Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện một ứng dụng "du lịch ảo" do Google Arts & Culture thực hiện
Hôm nay, Google Arts & Culture lần đầu tiên công bố dự án Kỳ quan Việt Nam (Wonders of Vietnam) trên nền tảng trực tuyến nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận.
Màn "chào sân" choáng ngập của Wonder of Vietnam
Mọi hình ảnh đều chỉn chu mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng
Google Arts & Culture đặt các bộ sưu tập của hơn 2.000 viện bảo tàng trong tầm tay bạn. Đây là một cách nhập vai để khám phá nghệ thuật, lịch sử và những kỳ quan của thế giới, từ những bức tranh phòng ngủ của Van Gogh tới phong trào đòi quyền của phụ nữ và Taj Maha. Tại Việt Nam, dự án mới này nhằm lưu giữ và quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam cho toàn thể thế giới chiêm ngưỡng, được thực hiện dưới sự hợp tác chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, các Sở du lịch địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Quảng Bình, nhiếp ảnh gia từng đoạt giải National Geographic Trần Tuấn Việt và công ty Oxalis Adventure
Google Arts & Culture lần đầu tiên công bố dự án Kỳ quan Việt Nam (Wonders of Vietnam) trên nền tảng trực tuyến nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận.
Dự án trực tuyến Kỳ quan Việt Nam bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp, mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam để mọi người kết nối, cảm nhận, thưởng thức. Tại đây, du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng các vẻ đẹp về Hang Sơn Đoòng, Lễ hội Đèn lồng Hội An và Nhã nhạc cung đình Huế cũng như các tính năng tương tác cho phép trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo một cách mới. Mọi người có thể khám phá triển lãm theo chủ đề màu sắc, tận hưởng video các địa danh cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam hoặc đắm mình trong các danh lam thắng cảnh qua các bức ảnh định dạng panorama (toàn cảnh).
Ông Daniel Kritenbrink - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam
Người xem bị choáng ngợp trước những hình ảnh sắc nét chẳng kém gì đi du lịch "tận mục sở thị" từng khung cảnh, từng nét văn hóa
Một trong những hoạt đông thu hút sự chú ý tại sự kiện
Dự án này là một phần quan trọng trong chương trình hỗ trợ tổng thể của Google đối với ngành du lịch Việt Nam, đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID. Bằng cách triển lãm trực tuyến các kỳ quan của Việt Nam, cụ thể là các danh thắng miền Trung, chúng tôi cũng hy vọng sẽ nâng cao nhận thức về việc bảo tồn các di tích thuộc khu vực này vốn đang bị ảnh hưởng bởi những trận lũ lụt gần đây. Sự kiện đã thu hút sự chú ý của đông đảo các fan mê xê dịch, ai cũng tò mò muốn được "tận mục sở thị", đặc biệt là các KOL, những "cây đa, cây đề" trong làng du lịch
Những cây đa, cây đề trong làng du lịch Việt Nam
Hot blogger du lịch Ngô Trần Hải An (Quỷ Cốc Tử) phấn khích chia sẻ "Mối lương duyên thú vị đầu năm cùng Google"
Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt, tác giả của hơn 1000 bức ảnh thuộc dự án Kỳ quan Việt Nam cũng rất tích cực check in tại không gian du lịch ảo này
MC Misoa rạng rỡ bên kinh đô Huế
Hot travel blogger Trần Quang Đại
Cô nàng travel blogger cá tính Nhị Đặng
Hằng Đinh cũng tham gia sự kiện du lịch ảo
Đại diện hệ thống fanpage, website Check in Vietnam
Trước lo ngại, việc đưa các du lịch trở thành một triễn lãm trực tuyến có thể dẫn đến việc mất đi cái hồn của kỳ quan, bà Hà Lâm Tú Quỳnh - Giám đốc truyền thông Google tại Việt Nam chia sẻ: "Công nghệ chưa bao giờ là công cụ gây trở ngại hoặc mai một cả. Rõ ràng cách chúng ta sống, chúng ta trao đổi, di chuyển, làm việc cũng thay đổi; và theo từng thời gian và thói quen thì thói quen sinh hoạt của mỗi người dân hay làng nghệ thuật sẽ thay đổi tương tự nên các làng truyền thống hay các di sản sẽ càng ngày càng khá xa rời cuộc sống hàng ngày của người dân nên với công nghệ chúng tôi hy vọng sẽ khơi gợi cảm xúc với các bạn trẻ sẽ có tò mò, hứng khởi với những thứ chưa tiếp cận như nhã nhạc cung đình Huế. Dựa trên cái hứng khởi đó tôi nghĩ họ sẽ có kế hoạch để có những trải nghiệm sờ tận tay, thấy tận mắt và có thể thực hiện được. Khi chúng ta có nhiều thông tin sẽ có thêm chiều sâu và có động lực để đến tận mắt. Đó là quảng bá để khơi gợi niềm cảm hứng đó."
