Home Đi đây này Chơi Tết: 2N1D đi đâu ở xứ cao nguyên Mộc Châu để trải nghiệm mùa hoa mận, tam giác mạch đẹp "lụi tim"

Chơi Tết: 2N1D đi đâu ở xứ cao nguyên Mộc Châu để trải nghiệm mùa hoa mận, tam giác mạch đẹp "lụi tim"


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Những ngày này, đi đâu ở xứ cao nguyên Mộc Châu để thấy những mùa hoa đẹp? Cùng đọc ngay bài review siêu đầy đủ của chàng blogger Rọt dưới đây nha! 

Cao nguyên Mộc Châu nằm ở phía Bắc thuộc tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 200km. Từ Hà Nội lên Mộc Châu, bạn có thể chọn di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách, chỉ mất 5-6 giờ đồng hồ, bạn sẽ được hòa vào sự hoang sơ của núi non, của vùng đất cao nguyên "trứ danh".

Mộc Châu đang vào mùa đẹp nhất trong năm, nào sắc trắng của mơ, mận, nào sắc hồng của tam giác mạch,... khiến người tới kẻ đi say đắm không thôi. Vậy đi đâu ở xứ cao nguyên này để thấy những mùa hoa đẹp, để có những shoot hình lung linh? Cùng đọc ngay bài review siêu đầy đủ, chi tiết và cực bổ ích của chàng blogger Rọt dưới đây nha! 

Mộc Châu đang vào mùa đẹp nhất trong năm

1. Phương tiện di chuyển: 

- Chiều đi và cả chiều về Rọt đi xe Linmousine, giá mỗi người tầm 200-250k, hôm đó Rọt đi anh bạn book hết nên mình cũng không nhớ là đi xe Linmousine của bên nào nữa. Sđt nhờ a đó tư vấn nè, anh có hỗ trợ đặt phòng và đặt xe luôn nha. (Chang Đức Giu: 039.7746.723). Còn không thì các bạn có thể search google là ra đầy xe nha, nếu không đi Linmousine thì có thể đi giường nằm cũng được nè.

- Mình xuất phát lúc 7h00 sáng thứ 7 khoảng 12h đến nơi và về lúc 16h00 chiều CN khoảng 21h tới HN rồi. Lúc đi anh xế cho các khách xuống chỗ đèo Đá Trắng (Hoà Bình) để nghỉ ngơi và checkin nữa nè.

2. Thuê homestay ở Mộc Châu:

- Mình ở Homestay Hoa Mộc Lan, giá ngày cuối tuần là 700k (có buffet sáng) thì phải. Homestay khá rộng, sạch sẽ và thoáng mát, mỗi phòng được bố trí một nơi nên không bị ồn ào, buổi tối có thể đặt BBQ nướng trước nếu muốn. Lễ tân khá nhiệt tình, nói chung là oke, mình được ở ké nên không phàn nàn gì ^^! 

- Xe có thể thuê luôn Homestay nha, trên Mộc Châu thuê xe máy giá khoảng 150-200k thôi. - Mình suggest thêm các Homestay trên Mộc Châu Oke này: Hobbiton Mộc Châu (gần các trang trại nuôi bò sữa nên hơi …), Bơ House, The November, Mộc Homestay, Fairy House,… Nên book sớm chứ mùa này đông lắm á.

3. Hành lý mang theo:

- Xem trước thời tiết tại Mộc Châu để mang đồ phù hợp nhé, đợt này trên Mộc Châu rất chi là lạnh nên các bạn phải cân nhắc trước khi đi. Nên mang đồ ấm, đêm và sáng sớm lạnh teo đó. 

- Dụng cụ y tế kẻo phát sinh, các phụ kiện làm deco khi chụp ảnh như: sách, máy ảnh mini, vòng tay, mũ, các thứ bla bla… 

- Nhớ mang theo tiền và người yêu để đỡ lạnh và chơi toẹt ga nhó.

