Home Bài dự thi vòng 1 Checkin-holic 2: Hà Giang - Màu xanh trên cao nguyên đá

Checkin-holic 2: Hà Giang - Màu xanh trên cao nguyên đá

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hello mọi người, lần đầu đi Hà Giang về, đăng hình rất nhiều bạn hỏi thăm, nên nay chia sẻ một số kinh nghiệm cho mọi người về chuyến đi HG của team mình nhé.

Hiện tại thì trên internet cũng có khá nhiều review đi HG rồi nhưng cách thức đi của mình hơi khác một xíu. Do team mình bạn nữ nhiều và cả team đều là những con người sống ảo nên vali hành lý lỉnh kỉnh... Nên việc đi xe máy đối với bọn mình rất khó. Thêm nữa là việc thời gian để đi bằng xe máy có thể đi hết các điểm thì cũng khá là vất vả. Vì thế chúng mình chọn phương tiện di chuyển bằng xe khách cho an toàn và khỏi phải khệ nệ hành lý tinh tinh. Thôi cùng xem lịch trình của chúng tớ nha.

Di chuyển:

- Máy bay từ SG - HN: vé máy bay khứ hồi cho cả 2 chuyến rất cạnh tranh, chỉ cần bạn tham khảo và book lịch trình phù hợp cho chuyến đi của mình là được. Giá tầm 1tr5/người gồm cả 10kg hành lý ký gửi. Do tất cả team tụi mình đều hạn chế thời gian nên tụi mình lên lịch bay khá kỹ và rất sát để không phải mất thời gian.

Mình sẽ book như sau:

+ Chuyến bay từ SG (17h ) => HN ( 21h)+ Di chuyển ra Ngã Tư Nội Bài mất khoảng 10 phút do tất cả xe đi HG đều không đón ở sân bay (bạn có thể chọn xe điện hoặc xe bus có ở sân bay 24/7 – team tụi mình chọn xe điện chỉ mất 30k/ người)

+ Lên xe khách đi HG vào lúc 10h – trong lúc đó thì có thể đợi tại một quán nước nhỏ (nhớ ăn bắp nướng và khoai nướng ủng hộ chị chủ quán vì chỗ ngồi free nhé). Xe khách đi HG cũng khá nhiều hãng, nhưng tốt nhất bạn nên book vé trước và chuyển cọc để có chỗ ngủ tốt, vì nếu đi trong mùa du lịch thì nhà xe hay để khách nằm ở nệm trên đường đi… nhưng như vậy thì cũng khá bất tiện, bạn sẽ không có đủ sức khỏe cho chuyến đi ngày mai). Mình chọn nhà xe Quang Nghi cho chuyến đi và Đăng Quang (hay còn gọi là xe cung điện ấy) cho chuyến về. Do xe Đăng Quang đã hết vé lượt đi, Đánh giá thì xe cung điện thoải mái hơn nhưng bù lại thì cũng mau hết vé lắm. Bù lại xe Quang Nghi thì bác tài xế rất nhiệt tình, chỉ lịch trình cho team mình rất nhiệt huyết và chất lượng củng 8-10 so với xe cung điện nhé.

+ Chúng mình đến HG vào khoảng 4h sáng – bác tài thả tụi mình ở 1 motel cho thuê xe máy đi Đồng Văn, nơi này có chỗ cho tụi mình nghỉ ngơi và đi vệ sinh trong lúc đợi xe đi Đồng Văn. Riêng những bạn đi Đồng Văn bằng xe máy thì có thể ngủ lại một xíu để sáng sớm di chuyển lên Đồng Văn, giá cũng rất hạt dẻ chỉ 60k/người. Thời tiết từ HG-ĐV khá nhiều sương mù nên việc di chuyển vào lúc 5-6h sáng nếu không quen sẽ rất khó khăn nhé.

checkin-holic-2

+ 5h Xe đón mình đi Đồng Văn. Cũng có rất nhiều nhà xe đi Đồng Văn, Mình chọn nhà xe Cầu Mè, nhớ và book vé trước và chuyển cọc để có chỗ ngồi tốt nhé, vì xe ở đây là dạng bắt khách giữa đường nên nếu bạn không book trước thì sẽ không còn ghế tốt đâu. Cũng có hình thức cho team nào chanh xã một xíu là book hẳn 1 chiếc limo của nhà xe Quang Nghị (này bác tài giới thiệu dịch vụ cho tụi mình chứ thật ra tụi mình cũng không biết là có) lên Đồng Văn luôn (giá tầm 2,5tr cho 1 chiếc 9 chỗ). Tính ra nếu đi nhóm đông thì vẫn lợi nè

