nam, ngồi xe máy phượt Việt Nam 3 ngày liền, nhất quyết chỉ ăn quán vỉa hè như người bản địa.

Sôi động mùa dâu tằm với kinh nghiệm ngâm dâu tằm được cộng đồng mạng đua nhau chia sẻ

Một bà mẹ trẻ đã làm sôi động diễn đàn ẩm thực khi chia sẻ kinh nghiệm ngâm dâu tằm của mình khiến cả cộng đồng mạng đua nhau khoe thành phẩm và thảo luận sôi nổi về món đồ uống này.

Dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in Sa Pa bắt trend "Lương 5 triệu, tiết kiệm cả năm để đi..."

Loạt ảnh check-in Sa Pa theo phong cách hài hước với dòng trạng thái hot trend "Lương 5 triệu, tiết kiệm cả năm để đi..." trên một fanpage đã thu hút dân mạng đua nhau khoe ảnh chuyến đi tương tự.

Thị xã Sa Pa được báo chí quốc tế ca ngợi đẹp bậc nhất thế giới

Thị xã Sa Pa của Việt Nam được báo chí quốc tế hết lời khen ngợi, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký của châu Á để đạt vị trí cao.

Sa Pa có nguy cơ tuyết rơi khi băng giá xuất hiện trở lại trên đỉnh Fansipan?

Băng giá xuất hiện trở lại trong tiết trời -5 độ C trên "nóc nhà Đông Dương" vào sáng sớm nay 26/12. Người có kinh nghiệm cho rằng Sa Pa có nguy cơ tuyết rơi, chỉ cần có thêm mưa nữa thôi!

Được tin hoa mai anh đào đồi chè ô long Sa Pa đang nở rộ, dân tình lại khoe ảnh năm trước để rủ rê nhau lên đường check-in

Nhiều nguồn tin cho biết hoa mai anh đào đồi chè ô long Sa Pa đang nở rộ. Ngay lập tức, những tín đồ của mai anh đào, của những chuyến đi đầy cảm hứng lại khoe ảnh năm trước để rủ rê nhau lên đường check-in.

2
2
2
2
3