4. Ăn gì trên này

- Ai lên Mộc Châu hầu như cũng ghé nhà hàng Tuân Gù, mặc dù hơi đông nhưng đồ ăn rất chi là ngon ạ. Tùm lum các món trong menu á. 

- Bê chao: nên ăn nhá, ngon nhức nách.

- Sữa chua, sữa tươi: trên này nhiều trang trại bò sữa, nên vào đó mua ăn và uống trong đó thử nhé. Thấy oke thì mang về làm quà nè.

- Dâu sắp chín rồi, nên chuẩn bị tâm lý mà đi các vườn dâu ăn nhé.

5. Những nơi nên tới mùa này:

- Thung lũng mận Mu Náu: không thể không đi chỗ này, nằm ở ngay TT. Mộc Châu luôn, nhưng mà đường đi hơi bị ám ảnhhh. Nó chả khác gì “Dốc lên khuỷu dốc thăm thẳm”, đi lên và cả đi xuống mà trầm cảm, hỏi người dân chỗ xuất phát lên rồi tới nhé, hoặc có thể dò google map nè. Nên thuê xe ôm nếu xe yếu và tay lái dở nha, ai định phi lên thì kiểm tra kĩ xe có mạnh và phanh có an toàn không nhé, đường lên và xuống đáng sợ cực kỳ á. Mình chưa đi Thung lũng mận Na Ka, nhưng thấy ai cũng đều suggest nên đi Mu Náu hơn. 

- Bản Pá Phách: Nên đi bản này các bạn ơi, vào bên trong có nhiều thứ hay ho để khám phá lắm, đường đi cũng hơi khó khăn chút nhưng không đáng sợ như cái thung lũng mận Mu Náu đó. Để đi vào bản Pá Phách, các bạn chạy ngược lại hướng Hà Nội, tới ngã ba Trường Giang (hoặc check vị trí Homestay Hobbiton Mộc Châu). Từ Ngã ba Trường Giang chạy vào trong rồi thích checkin chỗ nào checkin nhó, có hoa dã quỳ, hoa mận, hoa mơ, hoa cải trắng,… tùm lum các thứ hoa trong đó. Đi vào sâu, hỏi người dân đường lên đỉnh cao cao nhìn sang Pha Luông, trên này chill phết. Nhớ đổ xăng trước chứ không dắt bộ về á nha. 

- Cánh đồng hoa tam giác mạch: Cánh đồng hoa này cách TT. Mộc Châu khoảng 15km, nằm ở địa phận Chiềng Đi, hướng QL 6 Hà Nội – Mộc Châu. Vé vào trong vườn hoa mỗi người 15km, vào tha hồ checkin đủ góc đẹp mê hồn. => Đó là 3 địa điểm mà mình đã đi trong 2 ngày 1 đêm, do bị vài vấn đề phát sinh nên có vài chỗ bị cancel vì không kịp thời gian. Mình đề xuất thêm các địa điểm đáng nên đi ở Mộc Châu mùa này nè: Thác Chiềng Khoang, các Đồi chè, Thung lũng Phiêng Khoang, Hang Táu,…

Bài review Mộc Châu của anh chàng blogger Rọt vô cùng chi tiết, đầy đủ. Bạn đừng quên note lại để có một chuyến du lịch Tết ở xứ cao nguyên Mộc Châu thú vị, nhiều trải nghiệm nha! 

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!

Nguồn: Fanpage Blog của Rọt 

Nằm nhà ngắm hội mỹ nhân Vbiz khoe ảnh đi chơi mà phát thèm, biển xanh nắng vàng, bikini chói lọi

Mùa hè mà, vẫn cứ là không thể thiếu những chuyến đi, bikini và những màn đọ dáng siêu nóng bỏng.