+ Tụi mình đến Đồng Văn vào khoảng 10h sáng – Trên đường đi cảnh vật khá là mờ sương nên team mình nghĩ đó là 1 quyết định đúng đắn vì cả đám sẽ không vượt qua quãng đường 138km bằng xe máy được đâu (chỗ này khá khâm phục mấy bạn phượt thủ nhé)

+ Tại ĐV tụi mình thuê xe máy ở homestay để di chuyển (giá là 150k/ chiếc – cũng không quá đắc nè )

Nghỉ ngơi:

Chúng mình chọn nghỉ ở homestay Bụi Xuyên Việt ( 175k/ người/đêm ). Nằm ngay ngã ba Đồng Văn. Team mình chọn homestay này vì theo lịch trình xem xét sẽ là nút giao của tất cả các điểm tham quan mà team mình đi, nên việc di chuyển sẽ đỡ tốn thời gian cho các chuyến nhất. Homestay ở Đồng Văn cũng khá nhiều, giá củng dao động từ 100k-180k/người, bạn cũng có thể tham khảo trên agoda hoặc Traveloka nhé.

Lịch trình chi tiết tham quan:

Ngày 1:

- 10h mình đến HG, gửi đồ và để các bạn trong team make up trang điểm (cũng khá nhanh ) thì khoảng 11h30 tụi mình bắc đầu di chuyển

- 12h-13h: Tham Quan Dinh vua Mèo (12km).

- 13-14h Ăn trưa và setup để chuyển sang chỗ mới

- 14 - 16h: Nhà của Pao – cánh đồng hoa tam giác mạch (cách dinh vua mèo 10km). Tuýp là cánh đồng hoa tam giác mạch ở đâu lớn nhưng vướng khá nhiều dây điện nên lên hình nhìn cũng không hoàn hảo lắm … Bạn có thể chụp vườn hoa trên đường lên Lũng Cú nếu còn thời gian …

- 16-18h: Cao nguyên đá Đồng Văn ( cách 8km )

- 18h: Bắc đầu di chuyển về ĐV vì thời thời tiết ở đây không giống trong thành phố, buổi tối sẽ xuống rất nhanh, đi đường đèo khá nguy hiểm nhé

- 18h45: tụi mình có mặt ở homestay

- 19h: thay đồ tắm rửa và sửa soạn đi ăn và dạo Đồng Văn về đêm

- 19-21h30: ăn uống, coffee và dạo phố cổ Đồng Văn

- 22h có mặt ở homestay và chuẩn bị cho chuyến đi ngày mai

Ngày 2:

- 6h thức dậy và chuẩn bị

- 7h: ăn sáng và di chuyển ra bến đò sông Nho Quế ( cách homestay khoảng 12km ). Team đi ngang qua phiên chợ vào cuối tuần nhưng không ghé vào vì cũng không biết sẽ mua gì… nên đi tiếp.

- 9h: đến điểm đón khách đi thuyền (Có 2 phương án cho cách đi Thuyền – 1 là đi xe ôm xuống hoặc đi bộ, lối xuống đi bộ có khá nhiều góc sống ảo lắm, nên nếu có thời gian thì đi bộ sẽ tuyệt hơn nhé. Điểm đi bộ sẽ cách điểm đi xe khoảng 10km đi xe máy nửa, nến có 2 lịch trình – 1 là chọn đi đèo Mã Pì Lèng trước rồi xuống bến thuyền sau. Team mình chọn đi thuyền trước. Đường xuống khá nguy hiểm nên khuyến khích là đi xe ôm, chỉ có 150k/ người cho cả chuyến lên và xuống. Tụi mình lúc đầu cũng khá tiếc tiền nên định đi xe máy xuống, nhưng sau khi đi xong thì thấy không hề phí chúc nào, xe ôm chạy rất vất vả. Có những khúc cua rất gắt và đường trơn khi có suối chảy qua)

