4140 VOTE
Checkin-holic 2: Hà Giang, đi và yêu

Nguyễn Văn Chúc

Hà Giang đẹp lắm, đi đi, nhìn qua ảnh không thấy hết vẻ đẹp được đâu!

VOTE 4140

Checkin-holic 2: Hà Giang, đi và yêu

Hà Giang đẹp lắm, đi đi, nhìn qua ảnh không thấy hết vẻ đẹp được đâu!

Nhân ngày sinh nhật của bạn gái bọn mình có lên kế hoạch đi Hà Giang khoảng 1 tháng trước.Trong khoảng thời gian đó bọn mình có kêu gọi người quen đi cùng nhưng không có ai nên bọn mình quyết định đơn phương độc mã =)) À quên,cùng đồng hành với mình là bạn tripod ( chân máy ảnh )

Sau đây là toàn bộ hành trình của bọn mình :

Ngày 0 : Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Giang

Tối t6 mình bắt đầu di chuyển từ Bắc Ninh đến bxe Mỹ Đình và gửi xe tại bến. 21h mình lên xe và bắt đầu di chuyển đến tp Hà Giang.Mình book xe cung điện Bằng Phấn giá vé là 600k/1 cabin đôi và 350k/1 cabin đơn.Xe rất sạch sẽ và sang trọng tuy nhiên cabin hơi ngắn 1 chút.Khoảng 4h sáng bọn mình đến bến và được anh cho thuê xe máy đến đón và được nghỉ ngơi free đến sáng (giá thuê xe là 150k/1ngày ).Sđt anh ý đây nhé : 0944.686.366

Ngày 1: km số 0 - Quản Bạ - dốc Thẩm Mã - Phố Cáo - Dinh vua Mèo - Đồng Văn

Khoảng 7h30 bắt đầu xuống làm thủ tục nhận xe và bắt đầu xuất phát. Cách chỗ thuê xe một đoạn là km số 0 ( điểm đầu tiên checkin của mn khi đến HG vì trời mưa và khá đông nên mình chỉ chụp để kỷ niệm.

Trời mưa từ lúc mình bắt đầu đi đến tận lúc đến Quản Bạ,trời mưa phùn ẩm ướt đường toàn sương mù rất khó chịu. Rất may đi được một đoạn nữa đến cánh đồng hoa tam giác mạch thì trời bắt đầu tạnh ( vé vào là 10k/1ng thuê thêm giỏ là 10k nữa ) Mình đến đây là khoảng 11h30. Dừng chân tại đây chụp ảnh thì mình mới bắt đầu được thốt lên Mêêêêêêeeee.Trước là cánh đồng hoa bạt ngàn còn sau là dãy núi đá mây lượn bay bay,rất là nên thơ =)) Vì đẹp quá nên mình mất 45ph ở đây mới bắt đầu đi tiếp

Đi tiếp đến cầu Tán Tỉ sẽ có 2 đường đi, 1 là đi qua rừng thông Yên Minh ( nhưng sẽ mất thêm 1 tiếng ), 2 là đi qua cây cô đơn gần hơn. Theo lịch trình là mình sẽ đi qua rừng thông nhưng do hơi muộn và trời cũng không nắng trời cũng không đẹp nên mình bỏ qua và đi qua cây cô đơn. Tại cây cô đơn cũng không có gì ngoài cái cây rất cao và to đứng một mình nhưng cũng có vài bức hình khá "Fun" :)) ở ria đường

Trên đường đến dốc Thẩm Mã sẽ qua thị trấn Yên Minh mn có thể dừng tại đây ăn trưa nghỉ ngơi. Đến khoảng 14h30 mình đến dốc Thẩm Mã. Ở đây là chỗ dừng chân nhìn xuống sẽ là những con dốc uốn lượn trông rất đẹp.Sẽ có những em bé ở đây để cho các bạn chụp ảnh.Các bạn nên cho sữa cho các bé vì cũng nhiều người cho kẹo rồi.

Qua dốc Thẩm Mã khoảng 6km sẽ là phố Cáo nơi tường được làm bằng những hòn đá xếp. Dọc được mình bắt gặp một nhà ( bên phải ) có view khá đẹp nên dừng lại chụp không ngờ lại ra những bức hình siêu Hàn Quốc đến vậy. Đi một đoạn nữa sẽ đến nhà của Pao, cũng có những bức tường đá nhưng mình có ảnh đẹp rồi nên quyết định kh ghé. ( vé vào nhà của Pao là 10k/1ng)

Khoảng 16h30 mình đến Dinh vua Mèo. Bên ngoài dinh có em gái xinh xắn và nổi tiếng trên mạng đang bán hàng,vì đến lúc tầm chiều nên em ý mới đi học về.Các bạn có thể mua đồ và chụp với em ý bức ảnh.Vé vào dinh là 10k/1ng

18h mình đến homestay nhận phòng.Mình book phòng tại HQS Homestay giá cho phòng đôi là 270k/1ng . Phòng đẹp,sạch sẽ view núi cực chất lượng . Mình thấy homestay này là oke nhất từ giá cho đến view ở Đồng Văn.

19h sau khi tắm rửa xong mình đi xe máy xuống phố cổ Đồng Văn. Cách homestay khoảng 2km.Ở phố cổ mình có đi ăn lẩu gà đen 300k cho một nồi 2ng ăn ( ăn no nê luôn ) sau đó thì đi bộ lang thang phố rồi về phòng nghỉ

Ngày 2 : Đồng Văn - Sông Nho Quế - Thành phố Hà Giang

Chưa quen giấc nên 8h mình mới dậy ra phố cổ làm bát cháo lòng rồi di chuyển thẳng đến sông Nho Quế cách đó không xa. Nếu có thời gian các bạn có thể đi qua đèo Mã Pí Lèng.

Đường xuống sông Nho Quế thì có 2 đường, 1 là đi bộ ( rất xa và rất mệt ) 2 là đi xe máy. Ở dọc đường sẽ có những người bản địa,các bạn có thể thuê người ta chở xuống vì đường rất dốc,rất nguy hiểm.Nhưng với một thanh niên 22t và chưa có bằng lái xe máy như mình thì quyết định tự đi xuống. Đường xuống thì cũng khá dễ chỉ cần đi chậm,phanh và khéo léo 1 chút là được. Nhưng đường lên thì ối dồi ôi,phải thật chắc tay lái,đi số 1 về số 2 liên tục cũng khalamet nhưng có cô ny ở sau cỗ vũ cũng sướng .

Khoảng 13h mình về ăn trưa nghỉ ngơi và bắt đầu đoạn đường dài 150km về Hà Giang. Đi rong ruổi ngắm cảnh nốt thì 18h mình về đến tp Hà Giang đi loanh quanh rồi 21h lên xe kết thúc cuộc hành trình

Tổng kết:

Hà Giang đẹp và hùng vĩ hơn trong ảnh rất nhiều, trong ảnh chưa nói hết được vẻ hùng vĩ đó đâu =))

Chi phí của bọn mình : Vé xe: 1200k
Ăn lẩu gà đen : 300k
Gửi xe tại bến xe : 75k
Ăn uống mua đồ linh tinh : 400k
( Tuỳ chi tiêu của các bạn nhưng nói chung mang mỗi người 1tr5 là đủ )

Note : mn đi đường nếu có buồn ngủ phải dừng lại ngay,vì mình cố đi nên đã bị ngã xuống rãnh xây xát 1 tí nhưng cũng may không ngã xuống vực =)). Mang kính mắt đi nếu mũ bảo hiểm kh có kính