Home Đi đây này Checkin-holic 2: 6 ngày nắm tay nhau rong ruổi khắp Tây Bắc

Checkin-holic 2: 6 ngày nắm tay nhau rong ruổi khắp Tây Bắc

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Dù đã đi rất nhiều nơi nhưng Tây Bắc đối với chúng mình vẫn luôn là một bản nhạc rộn ràng như tiếng đàn môi  của người HMông trên ấy - nghe là lạ nhưng đầy lôi cuống, cái giai điệu mang theo cả tiếng núi rừng hùng vĩ và sự dịu dàng của những áng mây.

Đến Tây Bắc vào những ngày giao mùa lạnh giá , lưng lửng giữa ngày Đông muộn và Tết sớm của tháng 12, Sapa - Mộc Châu - Tà Xùa ôm trọn những rừng hoa nở rộ nào mận, nào đào, nào cải và cả những nẻo đường trên cao ngập tràn mây trắng bay...

Có lẽ do một phần may mắn như bạn bè nói, cả chuyến đi của chúng mình đến đâu cũng thấy mây trắng bay lững thững theo kề bên như một giấc mộng đẹp tuyệt vời.

Hành trình chuyến đi chúng mình gói gọn trong 6 ngày:

Cách di chuyển đến đây cũng như ăn ở thì có rất nhiều nên các bạn có thể tuỳ vào nhu cầu mà lựa chọn nên mình sẽ gác phần review này lại mà chỉ nói đến điểm đi thôi.

Ngày 1: TP.HCM - HN - Sa Pa

Buổi tối ở thị trấn Sa Pa loanh quanh ăn uống chụp ảnh như Sapa Station, Nhà Thờ Đá,hồ trung tâm...quan trọng là bạn phải thử món xiên nướng ở đây, ngon vô cùng nhé.

Ngày 2:

Sáng sớm tinh mơ bạn có thể đến Vườn chè Ô Long, nơi này tháng 12 hoa đào sẽ nở rộ bạt ngàn vô cùng xinh đẹp. Đến đây không khó nhưng bạn phải hỏi thăm để biết được điểm đến chính xác vì khá xa trung tâm và đi ngang Ô Quy Hồ. Bạn nên đi sớm chút để vừa có thể đón bình minh ở Ô Quy Hồ nữa nhé.

Trưa thì chúng mình ăn uống dọc đường nhà dân, có món heo gác bếp ngon kinh khủng sau đó di chuyển lên Fansipan ngay vì anh tài xế của chúng mình có người quen làm trên đỉnh bảo rằng trời đang đẹp lắm.

Và một lần nữa trời thương tụi mình khi lên đến nơi tầm 3h chiều mà trời trong mây trắng nắng vàng đẹp ngất ngây như trên thiên đường vậy. Quan trọng là người vắng hoe luôn và tụi mình còn đón được hoàng hôn trên đỉnh nữa.

Đỉnh Fansipan

Ngày 3: Bản Tả Van.

Bản Tả Van vô cùng thơ mộng, vắng vẻ và ít người, có nhiều quán cafe do người nước ngoài đầu tư nên bánh hay nước đều ngon hất nấc nên các bạn có thể chơi cả ngày ở đây và tắm lá Dao nha.

Ngày 4: Sapa - HN

Mình về HN đi chơi loanh quanh nghỉ ngơi 1 ngày rồi sáng hôm sau thuê xe 7 chỗ đi cung Mộc Châu - Tà Xùa - Long Cốc.

Pa Phách - Mộc Châu

Thung Khe - Mộc Châu

Ngày 5: HN - Mộc Châu - Tà Xùa

Từ HN đi Tà Xùa bạn có thể đi cung đường ngang qua Mộc Châu để ngắm mùa hoa mận, hoa cải nở rộ ngập trời tại Pa Phách, Na Ka, Mu Náu... tuy nhiên để đi sâu vào các bản thì các bạn nên đi xe máy nha.

