Home Bài dự thi vòng 1 Checkin-holic 2: Quy Nhơn, 6 người - 1 hành trình

Checkin-holic 2: Quy Nhơn, 6 người - 1 hành trình

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mùa hè đến rồi, cần đổi avatar có chút xanh cho mát mắt nên tụi mình gày kèo đi Quy Nhơn hít tí vitamin Sea thư giãn. Mới đầu là tính đi tháng 5, nhưng lượn lờ facebook thì thấy người ta xổ voucher khuyến mãi vừa vé máy bay vừa khách sạn mà chỉ có 2 triệu cho 3N2Đ, thế là mới cuối tháng 3 là tụi mình lên đồ đi rồi.

1/ Lịch trình:

Day 1: Sân bay Phù Cát – FLC Quy Nhơn – Eo gió – vào trung tâm thành phố ăn tối – quay về FLC Quy Nhơn
Day 2: Kỳ Co – trung tâm thành phố
Day 3: FLC Quy Nhơn

2/ Chi phí (1 người):

Vé máy bay: 1072k
Phòng (02 Family Suite): 1260k
Ô tô 7 chỗ sân bay – FLC Quy Nhơn (khứ hồi) : 100k (Chia theo số người)
Xe máy (2N1Đ): 120k        (Chia theo số người)
Ăn uống, vui chơi: 1300k

=> Tổng cộng: 3852k

3/ Ăn gì ở Quy Nhơn

Bánh xèo tôm, thịt, trứng: Gia Vỹ - 19 Diên Hồng, Tp. Quy Nhơn, Bình Định

Bún rạm: Mỹ Hạnh - 32 Ngô Đức Đệ, P. Nguyễn Văn Cừ, Tp. Quy Nhơn, Bình Định

Ốc dĩa: 94 mai xuân thưởng

Cà phê, cocktail…: Aqua Beach Club - Quảng trường Nguyễn Tất Thành, An Dương Vương

Bún chả cá, bún sứa: Ngọc Liên - 379 Đường Nguyễn Huệ, Trần Phú, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định

4/ Đôi lời

Tụi mình có thói quen trước khi đi đâu là sẽ lập kế hoạch, chi phí các kiểu để tạo hứng thú có chuyến đi. Khi lập kế hoạch toàn nghĩ mình như siêu nhân nên đặt lịch đi đủ nơi, phải đi hết các địa danh của Quy Nhơn mới vừa lòng. Nhưng rồi, chào đón tụi mình là cái nắng cháy da rát thịt pha thêm tí muối biển miền Trung, thành ra đứa nào cũng khi đi rạng rỡ như hướng dương mà đến trưa là héo queo như cà. Thế là dẹp hết kế hoạch, vừa đi vừa thư giãn vậy.

Eo gió: Trước khi đi ai cũng bảo đến Quy Nhơn là phải đi được Eo Gió, Kỳ Co nên dù mới xuống sân bay cũng tụi cũng rang lết đến Eo Gió cho bằng được. Mình đến Eo Gió đúng y chang giờ thiêng 12h00 trưa, ta nói nó nắng rát đầu. Nổi tiếng ở Eo Gió là cung đường đi bộ bên vách đá với lan can màu đỏ gạch, trắng. Nắng thì có nắng thật, nhưng đi dạo trên đấy, ngắm biển xanh trải rộng tít tắp, nghe tiếng sóng vỗ trên đá, bao nhiêu muộn phiền, áp lưc công việc đều theo cơn gió mà bay đi. Phía dưới cung đường có chia làm 2 hướng, 1 hướng là đi theo đường xi măng với lan can đỏ, 1 hướng là đi đường bậc thang xuống biển. Chỗ Eo Gió toàn đá lớn không tắm được đâu, để có được những tấm ảnh nghệ thuật phải rang leo lên mấy tảng đá bự bự ấy để mà diễn. Leo thì cũng khá là nguy hiểm đấy, do đá trơn lắm, nhưng thôi, dân chơi sợ gì mưa rơi, đứa nào cũng hì hục đu lên và kết thúc bằng 1 pha té sấp mặt của một cô gái trong team.

Sau đó, tụi mình quay về FLC nhận phòng, tắm rửa và 6h00 tối lại phi xe vô trung tâm thành phố để ăn tối. Đi gần cả tiếng đấy, đường thì vắng tanh, cả đoạn chỉ có mỗi team tụi mình đi nhưng được cái là đèn đuốc sáng choang cũng không sợ gì mấy. Đi với người yêu thì chắc là sẽ lãng mạn đây ^.^, chứ cái team mình thì chắc cái tế bào lãng mạn nó đâu mất rồi, tụi nó bay véo véo, ngồi sau mà mình chỉ có cầu cho đi đến nơi về đến chốn mà thôi. À, đoạn này có đi qua cầu Thị Nại – cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, đi qua mà muốn bay tóc, đi cũng khá thú vị đó.

