Home Bài dự thi vòng 1 Checkin-holic 2: Hành trình Y Tý - Bát Xát - Lào Cai của chúng mình

Checkin-holic 2: Hành trình Y Tý - Bát Xát - Lào Cai của chúng mình

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Người ta chỉ biết rằng Y Tý là một xã vùng cao nào đó xa lắm ở miền Tây Bắc Việt Nam, nơi quanh năm mây mù che phủ với những chặng đường dốc hiểm trở ngoằn ngoèo.

.....Thế nhưng, chỉ có những người vượt khó để đến đây mới biết, Y Tý hùng vĩ và xinh đẹp đến nhường nào. Bởi nó sở hữu vẻ đẹp đặc biệt mà không nơi nào có được đến từ những dãy ruộng bậc thang nối tiếp, hàng trăm ngàn ngọn núi lớn nhỏ, những người dân tộc Dao, Giáy, Hà Nhì,... hay là những ngôi nhà Trình Tường đắp đất độc lạ,...

/ Y Tý / /2021 /

Lực lượng : 4 nam + 4 nữ , chia làm 4 xe, nhưng rất tiếc không có đôi nào yêu nhau ở đây cả

Thời gian: Bọn mình đi đợt sau Tết, 3n2d (5-7/3) nhưng đi từ đêm m5 di chuyển lên xe và trưa m7 trả phòng về lại Sapa nên có thời gian khoảng hơn 1 ngày rưỡi ở Y Tý

Di chuyển:

- Ngày đầu tiên bọn mình đi ô tô từ Hà nội - Sa Pa ( giá vé 220k/ chiều ), hãng xe Queen bus Sa Pa , dịch vụ khá ổn so với giá
- Sáng sớm nhận xe máy đi thuê tại Sa Pa 100k/1 ngày của Mr. Cò : 098.607.3559 , xe mới , anh chủ rất nhiệt tình nhé
- Di chuyển Từ Sa Pa, các bạn đi theo hướng đèo Ô Quy Hồ đến ngã 3 có biển chỉ Lai Châu và Bản Xèo thì rẽ phải đi theo hướng Bản Xèo (Đường DT155 trên Google Maps) khoảng 20km. Đến đây có 1 ngã 3 đi chợ Mường Hum các bạn nhớ rẽ trái đi về phía chợ. Qua chợ Mường Hum sẽ có biển đi Y Tý, các bạn cứ đi thẳng đường DT158 khoảng hơn 30km là sẽ tới Y Tý.

Lưu ý: Đường đi sẽ hơi khó đi vì đường rất xấu, đường rất nhiều đá dăm nên cần chú ý tay lái vững nha các bạn, ngoài ra các đoạn đường có độ dốc cao nên phải chú ý tay phanh xe và tránh mang nhiều đồ đạc khi di chuyển

Homestay : Mình ở Y Tý Cloud homestay của anh Ly Xá Xuy.  Hiện tại mình thấy đây là một trong những homestay đẹp ở Y Tý

Ưu điểm: Đồ ăn ngon, phòng tương đối tốt, có view đẹp mà giá lại khá oke

Nhược điểm: Phục vụ hơi chậm, có thể do ngày mình đi khá đông khách, vấn đề này mình có thể chấp nhận được
Mình để link fb cho các bạn : https://www.facebook.com/AcoXuy

Các điểm đi chơi đẹp nhất:

- Mốc 92 – Ngã ba Lũng Pô
- Lảo Thẩn – Y Tý
- A Lù – Y Tý
- Ngải thầu
- Thung lũng Thề Pả
- Chợ phiên Y Tý
- Cầu Thiên Sinh

Lịch trình của bọn mình

Bọn mình không đi được hết các điểm trên,  một phần vì thời gian ít, một phần vì tùy thời điểm mình có thể tham khảo từ các anh chủ homestay nên đi những điểm nào trong mùa đó. Và ngày bọn mình đi, vừa đi tham khảo từ mấy anh chị Hà Nhì nên di chuyển tới những điểm nào thích hợp.

Ngày 1:

- 9h30 bọn mình đặt chân được tới Y Tý sau bao nỗ lực ( vừa đi vừa gặp đoạn nào đẹp dừng lại check in giữa đường nên đi hơi lâu ) hơi sốc vì gần 10h vẫn còn gặp biển mây luôn tại chân homestay, chỉ ước nếu sáng đi sớm 1 chút nữa thì đã săn được nhiều mây đẹp hơn rùi mình có quay được video mây khá đẹp
- Check in quanh homes đợi đến giờ đi ăn trưa
- Ăn trưa tại một quán ăn gần đó, nhưng không hề ngon mà rất đắt. Ban đầu mình định đặt cơm tại homestay vì quán ăn trên Y Tý khá ít, nhưng do hôm đó homestay tiếp đoàn Bầu Hiển đột xuất nên không báo cơm được bù lại tối đó cno có một bữa cơm rất ngon tại homes
- Nhận phòng, nghỉ ngơi đến đầu giờ chiều.
- Vẫn là chuyên mục vác máy ảnh đi sóng ảo quanh homes, bán kính 1-2km , vì quanh homes cũng khá là đẹp, với cả nhóm mình có 8 người nên chụp cũng hơi lâu, 1 vài ông dancer còn làm cả video đồ các kiểu
- Tầm 4-5h chiều là vác bàn ghế ra ban công làm tiệc trà chiều, ngồi nghe nhạc, hát karaoke chill một chút, vì chủ yếu chuyến đi này dành thời gian để thư giãn, ngắm cảnh và chụp ảnh chứ không di chuyển nhiều
- Bữa tối : ăn tại homestay, 200k/1 người . Tính ra rất rẻ luôn vì thực đơn bọn tớ ăn là lẩu cá tầm + cá hồi + thêm 1 con gà + sashimi cá hồi + rượu + nước ngọt . Và chất lượng đồ ăn thì ngon hơn rất nhiều so với quán ven đường lúc trưa
- Ăn tối xong theo lịch sẽ đốt lửa trại nhưng đi đúng hôm gió to như chưa bao giờ được to cả anh chủ homes và bọn mình cũng k dám đốt, vì sợ cháy nên sau khi say rượu thì đành đi đánh bài , còn thở là còn gỡ

