Home Bài dự thi vòng 1 Checkin-holic 2: Sapa - nơi gặp gỡ giữa trời và đất

Checkin-holic 2: Sapa - nơi gặp gỡ giữa trời và đất

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Sapa - nơi gặp gỡ giữa trời và đất, với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ thuộc hàng bậc nhất của mảnh đất hình chữ S thì Sapa luôn là địa điểm mà không ít người trong chúng ta từng mơ ước được đặt chân đến một lần, và mình cũng vậy, sau lần đầu tiên đặt chân đến Sapa này thì mình cũng đã hứa với bản thân chắc chắn phải quay lại nơi đây thêm nhiều lần hơn nữa, vậy nên mình khuyên mọi người, những ai mà chưa có dịp đặt chân đến nơi này thì nên cố gắng sắp xếp để đi một chuyến, mình tin chắc với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, mây núi trùng điệp ở nơi đây sẽ không làm làm bất cứ ai trong chúng ta phải thất vọng.

checkin-holic-2

Với mục đích chính của chuyến đi là nghỉ dưỡng nhưng bọn mình vẫn có thể khám phá được khá nhiều thứ ở nơi đây, và mình xin phép được chia sẻ một chút cảm nhận về chuyến đi sapa 2,5 ngày 2 đêm của bọn mình .

Ngày 1

Team bọn mình đi gồm có 7 người, xuất phát từ Hà Nội và đến sapa khi trời còn tờ mờ sáng, vì vừa trải qua một lộ trình dài đi đường khá là mệt mỏi nên khi lên đến nơi bọn mình đến homestay lấy phòng và nghỉ ngơi đến gần trưa mới đi chơi. Homestay bọn mình chọn có tên là Vườn Mây Homestay,  homestay  tọa lạc tại 08/433 Điện Biên Phủ , thị trấn Sapa . cách chợ đêm 100m , cách bến xe sâp 150m , cách nhà thờ đá 1km , cách hồ sapa 500m, khá là thuận tiện cho việc đến các địa điểm du lịch để đi chơi đấy .Sau khi nghỉ ngơi và thức giấc khoảng lúc 9h sáng thì bọn mình đã quyết định ra ngoài đi ăn sáng tại một quán phở gần hồ sapa xong rồi bọn mình quyết định vé đi Fansipan luôn, vé cáp cheo thì bọn mình nhờ homestay đặt hộ luôn, giá thời điểm đó là 750k/ vé (được tặng một vé ăn buffet).

checkin-holic-2

Bọn mình di chuyển từ hồ lên đến ga cáp treo để lên Fansipan mất khoảng 20p, và khi đến nơi thì bọn mình đi tham quan checkin tại ga xong rồi đi ăn buffet rồi mới bắt đầu lên cáp treo . Thời gian đi từ cáp treo lên đến đỉnh fansipan mất khoảng 15 phút.Ngồi  trong cabin thì mọi  người có thể thỏa thích ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên như rừng Hoàng Liên Sơn, thung lũng Mường Hoa, toàn cảnh Sapa. Vừa đặt chân xuống cáp treo thì thực sự mình đã bị choáng ngợp với khung cảnh ở nơi đây, đúng như cái tên mọi người thường hay gọi "Nóc nhà của Đông Dương", thực sự chưa bao giờ mình có cảm giác như là mình gần mây, trời được như thế, có những lúc mình cảm giác như chạm được vào những đám mây trước mắt mình luôn, một điều may mắn là hôm mình đi nắng khá đẹp nên là mây trời cũng rất đẹp. Sau khi check in và tham quan ở cổng trời Fansipan,thì bọn mình di chuyển lên nhà ga để bắt đầu lên đỉnh Fansipan. Lên đỉnh Fansipan thì  có 2 cách, mọi người có thể chọn cách đi bộ 600 bậc thang để lên hoặc có thể đi tàu lên đỉnh ở ga Đỗ Quyên, vé lên là 70k 1 người. Lên đến đỉnh Fansipan mình lại bị choáng ngợp thêm một lần nữa, còn gì tuyệt vời hơn là được đứng ở nơi cao nhất Việt Nam và có thể quan sát tất cả mọi thứ ngay trước mắt mình nữa chứ, một khoảnh khắc thực sự tuyệt vời, và đã lên đến đây rồi thì nhất định phải chụp hình check in ở cột cờ và cột mốc Fansipan nha mọi người.

Chinh phục đỉnh Fansipan xong bọn mình xuống cáp treo và ra về, về đến phòng khoảng 6h tối sau đó bọn mình tổ chức picnic ngoài trời ngay tại vườn sau của homestay. Ở  đây có tất cả mọi đồ dùng và mọi thứ để phục vụ cho một buổi picnic, còn đồ ăn mọi người có thể  chọn cách tự mua đồ về để nướng hoặc nhờ homestay chuẩn bị luôn, vườn sau của homestay khá đẹp, lại gần núi nên là tổ chức ở đây khá chill nhé mọi người, vừa tiện lợi lại vừa thoải mái , và một điều mình rất thích nữa là nhân viên của homestay rất thân thiện và dễ tính.

