Home Bài dự thi vòng 1 Checkin-holic 2: Cung đường Đông Bắc - Chuyến đi đặc biệt của ba chị em

Checkin-holic 2: Cung đường Đông Bắc - Chuyến đi đặc biệt của ba chị em

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Chúng tôi đã cùng nắm tay nhau đến Hà Giang và Cao Bằng.

Cung đường Đông Bắc 17/4/2021-21/4/2021 (Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Cạn). Những tấm ảnh được chụp bằng điện thoại, không cần chỉnh sửa, chân thực như chính cảnh vật và con người nơi chúng tôi đến.

Chuyến đi đặc biệt của ba chị em thân thương  (U60, U50, U40) thật khó có thể quên. Hành trình chinh phục cực Bắc Tổ quốc đã ấp ủ từ lâu nhưng đến nay mới thực hiện được. Vượt qua những lo lắng, e ngại về sức khoẻ cũng như khó khăn về cung đường di chuyển, chúng tôi đã quyết tâm lên đường.

Từ cố đô Huế chúng tôi đáp máy bay đến Thủ đô Hà Nội. Năm ngày hành trình bắt đầu từ 5h30 sáng đến 23h khuya, rong ruổi gần 2000km trên cung đường có lẽ là khó khăn và nguy hiểm nhất Việt Nam, một bên là núi cao một bên là vực thẳm, di chuyển trong màn sương mù dày đặc nhưng chúng tôi đã cùng nắm tay nhau đến Hà Giang, miền đất đặt nét đầu tiên trong bản đồ hình chữ S Việt Nam (Km số 0). Rồi đến Cao Bằng khu di tích lịch sử Pác Bó nơi có hang Cốc Bó, suối Lenin, núi Các Mác và cũng là nơi điểm đầu của Đường mòn Hồ Chí Minh (km số 0). Đến đây nhớ những câu thơ của Bác mà không khỏi bùi ngùi, xúc động:

Sáng ra bờ suối tối vào hang,

Cháo bẹ, rau măng vẫn sẵn sàng.

Bàn đá chông chênh dịch sử Đảng

Cuộc đời cách mạng thật là sang.

Chúng tôi đi vào khoảng thời gian xuân đã qua và hè đã tới, màu sắc của những bông hoa đã nhường chỗ cho màu xanh của lá. Nhưng rất may mắn khi chúng tôi đã kịp ngắm được sắc đỏ rực rỡ của những bông hoa gạo cuối cùng, một người bạn đã nói với tôi rằng cậu ấy rất thích cây gạo vì cây có âm dương hoà hợp: thân cây thẳng đứng hiên ngang sừng sững như người quân tử, nhưng vẫn có hoa đỏ mềm dịu như nàng thiếu nữ nồng nàn. Cây mọc trên những triền đá cheo leo tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ và ý chí kiên cường của người dân vùng cao có lẽ vậy nên hoa gạo ở đây mới có sắc đỏ rực rỡ nhất. Chúng tôi cũng may mắn ngắm được sắc hồng tím nhẹ nhàng mỏng manh của những bông hoa tam giác mạch nghịch mùa. Sắc trắng của những bông hoa trẩu, hoa nở e ấp mộc mạc như tấm lòng của những con người vùng Đông Bắc.

Những cung đường di chuyển qua nhiều địa danh, một khung cảnh luôn mở ra trước mắt chúng tôi là núi non trùng điệp, đèo dốc hiểm trở mây vờn quanh núi bồng bềnh. Cảm giác chúng tôi thật nhỏ bé trước mẹ thiên nhiên hùng vĩ. Tuyệt vời nhất là cảm giác chinh phục các con dốc, huyền thoại của Hà Giang, Cao Bằng: dốc Bắc Sum, dốc 9 khoanh, 5km dốc Thẩm Mã, và đặc biệt là hành trình 12km bằng xe máy trong hơn 30 phút từ đỉnh đèo xuống vực sông Nho Quế. Và khi đứng trước hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á - hẻm Tu sản thì cảm xúc thật không thể diễn tả được bằng lời.

Từ Hà Giang chúng tôi đến Cao Bằng, nơi có cả thiên nhiên kỳ vĩ và dấu tích lịch sử. Nhắc đến Pác Bó có lẽ mọi người chỉ nghĩ đến đây là nơi Bác Hồ sống và làm việc nhưng không chỉ có vậy cảnh sắc ở đây cũng tuyệt đẹp vừa hùng vĩ vừa mềm mại. Màu xanh của trời, màu xanh của lá hoà cùng màu xanh của nước thật khiến lòng người yên bình, cảm xúc “thoát tục”. Một điểm không thể không nhắc đến khi tới Cao Bằng đó là thác Bản Giốc. Thác nước sừng sững giữa bốn bể là rừng núi, mây trời như một dải lụa trắng ngần giữa bức tranh thiên nhiên đẹp như miền cổ tích ấy làm Ba chị em chúng tôi đã phải ngẩn ngơ một lúc lâu mới bắt đầu tác nghiệp được.

