Home Bài dự thi vòng 1 Checkin-holic 2: Vũng Tàu, một thành phố biển vui tươi, nhộn nhịp nhưng cũng có lúc lặng lẽ và bình yên

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mình đã đến Vũng Tàu được hai lần, và mỗi lần đến nơi đây đều mang đến cho mình những cảm xúc thật đặc biệt.

2020: Mình còn nhớ lần đầu mình đến Vũng Tàu, Trời hôm ấy mưa tầm tã suốt cả ngày, đợi mãi mới có tí nắng len lỏi giữa những đám mấy đen xám xịt, mình cùng với người bạn đồng hành vội vã chạy xe đi du hí Vũng Tàu, nhưng trước tiên tụi mình chạy xe vào thành phố tìm nơi lấp đầy cái bụng đang réo cái đã, băng qua vài ngã tư đường bọn mình đến được quán bánh khọt, lúc đầu mình nghĩ chắc nó chẳng khác bánh xèo là mấy nhưng sau khi ăn xong phải gọi là rất ngon luôn í, mình bị ghiền luôn, giá cả cũng hợp lý nữa. Sau khi no nê xong, tụi mình lại lên đường ra Quảng trường ở bãi sau, mặc dù trời vừa tạnh mưa thôi nhưng mình thấy cũng có khá đông du khách xuống biển tắm, vui đùa cùng với nhau, xe cộ có ở khắp nơi, tiếng nói cười rôm rả, mọi người thì đua nhau check in, phía xa xa lại có những chiếc thuyền đánh cá, những chiếc Sà-lan khổng lồ đang chở hàng,... Vũng Tàu với mình lúc đó trông thật nhộn nhịp và vui tươi, chụp vài ba tấm ảnh sống ảo khung cảnh xinh tươi ấy, tụi mình quyết định lên Hải đăng chơi, nhưng trước tiên bọn mình nghỉ trưa một xíu ở CircleK, ở Vũng Tàu được cái là có rất nhiều cửa hàng tiện lợi luôn. Đường lên Hải đăng đẹp lắm, không kiềm được lòng nên tụi mình chụp ảnh quá chừng, ngắm nhìn trọn vẹn thành phố từ trên cao thích lắm, tiếp tục lên đường mới nhận tin không vui là người ta cấm lên Hải đăng do giãn cách xã hội, hơi tiếc nhưng bọn mình cũng quyết định đi xuống ngồi trên những băng ghế dọc bờ biển, tận hưởng chút gió trời, cảm giác rộn ràng của Vũng Tàu một lát rồi về.

Lần hai, haha rút kinh nghiệm từ lần đi trước, lần này bọn mình coi dự báo thời tiết trước rồi và khởi hành từ rất sớm, đường từ Sài gòn đến Vũng Tàu vào buổi sáng trông vắng vẻ và thông thoáng hơn hẳn, trước khi vào Thành phố còn có một con đường hàng cây xanh rợm, hoa nở lung linh, mát rượi thích lắm. May mắn là lần này Trời không mưa, đi tìm cái gì lót bụng nữa nè, cơm 67 bán cơm khá ngon, giá hơi đắt xíu nhưng so với cơm ở SG chỗ mình đúng là ngon hơn. Trời hơi âm u không mưa cũng không nắng, quyết định lên Hải đăng tiếp nhưng xu ghê lại kẹt xe, mình nghĩ là nên cấm không cho xe lớn lên mới phải, đường nhỏ nên dễ kẹt lắm, thôi đành ra dọc bờ biển ngồi hóng gió tiếp.

Mình nghĩ chắc đa phần mọi người đến Vũng Tàu chủ yếu là check in và chụp ảnh hơn là đi tắm biển nhỉ hihi, làm vài ba kiểu ảnh deep ở bờ biển, biển trong xanh, gió thì thổi mát rượi, tụi mình chạy xe theo đường Trần phú để đến con hẻm sống ảo huyền thoại, bất chợt nhận ra hết xăng, công nhận tìm trạm xăng ở Vũng Tàu cực thiệt luôn, xong xuôi đến nơi thì cũng có khá đông du khách, chú bán nước thì rất hồ hởi chú bảo trông xe miễn phí và rủ tụi mình mua kem, các bạn có thể mua ủng hộ chú nha khá rẻ luôn 5K/cây, tiếp theo lại đua đòi chụp choẹ dọc cả nguyên con đường Trần phú, chợt nhìn thấy Vũng Tàu trông bình yên lắm, gió cứ thổi nhè nhẹ, cảnh biển nhìn đẹp mê hồn làm tụi mình quên hết đi những vất vả ở Sài thành.

