Travel blogger Tô Đi Đâu: Checkin-holic đã chứng minh được sức hấp dẫn và tầm ảnh hưởng

Share

Một lần nữa trở lại Checkin-holic với vai trò thí sinh, Travel blogger Tô Đi Đâu đã có những chia sẻ thẳng thắn và hết sức vui vẻ về những cảm nhận của bản thân về cuộc thi cũng như những kinh nghiệm từ một nhà sáng tạo nội dung du lịch.

Travel blogger Tô Đi Đâu Checkin-holic

Rất vui được gặp lại Tô Đi Đâu ở Checkin-holic! Xin hỏi Checkin-holic mùa 3 - "Chất Việt Nam" năm nay có gì thu hút bạn và cộng đồng quan tâm?

Đầu tiên, cuộc thi này kế thừa và phát huy sức hút mạnh mẽ từ hai mùa giải trước, nơi đã chứng minh được sức hấp dẫn và tầm ảnh hưởng của nó đối với giới trẻ yêu thích khám phá và chia sẻ những trải nghiệm du lịch độc đáo. 

Thứ hai, đây là cuộc thi du lịch đầu tiên trong năm với quy mô lớn, đánh dấu sự khởi đầu náo nức cho một năm đầy hứa hẹn với nhiều hoạt động và sự kiện đặc sắc, thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu du lịch như Tô. 

Những năm qua, Tô đã có một hành trình dài để trở thành một travel blogger. Hành trình này có gì thú vị và có những thử thách gì?

Có nhiều điều thú vị, ví dụ như… được trả tiền để làm điều mình thích. Thử thách thì nhiều gấp đôi những sự thú vị!

Vậy điều gì là khó nhất trong công việc của một travel blogger?

Thứ nhất là tài chính. Du lịch liên tục đòi hỏi ngân sách đáng kể vì một chuyến đi kinh phí để dành cho nó rất rất nhiều.

Thứ hai là sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân khi phải thường xuyên di chuyển là một thử thách. Việc liên tục di chuyển có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ cá nhân và sức khỏe của bản thân.

Thứ ba là nội dung sáng tạo và độc đáo. Tạo ra nội dung hấp dẫn, độc đáo và chất lượng cao trong một lĩnh vực có sự cạnh tranh cao không phải là điều dễ dàng. Việc nổi bật giữa đám đông yêu cầu nhiều nỗ lực và sáng tạo không ngừng.

Travel blogger Tô Đi Đâu Checkin-holic

Thứ tư, đối mặt với sự không chắc chắn và thay đổi. Lập kế hoạch du lịch có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố không lường trước như thời tiết, các quy định, sức khỏe hoặc thậm chí là khủng hoảng kinh tế. Việc thích nghi với những thay đổi này và vẫn duy trì được tính liên tục trong công việc là điều không dễ.

Thứ năm là cần kỹ năng đa dạng. Một travel blogger không chỉ cần có kỹ năng viết lách mà còn phải quản lý website, marketing trực tuyến, chụp ảnh, chỉnh sửa video và nhiều kỹ năng hay kỹ thuật khác. Việc nâng cao và duy trì các kỹ năng này đòi hỏi nhiều thời gian và công sức.

Những thách thức này đòi hỏi một người làm travel blogger phải liên tục học hỏi, thích nghi và có động lực cao để vượt qua.

Trở lại với cuộc thi, mỗi tác phẩm dự thi Checkin-holic năm nay sẽ có 2 tiêu chí chấm điểm là điểm tương tác của cộng đồng và điểm đánh giá từ ban giám khảo, tiêu chí nào có ý nghĩa hơn đối với Tô?

Cả hai tiêu chí chấm điểm trong cuộc thi Checkin-holic đều mang lại giá trị quan trọng và không tiêu chí nào có thể thiếu. Vậy nên đối với mình thì cả hai ý nghĩa như nhau. 

Một mặt, điểm đánh giá từ ban giám khảo thể hiện sự công nhận từ những người có chuyên môn cao trong lĩnh vực du lịch, đảm bảo rằng nội dung dự thi tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng, sáng tạo và chuyên nghiệp. Mặt khác, điểm tương tác của cộng đồng phản ánh mức độ đón nhận và yêu thích của khán giả, đó là minh chứng cho sự liên kết và ảnh hưởng thực tế của bài dự thi đối với cộng đồng du lịch rộng lớn.

Travel blogger Tô Đi Đâu Checkin-holic

Travel blogger Tô Đi Đâu Checkin-holic

Nhiều thí sinh, kể cả những thí sinh có kinh nghiệm về nội dung du lịch, thường gặp khó khăn khi viết nội dung trong bài thi hay là viết về những hình ảnh họ đăng tải..., theo Tô thì lý do vì sao?

Đối với mọi người thì mình không rõ bởi mình cũng chưa được chia sẻ nhiều về vấn đề này. Còn đối với bản thân Tô Đi Đâu thì mình gặp khó khăn thường là do các địa điểm ở Việt Nam chỗ nào cũng đẹp, nhiều khi hơi khó để chọn ra một địa điểm mình thích nhất.

Với chủ đề "Chất Việt Nam", Checkin-holic mùa 3 cũng mong muốn mỗi thí sinh thể hiện được chất riêng bên cạnh cái "chất" của du lịch Việt Nam, theo Tô mỗi thí sinh sẽ làm thế nào để nêu bật được hai điểm này?

Với quan điểm cá nhân thì thứ nhất, mình sẽ khám phá và thể hiện những điểm đặc trưng của Việt Nam. Thứ hai, cá nhân hóa trải nghiệm. Để thể hiện chất riêng, thí sinh nên kể lại câu chuyện của chính mình thông qua những trải nghiệm cá nhân hóa. Điều này bao gồm việc chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và những bài học rút ra từ chuyến đi, qua đó tạo sự liên kết mạnh mẽ hơn với người xem.

Thứ ba, đa dạng hình thức bài dự thi. Thí sinh có thể sử dụng hình ảnh, video và văn bản để kể câu chuyện của mình. Việc sử dụng đa dạng các hình thức truyền thông không chỉ giúp bài dự thi sinh động hơn mà còn thể hiện được khả năng sáng tạo và năng lực truyền đạt của bản thân.

Travel blogger Tô Đi Đâu Checkin-holic

Theo Tô, những cuộc thi như Checkin-holic sẽ đóng góp điều gì vào sự phát triển của ngành du lich và giúp ích gì cho các travel blogger, nhất là khi đạt giải cao nhất của cuộc thi?

Đối với ngành thì cuộc thi giúp lan toả đam mê xê dịch với cộng đồng yêu thích du lịch và giới thiệu được nhiều địa điểm du lịch mới mẻ, hoặc có nhiều góc nhìn mới về một địa điểm du lịch quen thuộc. Còn đối với các travel blogger thì đó là tiền thưởng và sự công nhận của mọi người.

Xin cảm ơn những chia sẻ rất vui của Tô Đi Đâu. Chúc bạn đạt được thành công như mong đợi ở cuộc thi này!

(Ảnh: FBNV)

Travel blogger Tô Đi Đâu Checkin-holic

Thông tin về cuộc thi

danh sách bài dự thi