Ngày 2

Vì ngày hôm trước team bọn mình tổ chức picnic đến muộn  nên hôm sau bọn mình ngủ nướng đến trưa mới dậy. Cả team kéo nhau đi ăn ở nhà hàng gần hồ sapa, mình không nhớ ở đây là nhà hàng gì nữa nhưng đồ ăn cũng khá rẻ và ngon, ăn xong thì team mình đi uống cafe, địa điểm mình chọn để đi là Viettrekking Cafe, một quán cafe nổi tiếng trên Sapa được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Đặc biệt khi ngồi uống cafe ở đây các bạn có thể ngắm được cảnh đồi núi của dãy Hoàng Liên đẹp như tranh vẽ, ngoài ra bạn còn có thể ngắm được tàu hoả mường thanh chạy qua để đi lên cáp treo fansipan, uống cafe xong thì bọn mình về phòng nghỉ ngơi uống trà trên sân thượng ở homestay, view ở đây uống trà cũng rất đẹp, có thể ngắm nhìn được một phần của thị trấn Sapa. Đến tối bọn mình cùng nhau đi chợ đêm, chợ đêm Sapa cũng rất vui và nhộn nhịp, ở đây được bày nhiều gian hàng đa dạng khác nhau, mọi người có thể thoải mái lựa chọn các món đồ hay đặc sản để làm quà, ngoài ra chợ đêm SaPa còn là khu thiên đường ẩm thực đồ nướng, các quán gần như đều giống nhau nên bọn mình chọn đại một quán để thưởng thức, ở đây có rất nhiều món nướng rất ngon, đa dạng với rất nhiều các món đặc sản, Vì thời gian đang còn đang sớm nên ăn nướng xong bọn mình chọn cách kết thúc ngày thứ 2 ở sapa bằng cách tham quan khách sạn Sun Plaza ở trung tâm thị trấn.

Ngày 3

Bọn mình đặt vé về HN là tầm trưa nên ngày thứ 3 cả team dậy sớm để ăn sáng và đi dạo ở hồ sapa. Trải nghiệm cảm giác đi dạo vào buổi sáng trong làn sương dày đặc ở bên hồ thú vị lắm nhé mọi người, ở đây cũng rất thích hợp cho mọi người thích chụp ảnh với những phong cách rất là deep đấy ạ. Sau khi chụp ảnh và check in xong thì bọn mình về phòng uống trà và chuẩn bị ra bến xe để đi quay trở về Hà Nội, thế là kết thúc 2,5 ngày 2 đêm tuyệt vời và cũng mang đến cho bản thân đầy trải nghiệm tại nơi đây.

checkin-holic-2

Nam thần “Gia đình là số 1” ngồi xe máy phượt Việt Nam 3 ngày liền và chỉ ăn quán vỉa hè

Nam thần “Gia đình là số 1” nhập gia tùy tục khi du lịch Việt Nam, ngồi xe máy phượt Việt Nam 3 ngày liền, nhất quyết chỉ ăn quán vỉa hè như người bản địa.

Sôi động mùa dâu tằm với kinh nghiệm ngâm dâu tằm được cộng đồng mạng đua nhau chia sẻ

Một bà mẹ trẻ đã làm sôi động diễn đàn ẩm thực khi chia sẻ kinh nghiệm ngâm dâu tằm của mình khiến cả cộng đồng mạng đua nhau khoe thành phẩm và thảo luận sôi nổi về món đồ uống này.

Dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in Sa Pa bắt trend "Lương 5 triệu, tiết kiệm cả năm để đi..."

Loạt ảnh check-in Sa Pa theo phong cách hài hước với dòng trạng thái hot trend "Lương 5 triệu, tiết kiệm cả năm để đi..." trên một fanpage đã thu hút dân mạng đua nhau khoe ảnh chuyến đi tương tự.

Thị xã Sa Pa được báo chí quốc tế ca ngợi đẹp bậc nhất thế giới

Thị xã Sa Pa của Việt Nam được báo chí quốc tế hết lời khen ngợi, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký của châu Á để đạt vị trí cao.

Sa Pa có nguy cơ tuyết rơi khi băng giá xuất hiện trở lại trên đỉnh Fansipan?

Băng giá xuất hiện trở lại trong tiết trời -5 độ C trên "nóc nhà Đông Dương" vào sáng sớm nay 26/12. Người có kinh nghiệm cho rằng Sa Pa có nguy cơ tuyết rơi, chỉ cần có thêm mưa nữa thôi!

Được tin hoa mai anh đào đồi chè ô long Sa Pa đang nở rộ, dân tình lại khoe ảnh năm trước để rủ rê nhau lên đường check-in

Nhiều nguồn tin cho biết hoa mai anh đào đồi chè ô long Sa Pa đang nở rộ. Ngay lập tức, những tín đồ của mai anh đào, của những chuyến đi đầy cảm hứng lại khoe ảnh năm trước để rủ rê nhau lên đường check-in.