Trưa bọn mình nghĩ trưa một xíu, rồi tìm quán gì đó ăn tiếp, thấy quán bún rêu ở đường Lê Lợi, bọn mình tấp vào ăn, thật sự phải nói quá chừng ngon, giá lại rẻ, thích lắm luôn á. Chiều dần trôi, tụi mình mò lên Hải đăng tiếp, lần trước chưa lên được nên lần này quyết tâm lắm haha, đường lên cao hun hút, dốc, cua quẹo nơi nào cũng đẹp, lên đến Hải đăng là cả một triệu cái views để sống ảo, quá chừng đẹp, gió thổi mát sướng lắm, một mặt nhìn ra biển rộng, một mặt nhìn vào thành phố chi chít ngói đỏ, yên bình thật sự luôn á, cảm giác cuộc sống ở lại Vũng Tàu hẳn là sẽ rất chậm rãi và trầm lặng hơn Sài gòn rất nhiều. Tranh thủ ngắm nhìn vùng biển xanh biếc của nước ta thêm tí nữa rồi chạy xe về, một ngày bình lặng với những điều thật mới mẻ

Một vài lưu ý cho các bạn:

• Nên tham khảo dự báo thời tiết trước khi khởi hành, kẻo lại như chuột lột như tụi mình
  • Đừng nên quá tin tưởng vào reviews trên mạng, đôi khi tự mình khám phá mọi thứ mà mình thích lại vui hơn là đi theo lịch trình của người khác vẽ ra
  • Cứ vui chơi thoải mái thôi, sạc đầy pin điện thoại nhé, đem theo vài bộ đồ thiệt đẹp và relax thôi

Cảm ơn tất cả mọi người rất nhiều, chúc cả nhà sẽ có những chuyến đi thật vui tươi và nếu được hãy cùng nhau chia sẻ những điều tuyệt vời đó nhé

Đua nhau check-in cánh đồng lúa An Nhứt với những cung đường đẹp nhất nhì Bà Rịa - Vũng Tàu

Các tín đồ du lịch đã nhanh chóng kéo đến thật đông đảo để đua nhau check-in cánh đồng lúa An Nhứt ở Bà Rịa - Vũng Tàu, không lâu sau khi nhiều tờ báo và trang mạng chia sẻ những hình ảnh đẹp nao lòng về cung đường xuyên qua cánh đồng.

Xôn xao khách sạn sang chảnh ở Vũng Tàu khiến du khách "vỡ mộng"

Du khách vỡ mộng với hình ảnh quảng cáo của một resort sang chảnh ở Vũng Tàu, nhưng thực tế cũng khiến ai ngỡ ngàng.

Một địa điểm quen thuộc ở Vũng Tàu được giới trẻ săn đón, chen nhau từ 4 giờ sáng vẫn không có chỗ

Địa điểm quen thuộc tại Vũng Tàu bỗng hot rần rần, giới trẻ tranh nhau ngắm bình minh từ 4 giờ sáng đông nghịt.

Nhà thờ mới xây ở Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành điểm check-in cực nổi với background tựa tòa lâu đài ở trời Âu

Một nhà thờ mới xây ở Bà Rịa - Vũng Tàu từ cuối năm ngoái tới nay đã trở thành địa điểm thu hút nhiều tín đồ du lịch đến check-in "sống ảo" với background tựa tòa lâu đài ở trời Âu. Đó là nhà thờ giáo xứ Song Vĩnh.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5 không đi biển Vũng Tàu đón nắng đầu hè thì phí, hàng loạt bãi biển xinh đẹp đang chờ bạn

Biển Vũng Tàu vào mỗi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 hàng năm luôn thu hút đông đúc du khách đổ về tắm biển. Vậy nên nếu dịp nghỉ lễ năm nay mà không đi biển Vũng Tàu đón nắng đầu hè thì phí, nhất là khi giá vé bay đang tăng cao có thể khiến lượng du khách kỳ này giảm.

Đi tìm hàng bánh canh mà BB Trần, Hải Triều rất mê: Ngon đến mức nào mà phải xếp hàng từ 5h sáng để thưởng thức?

Với người sành ăn như BB Trần thì chắc chắn nam diễn viên sẽ phải tìm ra những quán ngon nhất, những nơi đẹp nhất để cùng hội bạn thân đế và trải nghiệm rồi.