Sau 4 ngày rong ruổi với nhiều cung bậc cảm xúc từ  háo hức khi bắt đầu chuyến hành trình; đến hồi hộp khi xe đi hàng chục kilomet trong màn sương mù dày đặc và hàng trăm km đèo dốc dựng đứng; lo lắng khi đi trên những con đường mà chỉ có thể đi giật lùi nếu gặp chướng ngại vật; tự hào khi đứng dưới lá quốc kỳ lớn nhất ở địa đầu Tổ Quốc, xúc động bùi ngùi khi đến nơi Bác sống và làm việc; đến ngạc nhiên sửng sốt trước sự kỳ vĩ của mẹ thiên nhiên. Chuyến đi của ba chị em chúng tôi kết thúc một cách nhẹ nhàng và yên bình với non nước Hồ Ba Bể, Bắc Cạn. Khí hậu ở đây mát mẻ, sự hoà hợp giữa núi rừng và sông nước làm cho người ta thật sự cảm thấy thư thái, dễ chịu vô cùng.

Có đi mới thấy Việt Nam ta đẹp và hùng vĩ biết bao, con người Việt Nam mạnh mẽ biết chừng nào. Chúng tôi đã đi nhiều nơi nhưng nếu có ai hỏi Việt Nam có nơi nào xứng đáng để đi thì đến bây giờ chúng tôi có thể không ngần ngại nói với các bạn rằng đó chính là HÀ GIANG, CAO BẰNG. Nơi đây có những sức hút kỳ lạ và đặc biệt từ cảnh vật đến con người khiến bạn đã đến rồi vẫn còn muốn quay lại thêm lần nữa. Và ba chị em chúng tôi đã chinh phục những điểm bắt đầu, những con số 0 lấy bằng trái tim nhiệt huyết, đã cảm nhận bằng tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc.

Chúng tôi đã đi và đến, các bạn cũng sẽ như vậy!

Món phở gà trứ danh của Hà Giang mang tên Tráng Kìm phượt thủ nào cũng phải thử một lần

Nếu như Hà Giang là mảnh đất mà không phượt thủ nào muốn bỏ qua thì món phở gà trứ danh của Hà Giang mang tên Tráng Kìm là đặc sản phượt thủ nào cũng phải thử một lần.

Nhóm bạn 15 người rủ nhau chinh phục Hà Giang trong 4 ngày khiến dân mạng được phen "gato"

Loạt ảnh thu hút hàng nghìn lượt like và thả tim của nhóm bạn 15 người rủ nhau chinh phục Hà Giang trên diễn đàn Check in Vietnam đã được một fanpage lớn đăng lại với nhận xét đậm chất "gato" rằng "Bạn thân nhà người ta".

Gợi ý lịch trình khám phá Hà Giang 4 ngày 3 đêm: Đi ngay và luôn kẻo hoa cũng sẽ không còn lâu nữa!

Khi đất trời bắt đầu có những ngày phả ra hơi nóng là lúc khí hậu đã bước vào tiết cuối xuân, những cảnh đẹp hoa nở mùa xuân như ở Hà Giang cũng sẽ không còn lâu nữa! Hãy tham khảo gợi ý lịch trình khám phá Hà Giang 4 ngày 3 đêm dành cho những ai chưa kịp thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên Hà Giang mùa xuân này.

Hoa gạo nở rộ khắp các miền quê Bắc Bộ là lúc rủ nhau đi ngắm mộc miên cao nguyên đá Hà Giang

Sau Tết chính là thời điểm chớm mùa hoa gạo nở rộ khắp các miền quê Bắc Bộ. Trên các diễn đàn du lịch đã thấy có những bạn trẻ rủ nhau đi ngắm mộc miên cao nguyên đá Hà Giang.

Đầu năm chọn du xuân Hà Giang thì đi tìm sự bình yên nơi làng cổ Thiên Hương

Sau một cái Tết ồn ào, huyên náo thì việc đi tìm sự bình yên nơi làng cổ Thiên Hương khi bạn muốn có một chuyến du xuân, xuất hành đầu năm quả một lựa chọn đầy quyến rũ.

Ngắm ngôi làng Sảo Há ngoài đời thực - Ngôi làng trong phim chiến thắng WeChoice Awards 2023

Hãy cùng tìm hiểu về ngôi làng trong phim "Tết Ở Làng Địa Ngục" thắng giải thưởng Phim truyền hình của năm tại WeChoice Awards 2023.