- 10h: có mặt tại bến Thuyền tham quan khe Tu Sản. Khá là nhiều nhà thuyền, bạn nên chọn nhà Thuyền nào có mũi thuyền đẹp để sống ảo nhé. Tại đây cũng có thuê quần áo cho các bạn nữ cũng khá đẹp. Team mình thì không biết nên tự chuẩn bị hết nè ..không đẹp nhưng được cái lạ, sẽ có khoảng 1h để đi thuyền và chụp ảnh. Tuýp cho các bạn là nếu đi thuyền từ hướng này thì lúc về sẽ đẹp hơn lúc đi, còn các bạn đi từ lối đi bộ thì sẽ là lúc đi đẹp hơn lúc về nhé.

checkin-holic-2

- 11h: bắt đầu lên lại điểm tập kết và đi ngược lên lại …Giá Thuyền cũng khá rẻ 100k/ người đã niêm yết nên không phải trả giá.

- 12h: bắc đầu di chuyển sang đèo Mã Pì Lèng

- 13h: Đến check in tại mũi Hi Vọng ( từ ngay vị trí có biển đèo Mã Pì Lèng vào thêm khoảng 2km – để xe và đi bộ khoảng 500m nửa ). Khá là nguy hiểm cho các bạn sợ độ cao nhưng bù lại cảm giác chinh phục được mỏm đá này cũng khá thú vị

checkin-holic-2

- 14h: ăn trưa với thịt xiên nướng và cơm lam, trứng luộc tại MPL viewpoint. Chụp hình từ đây để có được view nhìn sông nho Quế từ trên cao nhé Cách khoảng 100m đó sẽ có mỏm đá nhô ra, khá nguy hiểm như bù lại là view cực hùng vĩ, đừng bỏ qua chỗ này nhé (nơi team mình chụp hình Kungfu)

- 16h: di chuyển sang Đồng Văn coffee and Bar để thưởng thức cafe và ngắm hoàng hôn trên hẻm Tu Sản. Team chọn quán này vì lối kiến trúc khá thân thiện, không phải 1 khối betong quá thô như MPL panorama ( còn thêm 50k phí vào… ), Chụp hình và uống vài thức uống nhẹ. Nhớ chụp WC triệu đô với view hẻm Tu sản nha.

- 17h: Di chuyển về ĐV ăn tối 20h: Có mặt ở homestay chuẩn bị cho ngày hôm sau và thu dọn hành lý cho chuyến về.

Ngày 3:

- 7h thức dậy và chuẩn bị

- 8h ăn sáng và bắc đầu di chuyển qua cột cờ Lũng Cú. Đường đi ngày này là khó nhất vì đường xấu và mất nhiều thời gian, thời tiết cũng khá lạnh, team mình phải bận cả áo mưa khi di chuyển, nên các bạn có thể tham khảo và hoán đỗi nhé. Nhưng nhớ xem bản đồ các nơi tham quan vì các nơi sẽ cách xa nhau, chọn những nơi trên cùng 1 chuyến sẽ thuận tiện hơn. Trên đường lên Lũng cú có khá nhiều cánh đồng tam giác mạch đẹp, tha hồ sống ảo nha.

checkin-holic-2

- 9h: đền cột cờ - check in điểm cực Bắc tổ quốc và ruộng bậc thang ( lúc đầu mình nghĩ sẽ đẹp hơn nhưng lên thì thấy cũng khá bình thường …)

- 10h: di chuyển về ĐV

- 11h: có mặt ở homestay dọn dẹp đồ và trả Phòng

- 12h: Xe đón team mình về HG ( lưu ý điểm này là xe từ HG-ĐV chỉ có hai chuyến trong 1 ngày 5h sáng và 12h trưa nên các bạn sắp xếp lịch và thời gian đi tham quan các nơi cho phù hợp nhé, trễ xe thì phải đợi ngày hôm sau ấy, lại mất thời gian nửa).

- 18h: đến Hà Giang. Tụi mình xin dừng ở cột mốc số 0km để check in. Thường thì nếu đi xe máy các bạn sẽ check in ở đây trước, nhưng thôi kệ, có là được rồi, đăng lên có ai biết lúc nào đâu.

- 19h-21h30: team mình ăn uống, cafe và tham quan thành phố HG, thưởng thức ẩm thực phố núi. Tụi mình thuê 1 hotel tính giờ, chỉ 200k/ Phòng cho 5 đứa có thể nằm nghỉ hoặc tắm rửa cho chuyến về HN nè.