Kỳ Co: So với Eo gió thì Kỳ Co làm mình thích thú hơn. Kỳ Co đẹp từ tận cung đường đi rồi. Qua cổng mua vé là mình còn phải đi 1 chặng đường quanh co mới tới được bãi đỗ xe. Đường dốc lắm, cây xe ga thì hơi nát vừa đi vừa sợ, đừng bày nó leo không nổi thì đẩy đến bao giờ mới tới. Cuối cùng thì cây xe nó cũng thương mình, cũng lết lên được tới đỉnh. Thiệt chứ mình cũng chả biết phải miêu tả sao nữa, chỉ biết nói 1 chữ “Đẹp”, 2 chữ “ rất đẹp”, 3 chữ “cực kì đẹp”. Đến bãi gửi xe tụi mình còn phải đi thêm 1 đợt xe điện để đến bãi biển Kỳ Co. À, tụi mình theo tiêu chí “Nghèo cho sạch, rách cho sang” nên cũng làm màu dresscode xanh trắng cho hợp cảnh, bonus thêm cái nón lá nữa thành thái lên cấp max. Đi xe điện xuống biển mà ai cũng hỏi nón mua ở đâu vậy ^.^. Đấy, đi biển cứ các thể loại trắng, xanh dương các kiểu là đảm bảo nó kéo thần thái bức hình lên chanh sả liền. Bấm chụp liên tục, nội cảnh cây cầu ra biển ở Kỳ Co mà về tụi mình lựa ảnh đăng mỏi tay.

FLC Quy Nhơn: Khi xưa tụi mình đi khỏe lắm, tiêu chí đi lúc nào cũng là khám phá chứ không đặt nặng việc ở. Nhưng chắc sau bao năm làm việc bàn giấy nên xương cốt cũng rệu rạo cả rồi, đi nhiều quá cũng không nổi nên đợt này mình đặt chỗ FLC để vừa check in cho dễ vừa nghỉ dưỡng luôn. Theo nhận xét của mình thì ẩm thực chỗ FLC khá chán, món ăn không nhiều. Đồ nội thất trang trí phòng cũng không có gì đặc biệt. Nhưng bù lại bãi biển sạch sẽ, ít người, có khu vực cầu ra biển chụp bao ảo (ai mà chen không nổi chỗ cầu ở Hòn khô và Kỳ co thì check in tạm chỗ này cũng được). Hồ bơi rộng, lên hình cũng khá là sang. Chỗ này là chụp ảnh cưới cũng hợp luôn á. Mình đứng ngắm cảnh ở bãi biển mà đến mấy đôi nhờ mình chụp hình giúp. Hix, vừa chụp mà vừa gato thật.

Kết thúc chuyến đi là 1 bầu trời kỉ niệm, 1 đống hình nghệ thuật và 1 làn da bị cháy nắng mà đã đi được gần tháng vẫn không nhả nắng được.

Các món đặc sản trứ danh của Bình Định du khách nhất định phải thử một lần

Đây là các món đặc sản Bình Định trứ danh nhất định phải thử một lần vì nổi tiếng thơm ngon, chưa thưởng thức coi như chưa đến vùng đất thượng võ này.

Những chú cá xinh đẹp, lạ mắt, ngon tuyệt khi chế biến của vùng biển Bình Định và Phú Yên

Ngắm nhìn những chú cá xinh đẹp này, nhiều người không sống ở nơi ven biển sẽ thấy chúng lạ mắt, còn những người có kinh nghiệm thì nói chúng ngon tuyệt khi chế biến. Đó là những chú cá của vùng biển Bình Định và Phú Yên.

Các quán bánh canh "độc lạ" ở Quy Nhơn tạo thêm điểm nhấn cho ẩm thực "đất võ"

Bánh canh tôm hùm, bánh canh bào ngư, bánh canh bột lộc... có lẽ là những món không nhiều người từng được thử, trừ những ai ở Bình Định. Các quán bánh canh "độc lạ" ở Quy Nhơn sẽ giúp bạn mở mang hiểu biết về bánh canh.

Thưởng thức tré trộn nhất định phải về cái nôi sinh ra món đặc sản này

Tré trộn dường như nổi tiếng nhất ở một con phố Sài Gòn, những có bao giờ bạn nghĩ rằng thưởng thức tré trộn nhất định phải về cái nôi sinh ra món đặc sản này?

Những tọa độ check-in mới toanh, đảm bảo "săn hình" cực đẹp lại còn rất thú vị ở Quy Nhơn

Cập nhật ngay những tọa độ du lịch mới toanh của Quy Nhơn được dân du lịch săn đón nhiều thời gian gần đây.

Jun Vũ xả ảnh check in Quy Nhơn, resort sang trọng không "cuốn" bằng visual đỉnh của chóp

Nghỉ ngơi tại resort nổi tiếng nhất nhì Quy Nhơn, Jun Vũ không chỉ biết cách tận hưởng cuộc sống, mà còn rất biết cách nâng niu body cực phẩm này.