Ngày 2:

-Sáng dậy sớm để săn mây, nhưng không có một miếng mây nào luôn 🥲🥲🥲 lại vác ghế ra ban công ngắm mây trời
-Sau khi ăn sáng chúng mình xuất phát đi Ngải Thầu. Tại Ngải Thầu có mấy chỗ đẹp đẹp như tìm mỏm đá sống ảo, đi đến thôn Choẻn Thèn đoạn có 2 cái cây rất đẹp ( thực sự mình không biết gọi tên như nào vì nó chính xác cũng không có tên mình sẽ chia sẻ hình ảnh ở bên dưới. Những địa điểm trên đây tìm cách đi dễ nhất là hỏi người dân vì đường ở trên đây tìm Google cũng khá khó
-Trên đường về mình ghé qua chợ phiên Y Tý , vì là vào cuối tuần nên chợ phiên khá đông, ghé vào vui chơi cho biết. Bọn mình đi khá nhiều các chợ phiên vùng cao nên cũng không lạ gì, chỉ đi qua một chút
-Đáp cánh tại homestay ăn cơm trưa và nghỉ ngơi. Cơm các bạn đặt từ sáng nhé để homes chuẩn bị. Chúng mình ăn cơm với các món dân dã thôi, nhưng thực sự ở trên đây có mấy món khá ngon: Thịt lợn rang, Canh cá nấu chua, đậu sốt xả, măng xào, trứng rán, rau luộc. Giá 640k/8 người .
-Nghỉ trưa sau đó đi xe máy về Sa Pa
Tại Sapa chúng mình nghỉ ngơi đi ăn chơi vài điểm quanh Quảng trường, 4-5h chiều xuất phát về Hà Nội

Kết thúc chuyến đi 3n2d với kinh phí 1400k/1 người thì rất đang để trải nghiệm
Mình có một vài con ảnh đẹp share cho các bạn bên dưới

Lưu ý: Y Tý là một nơi hoang sơ, hàng quán chưa nhiều, lên chủ yếu khám phá, ngắm cảnh nên sẽ chống chỉ định với những bạn thích vui chơi nha
Kết bạn với mình để lập team đi chơi sau dịch nà

Nam thần “Gia đình là số 1” ngồi xe máy phượt Việt Nam 3 ngày liền và chỉ ăn quán vỉa hè

Nam thần “Gia đình là số 1” nhập gia tùy tục khi du lịch Việt Nam, ngồi xe máy phượt Việt Nam 3 ngày liền, nhất quyết chỉ ăn quán vỉa hè như người bản địa.

Sôi động mùa dâu tằm với kinh nghiệm ngâm dâu tằm được cộng đồng mạng đua nhau chia sẻ

Một bà mẹ trẻ đã làm sôi động diễn đàn ẩm thực khi chia sẻ kinh nghiệm ngâm dâu tằm của mình khiến cả cộng đồng mạng đua nhau khoe thành phẩm và thảo luận sôi nổi về món đồ uống này.

Dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in Sa Pa bắt trend "Lương 5 triệu, tiết kiệm cả năm để đi..."

Loạt ảnh check-in Sa Pa theo phong cách hài hước với dòng trạng thái hot trend "Lương 5 triệu, tiết kiệm cả năm để đi..." trên một fanpage đã thu hút dân mạng đua nhau khoe ảnh chuyến đi tương tự.

Thị xã Sa Pa được báo chí quốc tế ca ngợi đẹp bậc nhất thế giới

Thị xã Sa Pa của Việt Nam được báo chí quốc tế hết lời khen ngợi, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký của châu Á để đạt vị trí cao.

Sa Pa có nguy cơ tuyết rơi khi băng giá xuất hiện trở lại trên đỉnh Fansipan?

Băng giá xuất hiện trở lại trong tiết trời -5 độ C trên "nóc nhà Đông Dương" vào sáng sớm nay 26/12. Người có kinh nghiệm cho rằng Sa Pa có nguy cơ tuyết rơi, chỉ cần có thêm mưa nữa thôi!

Được tin hoa mai anh đào đồi chè ô long Sa Pa đang nở rộ, dân tình lại khoe ảnh năm trước để rủ rê nhau lên đường check-in

Nhiều nguồn tin cho biết hoa mai anh đào đồi chè ô long Sa Pa đang nở rộ. Ngay lập tức, những tín đồ của mai anh đào, của những chuyến đi đầy cảm hứng lại khoe ảnh năm trước để rủ rê nhau lên đường check-in.