- 22h: di chuyển ra bến xe, lên xe và quay về HN ( Nhà xe Cung điện có trả khách ở Sân bay Nội Bài, chỉ cần thêm 40k vào cổng nhé )

- 4h: đến sân bay Nội Bài- nghỉ ngơi và kiểm tra hành lý.

- 5h40: check in và bắt đầu di chuyển lên máy bay. (Lưu ý là Sân bay Nội Bài rất khó, các bạn nhớ mua hành lý kg gửi dư, và kiểm tra size vali xách tay nhé. Team mình bị vướng 2 cái vali xách tay dù xin thề là team mình đã xách tay cái Vali đó đi nước ngoài mấy lần, nhưng tiếp viên cứ bắc phải nhét vừa cái khung vân kg. Thề luôn là cái khung đó không bao giờ đủ 23cm chiểu ngang vì vali của tụi mình đả do kỷ lắm. Tận 1h để cân kg và chuyển qua vali kg gửi nhưng cuối cùng vẫn bị phạt 550k oan uổng. Hiu Hiu )

- 8h: có mặt tại SG và bắt đầu 1 ngày làm việc mới .Kết thúc chuyến đi HG Hà Giang đang vào mùa hoa Tam Giác Mạch, cũng là 1 trong những mùa đẹp nhất năm còn chần chừ gì nữa mà ko xách balo lên và đi thôi nào các cậu.

Trên đây là chi tiết về chuyến đi Hà Giang của team mình. Cuối cùng là, CHÚC MỌI NGƯỜI ĐI CHƠI VUI VẺ. Hy vọng bài viết của tớ có thể tiếp thêm động lực và giúp ích cho chuyến đi của mọi người.

Cảm ơn mọi người đã đọc!

30/4 - 1/5 này du lịch Hà Giang để truy tìm cây kem cột mốc 0km đang hot "rần rần"

Cây kem cột mốc 0km đang hot rần rần, lễ này dự sẽ có rất nhiều du khách đến check in Hà Giang để đu trend.

Món phở gà trứ danh của Hà Giang mang tên Tráng Kìm phượt thủ nào cũng phải thử một lần

Nếu như Hà Giang là mảnh đất mà không phượt thủ nào muốn bỏ qua thì món phở gà trứ danh của Hà Giang mang tên Tráng Kìm là đặc sản phượt thủ nào cũng phải thử một lần.

Nhóm bạn 15 người rủ nhau chinh phục Hà Giang trong 4 ngày khiến dân mạng được phen "gato"

Loạt ảnh thu hút hàng nghìn lượt like và thả tim của nhóm bạn 15 người rủ nhau chinh phục Hà Giang trên diễn đàn Check in Vietnam đã được một fanpage lớn đăng lại với nhận xét đậm chất "gato" rằng "Bạn thân nhà người ta".

Gợi ý lịch trình khám phá Hà Giang 4 ngày 3 đêm: Đi ngay và luôn kẻo hoa cũng sẽ không còn lâu nữa!

Khi đất trời bắt đầu có những ngày phả ra hơi nóng là lúc khí hậu đã bước vào tiết cuối xuân, những cảnh đẹp hoa nở mùa xuân như ở Hà Giang cũng sẽ không còn lâu nữa! Hãy tham khảo gợi ý lịch trình khám phá Hà Giang 4 ngày 3 đêm dành cho những ai chưa kịp thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên Hà Giang mùa xuân này.

Hoa gạo nở rộ khắp các miền quê Bắc Bộ là lúc rủ nhau đi ngắm mộc miên cao nguyên đá Hà Giang

Sau Tết chính là thời điểm chớm mùa hoa gạo nở rộ khắp các miền quê Bắc Bộ. Trên các diễn đàn du lịch đã thấy có những bạn trẻ rủ nhau đi ngắm mộc miên cao nguyên đá Hà Giang.

Đầu năm chọn du xuân Hà Giang thì đi tìm sự bình yên nơi làng cổ Thiên Hương

Sau một cái Tết ồn ào, huyên náo thì việc đi tìm sự bình yên nơi làng cổ Thiên Hương khi bạn muốn có một chuyến du xuân, xuất hành đầu năm quả một lựa chọn đầy quyến rũ.