Ghé Tây Yên Tử một ngày đầu năm, thăm "kho báu" của du lịch Bắc Giang

Bắc Giang có một dãy núi huyền bí, vô vùng linh thiêng. Tây Yên Tử, một phần của dãy núi Yên Tử, nơi bao la của đất trời hùng vĩ cực kỳ tráng lệ.

Tuyết rơi bất thường trên đỉnh Fansipan ngày 27 Tết

Cộng đồng du lịch Check in Vietnam ngỡ ngàng khi sáng 27 Tết, tuyết bất ngờ phủ trắng đỉnh Fansipan, Lào Cai

Không an phận mẹ bầu, Phanh Lee ôm bụng tung tăng tại bãi biển riêng của nhà chồng

Mấy ai có bầu mà được như Phanh Lee, vẫn tung tăng bãi biển vẫn làm food tour trọn gói tại resort của nhà chồng

Du lịch Đà Lạt mùa mưa có những nơi nhất định phải đi và những việc nhất định phải làm

Khám phá những địa điểm nổi tiếng ở Đà Lạt mà bạn nhất định phải đi, những việc nhất định phải làm khi du lịch Đà Lạt vào mùa mưa

Studio "bất đắc dĩ" từ những ống bê tông bỗng gây bão dân check in Đà Nẵng, lên ảnh siêu xịn xò

Bãi đất trống chứa những ống bê tông vốn đang 'gửi tạm' trong thời gian chờ thi công một công trình nhưng lại trở thành studio khiến giới trẻ thích mê, thường xuyên lui tới check-in, cho ra đời những bức ảnh 'xịn xò'.

Bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh gợi ý lên đường đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở

Rất nhiều tín đồ du lịch hẳn đang lên lịch đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở. Một mùa hoa đã lại đến, bao bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh trên diễn đàn Check in Vietnam như nhắc cho nhau, rủ rê nhau lên đường.

Top 10 địa điểm săn hoa anh đào ở Mộc Châu: Đồi hoa Sakura mới này chưa chắc bạn đã biết!

Mộc Châu có lẽ là một điểm du lịch khá nổi tiếng những năm gần đây. Đặc biệt, vào tầm tháng 1 hàng năm, khi hoa anh đào Mộc Châu cứ đến mùa xuân là nhuộm hồng trời đất cao nguyên.

Suối khoáng nóng Ngọc Chiến đang là điểm đến hot nhất Sơn La, hứa hẹn năm mới thu hút đông đảo du khách

Không chỉ loạt ảnh chụp cảnh sắc tựa chốn thần tiên chứng minh suối khoáng nóng Ngọc Chiến đang là điểm đến hot nhất Sơn La, nhiều cư dân mạng mới đi nơi này cũng công nhận đây là địa điểm tuyệt vời.

Có một "Đà Lạt thu nhỏ" ở vùng Tây Bắc, phù hợp cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Ở vùng Tây Bắc có một “Đà Lạt thu nhỏ” rất phù hợp cho kỳ nghỉ Tết sắp tới, và chỉ cách Hà Nội khoảng 200km.

Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa 3 ngày 2 đêm của gia đình nhỏ: "Trời vừa mưa xong sẽ có mây"

Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa 3 ngày 2 đêm của gia đình nhỏ này đã thu hút nhiều sự chú ý của các thành viên diễn đàn Check in Vietnam và cả cộng đồng mạng ở một số diễn đàn, fanpage khác.

Đừng bỏ lỡ cơ hội nghìn năm có một chiêm ngưỡng 3 đợt mưa sao băng đẹp nhất 2023 trên đỉnh Tà Xùa

Đây quả là một tin vô cùng sôi sục vì mưa sao băng bình thường đã hiếm, mưa sao băng ở trên Đỉnh Tà Xùa lại càng bao đỉnh hơn. Nghe nói những người bạn người thương cùng ngồi dưới bầu trời sao băng có thể là tình cảm vĩnh cửu đó.

2
2
2
2
3