Home TIN TỨC Ngày lễ 30/4 và 1/5: Hà Nội người người xếp hàng chờ đi xe buýt 2 tầng, TP HCM phố đi bộ tấp nập

Ngày lễ 30/4 và 1/5: Hà Nội người người xếp hàng chờ đi xe buýt 2 tầng, TP HCM phố đi bộ tấp nập


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay 2 thành phố lớn nhất nước có những trào lưu đặc trưng khác biệt. Hà Nội người người, nhà nhà xếp hàng chờ đi xe buýt 2 tầng, còn người dân TP HCM đua nhau đến phố đi bộ vui chơi.

Những địa điểm du lịch đông nghịt người có lẽ là từ khóa hot được rất nhiều người quan tâm. Bên cạnh những bãi biển hay vùng núi cao mà nhiều người lựa chọn để tận hưởng kỳ nghỉ lễ thì các địa điểm tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cũng trong tình trạng biển người.

MỤC LỤC [Hiện]

Nhiều người dân Hà Nội lựa chọn ở lại Thủ đô đón lễ, không đi du lịch xa ngày. Tại một quán cà phê nổi tiếng, khách liên tục ra vào, quán cũng luôn trong tình trạng quá tải chỗ ngồi. Khách sau đến mua đều phải đứng chờ đợi khoảng 15 - 20 phút.

Đường phố Hà Nội những ngày này không quá đông đúc, nhưng trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ, các tuyến phố trung tâm Thủ đô vẫn rất nhộn nhịp. Đặc biệt, nhiều người hưởng ứng chương trình miễn phí trải nghiệm đi xe buýt 2 tầng du lịch vòng quanh thành phố từ ngày đến đêm, lúc nào cũng thấy hàng dài người chờ đợi.

Trái ngược với hình ảnh vắng lặng vào ban ngày, người dân chọn ra đường và vui chơi buổi tối để tránh tình trạng nắng nóng, không khí lúc này nhộn nhịp lại về đến TP.HCM. Nhất là tại khu vực trung tâm thành phố như phố đi bộ, chợ Bến Thành, ga tàu Metro thì các bạn trẻ, người dân lại tề tựu đông đúc hơn cả.

Các chương trình chào đón lễ cũng được diễn ra tưng bừng tại phố đi bộ, thu hút đông đảo khán giả vây quanh. Khu vực phía trước chợ Bến Thành lại rất đông đúc người xe tụ tập hóng mát. Đặc biệt là những quán cà phê tại khu chung cư 42 Nguyễn Huệ là địa điểm lý tưởng cho thực khách hóng mát, uống nước. Khu cà phê vỉa hè quanh khu vực công viên 23/9 cũng thu hút đông đảo bạn trẻ hàn thuyên nhân ngày lễ dài 5 ngày.

NGUỒN: Tổng hợp

Blackpink sẽ đến Hà Nội với "Born Pink", chuẩn bị ngay những địa điểm check-in gần SVĐ Mỹ Đình

Thông tin Blackpink sẽ đến Hà Nội với "Born Pink" hẳn đang khiến nhiều bạn trẻ chuẩn bị những địa điểm check-in gần SVĐ Mỹ Đình. Nếu săn được vé, bạn có thể kết hợp thưởng thức âm nhạc và thăm thú đó đây. Nếu không, bạn vẫn có thể vi vu check-in trong không khí náo nhiệt.

Bạn đang tìm kiếm một món quá bất ngờ cho người ấy, hãy tham khảo 3 địa điểm du lịch quốc dân đậm chất lãng mạn cho mùa Valentine này

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là đến lễ tình nhân Valentine lãng mạn, nhưng bạn vẫn không biết tạo bất ngờ gì cho người ấy. Vậy sao không dắt người thương đi du lịch và đến những tọa độ này.

"Hội nhà mèo" đu trend làm chuyến tham quan Nhà tù Hỏa Lò mà tinh thần chống dịch cũng đầy đủ lắm!

