Home Bài dự thi vòng 1 Checkin-holic 2: Chuyến đi Sài Gòn - Phú Yên - Đà Lạt -Bảo Lộc (khoảng 4 triệu/ người/ 4 ngày)

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Ngày nay nhờ có các bộ phim truyền hình với những cảnh quay đẹp đã thu hút khách du lịch đến tham quan. Phú Yên là một mình chứng, nhờ bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh mà nhiều người biết đến những cảnh đep của Phú Yên hơn trong đó có mình.

Và Phú Yên có gì, các bạn cùng mình khám phá nhé. Cùng xem 2 ngày ở Phú yên và 2 ngày rong đuổi trên các cung đường đẹp ở Việt Nam có gì nhé!

Chuyến đi của mình gồm 2 người, phương tiện di chuyển: Xe Phương Trang + gửi kèm chú ngựa chiến. Chỗ ở: Homestay SamStay (View homestay cực kỳ cute phô mai que, cô chủ rất thân thiện, còn list ra sẵn các địa điểm tham quan theo từng vùng, món ăn nổi tiếng tại Phú Yên)

Ngày 1: Bãi Xép - Hòn Yến - Gành Đá Dĩa - Hải đăng - Cầu gỗ ông Cọp - Nhà thờ Mằng Lăng

Sáng ăn Cháo hào, uống café và địa điểm đầu tiện:

Bãi Xép: Đây là cảnh quay chính trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Từ xa xa về hướng Bãi xép hiện lên Màu xanh của trời, của biển với những bụi xương rồng và vô số bông hoa dại nhỏ xíu mọc trên cỏ… cảm thấy vô cùng thoải mái. Giá vé tham quan: 20k/người.

Hòn Yến đây là điểm free nhé cả nhà. Từ bên Bãi Xép, xa xa có thể nhìn thấy hòn Yến. Bãi biển ở đây còn hoang sơ, nhiều đá và cây cối nữa cơ. Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, Hòn Yến còn có nhiều góc sống ảo thần thánh cho giới trẻ như nấc thang, xích đu…
Gành đá dĩa:  địa điểm thu hút khách nhất và đông người nhất trong những điểm mình đã đi qua ở Phú Yên, điểm sống sảo vô cùng đẹp (Gía vé vào đây là 20k/người)

Hải đăng gành đèn: Nó nằm gần với Gành Đá Đĩa, dường như mọi người mãi mê vẻ đẹp của Gành Đá Đĩa mà quên đi địa điểm này, nên khi mình đến rất vắng vẻ và tha hồ tạo dáng pose những tấm hình kinh khủng.

Sau khi mệt lừ mình và bạn mình đi tìm quán hải sản nổi tiếng ăn và ăn, cũng chỉ tốn 700k/bữa ăn trưa với view sông nước cùng hải sản tươi cực kỳ ngon. Tiếp là Cầu ông cọp, mỗi lần đi qua cây cầu là 5k hay 10k nhưng đây không phải là giá vé mà giống như chi phí mình bỏ ra để duy tu và bảo trì chiếc cầu gỗ này. Gần đây cũng có nhà thờ Mang lang và tụi mình ghé qua chụp ảnh, tham quan, uống nước dừa… tới đây cũng đã khá mệt rồi nên quyết định về homestay lại

Ngày 2: Thành phố Tuy Hoà - Kè chắn sóng Xơm Rơ - bức tường Tuy Hoà

Một ngày khám phá Thành phố Tuy Hòa, thưởng thức các món ăn nổi tiếng ở Phú yên nhưu mắt cá ngừ đại dương, bánh bèo, cá ngừ sống, cơm hải sản… cũng như tham quan them một số địa điểm như :

Kè chắn sóng, chỗ này do mình đến thì không còn rêu xanh như trên mạng nữa nên đành chụp hình tấm ảnh ít rêu xanh và không rêu. Tiếp theo là con đường với những bức tường trang trí gần sân bay tuy hòa rất đẹp. Chiều hôm nay mình chỉ đi quanh quanh thành phố và ngắm cảnh, giữ gìn sức khỏe cho chuyến đi ngày kế tiếp

