Home Bài dự thi vòng 1 Checkin-holic 2: Hành trình 7800km và 2 tháng độc hành chinh phục Tây Bắc và miền Bắc của tôi

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Về già mình sẽ kể với cháu mình:
Ngày xưa bà ngoại 57 tuổi đã từng và vất vả sống ảo trên face để câu từng cái like đấy cháu ạ!

Kỷ niệm chuyến phượt Tây Bắc và các tỉnh phía Bắc độc hành 7800 km thời gian 2 tháng cung đường đông trường Sơn và nhánh Tây trường Sơn và đường mòn Hồ Chí Mình.

Nghĩ lại thấy còn lạnh lạnh gáy khi vượt qua các đường hầm và đèo sa mù cung đường từ khe gát ra tới phong nha kẻ bàng đẹp nhưng vắng và không an toàn khi đi một mình.

Tất cả chuyến đi được mình lưu giữ bằng những bức ảnh chia sẻ với các bạn đam mê cháy bỏng của mình.

Kỷ niêm đáng nhớ nhất trong chuyến đi là leo 3 cung núi: Tà Chì Nhù 18km, Lùng Cúng 16km, và cung Tà Xùa 26 km vào ngày thứ hai khi leo đến đoạn sống lưng khủng Long mình tính bỏ cuộc vì mệt quá sức tưởng tượng... với sự nỗ lực và kiên trì đến cùng  khoảng 17giờ mình đến đỉnh. Trời tối sầm xuống rất nhanh không kịp về trạm dừng chân với sự giúp đỡ của cháu Chua Yaj  tiến nhanh về lán bỏ hoang. Đốt một đống lửa lớn ngoài trời hâm đồ ăn thừa của đoàn đi trước nhường lại, ngủ cạnh đống lửa không chăn chiếu mùng mềm . Khoảng hai giờ sáng trời chuyển mưa như trút bọn mình rút vào lều rách nát ngủ tiếp ...Mình cũng không hiểu sao bản năng sinh tồn lại mạnh mẽ đến thế đúng 6giờ sáng chờ ráo nước cả đoàn gấp gáp tiến về bản và 15 giờ chiều có mặt tại Trạm tấu ...hoàn thành cung một cách ngoạn mục ngoài sức tưởng tượng.

Dù đi một mình nhưng trên hành trình được gặp gỡ nhiều bạn bè cùng đam mê và những người dân địa phương hiếu khách nên mình không bao giờ cảm thấy cô đơn. Đặc biệt đến tà Xùa còn có thêm một người bạn đồng hành là chú chó Mông cộc.

Những ngày nghỉ dưỡng giữa các cung mình đi ngắm bản Cù Vai, bản Mù, thác TỨ ĐẠI TỬ ĐỊA những trải nghiệm này không có một giá trị vật chất nào thay thế được.

Băng tuyết xuất hiện khá dày tại một số địa phương phía Bắc

Chiều tối ngày 22/1 ghi nhận băng tuyết xuất hiện khá dày tại đỉnh núi Phia Oắc (xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng), nơi có độ cao 1.931m so với mực nước biển, thu hút sự tò mò của nhiều du khách.

"Tuyệt tình cốc mới toanh" và rừng trúc "như trong phim kiếm hiệp" dường như là 2 địa danh rất mới lạ ở Cao Bằng

"Tuyệt tình cốc mới toanh" và rừng trúc "như trong phim kiếm hiệp" sau đây ở Cao Bằng có lẽ chưa có nhiều người biết đến và đang thu hút nhiều sự chú ý trên diễn đàn Check in Vietnam.

Ngỡ tưởng lạc bước nơi trời Âu với mùa cây thay lá ở núi Mắt Thần, Cao Bằng

Loạt ảnh chụp những gốc cây mọc thẳng, tán hòa quyện những gam màu xanh vàng đỏ khiến netizen không khỏi ấn tượng về mùa cây thay lá ở núi Mắt Thần, Cao Bằng.

Ngỡ ngàng vẻ đẹp của đèo Nà Tềnh, "người anh em" của đèo Khau Cốc Chà

Những ngày qua, cư dân mạng không ngừng xuýt xóa trước những hình ảnh lột tả vẻ đẹp của đèo Nà Tềnh, "người anh em" của đèo Khau Cốc Chà nổi tiếng ở Cao Bằng.

Không phải thác Bản Giốc hay động Ngườm Ngao, địa điểm mới toanh này của Cao Bằng khiến nhiều người mê mệt

Choáng ngợp trước địa điểm check in phủ đầy màu xanh tại Cao Bằng khiến hội mê du lịch tranh thủ phải “lên kèo” đi luôn.

Netizen đua nhau "cảm thán" với con đèo được mệnh danh đáng sợ nhất Việt Nam, thách thức mọi tay lái phượt thủ

Trên nhiều trang mạng và cộng đồng đam mê phượt và du lịch, Khau Cốc Chà là con đèo được mệnh danh đáng sợ nhất Việt Nam. Tuy nhiên, con đèo này lại không thuộc "tứ đại đỉnh đèo" của nước ta. Vì sao vậy?