Bài viết mới đây của page Nhà tù Hỏa Lò đang gây sốt cộng đồng mạng vì loạt ảnh vòng quanh di tích với nhân vật chính là...mèo.

Check in 6 địa điểm được xem là thánh địa "sống ảo" của giới trẻ Sài Thành

Mê sống ảo, sao không check in ngay 6 địa điểm chụp hình lung linh như tạp chí, hoàn toàn miễn phí tại TP.HCM.

Gợi ý 5 nhà hàng chuyên tổ chức tiệc cưới ngoài trời cho các cặp đôi Hà thành

Đám cưới là sự kiện người ta thường xác định chỉ có một lần trong đời. Và khi đã tăng kinh phí lên mức sang chảnh nhưng chưa thấy ưng ý thì đã đến lúc bạn tìm đến nhà hàng chuyên tổ chức tiệc cưới ngoài trời.

2 ngày 1 đêm "quậy đục nước" đại dương giữa lòng đô thị đang khiến giới trẻ Hà thành phát sốt

Đến hè rồi mà không chọn được địa điểm du lịch? Đặt vé máy bay sát ngày thì giá lại cao? Có ngay một địa điểm ăn chơi siêu hot, muốn biển có biển, muốn hồ có hồ ở ngay Hà Nội với những góc check in triệu đô. Đó chính là Ocean City!

Thích thú với hình ảnh Lôi Con "xuyên Việt", trải nghiệm mặc áo dài rực rỡ ở Huế, đến đâu cũng được "săn đón"

Hình ảnh Lôi Con đi “xuyên Việt” khiến ai cũng thích thú, mặc áo dài rực rỡ ở Huế, đến đâu cũng được "săn đón".

4 tour du thuyền dành cho tín đồ du lịch Sài Gòn, đi xa hay chơi gần đều có lựa chọn

Ở Sài Gòn mà hè này chưa biết đi đâu thì nên chăng bạn thử du lịch bằng đường sông, biển? Đây đích thị là một trong 4 tour du thuyền dành cho tín đồ du lịch Sài Gòn, đáp ứng mọi nhu cầu từ đi chơi gần đến đi chơi xa.

Du khách đông nghịt ở các khu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5: Những nơi nào đông nhất?

Điểm danh các địa điểm du lịch lễ 30/4 - 1/5 tấp nập khách du lịch tại Việt Nam. Sa Pa đông nghịt, Vũng Tàu kín đặc người, bãi biển đi đâu cũng thấy người.

Cách làm 5 món giải nhiệt mùa hè từ các netizen đam mê ẩm thực

Mùa hè đã cận kề, giờ là lúc bạn cần note ngay cách làm 5 món giải nhiệt mùa hè này. Đây đều là những công thức, bí kíp khá chất lượng từ các thành viên diễn đàn MXH về ẩm thực và nấu ăn.

Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam khu vực phía Nam, 30/4 - 1/5 này hứa hẹn “thất thủ”

Nhiều người sẽ không chọn du lịch xa dịp 30/4 - 1/5 này do vé bay đắt đỏ, Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam có thể sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất đối với bạn cùng gia đình hay nhóm bạn. Nếu ở khu vực phía Nam thì đây là 5 bãi biển thuận tiện nhất khi di chuyển trên tuyến cao tốc Bắc - Nam?

Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam khu vực phía Bắc, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách dịp 30/4 - 1/5 này

Nếu theo trào lưu chung là không chọn du lịch xa dịp 30/4 - 1/5 này do vé bay đắt đỏ thì Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam có thể sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất đối với bạn cùng gia đình hay nhóm bạn. Và nếu ở khu vực phía Bắc thì có thể kể đến những cái tên nào thuận tiện nhất khi di chuyển trên tuyến cao tốc Bắc - Nam?

2
2
2
2
3