Bà Hà Lâm Tú Quỳnh - Giám đốc truyền thông Google tại Việt Nam
Với những nỗ lực này, chắc chắn trong tương lai không xa dự án Kỳ quan Việt Nam sẽ được đông đảo cộng đồng đón nhân và dần trở thành một trong những xu hướng du lịch "must try" trong những năm tiếp theo.
Dù chỉ mới đặt chân đến đảo Milos nhưng vợ chồng Ngô Thanh Vân - Huy Trần đã thích thú ra mặt, khung cảnh thần tiên, đồ ăn ngon, thời tiết chiều lòng người, không mê mới là lạ!
Không cần đến Nhật Bản xa xôi, ở Hà Nội bạn cũng được thưởng thức những món sushi chứ danh đất nước mặt trời mọc
Lần đầu ra mắt, tour đêm du lịch tâm linh ở Hà Nội được đánh giá là kỳ công, hoành tráng và được dự đoán sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Mega Grand World Hà Nội nổi tiếng với giới trẻ Hà Nội nhờ những show nhạc nước mãn nhãn, hay những góc check-in bên bản dupe của dòng sông Venice. Nhưng mọi người dường như quên mất rằng K-Town thuộc Mega Grand World cũng là một trong những tâm điểm được nhiều người yêu thích văn hóa “Hàn lưu” quan tâm và mong đợi.
Chỉ chưa đầy một tuần nữa thôi là đến với Giáng sinh - một trong những lễ hội lớn nhất thế giới. Giới trẻ Hà Thành lúc này cũng đã xúng xính váy áo, kéo nhau đến nhiều điểm trang trí Noel để check in, địa điểm đông đúc nhất lúc này phải kể đến Nhà Thờ lớn.
"Hội bạn gái" ngày 8/3 là phải thưởng cho mình những buổi trà chiều sang chảnh, thư giãn ở 5 quán trà bánh dưới đây thì mới xứng đáng!
Con phố Hà Nội dài chưa đến 1km lọt top 30 con phố đẹp nhất thế giới, sánh đôi với những tên tuổi nổi tiếng như Melbourne, Úc hay Hollywood Road ở Hồng Kông, Fifth Evenue ở New York.
Bài đăng về người "hét giá" 100 nghìn đồng 3 chiếc bánh rán đã thu hút vô số ý kiến trên nhiều trang mạng, nhiều người nói đã từng là nạn nhân bị "hét giá" khi du lịch trong nước.
Lần đầu ra mắt, tour đêm du lịch tâm linh ở Hà Nội được đánh giá là kỳ công, hoành tráng và được dự đoán sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Sau thành công của cuộc thi năm 2023, Bộ TT&TT phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi ảnh video Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024.
Thật bất ngờ khi món cá giếc kho gây sốt MXH. Tác giả món ăn đã khá kỳ công khi "lót dưới đáy nồi là lá nếp, hành tây, vỏ hành khô, khế chua, riềng, sả, gừng, nghệ, và ớt sừng".
Đầu năm 2024, một trong những thông tin du lịch hot là về ngôi chùa có bức tượng Phật A Di Đà lớn nhất Đông Nam Á - Chùa Khai Nguyên. Thông tin này giúp tăng sức hút cho du lịch phía Tây Hà Nội vốn không hề ít các địa danh nổi bật.