Ngày 3: Hải đăng Đại Lãnh - cung đường Nha Trang vào Đà Lạt

Buổi sáng ăn nhẹ và lên đường đến Hải đăng, bởi vì cung đường qúa đẹp đã làm mình khao khát được check in và lưu lại những tấm ảnh tại đây nên gần đến trưa mới đến được Hải Đăng Đại Lãnh (Giá vé vào cổng là 20k/người ). Tha hồ mà chụp ảnh, tha hồ mà sống ảo nhé cả nhà. Do chuyến đi mình đi cung đường đèo từ Nha Trang vào Đà Lạt, đoạn đèo dài nên mình chỉ dừng chân ở mũi đại lãnh chỉ 1 tiếng và lên đường đi Đà Lạt

Mình là người sợ đô cao nên không dám lái xe đường đèo mà chỉ ngồi sau ngắm cảnh, quay video và nói chuyện cho bạn mình đỡ buồn ngủ thôi. Mình nhớ không lầm đoạn đèo này cũng phải hơn 20km quá. Thấy đi lâu hay do mình sống ảo dữ quá nên cứ thấy đẹp là ghé chụp ảnh, đến thành phố đà lạt cũng 6h tối và đi ăn, book phòng ghĩ ngơi.

Ngày 4: Linh Quy Pháp Ấn - Đèo Bảo Lộc - Sài Gòn hoa lệ

Check out và cùng ngựa chiến đến Cổng trời chỗ Sơn Tùng quay MV và thắp hương, cũng như lưu lại những hình ảnh đẹp nơi đây. Đường lên Cổng trời thật khó khăn khi lúc này Bảo Lộc đang mưa và đường trơn nên mình nhờ người địa phương chở lên Cổng trời ( nhớ không lầm khoảng 50 hay 100k gì đó lên xuống). Sau khi có những tấm ảnh đep, trời cũng tạnh cơn mưa và thời gian còn lại để về Sài Gòn đầy hoa lệ

Kết thúc hành trình mình trở về Sài Gòn và bắt đầu công việc lại. Chuyến đi mình rất vui và để lại nhiều ấn tượng về từng nơi mình đặt chân đến. Đã đi chơi thì vô vãn điểm đến và vô vàn cảnh đẹp. Chúc cả nhà có những chuyến đi thật vui vẻ!

Hòn Nưa - Phú Yên như chú khủng long ngủ vùi ngoài đại dương khiến netizen phải xuýt xoa

Loạt ảnh tuyệt đẹp chứng tỏ Hòn Nưa - Phú Yên như chú khủng long ngủ vùi ngoài đại dương với những bãi tắm nước xanh trong vắt khiến netizen phải xuýt xoa thán phục vẻ đẹp của nơi này.

Đến Đồng Din săn mây ở nơi được mệnh danh là "bị lãng quên" của Phú Yên

Đang vào mùa săn mây, ngoài những địa điểm gây sốt MXH ở miền Bắc do băng tuyết thì đừng quên miền Trung hay Nam Bộ cũng có nhiều nơi để săn mây. Nếu bạn cần một cái tên mới, có thể đến Đồng Din săn mây thử xem.

7 địa điểm check-in hot nhất Phú Yên qua ảnh của "idol giới trẻ" - bé chó tên “Vịt”

Vừa mới đây, mạng xã hội dậy sóng với bộ ảnh cực dễ thương cô chó nhỏ có cái tên cực lạ - “Vịt” được bạn trẻ gen Z check-in hàng loạt địa điểm hot hit Phú Yên. Bắt trend chẳng kém ai!

Khám phá một địa điểm có thác nước đẹp như tranh tại Phú Yên

Thác nước đẹp như tranh, trong xanh như ngọc làm du khách mê mẩn khi đến với Phú Yên.

Châu Bùi khoe dáng "xịn đét" ở bãi Xép trong chuyến đi đến Quy Nhơn và Phú Yên

Mới đây, Châu Bùi đã có chuyến đi đến Quy Nhơn và Phú Yên để chụp hình. Vẫn như mọi lần, cô nàng thể hiện khả năng lên đồ đỉnh cao khi xả một loạt ảnh siêu xuất sắc.

Đảo Hòn Nưa - Chú khủng long nhỏ màu xanh ngủ vùi ngoài khơi Phú Yên

Với hình dáng đặc biệt của mình, đảo Hòn Nưa như chú khủng long nhỏ màu xanh. Và bởi vẻ đẹp tinh khiết và hoang sơ, chú khủng long ấy được ví như đang ngủ vùi ngoài khơi Phú Yên.