Tụi mình chơi ở Mộc Châu đến 3h trưa rồi di chuyển đến Tà Xùa gần 9h tối. Vì đường núi phải đi rất chậm chứ quãng đường không dài.
Đến nơi mình vừa có thể đốt lửa trại hát hò, vừa ngắm cả trời sao đêm lung linh huyền diệu, nếu may mắn có thể thấy cả milkyway nữa đó.

Na Ka - Mộc Châu

Ngày 6: Tà Xùa - Long Cốc

Vì buổi tối trời đầy sao nên mọi người có bảo rằng đến Tà Xùa khó săn mây lắm, có người đến từ sáng hôm trước cũng không thấy đâu nhưng may mắn thay ông trời đã ưu ái cho chúng mình 1 biển mây ngút ngàn vô cùng hùng vĩ vào sáng sớm. Thật sự mây ở đây đẹp không nói nên lời. Trên đường từ thị trấn đến Sống Lưng Khủng Long tụi mình dừng lại vài nơi ngắm cảnh mây bay vun vút lên cao thật lộng lẫy và những đàn trâu thong thả đi đường gặm cỏ mang theo tiếng lục lạc đinh đang.

Sau khi đi bộ ở Sống Lưng Khủng Long về thì chúng mình cũng lên xe đến Long Cốc, nơi có hàng trăm đồi chè úp ngược như cái bát xinh đẹp vô cùng.

Mình kết thúc chuyến đi tại Hà Nội vào tối khuya ngày thứ 6 với trọn vẹn những cảm xúc kinh ngạc, vui sướng, ngọt ngào.Mình tin rằng sẽ có một ngày lại quay lại Sapa - Tà Xùa và lại   lang thang trên khắp những nẻo đường mây trắng bay...

Sống lưng khủng long ở Tà Xùa

Kết thúc hành trình với đồi chè Long Cốc

Bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh gợi ý lên đường đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở

Rất nhiều tín đồ du lịch hẳn đang lên lịch đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở. Một mùa hoa đã lại đến, bao bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh trên diễn đàn Check in Vietnam như nhắc cho nhau, rủ rê nhau lên đường.

Top 10 địa điểm săn hoa anh đào ở Mộc Châu: Đồi hoa Sakura mới này chưa chắc bạn đã biết!

Mộc Châu có lẽ là một điểm du lịch khá nổi tiếng những năm gần đây. Đặc biệt, vào tầm tháng 1 hàng năm, khi hoa anh đào Mộc Châu cứ đến mùa xuân là nhuộm hồng trời đất cao nguyên.

Suối khoáng nóng Ngọc Chiến đang là điểm đến hot nhất Sơn La, hứa hẹn năm mới thu hút đông đảo du khách

Không chỉ loạt ảnh chụp cảnh sắc tựa chốn thần tiên chứng minh suối khoáng nóng Ngọc Chiến đang là điểm đến hot nhất Sơn La, nhiều cư dân mạng mới đi nơi này cũng công nhận đây là địa điểm tuyệt vời.

Có một "Đà Lạt thu nhỏ" ở vùng Tây Bắc, phù hợp cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Ở vùng Tây Bắc có một “Đà Lạt thu nhỏ” rất phù hợp cho kỳ nghỉ Tết sắp tới, và chỉ cách Hà Nội khoảng 200km.

Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa 3 ngày 2 đêm của gia đình nhỏ: "Trời vừa mưa xong sẽ có mây"

Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa 3 ngày 2 đêm của gia đình nhỏ này đã thu hút nhiều sự chú ý của các thành viên diễn đàn Check in Vietnam và cả cộng đồng mạng ở một số diễn đàn, fanpage khác.

Đừng bỏ lỡ cơ hội nghìn năm có một chiêm ngưỡng 3 đợt mưa sao băng đẹp nhất 2023 trên đỉnh Tà Xùa

Đây quả là một tin vô cùng sôi sục vì mưa sao băng bình thường đã hiếm, mưa sao băng ở trên Đỉnh Tà Xùa lại càng bao đỉnh hơn. Nghe nói những người bạn người thương cùng ngồi dưới bầu trời sao băng có thể là tình cảm vĩnh cửu đó.